Top 5 phần mềm làm email marketing phổ biến nhất

08/02/2023
417

Phát triển tệp khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu thông qua email marketing đang là một xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để đạt được điều này, việc lựa chọn đúng phần mềm email marketing phù hợp với doanh nghiệp là điều cần thiết. Do đó, đừng bỏ qua những thông tin chi tiết nhất về top 5 phần mềm làm email marketing phổ biến nhất trong bài viết sau đây. 

I. Phần mềm AMIS aiMarketing 

Không chỉ đơn giản là phần mềm gửi email, MISA AMIS aiMarketing được đánh giá là bộ giải pháp Marketing với nhiều tính năng hữu ích. Riêng với Email, phần mềm này đang đáp ứng tốt nghiệp vụ của Marketing.

Nhờ phần mềm email marketing này, doanh nghiệp tối ưu được khâu quản lý và khai thác data chuyển đổi thành khách hàng với chi phí thấp thông qua: 

  • Thu data từ nhiều nguồn: landing page, sự kiện, blog… không bỏ lỡ data từ các nguồn về tập trung quản lý tại phần mềm aiMarketing. Đồng thời cho phép tải file dữ liệu excel có sẵn đẩy lên phần mềm sử dụng, chăm sóc.
  • Cho phép phân loại data theo nhóm nhờ bộ lọc thông minh qua các trường thông tin: ngành nghề, thời gian, tình trạng… để lên chiến dịch email phù hợp.
  • Có thể gửi cùng lúc tới 100 ngàn email. Đồng thời, tự động cảnh báo số lượng email có khả năng vào mục spam của email người dùng, hoặc tần suất gửi lớn, số email không tồn tại…  Từ đó, giúp bạn tối ưu hóa chất lượng gửi mail.
  • Có sẵn một kho email 100+ template chuyên nghiệp, đa dạng lựa chọn. Cho phép người dùng tùy chỉnh với các tính năng: chèn ảnh, link, nút bấm, tiêu đề, văn bản…
  • Có hệ thống báo cáo chi tiết. Trong đó có tỷ lệ mở email, tỷ lệ click, đánh giá chất lượng chiến dịch email. Bạn cũng có thể xem cụ thể danh sách những người dùng đã mở email, danh sách người click, hay lịch sử hành động của từng người trên email.

Hiện tại, bạn có thể đăng ký gói dùng thử miễn phí để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà AMIS aiMarketing mang lại. 

AMIS CRM

AMIS aiMarketing cho phép xây dựng luồng email chăm sóc tự động tối ưu hiệu quả

II. Phần mềm gửi email MailChimp

MailChimp là cái tên nổi bật trong danh sách những phần mềm email marketing phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm này đang có tới 12 triệu khách hàng sử dụng, cùng với đó là hơn 1 tỷ email đã được gửi đi từ năm 2001. Một số tính năng nổi bật của phần mềm MailChimp này phải kể tới: 

  • Cách thức đăng ký đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tự thiết lập.
  • Phần mềm cho phép bạn sử dụng miễn phí (nhưng chỉ có một số tính năng nhất định) để test các tính năng trong một khoảng thời gian trước khi đăng ký sử dụng chính thức. 
  • Giao diện MailChimp thân thiện, đơn giản, người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng dễ dàng.
  • MailChimp cung cấp nhiều loại email cho các campaign khác nhau, để bạn gửi email đến một nhóm khách hàng cụ thể nào đó. Cụ thể là 4 loại campaign: 
  • Regular Campaign: Tự do thiết kế và tùy chỉnh nội dung, gửi ngay sau đó hoặc lên lịch.
  • Plain-text Campaign: Hình thức email giống email thông thường.
  • A/B Testing Campaign: Chiến dịch cho phép bạn test chủ đề, tên và thời gian gửi mail.
  • RSS Campaign: Tự động hóa tiếp thị qua email thông qua việc kết hợp nội dung từ nguồn cấp RSS từ doanh nghiệp của bạn với mẫu của MailChimp.

Tuy nhiên, MailChimp hiện chưa cung cấp tự động hóa hình ảnh cho người dùng và không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách một lúc.

MailChimp là phần mềm làm email marketing phổ biến nhất hiện nay

III. Phần mềm gửi email GetResponse

GetResponse đang phục vụ hơn 350 nghìn khách hàng trên 182 quốc gia, sử dụng 21 ngôn ngữ khác nhau. Một số ưu điểm của GetResponse có thể kể tới như:

  • Đăng ký người dùng đơn giản và dễ dàng, đặc biệt không yêu cầu điền thông tin thẻ tín dụng. GetResponse sẽ liên lạc với bạn sau 30 ngày sử dụng miễn phí.
  • Có sẵn 3 tùy chọn email phù hợp với các mục đích khác nhau.
  • Có nhiều tính năng bổ sung như phân tích qua Click-through, Google Analytics, A/B Testing và cài đặt chia sẻ; khả năng trả lời tự động với tính năng Autoresponders; tự động hóa Marketing qua Marketing Automation; cài đặt toàn bộ kênh bán hàng chỉ trong vài cái nhấp chuột với tính năng Auto Funnel.

Về chi phí, phí thấp nhất là 10 USD/i tháng với maximum 1000 subscriber. Các tài khoản trả trước còn được nhận chiết khấu lên tới 18% và 30% mỗi năm. 

IV. Phần mềm Atomic Mail Sender

Ưu điểm khiến phần mềm email marketing Atomic Mail Sender được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bao gồm:

  • Giao diện tối ưu, dễ dàng sử dụng.
  • Tích hợp Microsoft Word, Excel, Access vào Atomic Mail Sender.
  • Có thể nhập dữ liệu khách hàng từ nhiều định dạng file khác nhau như: CSV, TXT, XLS, DOC, DOCX, tệp MDB hoặc ACCDB hoặc từ sổ địa chỉ Outlook hoặc thêm thủ công.
  • Có thể chỉnh sửa hình ảnh (WYSIWYG editor) dễ dàng với các thao tác: cắt ảnh, lật, thay đổi độ sáng, tùy chỉnh mức độ tương phản của ảnh.
  • Tính năng kiểm tra máy chủ Proxy bằng cách hiển thị máy chủ đang trực tuyến hay ngoại tuyến; đo tốc độ truyền và tên máy chủ; kiểm tra đường link trong email để đảm bảo link đang tồn tại.

Về chi phí, bạn có thể chọn gói miễn phí Free Plan với tối đa 15000 email, gửi cho tối đa 2500 người. Hoặc gói tháng Monthly Subscription để gửi email cho 2500 – 500000 người, số email không giới hạn. Lựa chọn tiếp theo là gói trả tiền theo số lượng email gửi đi Base rate.

Atomic Mail Sender đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

V. Phần mềm làm email marketing Hubspot CRM

Đừng bỏ qua những ưu điểm của HubSpot Customer Relationship Management sau đây: 

  • Dễ dàng liên kết HubSpot CRM với website, email, mạng xã hội… 
  • Quản lý tổng quan toàn bộ kênh bán hàng trên một bảng điều khiển.
  • Bộ nhớ không giới hạn để lưu tới 1.000.000 liên hệ.
  • Tích hợp với rất nhiều phần mềm như: Dropbox, Google Chrome, Pipedrive CRM,…
  • Hỗ trợ tính năng làm giàu dữ liệu mạnh mẽ, dễ dàng nhập thông tin khách hàng tiềm năng từ email thông qua chỉ một lần nhấp chuột.
  • Đo lường và báo cáo tỷ lệ mở email, tỉ lệ nhấn link và tỉ lệ chuyển đổi.

Về chi phí, bạn có thể sử dụng gói miễn phí giới hạn tính năng hoặc chọn gói trả phí phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Hubspot CRM có khả năng đo lường, báo cáo hiệu quả email vô cùng chính xác

VI. Tổng kết

Qua bài viết trên có thể thấy các phần mềm email marketing luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực để doanh nghiệp phát triển tệp khách hàng tiềm năng. Do đó, để có được hoạt động kinh doanh ngày càng tinh tiến, các doanh nghiệp đừng bỏ qua việc sử dụng các phần mềm này. Hy vọng bài viết về phần mềm làm email marketing đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Hà Nguyễn
Tác giả
Trưởng phòng Inbound Marketing viện MIBI MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả