Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm Oracle là gì? Tìm hiểu tổng quan về Oracle

Phần mềm Oracle được sử dụng phổ biến và là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Nó bao gồm đầy đủ các tính năng như: Bảo mật thông tin và dữ liệu, tích hợp thông tin, sao chép và phục hồi dữ liệu… Dưới đây là những thông tin, kiến thức về phần mềm Oracle mà MISA AMIS cung cấp cho bạn.

dashboard nhân sự

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Phần mềm Oracle là gì? 

1.1 Khái niệm

Phần mềm Oracle là hệ quản trị cơ sở dữ liệu, viết tắt là RDBMS, nó có tên đầy đủ là Relational Database Management System. Đây là một phần mềm có tính ứng dụng cao, đặc biệt là quản lý các ứng dụng và cơ sở dữ liệu cho người dùng. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn Oracle để nâng cao hiệu quả quản lý dữ liệu và giảm thiểu các chi phí.  

Phần mềm Oracle là một phần mềm có tính ứng dụng cao, đặc biệt là quản lý các ứng dụng và cơ sở dữ liệu cho người dùng
Phần mềm Oracle là một phần mềm có tính ứng dụng cao, đặc biệt là quản lý các ứng dụng và cơ sở dữ liệu cho người dùng

Oracle được xây dựng dựa trên SQL – một trong những ngôn ngữ lập trình chuẩn hóa hình thành đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quản trị tốt các cơ sở dữ liệu. Hầu hết các nhà phân tích trên thế giới đều sử dụng công cụ này để quản lý cơ sở dữ liệu và đồng thời hỗ trợ bảo mật thông tin một cách tốt nhất.

1.2 Lịch sử hình thành

Oracle được thành lập thành lập cách đây khá lâu. Ban đầu Oracle Corporation được gọi với tên đầy đủ là Software Development Laboratories (SDL). Đó cũng chính là công ty tiên phong, đi đầu đưa nền tảng RDBMS ra thị trường vào năm 1977. Vào năm 1983 nhà sáng lập đã đổi tên thành Oracle Systems Corporation để phù hợp với sản phẩm chủ lực của mình là Oracle Database.

Đến nay, dù đã trải qua hơn 40 năm Oracle Database vẫn chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường phần mềm cơ sở dữ liệu. Chỉ tính riêng trong năm 2016, giá cổ phiếu của Oracle đã tăng trưởng 20% với 40,4% doanh thu (năm 2016) và gấp đôi so với đối thủ đứng thứ 2 là Microsoft. Với sự hình thành và phát triển, Oracle đang là một trong các phần mềm nhân sự được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng phần mềm Oracle

2.1 Ưu điểm 

Hệ thống quản trị dữ liệu chính xác, tính bảo mật cao

Hệ thống quản lý dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây giúp Oracle sở hữu khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác. Doanh nghiệp cũng không cần lo vấn đề bị mất hoặc phải cập nhật dữ liệu nếu phải truy cập phần mềm bằng thiết bị khác.

Đồng thời, dịch vụ Quản lý truy cập và nhận dạng Oracle (IAM) cho phép HR quản lý loại quyền truy cập của từng người vào các tài nguyên đám mây cụ thể, đảm bảo bảo mật, chống đánh cắp dữ liệu.

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng

Oracle cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua tin nhắn và điện thoại. Ngoài ra, khách hàng còn được tiếp nhận dịch vụ hỗ trợ nâng cao dành riêng cho từng sản phẩm. Vì vậy, nhà quản trị nhân sự nếu gặp sự cố khi sử dụng phần mềm sẽ có thể được hỗ trợ giải quyết vấn đề gần như ngay lập tức. 

2.2 Nhược điểm

Hướng dẫn sử dụng phần mềm không hiệu quả

Nhiều người dùng phản ánh hướng dẫn sử dụng của đơn vị cung ứng phần mềm Oracle chưa thực sự hiệu quả. Nội dung hướng dẫn dài và chưa trực quan nên cán bộ nhân viên vẫn không thể tự thao tác tại doanh nghiệp. Thay vào đó, họ sẽ phải thường xuyên liên hệ lên tổng đài để được hỗ trợ nhanh hơn.

3. Các tính năng của Phần mềm Oracle

3.1 Hiệu suất và khả năng mở rộng

Phần mềm Oracle bao gồm các cơ chế phần mềm, các tính năng như phân cụm ứng dụng, khả năng di động để giúp doanh nghiệp mở rộng cơ sở dữ liệu, mang lại lượng thông tin khổng lồ phục vụ cho các mục đích của doanh nghiệp. Oracle có thể đáp ứng các tiêu chí quan trọng của hệ thống thông tin quản lý qua các cơ chế phần mềm:

  • Oracle được lập trình cho phép truy cập cùng lúc nhiều người dung nhưng hệ thống vẫn luôn được tối ưu hoá hoàn toàn.
  • Dữ liệu luôn luôn được cập nhật và nhất quán.
  • Thông tin được sao lưu phục hồi một cách đơn giản khi gặp lỗi sự cố.
  • Hiệu suất xử lý, làm việc cao, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

3.2 Sao lưu và phục hồi cơ sở dữ liệu

Bất kì hệ thống cơ sở dữ liệu nào cũng có một tỉ lệ lỗi hệ thống nhất định dù là nhỏ hay lớn. Khi xảy ra lỗi, người dùng có thể bị mất dữ liệu. Oracle sẽ hỗ trợ phục hồi để người dùng lấy lại dữ liệu bằng cách:

  • Phục hồi lại các cơ sở dữ liệu đã mất theo yêu cầu của người dùng.
  • Tuỳ vào từng trường hợp mà các thao tác khôi phục sẽ linh hoạt hơn.
  • Ngay cả khi người dùng đang làm việc trên máy thì việc sao lưu và khôi phục cũng đã được tích hợp săn.
Phần mềm Oracle có nhiều tính năng, đáp ứng nhu cầu quản trị doanh nghiệp
Phần mềm Oracle có nhiều tính năng, đáp ứng nhu cầu quản trị doanh nghiệp

3.3 Tính khả dụng

Oracle Data Guard là một tính năng đặc biệt được cung cấp bởi Oracle. Oracle Data Guard  giúp người dùng cải thiện tính khả dụng của cơ sở dữ liệu và hỗ trợ việc duy trì cơ sở dữ liệu thứ cấp. Lúc này sẽ có một bản sao nữa chạy song song với cơ sở dữ liệu chính. Chính yếu tố này giúp Oracle tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.

3.4 Bảo mật thông tin

Đối với một phần mềm thì việc bảo mật thông tin luôn là yếu tố quan trọng nhất, bởi vì dữ liệu đại diện cho khía cạnh không giống nhau của quản lý tổ chức cũng như xây dựng một chiến lược hiệu quả.

Đối với phần mềm Oracle, bảo mật thông tin là một trong những lợi ích nổi bật đã giúp Oracle trở thành hệ thống có số lượng người sử dụng lớn nhất toàn quốc. Phần mềm cung cấp cho người dụng các tính năng bảo mật dữ liệu thông qua hai giải pháp bảo vệ tại nguồn:

  • Giải pháp thứ 1: TDE là mã hoá dữ liệu theo thời gian thực, hỗ trợ người dùng bảo vệ các thông tin nhạy cảm, bí mật.
  • Giải pháp thứ 2: Data Redaction là tính năng hỗ trợ người dùng mã hoá và cất giấu những dữ liệu quan trọng. 

Các dữ liệu tại phần mềm Oracle đều được mã hóa nhằm bảo mật tối đa thông tin dữ liệu và quyền lợi của người dùng. Ngoài ra, phần mềm cũng phân phối các cơ chế kiểm soát quyền truy cập để ngăn chặn truy cập trái phép. 

3.5 Tích hợp thông tin

Phần mềm Oracle là một mạng lưới thông tin rộng lớn, có khả năng giao tiếp và trao đổi thông tin từ xa. Oracle cho phép người dùng sử dụng, tích hợp thông tin một cách dễ dàng. Quan trọng và đặc biệt là các thông tin và dữ liệu luôn được hệ thống đảm bảo tính nhất quán, đây là một trong các tính năng nổi bật của Oracle.

3.6 Tính năng quản lý

Oracle hỗ trợ người dùng quản lý thông tin dựa trên một cơ sở quản lý dữ liệu duy nhất thông qua việc sử dụng: 

  • Bộ công cụ quản lý dữ liệu.
  • Quản lý thông tin, dữ liệu thông qua hệ thống thay cho con người. 
  • Ngoài ra Oracle còn tự động lưu trữ các thông tin.

Từ đó phần mềm Oracle giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu từ trên xuống dưới. Tính năng này làm cho việc quản lý các công việc, bộ phận của công ty trở lên hiệu quả mà giảm thiểu được thời gian quản lý.

Demo về giao diện của phần mềm Oracle
Demo về giao diện của phần mềm Oracle

Để sử dụng phần mềm nhân sự tốt nhất thì các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn các phần mềm có thể liên kết với phần mềm kế toán và một số phần mềm khác để việc quản lý dễ dàng hơn.

4. Chi phí triển khai Phần mềm Oracle

Chi phí triển khai phần mềm Oracle trong doanh nghiệp cụ thể như sau:

Các gói  Advanced Financial Controls Advanced Access Controls Financial Reporting Compliance
Chi tiết  Đây là gói dịch vụ phổ biến cho cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ.  Gói dịch vụ có khả năng cung cấp cho những doanh nghiệp có quy mô khá lớn. Cuối cùng là gói sản phẩm cao cấp nhất của Oracle. Dịch vụ này tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết cho một doanh nghiệp. Nó phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn.
Tính năng  Bao gồm những tính năng cơ bản hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu trên quy mô nhỏ. Tính năng quản lý doanh nghiệp được nâng cao hơn so với Advanced Financial Controls. 

Giúp hỗ trợ quản lý dữ liệu một cách tốt nhất.

Bảo mật thông tin, dữ liệu khách hàng tốt hơn.

Bao gồm các mô hình lập trình phong phú, đa dạng.

Thông tin được tích hợp một cách nhất quán.

Chi phí  $80/người/tháng $150/người/tháng $175/người/tháng

 

5. Oracle phù hợp với doanh nghiệp nào?

Từ các phân tích trên, Oracle phù hợp đối với doanh nghiệp có những đặc điểm sau đây:

  • Các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc quản lý dữ liệu, chưa có giải pháp đồng bộ hoá dữ liệu.
  • Những công ty dành quá nhiều nhân sự và thời gian cho việc lập và tổng hợp báo cáo. Việc hạch toán kéo dài gây tổn thất cho công ty.
  • Những doanh nghiệp mới thành lập chưa tạo được sự tin tưởng của khách hàng.
  • Các doanh nghiệp đang muốn chuyển đổi công nghệ số hướng tới kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Để quản lý nhân sự số lượng lớn với chi phí phải chăng, bạn có thể tham khảo giải pháp AMIS nhân sự. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng giúp bạn quản trị hàng nghìn nhân viên mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Mời bạn tìm hiểu thêm về phần mềm tại đây.

6. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ những thông tin, kiến thức về phần mềm Oracle một cách tổng quan và chi tiết nhất. Qua đó, MISA AMIS hy vọng thông tin hữu ích này có thể giúp các doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm quản trị dữ liệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]