Marketing – bán hàng Bán hàng Phần mềm quản lý hệ thống phân phối – Giải pháp tối...

Hiện nay, nhiều phần mềm quản lý hệ thống phân phối ra đời, hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp trong việc quản lý hệ thống phân phối. Qua thông tin dưới đây, MISA AMIS sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vai trò của những phần mềm này và áp dụng hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!

phần mềm DMS

I. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì?

Quản lý hệ thống phân phối ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp có mạng lưới đại lý, nhà phân phối dày đặc. Với những cách quản lý truyền thống liệu rằng doanh nghiệp có thể kiểm soát hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình?

Một cách đơn giản nhất, quy trình sản phẩm từ nhà máy đến tay khách hàng sẽ cần phân phối qua các nhà phân phối, đại lý, hay các trung gian phân phối khác nhau. Tùy theo quy mô doanh nghiệp mà sẽ có nhà phân phối cấp 1, cấp 2, đại lý bán lẻ,…và cuối cùng là sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng.

Thực tế, vòng tròn đại lý này có rất nhiều biến thể khác nhau, tùy thuộc vào quy mô và ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Một nhà phân phối có thể lấy hàng từ nhiều nhà cung cấp, một nhà cung cấp có thể phân phối đến n đại lý khác nhau.

Vấn đề của những doanh nghiệp phân phối nằm ở việc quản lý và tối ưu quy trình phân phối sản phẩm, dịch vụ để cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Chính những lúc này, phần mềm quản lý hệ thống phân phối ra đời, giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự, quản lý quy trình giao nhận hàng hóa, sản phẩm một cách tối ưu nhất để bắt kịp xu hướng của thị trường.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là giải pháp giúp tối ưu thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp đang cung cấp phần mềm này, tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô mà phần mềm quản lý phân phối sẽ có thêm những tính năng khác nhau. Nhưng chung quy, những phần mềm này sẽ có cùng một số đặc điểm như:

Phần quản lý trung tâm: Kiểm soát đơn hàng gửi về, xử lý đơn hàng đã được tiếp nhận, giám sát hoạt động của nhân viên bán hàng, trích xuất những báo cáo bán hàng theo từng giờ, từng ngày, từng tuần…
App cài đặt trên điện thoại: Phần này hỗ trợ tối ưu cho nhân viên bán hàng để tiếp nhận đơn hàng, xử lý yêu cầu khách hàng, nhập dữ liệu tuyến bán hàng, thực hiện chuyển phát hàng hóa, báo cáo doanh thu, báo cáo tồn kho, nhập kho…

Như vậy, ta có thể thấy được rằng, những phần mềm quản lý đơn hàng sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc thay đổi hiệu quả của kênh phân phối, tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Mục đích cuối cùng của việc áp dụng những phần mềm này vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó là nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, tăng tính trải nghiệm và tối ưu hóa chi phí quản lý cho doanh nghiệp.

II. Một số tính năng của phần mềm quản lý hệ thống phân phối

1. Đối với cấp quản lý

Nhà quản trị là người bao quát toàn bộ hoạt động và chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ hỗ trợ nhà quản trị ở một số khía cạnh như:

  • Trích xuất báo cáo về số liệu doanh thu một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Quản lý nhân viên toàn hệ thống theo thời gian thực, xác định hiệu quả hoạt động của từng nhân viên
  • Quản lý các hoạt động như khuyến mãi, các voucher giảm giá kích cầu.
  • Theo dõi tiến độ của đơn hàng để kịp thời có những kế hoạch và chiến lược phù hợp.
  • Quản lý công nợ, kịp thời đưa ra những giải pháp về dòng tiền.
  • Lên lịch, theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng với khách hàng.
  • Lưu trữ data khổng lồ về khách hàng, thậm chí lưu trữ thông tin đối thủ để có những chiến lược đột phá trong tương lai.

2. Đối với nhân viên bán hàng

Đối với nhân viên bán hàng, phần mềm quản lý hệ thống phân phối có một vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ đội ngũ Customer Service với một số ưu điểm như:

  • Tự động tạo và gửi đơn hàng bằng máy tính, điện thoại,…
  • Tự động áp những mã giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng khi tạo đơn hàng.
  • Kiểm soát tồn kho, nhập kho để kịp thời có những báo cáo, đề xuất bổ sung hàng hóa.
  • Tiếp cận thông tin những chiến dịch Marketing mới nhất được quản lý thông báo.
  • Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, chia sẻ thông tin thời gian làm việc, xoay ca… để quản lý kịp thời có kế hoạch bổ sung nhân sự phù hợp.

Nhân viên bán hàng kiểm soát đơn hàng trên phần mềm

3. Đối với nhà phân phối

Nhà phân phối là người nhận hàng từ nhà cung cấp và thực hiện những chiến dịch Marketing để mang sản phẩm đến các đại lý cấp thấp hơn hoặc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng trực tiếp. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối sẽ hỗ trợ nhà phân phối về một số khía cạnh như:

  • Quản lý tồn kho hàng hóa.
  • Cập nhật thường xuyên, liên tục về công nợ, thời gian giao nhận hàng hóa.
  • Quản lý hoạt động bán hàng.
  • Tự động hóa quy trình tính toán chiết khấu, hoa hồng với những đại lý cấp cao và cấp thấp hơn.

III. MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý hệ thống phân phối hàng đầu hiện nay

1. Kinh nghiệm dày dặn, chi phí hợp lý, uy tín hàng đầu

MISA tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp quản lý cho doanh nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm gần 30 năm cùng đội ngũ nhân sự chất lượng, MISA đã và đang mang đến cho khách hàng những phần mềm tối ưu hóa hoạt động bán hàng giúp khách hàng có thể yên tâm và tiết kiệm tối đa thời gian trong hoạt động quản lý.

Với MISA, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm với mức chi phí đầu tư ban đầu của mình. MISA AMIS CRM được nhiều doanh nghiệp đã triển khai thực tế phản hồi là phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mức chi trả của các doanh nghiệp Việt.

Hơn thế nữa, tại giải thưởng Sao Khuê 2022, MISA AMIS CRM vinh dự là sản phẩm đạt 5 Sao & Top 1 Lĩnh vực quản lý bán hàng, phân phối và bán lẻ.

2. Tính năng chính MISA AMIS CRM

  • Quản lý và giám sát đội ngũ kinh doanh đi tuyến
  • Quản lý dữ liệu và thông tin khách hàng
  • Lưu trữ lịch sử chăm sóc và giao dịch với khách hàng
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho, hóa đơn, công nợ
  • Hệ thống báo cáo, phân tích hỗ trợ ra quyết định tức thời
  • Hỗ trợ thiết lập quy trình bán hàng, tự động hóa
  • Mobile app, dễ dàng làm việc từ bất cứ đâu

IV. Tổng kết

Hi vọng qua những thông tin trên, MISA AMIS đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý hệ thống phân phối, những lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm quản lý cũng như muốn được tư vấn báo giá, đừng ngần ngại gọi ngay hotline 0904 885 833 hoặc đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày TẠI ĐÂY.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]