Marketing Inbound Marketing Trọn bộ mẫu báo cáo marketing dược phổ biến nhất

Các mẫu báo cáo marketing dược cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về chiến dịch marketing đang thực hiện trong giai đoạn gần nhất. Nhờ có báo cáo, những người làm marketing sẽ đo lường được mức độ hiệu quả của chiến lược, phát hiện các vấn đề và có giải pháp điều chỉnh nhanh chóng. 

Lưu ý: Tùy theo tình hình hoạt động và quy mô doanh nghiệp, các báo cáo nên được xây dựng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

1. Mẫu báo cáo marketing dược tổng quan

Mẫu báo cáo marketing tổng quan giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt được tình hình hoạt động marketing của đội ngũ nhân sự. Thông qua các chỉ số quan trọng, nhà lãnh đạo có thể phát hiện nhanh chóng những vấn đề khúc mắc, từ đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp kịp thời. 

Các chỉ số nên có trong báo cáo marketing dược

  • Lượng tương tác của mỗi kênh
  • Lượng tương tác trung bình của các kênh
  • Lượng truy cập trên quảng cáo có trả phí
  • Lượng truy cập tự nhiên của các kênh
  • Tỷ lệ chuyển đổi của mỗi kênh
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của các kênh
  • Chi phí CPC, CTR, CPA của mỗi kênh
  • Chi phí trung bình CPC, CTR, CPA của các kênh

Ý nghĩa các chỉ số trong báo cáo marketing dược

Các nhà lãnh đạo căn cứ vào các chỉ số để tìm ra các vấn đề bất thường. Chẳng hạn lượng truy cập vào các quảng cáo có trả phí tăng khiến chi phí quảng cáo CPC tăng lên theo, nhưng lượng contact đổ về thấp, tỷ lệ chốt sale kém. 

Nguyên nhân là do đối thủ cạnh tranh “chơi xấu”, các lượt nhấp chuột vào link quảng cáo là ảo khiến doanh nghiệp “mất tiền oan”. Lúc này, nhà lãnh đạo cần nhanh chóng đưa ra giải pháp để xử lý kịp thời vấn đề.

Các giải pháp có thể tham khảo:

  • Dừng chạy quảng cáo
  • Tìm hiểu đối thủ đứng sau
  • Sử dụng tool/phần mềm chống click ảo.

 

2. Mẫu báo cáo content marketing dược trên social media

Báo cáo content marketing dược trên social media sẽ giúp marketers đánh giá hiệu quả nội dung, điều chỉnh và định hướng nội dung sao cho phù hợp với các trang mạng xã hội này. Một mẫu báo cáo cơ bản sẽ có các chỉ số đánh giá hiệu quả tương tác của người dùng đối với nội dung được sản xuất bởi các marketers. 

Các chỉ số báo cáo content marketing thường gặp

Lượng tương tác

Tùy theo mẫu báo cáo định kỳ hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng mà marketer có thể đo lường lượng tương tác trung bình, tương tác với mỗi bài viết hoặc với những bài viết có lượng tương tác lớn nhất.

>> Xem thêm: 10 phương pháp tối ưu nội dung để tăng lưu lượng truy cập

Tần suất đăng bài

Thông thường các khoảng thời gian đo lường tần suất này sẽ là một tuần, một tháng hoặc 3 tháng gần nhất. Chỉ số này sẽ giúp người làm marketing phát hiện các “lỗ hổng” content khi gián đoạn thời gian đăng bài. 

Lượng người online theo giờ trong ngày

Chỉ số này giúp marketer biết được người dùng thường hoạt động nhiều nhất trong khung giờ nào để đăng content.

Lượng người theo dõi và số người xem trang

Hai chỉ số này càng lớn chứng minh nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ý nghĩa chỉ số content marketing

Một thương hiệu dược chuyên cung cấp sản phẩm có chứa các chủng vi sinh vật có lợi. Trong thời gian gần đây, thương hiệu nhận thấy rằng một bài đăng trên Fanpage có lượng tương tác tăng đột biến. 

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, marketer phát hiện đây là nội dung được đăng tải dưới định dạng livestream. Hình thức là “Bố mẹ hỏi – Chuyên gia trả lời”, với chủ đề xoay xung quanh Adenovirus – một loại virus cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ.  

Như vậy, dựa vào số liệu thu thập được qua bài viết này, marketer có thể đưa ra định hướng mới cho Fanpage. Hướng đi mới là tăng sản xuất video và đa dạng hóa thành các loại content khác nhau như: livestream, Q&A, PR sản phẩm, review,…

Mẫu báo cáo chỉ số Marketing (Tải đầy đủ ở cuối bài viết)

3. Báo cáo chiến dịch Facebook Ads 

Thông thường, các marketers sẽ sử dụng trình quản lý quảng cáo trên Facebook để đánh giá hiệu suất chiến dịch. Báo cáo dựa trên dữ liệu trên trình quản lý cho phép marketers lọc chiến dịch theo ngày, đo lường mục tiêu và hiệu suất của mỗi nhóm quảng cáo. Từ đó có được góc nhìn toàn cảnh về tất cả chiến dịch quảng cáo đang hoạt động.

Chỉ số quan trọng trong báo cáo ads của marketer dược

  • Lượt tương tác với bài quảng cáo: bình luận, chia sẻ, click vào liên kết
  • Tỷ lệ chuyển đổi ra doanh số: số người mua hàng/số người tương tác. Tỷ lệ càng cao cho thấy quảng cáo có hiệu quả tốt. 
  • Chi phí CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) chỉ số này nên càng thấp càng tốt. 

>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất: Những cập nhật bạn nên biết

Ý nghĩa

Một công ty dược phát triển thương hiệu mới về các sản phẩm chăm sóc phụ khoa cho chị em phụ nữ. Sản phẩm được coi là “chủ lực” trong thương hiệu có cơ chế tác động và công dụng hoàn toàn khác so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. 

Sau khi phủ content trên tất cả các kênh, công ty đã lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook Ads giai đoạn đầu. Thương hiệu tung ra 3 video có nội dung khác nhau là: chuyên gia chia sẻ, review khách hàng, livestream bán hàng. 

Kết thúc 3 chiến dịch, marketer phân tích thấy video chuyên gia có lượt tương tác tốt nhất, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo và thời gian xem video dài hơn so với 2 video còn lại. Do đó, lãnh đạo công ty dược đã định hướng đẩy mạnh các content theo hướng chuyên gia.  

 

4. Mẫu báo cáo Google Ads cho marketers dược

Báo cáo Google Ads giúp những người làm marketing ngành dược nắm bắt số liệu cụ thể về những chiến dịch quảng cáo và đưa ra các kế hoạch hiệu quả hơn. 

Chỉ số thiết yếu trong báo cáo Google Ads

  • Từ khóa: đây là điểm mấu chốt trong một chiến dịch, tìm đúng từ khóa mà khách hàng search, marketer sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo.
  • CTR: CTR càng cao có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột vào các link bài viết quảng cáo càng lớn.
  • Ngoài ra còn một số chỉ số khác như lượt hiển thị, chi phí chuyển đổi CPA, Click,…

Ý nghĩa

Trong báo cáo của một chiến dịch quảng cáo sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, marketers nhận thấy chỉ số CTR giảm xuống so với các tháng trước. Sau khi tìm hiểu, marketers nhận thấy chính dẫn đến tình trạng này là bộ từ khóa quảng cáo đã bị “nhàm chán”. 

Việc tráo đổi từ ngữ, thay đổi thứ tự, vị trí từ khóa không được Google đánh giá cao, khiến khả năng tiếp cận đến khách hàng thấp hơn. Để cải thiện tình trạng này, bộ phận content của phòng marketing đã phải họp bàn để làm mới nội dung của bộ từ khóa, mà vẫn phải đảm bảo quy chuẩn của Google. 

Mẫu báo cáo hiệu quả google ads

5. Mẫu báo cáo quảng cáo trên báo cho marketers dược

Báo cáo trên kênh truyền thông này giúp marketers đo lường hiệu quả bán hàng trong mỗi chiến dịch và đưa ra các đề xuất cải thiện phù hợp.

Các chỉ số quan trọng trong báo cáo bao gồm:

  • Tỷ lệ click vào các backlink trong bài
  • Số lượng contact thu được trên báo 
  • Tỷ lệ chuyển đổi: là tỷ lệ chốt đơn so với tổng số contact thu thập được
  • Ngoài ra còn có các chỉ số khác như: chi phí CPC, CTR, tổng đơn hàng,…

Ý nghĩa

Một công ty kinh doanh sản phẩm xịt mũi họng cho những người bị viêm xoang và dị ứng. Các marketer lên chiến dịch quảng cáo trên 10 đầu báo vào thời điểm giao mùa hè – thu. Tuy nhiên báo cáo về số lượng contact đổ về từ form đăng ký trên 3 đầu báo không hiệu quả. 

Dẫn đến tình trạng tổng contact của 10 đầu báo thấp hơn so với cùng thời điểm năm ngoái – trong khi đây là tháng cao điểm để bán hàng. Nguyên nhân là do marketer book những đầu báo hoàn toàn mới, lại không yêu cầu rõ ràng những “key chính” cần được ghim trong bài viết. 

Lí do này khiến bài viết mang tính “đại trà” và không thể chạm đúng insight của khách hàng mục tiêu. Trước vấn đề này, marketer đã cho dừng quảng cáo để lên lại định hướng và kiểm tra nội dung bài viết. 

6. Mẫu báo cáo website cho marketers dược

Báo cáo giúp marketer theo dõi tình trạng hoạt động website, đo lường hiệu quả  Do SEO là kết quả dài hạn nên báo cáo website thường được làm theo tháng, quý và năm. 

Các chỉ số nên có trong báo cáo

  • Lượng truy cập website so với tháng/quý/năm trước
  • Lượng truy cập organic (không phải trả phí)
  • Đối tượng người đọc đến từ quốc gia nào
  • Thời gian trung bình của cá phiên
  • Số lượng các liên kết ngược đến website: chỉ số tăng có thể đánh giá được bài viết có nội dung hấp dẫn và website đang hoạt động tốt.

Ý nghĩa

Các chỉ số hiển thị các từ khóa liên quan đến “bấm huyệt” trên website của sản phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh xương khớp có lượt truy cập cao nhất, và đứng trong top 10 Google. 

Dựa nào thông tin này, các marketer có thể xác định rằng khách hàng mục tiêu là những người rất quan tâm đến liệu pháp bấm huyệt – hình thức trị liệu không cần dùng thuốc. Như vậy, các content về sản phẩm xương khớp này cần nhấn mạnh đến sự lành tính đối với sức khỏe người dùng. 

Sự lành tính này có thể được chứng minh dựa trên những đặc điểm vốn có của sản phẩm, đó là: thành phần, bao bì, công nghệ, cách bào chế, nguyên liệu sản xuất, giấy chứng nhận, kiểm nghiệm lâm sàng của tổ chức y tế uy tín. 

mẫu báo cáo hoạt động marketing trên website

7. Báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh hàng tuần/tháng

Đây là báo cáo thường bị đánh giá thấp và ít được các marketer phân tích kỹ lưỡng.

Các thông tin quan trọng trong báo cáo

– Những từ khóa tụt hạng đang bị đối thủ nào chiếm giữ

– Hoạt động truyền thông của đối thủ trong tuần/tháng vừa qua: nội dung truyền thông, đăng tải lên báo nào?

– Hoạt động quảng cáo của đối thủ trên các kênh online: Facebook, Google, Youtube

Nguồn lấy dữ liệu này: Traffic Analytics (Semrush), Ahref, Facebook Ads Account

Báo cáo đối thủ cạnh tranh

Ý nghĩa

Dựa vào báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường, thương hiệu sữa tiểu đường A nhận thấy một thương hiệu khác có cùng phân phúc là B – đang có hoạt động phát triển hệ thống fanpage cộng đồng, với chủ đề dinh dưỡng cho người tiểu đường. 

Trước động thái của đối thủ cạnh tranh, thương hiệu A có thể cân nhắc xây dựng một group với chủ đề nâng cao nhận thức phòng ngừa đối với nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, hay chăm sóc sức khỏe tại nhà đối với người bệnh. 

Ngoài ra, báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh còn giúp thương hiệu A có thể theo dõi các hoạt động khuyến mãi của các bên, từ đó tránh đưa ra các đề xuất trùng lặp cho chiến dịch marketing của mình.

8. Tải miễn phí mẫu báo cáo marketing cho ngành dược

Mời bạn xem trước ảnh chụp mẫu báo cáo marketing ngành dược tại đây

Nếu thấy mẫu báo cáo marketing này phù hợp với doanh nghiệp, mới bạn tải bản đầy đủ tại đây

9. Bộ giải pháp Sale – Marketing cho ngành dược

Giúp Bộ phận bán hàng – Marketing phối hợp nhịp nhàng, tăng trưởng doanh số, nhiều doanh nghiệp dược đang sử dụng bộ giải pháp Sale-Marketing của MISA AMIS.

Với bộ giải pháp này, Marketing tiến hành các chiến dịch Marketing trên AMIS aiMarketing: Email Marketing, Landing page, Form… Khi Marketing phân phối các chiến dịch qua các kênh như Facebook ads, Googgle ads, zalo, Blog… dữ liệu hiệu quả sẽ đo đạc chi tiết trên AMIS aiMarketing mà không cần tự làm file báo cáo thủ công.

Mẫu báo cáo Marketing được trích xuất từ phần mềm MISA AMIS AiMarketing

Ngay sau khi lead đổ về aiMarketing, dữ liệu khách hàng được kết nối sang MISA AMIS CRM tạo thành ao cơ hội cho đội ngũ Chăm sóc khách hàng tiếp cận xử lý nhu cầu. Tại AMIS CRM, toàn bộ dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung, bảo mật, phân quyền cho từng bộ phận. Lịch sử trao đổi giữa Sales và khách hàng được ghi chép, giúp quản lý dễ dàng cập nhật.

Toàn bộ dữ liệu được tập trung trên MISA AMIS CRM
Toàn bộ dữ liệu được tập trung trên MISA AMIS CRM

Marketing có thể truy cập AMIS CRM để theo dõi hành trình của khách hàng từ nguồn Marketing mang về, từ đó hiểu hơn insight khách hàng, tối ưu các chiến dịch. Tại AMIS CRM cũng tự động báo cáo hơn 40 loại mẫu tự động giúp nhà quản lý cập nhật số tức thời không còn thủ công. Doanh số cũng đồng bộ trên AMIS aiMarketing giúp Marketers xem báo cáo doanh số nhanh chóng, đơn giản, không mất thời gian làm báo cáo.

Ngay từ hôm nay, Doanh nghiệp có thể dùng thử cùng lúc 2 sản phẩm miễn phí!

 

Tạm kết

Trên đây là những mẫu báo cáo marketing dược mà các marketer không nên bỏ qua. Marketers có thể tùy thuộc vào tính chất từng chiến dịch và chiến lược marketing để lựa chọn báo cáo phù hợp. 

Tác giả: Thủy

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]