Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Hệ thống ERP của TH True Milk: Giải pháp quản trị nguồn...

Đứng trước xu hướng chuyển đổi số hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã và đang chuyển mình để nắm bắt nhiều cơ hội mới. Trong đó, một doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần sữa TH True Milk cũng không phải ngoại lệ. Việc hoàn thiện hệ thống erp của TH True Milk đã giúp thương hiệu gặt hái được nhiều thành công. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho các doanh nghiệp khác học hỏi, ứng dụng ERP ngay hôm nay. 

giới thiệu chung về TH True milk
Tìm hiểu về hệ thống ERP của công ty TH True milk

I. Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk

Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH hay TH true MILK là thương hiệu sữa Việt 100%. Công ty chuyên sản xuất, cung cấp sản phẩm sữa như sữa tươi, sữa chua rất được khách hàng ưa chuộng. Vì vậy, dù mới thành lập từ năm 2009 nhưng TH true MILK sở hữu tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. 

sản phẩm của TH True milk
Một số sản phẩm nổi bật thương hiệu TH True milk

Tính đến tháng 3 năm 2021, TH True Milk đã chiếm 30% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ khu vực thành thị. Ngoài ra, theo báo cáo Vietnam Report, công ty đứng thứ hai trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 20220 (nhóm ngành sữa và sản phẩm từ sữa). 

II. Thách thức của TH True Milk trước khi có hệ hệ thống ERP

1. Quản trị thông tin nhân sự bằng Excel 

Thời điểm đầu, TH True Milk quản trị dữ liệu nhân sự trên file Excel. Do không có sự thống nhất và chuẩn hóa khuôn mẫu dữ liệu nên việc theo dõi, quản lý tất cả các tệp gặp nhiều khó khăn. Người quản trị không thể theo dõi bức tranh nhân sự trên cùng một hệ thống. 

2. Báo cáo, bảng biểu đánh giá chưa hoàn thiện

TH True Milk từng duy trì hoạt động bán hàng một cách thủ công. Nhân viên bán hàng trực tiếp lên biểu mẫu hàng nhập – xuất ra trong ngày, nhập tay vào máy tính khi hết ca làm. Quá trình lạc hậu này hạn chế việc đánh giá hoạt động và nghiên cứu thị trường của thương hiệu. 

hệ thống báo cáo ban đầu chưa hoàn thiện
Hệ thống báo cáo của TH True milk khi chưa hoàn thiện khiến công ty không đánh giá chính xác được thị trường và công việc

Mỗi khi muốn thực hiện phân tích tổng quan, công ty phải cử nhân sự đi tổng hợp từng báo cáo riêng lẻ như:

  • Không gian trưng bày mua hàng đã được sắp xếp hợp lý chưa?
  • Các sản phẩm mới trên thị trường là gì?
  • Bao nhiêu nhân viên bán hàng đang làm việc và thực hiện theo quy trình bán hàng tiêu chuẩn? 
  • Bao nhiêu nhân viên cần sự hỗ trợ từ cấp trên để đạt mục tiêu? 

Không chỉ vậy, với tệp sản phẩm đa dạng, TH True Milk cần có một hệ thống bảng biểu đánh giá chính xác, hoàn thiện hơn.

>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

3. Không thống nhất cách thức chấm công

Tập đoàn TH ban đầu không có sự thống nhất về quy tắc chấm công, tính giờ làm việc, tăng ca… cho tất cả các công ty con. Điều này khiến cho mỗi công ty tuân theo một cách thức quản lý riêng biệt, rời rạc. 

4. Quy chế tính lương phức tạp 

Từ khó khăn khi chấm công, cơ chế tính lương của công ty cũng tương đối phức tạp. Mỗi công ty sẽ có đặc thù hoạt động riêng, trong khi đó, tập đoàn mong muốn tìm ra quy chuẩn tính lương chung. Vì vậy, TH True Milk không tránh khỏi sự tranh cãi, bất đồng từ nội bộ. 

quy chế tính lương phức tạp
Quy chế tính lương phức tạp, khác nhau giữa TH True Milk và các công ty con khác trong tập đoàn

5. Công thức tính bảo hiểm chồng chéo

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất sữa, đồ uống – thực phẩm từ sữa, tập đoàn TH còn vận hành nhiều dự án trồng rau quả, dược liệu, sản xuất nước tinh khiết… Đặc biệt, công ty nhận đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (vốn FDI) khiến cho việc tính bảo hiểm chồng chéo, phức tạp hơn. 

>> Tham khảo thêm kinh nghiệm triển khai ERP thành công các doanh nghiệp cần biết

III. Lợi ích mà TH True Milk nhận được khi áp dụng hệ thống ERP

Có thể thấy, những hạn chế tồn đọng của công ty giai đoạn đầu chủ yếu đến từ nghiệp vụ quản lý bán hàng, nhân sự. Đây là những vấn đề cốt lõi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của đội ngũ và kết quả doanh thu. 

Do đó, tập đoàn TH cùng công ty TH True Milk đã nhanh chóng triển khai giải pháp tối ưu như thay đổi cách vận hành với phần mềm ERP hiện đại. Hệ thống ERP của TH True Milk được đưa vào hoạt động từ năm 2007 và đem lại nhiều lợi ích to lớn như sau:  

1. Đối với quản lý thông tin nhân sự

TH True Milk thành công đưa sơ đồ hình cây bao gồm cơ cấu tổ chức, chức danh, chức vụ, định biên lên phần mềm. Bộ phận nhân sự đồng bộ được hệ thống báo cáo, bảng biểu giúp nhà quản lý hoạch định quá trình phân bổ, tuyển dụng, đào tạo hợp lý. Đồng thời, phần mềm ERP còn hỗ trợ in biểu mẫu hàng loạt khi có yêu cầu kiểm tra, xét duyệt từ tập đoàn. 

Quản lý thông tin nhân sự
Công ty quản lý thông tin nhân sự khoa học nhờ phần mềm ERP

2. Đối với nghiệp vụ chấm công và tính lương

Sau khi ứng dụng ERP công ty đã tính toán được thời gian làm việc, tăng ca trên phần mềm chấm công hiện đại. Những nhân viên đi muộn, về sớm hoặc chấm công sai quy định sẽ bị cảnh bảo tức thời. 

Hệ thống tự động hóa chuyển dữ liệu từ ứng dụng chấm công sang bộ phận kế toán tính lương. Từ đó, nhân viên được chi trả lương chính xác và hỗ trợ quyết toán thuế khi đến hạn.  

3. Đối với nghiệp vụ bảo hiểm xã hội

Hệ thống ERP của TH True Milk giúp công ty giải quyết triệt để những khó khăn trong nghiệp vụ quản lý bảo hiểm xã hội. Công ty tính toán chi phí bảo hiểm dễ dàng, giám sát biến động tăng giảm bảo hiểm dựa trên nguồn hợp đồng, chế độ lương hoặc ngày công của toàn bộ nhân viên. 

Chuyển đổi số là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp nhằm mở rộng phạm vi hoạt động, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và tối ưu hiệu quả kinh doanh.

MỜI BẠN ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY BỘ TÀI LIỆU MIỄN PHÍ: HƯỚNG DẪN CHUYỂN ĐỔI SỐ CÁC NGÀNH NGHỀ

IV. Giải pháp hoạch định nguồn lực và quản trị tối ưu doanh nghiệp cần có

Từ thành công của TH True Milk, các doanh nghiệp đã nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số đồng bộ. 

Chẳng hạn, quản lý nhân sự bao gồm hai công việc chính là quản lý nguồn nhân lực và quản lý phúc lợi. Mỗi công việc này lại tích hợp nhiều nhiệm vụ chuyên môn nhỏ hơn như lập thông tin tiêu chuẩn, quản lý công, tính tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội… 

Nếu bộ phận nhân sự chỉ xuất báo cáo thủ công để chuyển giao cho kế toán hay các vị trí quản lý thì sẽ tốn nhiều thời gian, khó bảo mật dữ liệu. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần liên thông quy trình giữa phần mềm quản lý nhân sự và phần mềm kế toán trên một hệ thống như TH True Milk. 

liên kết nghiệp vụ kế toán và quản lý nhân sự
Liên kết nghiệp vụ kế toán và quản lý nhân sự tại MISA AMIS

Trên thị trường hiện nay, MISA AMIS là một trong những nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp hợp nhất đáp ứng đầy đủ yêu cầu kết nối nhân sự với kế toán. Không chỉ vậy, với MISA AMIS doanh nghiệp cũng dễ dàng tạo quy trình liên thông nhiều nghiệp vụ như bán hàng và kế toán, bán hàng và quản lý điều hành chung. 

Nhờ đó, doanh nghiệp từng bước chuyển đổi khoa học, tăng khả năng liên kết dữ liệu nội bộ, cập nhật công việc theo thời gian thực. 

V. Kết luận

Quá trình triển khai, nâng cấp hệ thống ERP là minh chứng cho tư duy kiên định của thương hiệu về ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ mới nhất. Trong tương lai, hệ thống ERP của TH True Milk được dự đoán tiếp tục đem đến nhiều thay đổi tích cực. Kết hợp với các chiến lược thông minh, TH True Milk chắc chắn sẽ có thêm những bước tiến mạnh mẽ, mở rộng quy mô và đón đầu xu hướng phát triển. 

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]