Quản lý - điều hành ERP: Hoạch định nguồn lực Giao diện phần mềm ERP: Vai trò quan trọng và hình ảnh...

Giao diện phần mềm ERP là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa người dùng và hệ thống. Nó tác động đáng kể đến trải nghiệm của người dùng và ấn tượng chung về sản phẩm. 

Với phần mềm được thiết kế để tích hợp các hoạt động và dữ liệu giữa các phòng ban khác nhau như ERP thì giao diện càng thân thiện, đơn giản, người dùng càng có khả năng sử dụng hệ thống một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về vai trò của giao diện phần mềm ERP cũng như xem giao diện một cách trực quan nhất.

Trải nghiệm ngay MISA AMIS để khám phá giao diện ERP một cách trực quan nhất

1. Vai trò của giao diện người dùng trong phần mềm ERP

Giao diện là phương tiện để người dùng tương tác với phần mềm. Nó bao gồm tất cả các yếu tố mà người dùng có thể nhìn thấy, chạm vào hoặc tương tác như các nút, biểu tượng, bố cục, màu sắc và kiểu chữ. 

Giao diện phần mềm được thiết kế tốt có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng, giúp hệ thống ERP dễ sử dụng hơn và hiệu quả hơn.

1.1. Dễ sử dụng

Một trong những lý do chính tại sao giao diện người dùng lại quan trọng trong hệ thống ERP là tác động trực tiếp của nó đến tính dễ sử dụng. Giao diện người dùng được thiết kế tốt giúp người dùng dễ dàng điều hướng trong hệ thống, tìm thông tin họ cần và thực hiện các tác vụ. 

Điều này có thể giảm đáng kể thời gian và công sức cần thiết để đào tạo người dùng mới, giúp năng suất và hiệu quả.

1.2. Tương tác người dùng

Giao diện người dùng trực quan và hấp dẫn có thể làm tăng đáng kể mức độ tương tác của người dùng. Khi người dùng nhận thấy một hệ thống ERP thú vị và dễ sử dụng, họ có nhiều khả năng tương tác với nó thường xuyên và tận dụng tối đa các tính năng. 

Mức độ tương tác người dùng tốt giúp cải thiện độ chính xác và đầy đủ của dữ liệu để đưa ra quyết định hiệu quả.

1.3. Giảm lỗi

Giao diện người dùng được thiết kế tốt có thể giúp giảm lỗi bằng cách giúp người dùng hiểu và tương tác với hệ thống dễ dàng hơn. 

Ví dụ, việc gắn Tag rõ ràng, bố cục trực quan có thể giúp giảm sai sót. Nhờ đó, chất lượng dữ liệu được cải thiện, thời gian thực hiện được tối ưu và hiệu quả hoạt động được nâng cao.

1.4. Tùy chỉnh

Một giao diện phần mềm ERP được thiết kế tốt cho phép tùy chỉnh theo nhu cầu và sở thích cụ thể của người dùng. Họ có thể tùy chỉnh giao diện phù hợp với quy trình làm việc của mình, giúp hệ thống dễ thích ứng và thân thiện hơn. Điều này làm tăng sự hài lòng của người dùng và cải thiện năng suất.

2. Giao diện phần mềm ERP MISA AMIS

Khi nói đến ERP, MISA AMIS là một ví dụ tuyệt vời về giao diện được thiết kế thân thiện, khuyến giúp người dùng dễ dàng tương tác với hệ thống để hoàn thành công việc, nâng cao năng suất.

Quan trọng hơn, khi giao diện được thiết kế tốt, người dùng thao tác chuẩn, độ chính xác của dữ liệu sẽ được cải thiện. Dựa vào đó, dù với vai trò nhân viên hay quản lý, người dùng dễ dàng đưa ra được những đánh giá, nhận định để cải tiến hoạt động, công việc của mình.

Cùng chúng tôi khám phá giao diện phần mềm ERP MISA AMIS và cách phần này đơn giản, thân thiện với người dùng ra sao nhé.

2.1. Giao diện đăng nhập phần mềm ERP MISA AMIS

Giao diện đăng nhập của phần mềm ERP nhìn chung sẽ có những thông tin quan trọng liên quan đến doanh nghiệp vào người dùng như tên công ty, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập,… để hệ thống xác định danh tính user và cho phép quyền truy cập.

Với giao diện đăng nhập của MISA AMIS, người dùng chỉ cần truy cập đúng URL, điền thông tin Số điện thoại/email và mật khẩu theo tài khoản được cấp thì có thể vào đúng dữ liệu tài nguyên của công ty và sử dụng. 

Điều này giúp đội ngũ đăng nhập nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn không cần ghi nhớ các thông tin phức tạp như server hay tên công ty.

2.2. Giao diện main menu của phần mềm ERP

Sau khi đăng nhập thành công, phần mềm ERP sẽ hiển thị giao diện main menu chính. Với MISA AMIS, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng mà doanh nghiệp đang sử dụng và người dùng được cấp quyền truy cập.

Dùng ngay miễn phí

Người dùng có thể xem tất cả các ứng dụng hoặc lựa chọn truy cập nhanh phần mềm theo các phân hệ như: 

Phân hệ Kế toán – Tài chính: Đây là bộ giải pháp quản lý hoạt động tài chính – kế toán của doanh nghiệp với các phần mềm như:

  • AMIS Kế toán: Quản lý kế toán
  • MISA meInvoice: Hóa đơn điện tử
  • MISA Esign: Dịch vụ chữ ký số
  • AMIS Mua hàng: Quản lý mua hàng
  • MISA mTax: Dịch vụ Thuế điện tử
  • MISA Bankhub: Kết nối ngân hàng điện tử

Phân hệ Marketing – Bán hàng: Phân hệ này bao gồm những phần mềm để quản lý hoạt động marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng dưới đây:

  • AMIS aiMarketing: Automation Marketing
  • AMIS CRM: Quản lý bán hàng
  • AMIS Khuyến mại: Quản lý khuyến mại

Phân hệ Quản trị nguồn nhân lực: Bộ giải pháp phục vụ công tác quản trị nguồn nhân lực

  • AMIS Tuyển dụng: Quản lý tuyển dụng
  • AMIS Thông tin nhân sự: Hệ thống thông tin nhân sự
  • AMIS Mục tiêu: Quản trị mục tiêu
  • AMIS Đánh giá: Đánh giá nhân viên
  • AMIS Chấm công: Quản lý chấm công
  • AMIS Tiền lương: Quản lý tiền lương
  • AMIS BHXH: Bảo hiểm xã hội điện tử
  • AMIS Thuế TNCN: Phần mềm kê khai Thuế TNCN

– Phân hệ Văn phòng số: Bộ giải pháp quản trị công việc, giao tiếp nội bộ, điều hành văn phòng số.

  • AMIS Công việc: Quản lý công việc
  • AMIS Quy trình: Quản lý quy trình
  • AMIS WeSign: Ký tài liệu số
  • AMIS Ghi chép: Ghi chép & lưu trữ tài liệu
  • AMIS Văn thư: Quản lý Văn thư
  • AMIS Tài sản: Quản lý tài sản
  • AMIS Mạng xã hội: Mạng xã hội doanh nghiệp
  • AMIS Phòng họp: Quản lý phòng họp

Ngoài ra, người dùng có thể di chuyển/tùy chỉnh vị trí của các ứng dụng, sắp xếp theo ứng dụng làm việc gần nhất, đánh dấu ứng dụng quan trọng để dễ dàng truy cập vào phần mềm cần thiết.

Người dùng cũng có thể đổi ảnh nền ở giao diện main menu theo ý thích. Nhờ đó, đội ngũ sẽ có cảm hứng làm việc và tương tác với phần mềm.

2.3. Giao diện dashboard của phần mềm ERP

Phần mềm ERP cung cấp cho doanh nghiệp dashboard để theo dõi tổng quan tình hình hoạt động. 

Dùng ngay miễn phí

Với MISA AMIS, doanh nghiệp có thể theo dõi nhanh các dashboard được trực quan hóa như: Doanh số, số lượng nhân sự, biến động nhân sự, nhân viên bán hàng xuất sắc, số lượng sáng kiến,… Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian (tuần, tháng, quý, năm), đơn vị,… để nhanh chóng nắm được tình hình.

2.4. Giao diện các phân hệ của ERP MISA AMIS

Như đã giới thiệu ở phần trên, ERP MISA AMIS có 4 phân hệ chính, mỗi phân hệ sẽ có các ứng dụng khác nhau.

Người dùng có thể truy cập ứng dụng nhanh bằng cách tìm kiếm theo tên hoặc lựa chọn từng phân hệ ở main menu sau đó đi tới ứng dụng cần làm việc. Dưới đây là giao diện của một vài phần mềm chính trong các phân hệ.

2.4.1. Giao diện phân hệ Tài chính – Kế toán MISA AMIS

Phân hệ Kế toán – Tài chính bao gồm MISA AMIS Kế toán – phần mềm kế toán online phổ biến nhất hiện nay được kết nối với hệ thống ngân hàng, thuế và các phần mềm như hóa đơn điện tử, chữ ký số.

MISA AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán theo Thông Tư 133 & Thông Tư 200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…

Không chỉ hỗ trợ kế toán nâng cao hiệu suất nhờ làm việc mọi lúc mọi nơi, tự động hạch toán, tự động tổng hợp báo cáo Thuế, báo cáo tài chính nhanh chóng, chính xác,… phân hệ giúp cho nhà quản lý nắm bắt tức thời doanh thu, lợi nhuận, chi phí, dòng tiền,… của doanh nghiệp để thời ra quyết định điều hành.

MISA AMIS Kế toán có giao diện đơn giản, dễ sử dụng hỗ trợ người dùng thao tác nhanh chóng, chính xác. Dưới đây là giao diện chính của một vài phần mềm.

– Giao diện phần mềm AMIS Kế toán

– Giao diện phần mềm AMIS Mua hàng

Dùng ngay miễn phí

2.4.2. Giao diện phân hệ Marketing – Bán hàng MISA AMIS

MISA AMIS cung cấp cho doanh nghiệp phân hệ Marketing – Bán hàng toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiệp vụ tương tác, chăm sóc khách hàng trong suốt vòng đời của họ.

AMIS CRM: Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, quản lý & giám sát đội ngũ sale. Đặc biệt, AMIS CRM liên thông dữ liệu với phần mềm Kế toán giúp đội ngũ tự động xuất hóa đơn, ghi nhận doanh thu tức thời,…

AMIS aiMarketing: Nền tảng Marketing Automation hỗ trợ doanh nghiệp thu hút, nuôi dưỡng, chuyển đổi khách hàng, thiết lập các campaign tương tác tự động với khách hàng,…

2.4.3. Giao diện phân hệ Quản trị nguồn nhân lực MISA AMIS

MISA AMIS HRM hỗ trợ doanh nghiệp quản trị nhân sự một cách toàn diện từ tuyển dụng, quản lý thông tin nhân sự cho đến chấm công, tính lương, kê khai bảo hiểm xã hội, kê khai thuế.

Cũng giống như các phân hệ khác, giao diện phân hệ quản trị nguồn nhân lực thân thiện, dễ sử dụng. Đội ngũ HR có thể thực hiện các nghiệp vụ quản lý nhân sự nhanh chóng trên phần mềm.

Dưới đây là giao diện tổng quan của các phần mềm trong bộ giải pháp.

Dùng ngay miễn phí

2.4.4. Giao diện phân hệ Văn phòng số

MISA AMIS Văn phòng số là bộ giải pháp vận hành tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Với phân hệ này, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng môi trường làm việc thông minh, loại bỏ giấy tờ, quy trình thủ công và nâng cao năng suất nhân sự để gia tăng sức cạnh tranh trở thành yêu cầu đối với doanh nghiệp.

  • Giao việc, cập nhật tiến độ dự án tức thời
  • Tự động hoá quy trình liên phòng ban
  • Ký tài liệu nhanh chóng ở bất kỳ đâu
  • Truyền thông kịp thời, nhất quán
  • Lưu trữ tài liệu khoa học, an toàn
  • Quản lý phòng họp dễ dàng
  • Kiểm kê, kiểm đếm tài sản tiện lợi, chính xác
  • Quản lý công văn doanh nghiệp đơn giản, thông minh

Phân hệ này của phần mềm ERP MISA AMIS phù hợp với mọi đối tượng nhờ giao diện thân thiện, được nghiên cứu và tối ưu theo hành vi người dùng.

Dùng ngay miễn phí

3. Kết luận

Giao diện người dùng là một thành phần quan trọng của bất kỳ hệ thống nào. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tính dễ sử dụng, mức độ tương tác của người dùng, giảm lỗi và tùy chỉnh của hệ thống. Vì vậy, khi lựa chọn hệ thống ERP, các doanh nghiệp nên chú ý đến thiết kế giao diện người dùng.

Và những đơn vị có 30 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm, luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng như MISA AMIS, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin về mức độ hiệu quả khi sử dụng các giải pháp của chúng tôi. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]