Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phân tích CRM Thegioididong chi tiết nhất

⭐Chiến lược CRM hiệu quả đã giúp Thegioididong ngày càng phát triển. Vậy Thegioididong đã áp dụng CRM hiệu quả như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS phân tích CRM Thegioididong chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về Thegioididong

Được thành lập vào tháng 3/2004, Thegioididong là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mặt hàng điện tử, điện thoại và máy tính. Thương hiệu này lựa chọn mô hình kinh doanh chủ yếu là thương mại điện tử (E-commerce) và cửa hàng mặt bằng lớn để giao dịch với khách hàng. 

Giới thiệu tổng quan về Thegioididong
Giới thiệu tổng quan về Thegioididong

Năm 2007, Mekong Capital đã đầu tư vào Thegioididong do doanh nghiệp đã kêu gọi vốn thành công. Nhờ mối quan hệ hợp tác này. Thegioididong nhanh chóng phát triển về quy mô, mở rộng số lượng cửa hàng lên tới 40 vào năm 2009.

Cuối 2010, Thegioididong mở rộng thị trường sang ngành điện tử tiêu dùng, với thương hiệu nổi tiếng Điện Máy Xanh hiện nay. Điện Máy Xanh nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trong nước.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Thegioididong có tổng cộng hơn 300 cửa hàng tại Việt Nam. Đến tháng 5/2013, thương hiệu tiếp tục được rót vốn đầu tư. Chủ đầu tư chính của Thegioididong là Robert A. Willett. Robert là cựu CEO của 2 doanh nghiệp lớn là BestBuy International và CDH Electric Bee Limited.

Yếu tố góp phần làm nên thành công lớn của Thegioididong chính là khoản đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp chưa niêm yết của Mekong Capital (Theo nghiên cứu của trường Quản trị kinh doanh trường đại học UC Berkeley).

Bên cạnh đó, để đạt được thành công vang dội, Thế Giới Di Động là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM. CRM Thegioididong đã tạo cơ hội để doanh nghiệp lớn mạnh hơn và thu hút khách hàng hiệu quả.

CRM là gì?

Trước khi đi vào phân tích CRM Thegioididong, ta cần tìm hiểu định nghĩa về CRM là gì.

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – quản trị quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược nghiên cứu về khách hàng, từ hành vi đến nhu cầu của họ để xây dựng mối quan hệ bền vững.

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý tập trung dữ liệu khách hàng, lưu trữ lịch sử giao dịch, tối ưu quy trình bán hàng, báo cáo và phân tích doanh thu, khách hàng,… để có kế hoạch phát triển kinh doanh, gia tăng lợi nhuận hiệu quả nhất.

CRM là gì?
CRM là gì?

CRM và phần mềm CRM được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng như một chiến lược hữu ích. Khi tìm hiểu về nhu cầu, hành vi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có phương án phù hợp để đáp ứng được những nhu cầu đó. 

Điều này có thể đem lại cơ hội tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp bởi các mối quan hệ được thiết lập chặt chẽ với khách hàng. Chiến lược CRM dựa trên việc tập hợp xu hướng thị trường cùng thông tin khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh và chiến lược Marketing hiệu quả.

Mục tiêu của CRM chính là giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình, bao gồm những hành vi và giá trị mà khách hàng mong muốn thông qua công nghệ. Với chiến lược CRM hiệu quả, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM – Giải quyết các băn khoăn mà nhà quản lý đang trăn trở:
  • Làm thế nào để quản lý lượng lớn dữ liệu khách hàng tập trung, tránh thất thoát?
  • Làm sao để quản lý đội ngũ sales, nhân viên đi thị trường hiệu quả?
  • Làm sao để có báo cáo tình hình kinh doanh tức thì để kịp thời ra quyết định?
  • Làm sao để tối ưu các quy trình, tránh chồng chéo, số liệu không đồng nhất giữa bộ phận Marketing – Kế toán – Bán hàng?

Lợi ích khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp

CRM là một trong những chiến lược hiệu quả khi sử dụng công nghệ để tăng trưởng bền vững. Vậy lợi ích của CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần áp dụng CRM?

Nhìn chung, CRM sẽ đem lại 3 lợi ích lớn cho doanh nghiệp như sau:

Tiết kiệm thời gian

CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng tập trung và quản lý dữ liệu một cách hiệu quả và tự động hoá. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý được lịch sử giao dịch với khách hàng, hồ sơ khách hàng và những phản hồi của họ từ đa kênh. 

CRM tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được những tác vụ thủ công và tiết kiệm thời gian khi quản lý quan hệ khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tích hợp các kênh liên lạc với khách hàng như: social media, email, SMS, chatbox,… Doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng trên một nền tảng, giúp tăng chất lượng giao dịch với khách hàng, tương tác đa kênh với họ.

Với CRM, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng một cách dễ dàng hơn khi việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng trở nên hiệu quả.

Lợi ích khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp
Lợi ích khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp

Giữ chân khách hàng tiềm năng

Giữ chân khách hàng và rời đi là hai tỷ lệ quan trọng để thành công trong kinh doanh. Sử dụng nhiều công cụ CRM như phân tích tâm lý khách hàng, hỗ trợ hỗ trợ khách hàng sẽ giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng. 

Các công cụ phân tích cũng giúp cung cấp số liệu thống kê khi xem xét trực tiếp vòng đời khách hàng và dự đoán nguyên nhân khiến tỷ lệ khách hàng bỏ qua tăng cao, để doanh nghiệp kịp thời đưa ra giải pháp phù hợp.

Ngoài ra, CRM cũng giúp nhà quản lý quan sát được vòng đời khách hàng một cách trực quan nhất để kịp thời đưa ra giải pháp.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Phân tích CRM Thegioididong chi tiết nhất

Thegioididong hiện đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay, phần lớn là do sự đóng góp của hệ thống CRM. Hãy cùng phân tích CRM Thegioididong một cách chi tiết ở phần này.

Mục tiêu của Thegioididong

Trước khi phân tích hệ thống CRM của Thế Giới Di Động, ta cần tìm hiểu về mục tiêu cũng như thách thức mà Thegioididong đang gặp phải. Về mục tiêu, Thế Giới Di Động luôn có phương trâm: “Khách hàng là trung tâm”. Đây cũng là yếu tố quan trọng, quyết định chiến lược kinh doanh và chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Không phải tự nhiên mà Thegioididong lại phát triển được chuỗi cửa hàng lớn và đa dạng như hiện nay. Thương hiệu này đã vận dụng tốt giải pháp CRM để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. CRM cũng như một chiến lược kinh doanh của Thegioididong.

Mục tiêu của Thegioididong
Mục tiêu của Thegioididong

Thách thức mà Thegioididong gặp phải

Để phân tích CRM Thegioididong, ta cũng cần hiểu được những thách thức mà thương hiệu này gặp phải. Một trong những thử thách mà Thegioididong cần vượt qua là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ. Đối thủ của Thegioididong phải kể đến Nguyễn Kim, PICO, Media Mart,…

Khi nhắc tới thách thức, mức độ cạnh tranh khốc liệt chính là một trở ngại lớn mà thương hiệu này phải đối mặt. Các đối thủ lớn trong ngành đã tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường đồ điện tử.

Bên cạnh đó, Thegioididong cũng phải chịu sức ép từ các nhà bán lẻ ngành thương mại điện tử. Với chi phí thấp và tầm ảnh hưởng lớn, các cửa hàng online trên Lazada, Shopee hay Tiki đều là những đối thủ nặng ký mà Thegioididong cần phải vượt qua.

Hệ thống CRM của Thegioididong

Từ mục tiêu và thách thức trên, Thegioididong đã có giải pháp CRM như thế nào? Cùng phân tích CRM của Thegioididong nhé!

Mô hình CRM của Thegioididong bao gồm:

Chức năng bán hàng – CRM sales

CRM Sales có những tính năng chính là tự động hoá quy trình bán hàng và quản lý dữ liệu khách hàng một cách tập trung nhất. Đối với chức năng này, Thegioididong có thể giảm thiểu được những thao tác quản lý thủ công bằng Excel.

Bên cạnh đó, CRM Sales còn giúp Thegioididong lưu trữ tập trung mọi dữ liệu khách hàng. Từ đó có thể quản lý toàn bộ danh sách khách hàng dễ dàng, không lo thất thoát dữ liệu khách hàng. Nhân viên kinh doanh của Thegioididong có thể dễ dàng nắm bắt được lịch sử giao dịch với khách hàng.

phần mềm quản lý bán hàng misa amis crm

Dịch vụ – CRM Service

Về CRM Service, Thegioididong có thể dễ dàng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Những hoạt động chính như gửi email chúc mừng, cảm ơn hay tặng quà tri ân khách hàng đều được hệ thống CRM Service giúp tự động hoá.

Ngoài ra, với CRM Service, Thegioididong cũng dễ dàng theo dõi được những vấn đề mà khách hàng gặp phải để kịp thời phản hồi, giải quyết vấn đề. Những hoạt động chăm sóc khách hàng với CRM Service giúp doanh nghiệp có thể tự động hoá mọi công việc và tạo thiện cảm với khách hàng.

Tiếp thị đa kênh với CRM Marketing

CRM Marketing cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình phân tích CRM Thegioididong. Với CRM Marketing, việc thực hiện hoạt động thu hút khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn với Thegioididong.

Cùng CRM Marketing, Thegioididong sẽ triển khai các chiến dịch Email Marketing 1 cách tự động và trực quan hoá kết quả của chiến dịch để nhà quản lý dễ dàng theo dõi. Qua đó, thương hiệu này sẽ thêm hiểu về nhu cầu và insight khách hàng xuyên suốt chiến dịch.

Phân tích dữ liệu hiệu quả với CRM Database

Việc áp dụng CRM Database trong hệ thống CRM của Thegioididong cũng đóng vai trò rất quan trọng. Khi có danh sách khách hàng tiềm năng, Thegioididong có thể phân tích rõ từng nhóm khách hàng. CRM Database sẽ giúp thương hiệu này phân loại khách hàng một cách hiệu quả nhờ tính năng tự động chấm điểm khách hàng.

Ngoài ra, đội ngũ kinh doanh và quản lý của Thegioididong cũng cần phân tích vấn đề và đưa ra các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công và phát triển các chiến lược tiếp thị, bán hàng, dịch vụ khách hàng trong tương lai.

Kết quả Thegioididong đạt được sau khi áp dụng CRM

Sau khi phân tích CRM Thegioididong, vậy kết quả mà Thegioididong đạt được sau khi áp dụng CRM là gì?

Khi áp dụng CRM, Thegioididong đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để làm những tác vụ thủ công. Thay vào đó, việc tự động hóa quy trình đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng kinh doanh.

Qua giải pháp CRM, Thegioididong cũng xây dựng được chiến lược bán hàng và chiến lược marketing phù hợp hơn. Sản phẩm của Thegioididong cũng đáp ứng được nhiều nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau hơn.

Ngoài ra, mô hình CRM của Thegioididong cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin dễ dàng hơn và chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Qua đó, khách hàng cũng có động lực quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Thegioididong trong tương lai. 

Tổng kết

Để đạt được thành công như hiện nay, Thegioididong đã áp dụng chiến lược CRM hiệu quả. Hy vọng sau khi phân tích CRM Thegioididong, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về chiến lược kinh doanh này và áp dụng hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]