Kế toán cho người mới bắt đầu Lộ trình nghề nghiệp 12 Mẫu mục tiêu nghề nghiệp kế toán trong CV cho từng...

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán là một phần trong hồ sơ xin việc, mô tả ngắn gọn các kỹ năng, kinh nghiệm mà ứng viên có thể cống hiến cho doanh nghiệp. Vậy khi thực hiện CV đối với từng vị trí kế toán cần viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào là hợp lý? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn.

1. Yếu tố quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với từng ứng viên tuyển dụng các vị trí kế toán và với cả nhà tuyển dụng, cụ thể:

  • Đối với ứng viên: Mục tiêu nghề nghiệp giúp các ứng viên định hướng công việc rõ ràng, chi tiết hơn để có mục tiêu phấn đấu và đạt được kết quả đã đề ra
  • Đối với nhà tuyển dụng: Thông qua mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ cầu tiến, mong muốn gắn bó cũng như hiểu hơn về tính cách của ứng viên 

Do đó khi viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán trong CV, các ứng viên cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không viết mục tiêu chung chung

Mục tiêu nghề nghiệp cần được trình bày rõ ràng, cụ thể tùy thuộc vào từng vị trí công việc và không nên viết chung chung cho tất cả các vị trí kế toán. 

  • Trình bày ngắn gọn, súc tích, tránh lỗi chính tả và diễn đạt

Mục tiêu nghề nghiệp cần được ghi ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, tránh dài dòng và lan man để không mất nhiều thời gian đọc của nhà tuyển dụng cũng như không đúng vấn đề cần phải trình bày.

Ngoài ra, khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV cần hạn chế các lỗi chính tả và diễn đạt xảy ra, vì điều này này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu chỉn chu của ứng viên.

  • Nhấn mạnh giá trị doanh nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp nêu rõ định hướng của cá nhân nhưng cần gắn liền với những lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp. Có như vậy nhà tuyển dụng mới nhận thấy được mong muốn cống hiến cho mục tiêu chung của đơn vị mà không đơn thuần chỉ phục vụ mục tiêu của cá nhân.

  • Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán cần được phân chia thành các mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Điều này giúp nhà tuyển dụng hiểu được những định hướng cụ thể trong tương lai với lộ trình cụ thể, rõ ràng.

  • Mục tiêu nghề nghiệp thực tế

Mục tiêu nghề nghiệp hợp lý và có khả năng đạt được trong thực tế sẽ được đánh giá cao hơn so với những mục tiêu không mang tính khả thi cao. Điều này cho thấy ứng viên kế toán hiểu rõ được năng lực của bản thân cũng như những hiểu biết vị trí công việc để có mục tiêu sát với thực tiễn.

>> Đọc thêm: Kế toán là gì? Tất cả những điều cần biết về ngành nghề kế toán hiện nay

2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp của kế toán theo từng vị trí

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán trưởng

Mẫu 1: Đối với các ứng viên đã đảm nhiệm vị trí kế toán tổng hợp (5 năm) có nghiệp vụ kế toán, bằng cấp cao nhưng chưa từng đảm nhiệm vai trò kế toán trưởng

Hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ và kế toán thuế cùng với chứng chỉ CPA xuất sắc, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý tài chính, phân tích tài chính, nắm bắt các điều khoản bổ sung, điều khoản sửa đổi liên quan đến luật doanh nghiệp, thuế…. Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí kế toán trưởng của công ty để phát huy và trải nghiệm nhiều hơn trong việc quản lý và đào tạo con người.

Mẫu 2: Đối với các kế toán trưởng đã có kinh nghiệm kế toán trưởng có thể viết mục tiêu nghề nghiệp thể hiện rõ tham vọng của mình

Dẫn dắt, đào tạo đội ngũ nhân viên kế toán xử lý chính xác các công việc trong bộ phận, đồng thời thực hiện tham mưu và đề xuất với ban lãnh đạo công ty các kế hoạch phát triển, thăng tiến lên giám đốc tài chính sau khoảng 5 năm.

>> Đọc thêm: Mô tả công việc kế toán trưởng và chia sẻ kinh nghiệm thực tế

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán tổng hợp

Mẫu 1:

Với 5 năm kinh nghiệm trong vị trí kế toán tổng hợp của công ty A, ra trường năm 2017 với tấm bằng cử nhân xuất sắc của trường đại học …, tôi muốn ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp của công ty. Bằng sự hiểu biết của mình, tôi tự tin mình có thể đảm nhận tốt các nhiệm vụ về kiểm tra, lập báo cáo tài chính kế toán tổng hợp một cách chính xác nhất. Tôi hy vọng bằng sự cố gắng cống hiến của bản thân có thể có cơ hội thăng tiến tại doanh nghiệp.

Mẫu 2:

Trong vòng 5 năm tới, tôi muốn tiếp tục trau dồi kinh nghiệm ở vị trí kế toán tổng hợp. Đồng thời, tôi sẽ không ngừng hoàn thiện mình bằng việc liên tục cập nhật những kiến thức, nghiệp vụ mới nhất phục vụ công việc. Sau 5 năm, tôi hướng tới phát triển bản thân đạt được vị trí kế toán trưởng.

>> Đọc thêm: Công việc Kế toán tổng hợp: Từ tổng quan đến chi tiết

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán kho 

Mẫu 1:

Là người nắm rõ các nghiệp vụ liên quan đến kế toán kho và đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương trong công ty giao nhận hàng hóa trước đây. Tôi hy vọng mình được phát triển nghiệp vụ kế toán kho trong môi trường mới tại doanh nghiệp, đồng thời có thể học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm để đạt được mục tiêu vị trí kế toán trưởng trong tương lai.

Mẫu 2:

Là người cẩn thận, tỉ mỉ và thành thạo các nghiệp vụ kiểm soát hàng hóa và chứng từ xuất/nhập hàng, hạch toán kế toán, kê khai thuế, kiểm kê hàng hóa … tại công ty giao nhận hàng hóa trước đây. Tôi mong muốn được phát triển nghiệp vụ kế toán kho trong một mảng kinh doanh khác như doanh nghiệp mình và tôi sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu vị trí kế toán trưởng của mình trong tương lai.

>> Đọc thêm: Kế toán kho là gì? Mô tả công việc kế toán kho

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán thuế

Mẫu 1:

Hiện tại, tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí kế toán thuế, vì thế tôi tự tin mình có đủ khả năng, kinh nghiệm để xử lý các vấn đề liên quan đến thuế. Qua đó giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện báo cáo thuế dễ dàng nhất. Đồng thời đây cũng chính là cơ hội để tôi được nâng cao nghiệp vụ và trở thành kế toán trưởng trong tương lai.

Mẫu 2:

Tôi mong muốn làm việc trong môi trường giúp tôi phát huy được kỹ năng làm việc với cơ quan thuế, thu thập, xử lý và lưu trữ các hóa đơn, chứng từ kế toán, tiến hành khai thuế, lập báo cáo thuế … để từ đó  giúp công ty có thể kinh doanh ổn định và báo cáo thuế thuận lợi khi thực hiện các vấn đề về thuế. Ngoài ra, thông qua những nỗ lực kể trên có thể giúp tôi nâng cao nghiệp vụ và đạt được mục tiêu trở thành kế toán trưởng của mình.

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán thanh toán

Ví dụ 1: 

Là người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, có 3 năm kinh nghiệm trong việc xuất hóa đơn, tổng hợp báo cáo cho công ty xuất nhập khẩu, tôi tự tin có thể đảm nhận vai trò vị trí kế toán thanh toán trong công ty. Bằng sự cẩn trọng trong công việc, tôi sẽ kiểm soát các khoản quỹ của công ty một cách chặt chẽ và minh bạch, đảm bảo báo cáo rõ ràng, không có sai sót. 

Ví dụ 2: 

Tôi tin rằng với những kinh nghiệm đã được tích lũy trong suốt 2 năm qua của bản thân sẽ giúp công ty thực hiện tốt việc kiểm soát các quỹ, đảm bảo báo cáo rõ ràng, chính xác. Đây cũng chính là cơ hội giúp tôi nâng cao nghiệp vụ và trở thành kế toán tổng hợp trong tương lai.

>> Đọc thêm: Kế toán thanh toán là gì? Mô tả công việc kế toán thanh toán tại doanh nghiệp

  • Mục tiêu nghề nghiệp kế toán vật tư

Mẫu 1:

Là người thành thạo các kỹ năng về kế toán vật tư như kỹ năng kiểm soát hàng hóa, nắm rõ thủ tục xuất nhập hàng hóa, lập báo cáo theo tháng/quý, tôi mong muốn có cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp để học hỏi thêm nhiều kỹ năng. Từ đó có thể giúp tôi đạt được mục tiêu trở thành kế toán trưởng trong 5 năm tới.

Mẫu 2:

Là người có 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, thành thạo các kỹ năng kiểm soát hàng hóa, xuất nhập hàng, lập báo cáo với sự chính xác về số liệu. Tôi muốn được phát huy khả năng của mình ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đòi hỏi các kỹ năng cao hơn nhằm đạt được mục tiêu trở thành kế toán tổng hợp trong 3 năm tới.

Dù ở bất kỳ vị trí nào, người làm kế toán cũng luôn cần nâng cao năng suất, cải thiện hiệu quả công việc của mình. Để giúp giải phóng nhân lực, giảm thiểu khối lượng công việc cho người làm kế toán, MISA đã phát triển phần mềm kế toán online MISA AMIS với lợi ích vượt trội:

  • Tự động hạch toán từ Hóa đơn, Bảng kê ngân hàng… tiết kiệm tối đa thời gian nhập liệu.
  • Đầy đủ các phần hành công nợ, tiền lương, nghiệp vụ kho…Tự động tổng hợp báo cáo thuế, báo cáo tài chính, tự động đối chiếu phát hiện sai sót.
  • Kết nối: Tổng cục thuế, Hệ thống quản trị nhân sự, bán hàng, Ngân hàng, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, Phần mềm bán hàng… tạo thành hệ sinh thái xử lý dữ liệu nhanh, tiện lợi.
  • Truy cập làm việc mọi lúc mọi nơi qua Internet, giải quyết bài toán làm việc tại nhà khi có dịch.

Tham khảo ngay phần mềm kế toán online MISA AMIS để quản lý công tác tài chính – kế toán hiệu quả hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]