Marketing Inbound Marketing Top 13 công cụ content marketing đắc lực nhất cho “con sen”

Công cụ content marketing giúp người làm nội dung dễ dàng sáng tạo nội dung phù hợp. Theo đó, để công việc trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn, content marketers sẽ cần tới sự hỗ trợ đắc lực của những công cụ content marketing.

Công cụ content marketing
Công cụ content marketing

Công cụ trong lĩnh vực marketing là những công cụ giúp nghiên cứu ý tưởng, sáng tạo và quản lý nội dung một cách hiệu quả. Không chỉ rút ngắn thời gian làm việc mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Theo đó, đối với từng công việc đều có những công cụ content marketing phù hợp để tối ưu hóa cũng như tăng năng suất làm việc cho người làm nội dung.

>> Đọc thêm: 5 công cụ phân tích fanpage miễn phí chuẩn xác nhất 2022

Nhóm 1: Công cụ content marketing tìm kiếm ý tưởng, nghiên cứu thông tin

Content marketers trước khi bắt tay vào tạo ra những nội dung thu hút, hấp dẫn cần phải phải nghiên cứu rất kỹ về khách hàng mục tiêu, sản phẩm thương hiệu cũng như thị trường đối thủ cạnh tranh.

Khâu chuẩn bị “nguyên liệu” này đặc biệt quan trọng và tốn khá nhiều thời gian. Dưới đây là một số công cụ content marketing tìm kiếm thông tin hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp dành cho các nhà tiếp thị nội dung.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ content marketing mà Google cung cấp cho người dùng để xác định được đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Với công cụ này, các content marketing có thể tra cứu được lượt tìm kiếm của các keywords ở một quốc gia cụ thể hoặc trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm tra mức độ cạnh tranh hoặc độ khó của từ khóa đó.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

Chi phí

Miễn phí.

Ưu điểm

Đây là công cụ phổ biến và hiệu quả được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click). Mặt khác, Google Keyword Planner còn có khả năng tạo ra từ khóa mới bằng cách kết hợp các từ khóa riêng lẻ lại với nhau.

Do đó, việc sử dụng công cụ này trong content marketing sẽ cung cấp cho các marketer nhiều thông tin về lượt tìm kiếm, khả năng dự đoán và hiệu suất hoạt động của từ khóa.

Nhược điểm

Muốn sử dụng Google Keyword Planner, bạn buộc phải có tài khoản Google Adwords. Ngoài ra, số lượng từ khóa tìm kiếm cũng còn hạn chế.

Buzzsumo

Buzzsumo ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và đã trở thành công cụ tiếp thị nội dung phù hợp cho những người sáng tạo trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay chưa có nhiều người biết tới công cụ content marketing hữu ích này.

Buzzsumo là một công cụ có khả năng tìm kiếm, thu thập và phân tích các content đang thịnh hành trên các trang mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu như Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,… Đặc biệt trên Buzzsumo có các mốc thời gian nhất định nên người dùng có thể dễ dàng cập nhật được các trend đang thịnh hành nhất hiện nay.

Buzzsumo
Buzzsumo

Chi phí

Miễn phí và Trả phí.

Trước khi cân nhắc có nên trả tiền để sử dụng dịch vụ hay không, Buzzsumo cung cấp cho bạn phiên bản demo với 30 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí.

Phiên bản rẻ nhất mà BuzzSumo đang cung cấp có giá $99 mỗi tháng. Ngoài ra còn có bản Plus và cũng là phiên bản phổ biến nhất được sử dụng có giá $179. Tuy nhiên phiên bản này vẫn có hạn chế một số chức năng. Để mở khóa mọi tính năng của Buzzsumo, bạn phải chi trả $299 mỗi tháng.

Ưu điểm

Khi sử dụng Buzzsumo trong marketing, các bạn có thể phân tích và cập nhật được những nội dung nào đang viral, trends theo từ khóa ở khoảng thời gian bạn cần tìm. Người dùng cũng có thể tìm kiếm những Influencer phù hợp trong thị trường để kết nối hoặc xây dựng mối quan hệ. Và đặc biệt, Buzzsumo có thêm phần “Monitoring” với tính năng đo lường kết quả và thông báo cho người dùng mỗi khi content của bạn được người khác đề cập đến. Đặc biệt Buzzsumo có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Nhược điểm

Người dùng sẽ phải chi trả một khoản phí tương đối cao nếu muốn sử dụng dịch vụ của Buzzsumo.

Feedly

Feedly là một trang web có thể giúp người đọc cập nhật tin tức từ nhiều nguồn khác nhau. Nói cách khác, khi tìm kiếm một nội dung hoặc một chủ đề (topic) nào đó, chúng ta cần phải truy cập vào rất nhiều trang web khác nhau để tìm đọc thông tin.

Tuy nhiên, đối với Feedly, người dùng chỉ cần tìm kiếm topic yêu thích. Công cụ content marketing này sẽ tự động tổng hợp tất cả các nguồn thông tin có liên quan. Những thông tin đó thường sẽ là nội dung từ các trang báo chí, tin tức, mạng xã hội hoặc blog, RSS,…

Công cụ content marketing
Feedly

Chi phí

Trả phí. Feedly hiện tại có 3 phiên bản: Pro, Pro+ và Enterprise.

Ưu điểm

  • Giúp người dùng dễ dàng tìm đọc tất cả thông tin ở một nơi thay vì phải truy cập vào từng website.
  • Tiết kiệm thời gian cho người dùng mà vẫn đảm bảo cung cấp thông tin chất lượng, đáng tin cậy.
  • Cập nhật đầy đủ phiên bản dành cho máy tính và cho điện thoại di động, do đó người đọc có thể truy cập và sử dụng ở bất cứ đâu có mạng internet.

Nhược điểm

  • Chỉ hỗ trợ ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh. Chính vì thế, nội dung và thông tin mà công cụ thu thập, xử lý sẽ chỉ từ các nguồn tiếng Anh.
  • Người dùng chỉ có thể yêu cầu số lần nhất định trong một ngày vì giới hạn của Feedly chỉ xử lý được khoảng hơn 40 triệu tin tức mỗi giờ.

Hubspot

Hubspot là một công ty cung cấp dịch vụ marketing và CRM nổi tiếng trên thế giới có trụ sở tại Mỹ. Tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Hubspot đều nhằm mục đích cung cấp các công cụ content marketing được tối ưu hóa để bán hàng, quản lý nội dung và phục vụ chiến lược Inbound marketing.

>> Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Chiến lược thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn

Đối với những content marketer, các bạn có thể sử dụng dịch vụ HubSpot Marketing Sub để tạo ra các nội dung cho website, blog, hoặc mạng xã hội,… Ngoài ra, dịch vụ này có thể cung cấp các số liệu về lượng truy cập website (đến từ trang nào, thời gian ở lại trên web,…).

Hubspot
Hubspot

Chi phí

Trả phí. Người dùng sẽ phải trả từ $45 đến $3200 mỗi tháng tùy theo từng gói dịch vụ.

Ưu điểm

Tính tới thời điểm hiện tại, HubSpot là công cụ đứng đầu trong các nền tảng CRM và Marketing. Các dịch vụ mà Hubspot cung cấp phù hợp hầu hết với mọi thể loại công ty, đặc biệt là SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Nhược điểm

Hiện Hubspot chỉ hỗ trợ và sử dụng phiên bản tiếng Anh. Do đó, công cụ sẽ hạn chế đối với những người dùng không sử dụng ngôn ngữ này.

SEMrush

SEMrush là nền tảng được sử dụng để nghiên cứu từ khóa và dữ liệu xếp hạng trực tuyến. SEMrush được phát hành bởi công ty Semrush Inc có trụ sở tại Boston, do Oleg Shchegolev và Dmitri Melnikov thành lập năm 2008.

Đây là một công cụ content marketing được cộng đồng SEO sử dụng rất phổ biến tại Mỹ và các nước châu Âu như Nga, Cộng hòa Séc,… Ngoài việc có thể phân tích các chỉ số trên website, SEMrush thường được dùng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Google và Bing.

SEMrush
SEMrush

Chi phí

Trả phí. SEMrush hiện đang cung cấp 3 gói dịch vụ: Pro ($199.95/tháng), Guru ($229.95/tháng) và Business ($449.95/tháng). Với những người dùng đăng ký lần đầu tiên, SEMrush sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày dành cho gói Pro hoặc Guru.

Ưu điểm

SEMrush mang đến cho người dùng một danh sách dữ liệu khổng lồ về từ khóa tìm kiếm. Bên cạnh đó, những báo cáo thống kê chi tiết về lượng backlink, anchor text, các referral domain,… cũng được phân tích. Từ đó, SEMrush giúp tối ưu SEO và tiết kiệm thời gian cho việc xây dựng các chiến dịch Google Ads hiệu quả hơn.

Nhược điểm

Thời gian cập nhật backlink của SEMrush cần đến khoảng 26 ngày để cập nhật hết dữ liệu.

Nhóm 2: Công cụ content marketing soạn thảo, xuất bản nội dung

Phần lớn thời gian của người xuất bản nội dung là làm việc với những con chữ. Công việc content marketing không chỉ dừng lại ở việc viết mà còn quản lý các bài đăng, theo dõi phản hồi và mở rộng liên kết với mạng xã hội.

Xuất phát từ những lý do đó, công nghệ đã tạo ra những công cụ content marketing vô cùng hữu ích giúp cho việc xuất bản nội dung trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

WordPress

WordPress là một mã nguồn mở (Open Source Software) bằng ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. WordPress được rất nhiều người sử dụng để tạo website, blog cá nhân, tạp chí, các diễn đàn hoặc thương mại điện tử,…

WordPress
WordPress

Để xây dựng một website, thông thường chúng ta cần xây dựng 3 phần chính là: giao diện, mã nguồn xử lý và cơ sở dữ liệu, với độ phức tạp và yêu cầu khắt khe về bảo mật.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của WordPress, người sáng tạo nội dung có thể rút ngắn thời gian hoàn thiện và chỉ cần sử dụng nó để tạo nội dung theo themes có sẵn.

Chi phí

Miễn phí và trả phí. Tùy thuộc vào nhu cầu, chi phí trung bình cho một trang web WordPress dao động từ $75 đến $3000.

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của WordPress là có rất nhiều các theme miễn phí, dễ sử dụng và quản lý. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ lên tới 52 ngôn ngữ khác nhau trong thế giới, trong đó có tiếng Việt.

Nhược điểm

Mặc dù phổ biến và thao tác thực hiện dễ dàng nhưng WordPress chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

>> Xem thêm: 8 chỉ số KPI chất lượng giúp đo lường hiệu quả content marketing

Công thức viết content

Ladipage

LadiPage là một nền tảng chuyên về thiết kế landing page chuyên nghiệp của Việt Nam. Với ưu thế là sản phẩm của đội ngũ chuyên gia Việt Nam nên công cụ content marketing này có giao diện rất dễ sử dụng và phù hợp với thị trường trong nước.

Chỉ cần một số thao tác đơn giản như kéo – thả, chỉnh sửa nội dung tùy ý, các bạn có thể tự xây dựng cho bản thân/ công ty một landing page với giao diện tối ưu nhất.

Ladipage
Ladipage – một nền tảng chuyên về thiết kế landing page chuyên nghiệp của Việt Nam

Chi phí

Trả phí. Hiện Ladipage cung cấp 2 gói dịch vụ gồm Standard (229.000VND/ tháng) và Business (410.000VND/tháng). Gói Standard dành cho cá nhân, nhà quảng cáo, marketer, người kinh doanh. Gói Business với đầy đủ tính năng nâng cao tối ưu dành cho doanh nghiệp và các đội nhóm.

Ưu điểm

Dễ sử dụng, thao tác đơn giản và khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Thời gian xây dựng landing page khá nhanh với chi phí tương đối rẻ.

Nhược điểm

Khi sử dụng công cụ Ladipage để phát triển website, người dùng cần chạy quảng cáo cho landing page thì mới có thể tiếp cận và thu hút được được khách hàng.

Webflow

Webflow là một công cụ content marketing cho phép các nhà thiết kế xây dựng các trang web bằng phần mềm chỉnh sửa trực quan dựa trên trình duyệt. Webflow được ví như một sự lai ghép đầy thú vị giữa công cụ xây dựng website truyền thống Wix và WordPress.

Công cụ content marketing này có CMS được tích hợp sẵn, không yêu cầu plugin bên ngoài, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tạo nội dung, thiết kế trang web của mình bằng những template có sẵn.

Webflow
Webflow

Chi phí

Miễn phí và trả phí.

Với tài khoản miễn phí, Webflow sẽ cho phép bạn tạo và xuất bản hai trang web hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng tên miền riêng của mình thì sẽ phải đăng và trả phí theo các gói dịch mà họ cung cấp. Các gói trả phí của Webflow có mức giá từ $12/tháng đến $36/ tháng.

Ưu điểm

Giao diện thân thiện với các mẫu thiết kế đa dạng, mới lạ và độc đáo. Người dùng có thể tùy chỉnh trang web theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Ngoài ra, user có thể kiểm soát mọi hành động của website với sự hỗ trợ của các trình quản lý JS và CSS nâng cao.

Nhược điểm

Đối với những ai mới bắt đầu làm quen với Webflow, các bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian nhất định để hiểu và xử lý các đầu việc triển khai trang web.

Loom

Content marketing không đơn thuần là các đoạn text, nó còn bao gồm các thông số, hình ảnh, video,… Loom ra đời như một công cụ hỗ trợ đắc lực làm content marketing cho những nhà biên tập và sản xuất nội dung.

Loom
Loom

Đây là công cụ chụp ảnh màn hình và video dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome. Loom có thể quay video khuôn mặt và màn hình của bạn cùng một lúc. Sử dụng các video trong các bài đăng trên blog hoặc website, bạn có thể hướng dẫn chi tiết về sản phẩm tới khách hàng.

Chi phí

Miễn phí và trả phí. Gói trả phí bắt đầu với mức là 8$/ tháng.

Ưu điểm

Chi phí tương đối rẻ. Độ bảo mật cao và có thể nhúng liên kết vào video.

Nhược điểm

Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Cần mất một khoảng thời gian để người dùng làm quen và thao tác với công cụ này.

MISA AMIS aiMarketing

MISA AMIS aiMarketing là công cụ marketing hợp nhất, hỗ trợ marketer làm content về email marketing, landing page, workflow. Bên cạnh đó, aiMarketing có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng đổ về từ nhiều kênh khác nhau như: Facebook, Zalo, Web form, phần mềm quản lý khách hàng CRM,…

Chi phí

Miễn phí 14 ngày và trả phí. Gói trả phí bắt đầu với mức là 400,000 vnđ/tháng với 60.000 email quảng cáo miễn phí hàng năm. Được phát triển bởi MISA – đơn vị phát triển phần mềm lâu đời tại Việt Nam nên aiMarketing phù hợp với các marketer Việt Nam.

Ưu điểm

Chi phí tương đối rẻ. Lưu trữ được danh sách khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt, nằm trong hệ sinh thái MISA AMIS, doanh nghiệp có thể triển khai chuyển đổi số đồng bộ hoặc từng phần theo nhu cầu.

Nhóm 3: Công cụ content marketing theo dõi nội dung chất lượng bài viết đã xuất bản

Sau khi đã đầu tư thời gian và công sức vào nghiên cứu từ khóa cũng như sản xuất nội dung, content marketer cần phải theo dõi kết quả thông qua những con số cụ thể. Ở giai đoạn này, các chuyên gia đề xuất một số công cụ content marketing theo dõi chất lượng bài viết cụ thể như sau:

Google Analytics

Google Analytics là công cụ hoàn toàn miễn phí của Google giúp người dùng phân tích, theo dõi và đo lường những số liệu về lượt truy cập của website. Qua đó, công cụ này giúp đánh giá hiệu quả của content marketing đã xuất bản.

Nói cách khác, Google Analytics là một công cụ tuyệt vời giúp bạn dễ dàng nắm rõ mọi tình hình website, từ đó có thể đưa ra những biện pháp tối ưu website và nội dung trên website.

Công cụ content marketing
Google Analytics

Chi phí

Miễn phí.

Ưu điểm

Google Analytics cho phép bạn xem hiệu suất website của mình trên nhiều phạm vi thời gian khác nhau. Ngoài ra, công cụ này của Goolge còn có thể phân tích và so sánh hiệu suất của các kênh, nền tảng, chiến dịch marketing khác nhau.

Nhược điểm

Bởi vì đây là phiên bản miễn phí của Google nên bạn không nhận được 100% lưu lượng truy cập theo dõi trong mọi báo cáo. Do đó, số lượng báo cáo trả về chỉ mang tính tương đối.

>> Xem thêm: 10 phương pháp tối ưu nội dung để tăng lưu lượng truy cập

Google Search Console

Google Search Console cũng là một công cụ miễn phí từ Google dành cho những người làm website. Công cụ này có thể thu thập thông tin từ khóa tìm kiếm hoặc thống kế hiệu suất thứ hạng trang web của bạn. Với những chỉ số đó, các webmaster có thể dễ dàng tối ưu trang web và nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google.

Công cụ content marketing
Google Search Console

Chi phí

Miễn phí.

Ưu điểm

Công cụ này giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục các vấn đề về On page SEO và Off page SEO. Từ đó cải thiện lượt truy cập vào trang web của bạn.

Nhược điểm

Công cụ chỉ có thể hiển thị các dữ liệu trong vòng 3 tháng gần nhất và không thể hiển thị tất cả từ khóa tìm kiếm.

Ahrefs

Trang chủ: https://ahrefs.com/

Ahrefs là một trong những công cụ phân tích website lớn nhất hiện nay. Đối với cộng đồng SEO, Ahrefs như một kho dữ liệu khổng lồ để phân tích website của mình hoặc của đối thủ, nghiên cứu từ khóa, xây dựng backlinks, và rất nhiều các thông số quan trọng khác.

Công cụ content marketing
Ahrefs

Chi phí

Trả phí. Cụ thể các gói dịch vụ của Ahrefs hiện nay gồm có:

  • Gói Lite: 99$/ tháng
  • Gói Standard: 179$/ tháng
  • Gói Advanced: 399$/ tháng
  • Gói Agency: đây là gói cao cấp nhất được Ahrefs cung cấp cho các doanh nghiệp, công ty với chi phí là 999$/ tháng.

Ưu điểm

Ahrefs sở hữu cơ sở dữ liệu khổng lồ. Bên cạnh đó, quá trình thu thập dữ liệu của tool này lên tới 6 tỷ trang web một ngày. Do đó, người dùng có thể kiểm tra các chỉ số của đối thủ một cách nhanh chóng và chi tiết nhất.

Nhược điểm

Không thể tùy chỉnh theo nhu cầu người dùng và không có tính năng thêm thành viên hoặc thêm dự án làm việc.

Jetpacks

Jetpacks là plugin miễn phí của Automattic dành cho WordPress. Sử dụng Jetpacks giúp bạn cài đặt, kết nối API key và thống kê những web page nào trên site của bạn có nhiều traffic nhất.

Jetpacks
Jetpacks

Chi phí

Miễn phí.

Ưu điểm

Những thuật toán của Jetpacks sẽ giúp công cụ này phân tích và hiển thị lưu lượng khách truy cập website của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và thống kê website từ bảng điều khiển của WordPress. Hơn nữa, người dùng có thể dễ dàng đăng đồng thời các bài viết mới trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… thông qua Jetpacks.

Nhược điểm

Bởi vì có rất nhiều mô-đun Jetpacks cần kết nối với wordpress.com nên website của bạn sẽ phụ thuộc vào máy chủ của họ. Nếu không có kết nối với wordpress.com, trang web của bạn sẽ gặp một số vấn đề về hoạt động.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên, MISA AMIS đã giúp các bạn tổng hợp top những công cụ content marketing hỗ trợ hiệu quả nhất cho người làm nội dung được các chuyên gia tiếp thị sử dụng. Bài viết đã phân loại và phân tích ưu điểm và nhược điểm của từng công cụ.

Hy vọng có thể cung cấp cho bạn đọc một bức tranh tổng quát về những công cụ hỗ trợ content marketing hiệu quả, từ đó có thể áp dụng vào quá trình lên ý tưởng và sản xuất sản suất nội dung cho doanh nghiệp.

Tác giả: Tô Thị Phương Thúy

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]