Marketing Inbound Marketing A/B testing nội dung Cold email để tăng tỷ lệ phản...

A/B testing là một phương pháp nổi tiếng và thường được sử dụng trong marketing để tối ưu nội dung. A/B testing thường được sử dụng phổ biến trong landing page, thiết kế CTA, và cũng rất phổ biến trong email marketing nói chung và cold email nói riêng. 

Đối với cold email, nội dung cần phải được thay đổi liên tục nếu muốn mang lại hiệu quả tối ưu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thực hiện A/B testing cold email. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng ta nên thực hiện A/B testing những phần nào khi viết cold email?

A/B testing là gì?

Trong A/B testing, hai phiên bản (A và B) sẽ được cùng so sánh trong một môi trường / tình huống được xác định và qua đó đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. 

Testing A/B: một bản sửa đổi tóm tắt

Chắc hẳn mọi người đã đều biết về testing A/B. Nhưng trong một vài trường hợp khác, testing A/B được hiểu như sau: 

  1. Chúng tôi lấy bản sao và các yếu tố đồ họa của chúng tôi trên trang web của mình.
  2. Chúng tôi chọn một yếu tố hoặc một phần của bản sao và chuẩn bị hai phiên bản thay thế: A và B.
  3. Chúng tôi chia nhóm người nhận của mình thành một nửa.
  4. Chúng tôi hiển thị hoặc gửi phiên bản A cho một nửa nhóm mục tiêu của chúng tôi và phiên bản B cho nửa còn lại.
  5. Chúng tôi so sánh các hiệu ứng và tìm kiếm sự khác biệt đáng kể.

Trên cơ sở kết quả, chúng tôi giữ phiên bản hoạt động tốt hơn.

Chúng ta có thể kiểm tra những phần nào trong email của mình?

Bạn có nhớ lại hướng dẫn 6 bước cho một cold email hiệu quả mà tôi đã xuất bản ở đây một thời gian trước không? Nó liên quan đến sáu yếu tố quan trọng của cold email:

Từ dòng

Dòng chủ đề

Giới thiệu

Đề xuất giá trị / quảng cáo chào hàng

CTA (Kêu gọi hành động)

Chữ ký

Hãy kiểm tra lần lượt một trong số tất cả những thứ đã được liệt kê.

Ví dụ: nếu muốn kiểm tra tính hiệu quả của các dòng chủ đề khác nhau, chúng ta chỉ thực hiện các thay đổi đối với phần đó và chúng tôi giữ nguyên tất cả các yếu tố khác. Nếu không, chúng ta sẽ không thể biết thay đổi nào thực sự ảnh hưởng đến người nhận – và trong trường hợp như vậy, việc phỏng đoán được thực hiện nhiều hơn là testing A/B.

Làm thế nào để thực hiện Testing A/B trong cold email?

Khi đã chỉ định nhóm khách hàng tiềm năng và danh sách đó đã sẵn sàng, chúng tôi chia doanh sách đó thành một nửa. Giữ cho hai nhóm càng đồng nhất càng tốt – nghĩa là càng giống nhau về số lượng và chất lượng càng tốt.

Ví dụ: nếu chúng ta có một nhóm các nhà thiết kế web và một nhóm các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động – đây không phải là hai nhóm đồng nhất.

Để thực hiện kiểm tra tách thành hai nhóm như vậy, cần phải chia mỗi nhóm thành các nửa – các nửa đó sẽ là các nhóm đồng nhất.

Điều quan trọng là chúng tôi muốn loại trừ tất cả các yếu tố ngoài sự thay đổi trong bản sao có thể ảnh hưởng đến kết quả. Phân loại người nhận là một công việc, cơ sở quan trọng.

Ví dụ

Chúng tôi là một công ty cung cấp dịch vụ phát triển web, muốn bắt đầu làm việc với các nhà thiết kế tự do, những người tự chuẩn bị các thiết kế đồ họa và thuê ngoài phần viết mã. Giả sử chúng tôi có cơ sở liên hệ gồm 200 nhà thiết kế web, muốn liên hệ với họ và thử nghiệm dòng chủ đề. Đây là những gì chúng tôi làm:

  • Chia nhóm của chúng tôi thành hai nhóm 100 người.
  • Chuẩn bị bản sao cold email của mình với hai phiên bản của dòng tiêu đề. Điều quan trọng là phải chuẩn bị tổng thể để hai dòng chủ đề khác nhau khớp với cùng một bản sao của thông điệp cơ thể của chúng ta. 

Giả sử chúng tôi đã có:

  • Dòng chủ đề Phiên bản A: Bạn cảm thấy mệt mỏi với việc tự mình cắt các thiết kế web?
  • Dòng chủ đề Phiên bản B: Các dự án của bạn trên Behance & một câu hỏi

 

Những gì chúng tôi làm tiếp theo là gửi các email bao gồm Phiên bản A của dòng tiêu đề tới 100 khách hàng tiềm năng đầu tiên và chúng tôi gửi các email bao gồm Phiên bản B của dòng tiêu đề đến 100 khách hàng tiềm năng thứ hai.

Chúng tôi so sánh tỷ lệ mở và quan trọng nhất là tỷ lệ trả lời. Điều nào mang lại kết quả tốt hơn là dòng tiêu đề cần giữ lại.

Nếu kết quả không mong muốn về mặt hiệu quả thì sao?

Chúng ta có hai cách để thoát khỏi tình huống như vậy:

  1. a) Tiếp tục thử nghiệm cùng một yếu tố; ví dụ. dòng chủ đề.
  2. b) Chuyển sang thử nghiệm tách một phần khác trong email của chúng tôi.

Thật khó để nói phần nào trong email có ảnh hưởng đáng kể nhất đến những người nhận thông điệp. Thông thường, nó là sự kết hợp của một số yếu tố. Đó là lý do tại sao testing A / B rất quan trọng.

Trong ví dụ, tôi đã sử dụng trường hợp kiểm tra dòng tiêu đề. Nhưng thực sự, mỗi yếu tố trong số sáu yếu tố trong cold email có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động tiếp cận của chúng tôi. Tại 52Challenges, dự án trước đây của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng dòng có chữ “từ” và địa chỉ email mà chúng tôi đang gửi email đều bị ảnh hưởng đến tỷ lệ trả lời.

Email được gửi từ “[email protected]” với dòng từ Matt từ 52Challenges mang lại ít phản hồi hơn so với những email được gửi từ [email protected] với tư cách là Cathy Patalas. Tuy nhiên, đó không phải là một quy tắc chung. Tất cả phụ thuộc vào nhóm người nhận, địa chỉ cụ thể.

Làm thế nào để so sánh các kết quả một cách nhanh chóng?

Nếu bạn gửi email theo cách thủ công, việc so sánh tỷ lệ mở sẽ khó có thể thực hiện được. Trong trường hợp có thể so sánh được, nó cũng sẽ đòi hỏi và tốn nhiều công sức theo dõi và đếm các câu trả lời. 

Điều bạn đang có là gì?

Tôi chỉ có thể tưởng tượng rằng bây giờ bạn đang đếm số giờ bạn sẽ dành để cải thiện bản sao email của mình từ yếu tố này này đến yếu tố khác. Bạn có thể nghĩ rằng bạn muốn kết nội các email lại với nhau, nhấn gửi và chỉ cần xem điều gì sẽ xảy ra.

Đó luôn là bước khởi đầu (dù sao thì chỉ cần đảm bảo email của bạn tốt). Nhưng nếu phiên bản đầu tiên không hoạt động theo cách bạn muốn, thì testing A/B là một cách tốt để tìm ra phần nào trong thông điệp của bạn thực hiện hoặc không thực hiện công việc mà bạn đã lên kế hoạch cho nó.

Vì vậy, như tôi luôn nói: đừng lười biếng! Công việc bạn bỏ ra trong quá trình này sẽ được đền đáp về lâu dài ngay khi bạn thấy ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng trả lời các cold email và quan tâm đến lời đề nghị của bạn

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]