Kiến thức Quản lý - điều hành Quản lý dự án xây dựng: Gợi phương pháp quản lý hiệu...

Khi hàng triệu đô được đầu tư vào một dự án xây dựng, việc tránh những sai lầm tốn kém trở thành ưu tiên hàng đầu. Các nhà quản lý sẽ cần tính toán mọi chi tiết liên quan và lên phương án dự phòng để đảm bảo dự án hoàn thành đúng thời gian, trong khoảng kinh phí cho phép.

Quản lý dự án xây dựng sẽ giúp thực hiện điều này dù doanh nghiệp của bạn đang xây dựng nhà máy lọc dầu và khí đốt, nhà máy điện, cầu đường hay nhà ở. Từ việc lập kế hoạch và thiết kế cho đến quản lý nguồn lực, phân bổ ngân sách,… quản lý dự án xây dựng sẽ giữ cho toàn bộ quá trình xây dựng hiệu quả và đúng tiến độ.

Đọc tiếp để khám phá cách bạn có thể bắt đầu quản lý dự án xây dựng hiệu quả ngay hôm nay!

1. Dự án xây dựng và người chịu trách nhiệm quản lý dự án

Quản lý dự án xây dựng là quá trình lập kế hoạch, tổ chức và quản lý nguồn lực cần thiết để hoàn thành một dự án xây dựng thành công từ khâu ý tưởng đến khi hoàn thiện. Nó đòi hỏi sự phối hợp giữa nhiều bên liên quan như kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thầu và chủ đầu tư để đảm bảo rằng dự án được thực hiện đúng theo kế hoạch, ngân sách và tiêu chuẩn chất lượng.

Quản lý dự án xây dựng bao gồm việc kiểm soát chi phí, lập lịch trình, mua sắm vật liệu, đánh giá và quản lý rủi ro, đồng thời đảm bảo sự tuân thủ các quy định pháp luật và an toàn lao động. Quản lý dự án xây dựng có vai trò vô cùng quan trọng để đạt được kết quả cuối cùng là một công trình được xây dựng một cách hiệu quả và bền vững.

Ai là người chịu trách nhiệm quản lý dự án xây dựng?
Ai là người chịu trách nhiệm quản lý dự án xây dựng?

Quản lý dự án xây dựng đòi hỏi sự tham gia của các thành viên đội ngũ từ những nhà hoạch định tài chính và giám đốc điều hành đến nhà thầu, kỹ sư, nhân viên trực tiếp trên công trường và nhiều người khác. Tuy nhiên, không ai quan trọng bằng người quản lý dự án. Vai trò của người quản lý dự án có thể do một nhà thầu đảm nhận, một chủ sở hữu tự quản lý dự án hoặc một quản lý xây dựng chuyên nghiệp.

Mục tiêu của người quản lý dự án là đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ và theo kế hoạch. Họ chịu trách nhiệm duy trì lịch trình chặt chẽ, không vượt quá ngân sách, phân bổ nguồn lực, tránh sự mở rộng phạm vi công việc và đảm bảo chất lượng. 

Họ đánh giá rủi ro theo thời gian thực và giữ cho các bên liên quan được thông tin đầy đủ. Bằng cách tập trung thông tin và tối ưu hóa giao tiếp, người quản lý dự án tạo điều kiện cho các quy trình hiệu quả mà nếu không có họ điều này không thể thực hiện được.

2. Kinh nghiệm quản lý dự án xây dựng từ chuyên gia

Trong lĩnh vực quản lý dự án xây dựng, việc quản lý tiến độ là một yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo dự án được hoàn thành đúng hạn và đạt được mục tiêu đề ra. Dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành, doanh nghiệp cần lưu một số nguyên tắc và phương pháp quản lý sau:

  • Thiết lập kế hoạch chi tiết: Bắt đầu bằng việc xác định và lên kế hoạch chi tiết cho dự án xây dựng. Điều này bao gồm việc xác định các công việc cụ thể, phân công nguồn lực, ước tính thời gian và xác định các phụ thuộc giữa các công việc.
  • Sử dụng công cụ quản lý dự án thông minh: Sử dụng các công cụ quản lý dự án tích hợp biểu đồ Gantt, bảng Kanban để giúp theo dõi tiến độ, xác định mối quan hệ giữa các công việc và cập nhật thông tin dự án.
  • Xác định các chỉ số tiến độ: Thiết lập các chỉ số tiến độ quan trọng như thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, thời gian dự kiến hoàn thành, và các mốc quan trọng để đo lường tiến độ dự án.
  • Cập nhật tiến độ thường xuyên: Theo dõi tiến độ dự án một cách đều đặn để xác định xem liệu tiến độ thực tế có phù hợp với kế hoạch ban đầu hay không. Nếu có sai lệch, hãy xác định nguyên nhân và đưa ra các biện pháp khắc phục để đảm bảo tiến độ dự án được điều chỉnh.
  • Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết: Trong quá trình thực hiện dự án, có thể xảy ra thay đổi, rủi ro hoặc trở ngại không mong muốn. Khi đó, hãy điều chỉnh kế hoạch ban đầu để đảm bảo tính khả thi và đạt được tiến độ dự án.
  • Tăng cường giao tiếp và sự hợp tác: Đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong dự án có thông tin đầy đủ về tiến độ và mục tiêu. Tạo cơ hội cho việc giao tiếp thường xuyên, họp nhóm và phản hồi để giữ cho tất cả mọi người cùng hướng về cùng một mục tiêu.
  • Điều chỉnh nguồn lực: Quản lý nguồn lực một cách thông minh và linh hoạt để đảm bảo rằng các tài nguyên được sử dụng hiệu quả và đúng thời điểm cần thiết.
  • Đánh giá và học hỏi: Đánh giá tiến độ dự án sau khi hoàn thành để rút ra bài học kinh nghiệm và cải thiện cho các dự án tương lai. Xem xét những điểm mạnh và điểm yếu trong quá trình quản lý tiến độ dự án và tìm cách áp dụng những kinh nghiệm học được vào các dự án tiếp theo.
  • Tự động hóa quy trình: Sử dụng công nghệ và phần mềm để tự động hóa các quy trình quản lý tiến độ, như việc tạo lịch làm việc tự động, gửi thông báo tự động và báo cáo tiến độ.
  • Động viên và phát triển nhân viên: Tạo điều kiện để nhân viên phát triển kỹ năng quản lý dự án và nâng cao hiệu suất làm việc. Đồng thời, động viên và công nhận những cống hiến và thành tựu của nhân viên trong việc đạt được tiến độ dự án.

Quản lý tiến độ dự án xây dựng đòi hỏi sự linh hoạt, kiên nhẫn và khả năng thích ứng với các tình huống thay đổi. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc và phương pháp quản lý tiến độ kỹ lưỡng, bạn có thể tạo ra một dự án xây dựng thành công và đảm bảo rằng công trình hoàn thành đúng hạn.

MISA AMIS Văn phòng số là bộ giải pháp quản lý tiến độ dự án xây dựng hiện đại được phát triển bởi MISA. MISA AMIS Văn phòng số cung cấp môi trường làm việc số tích hợp và toàn diện, giúp quản lý tiến độ dự án một cách hiệu quả và tối ưu.

Việc quản lý tiến độ dự án xây dựng trở nên dễ dàng và thuận tiện nhờ tính năng quản lý quy trình công việc, theo dõi từ công việc con đến công việc cha. Người quản lý giám sát và điều phối các hoạt động dự án, lập kế hoạch, phân công công việc, theo dõi tiến độ, đến tự động hóa quy trình và báo cáo.

MISA AMIS Văn phòng số cho phép người dùng tạo lịch làm việc chi tiết và linh hoạt, xác định các phụ thuộc giữa các công việc, và theo dõi tiến độ thời gian thực. Đồng thời, tính năng gửi thông báo tự động cũng cho phép quản lý dự án cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác ở bất kỳ đâu.

4. 6 giai đoạn của dự án xây dựng

6 giai đoạn của dự án xây dựng
6 giai đoạn của dự án xây dựng

Hiểu rõ 5 giai đoạn chính của dự án xây dựng là điều cần thiết để quản lý chúng một cách thành công.

3.1. Lập kế hoạch

Xác định liệu có nên theo đuổi một dự án hay không là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Việc dừng dự án sau khi đã bắt đầu là điều vô cùng tốn kém và càng tiến triển xa, sự tổn thất càng lớn.

Đội ngũ sẽ cần nghiên cứu tính khả thi, vốn, ưu/nhược điểm và năng lực của các bên liên quan. Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để trả lời những câu hỏi chính về dự án:

  • Liệu nó sẽ mang lại ROI (lợi nhuận trên vốn đầu tư) tích cực?
  • Các rủi ro liên quan có thể quản lý được không?
  • Dự án có phù hợp với danh mục của công ty không?

Để trả lời những câu hỏi này, hãy kết hợp giữa việc phân tích dữ liệu và phản hồi từ các bên liên quan trong đội ngũ.

Phân tích dữ liệu cung cấp cho người ra quyết định một góc nhìn khách quan về dự án đề xuất, trong khi sự đóng góp đa dạng từ các thành viên nhóm có thể giúp xác định những vấn đề tiềm ẩn có thể không được nhận biết.

3.2. Thiết kế

Có 4 phần trong việc thiết kế một dự án xây dựng. Trách nhiệm của người quản lý dự án là đảm bảo thiết kế đó phù hợp với các quy định và chỉ số xây dựng.

  • Concept: Đâu là nhu cầu, mục tiêu và mục đích của dự án? Người quản lý dự án sẽ đưa ra quyết định dựa trên quy mô, địa điểm được phân bổ cho việc xây dựng và thiết kế thực tế. 
  • Thiết kế sơ bộ: Thiết kế sơ bộ là một bản phác thảo xác định các yếu tố khác nhau như vật liệu, kích thước, màu sắc, kết cấu, v.v. Nó bao gồm sơ đồ mặt bằng, mặt đứng, sơ đồ vị trí.
  • Phát triển thiết kế: Phát triển thiết kế đòi hỏi nghiên cứu. Vật liệu nào sẽ được sử dụng? Thiết bị nào sẽ cần? Giá của vật liệu là bao nhiêu? Lượng vật liệu cần lấy là bao nhiêu? Khi có một thiết kế, bạn sẽ cần sử dụng thông tin từ bản vẽ xây dựng và tài liệu từ giai đoạn trước để tạo ra một bảng số lượng chi tiết về vật liệu và lao động cần thiết. Việc biết và tuân thủ các chỉ số xây dựng của địa phương sẽ quan trọng ở giai đoạn này.
  • Tập hợp các tài liệu hợp đồng: Đây là bản vẽ cuối cùng và thông số kỹ thuật xây dựng. Chúng sẽ được sử dụng bởi các nhà thầu ngoài để đấu thầu.

3.3. Giai đoạn chuẩn bị xây dựng

Giai đoạn chuẩn bị xây dựng được bắt đầu sau khi hồ sơ báo giá đấu thầu được chấp thuận nhưng trước giai đoạn khởi công. Trong thời gian đó, doanh nghiệp sẽ cần làm thêm những việc sau:

  • Chỉ định người quản lý dự án: Nếu người quản lý dự án chưa được xác định, bạn sẽ cần xác định ở thời điểm này. Đôi khi quản lý dự án là người tham gia vào các giai đoạn đầu của một dự án nhưng họ cũng có thể là người tham gia sau khi bản thiết kế đã hoàn thành.
  • Xác định các nhân sự còn lại: Nhân sự quản lý hợp đồng, trợ lý dự án, kỹ sư công trường, giám sát viên để giữ mọi thứ diễn ra đúng lịch trình về vật liệu, giao hàng và thiết bị là những vị trí cần thiết trong dự án. 
  • Khảo sát công trường: Tiến hành phân tích địa điểm để hiểu các yếu tố về xã hội, khí hậu có thể ảnh hưởng đến dự án xây dựng của bạn.

3.4. Thu mua

Sau khi đội ngũ đã được thành lập và kế hoạch cho việc xây dựng, vật liệu cần thiết đã hoàn thành, bạn sẽ tiến hành mua vật liệu và thiết bị đó. Tùy thuộc vào tổ chức, công việc thu mua có thể là trách nhiệm của nhà thầu chính hoặc nhà thầu phụ.

Thu mua bao gồm việc tìm nguồn, mua sắm và vận chuyển các vật liệu và dịch vụ bạn cần để hoàn thành một dự án. Các quản lý thu mua và chuỗi cung ứng nên đưa ra ý kiến trong giai đoạn lập kế hoạch để giữ cho chi phí không vượt qua mức dự kiến. Dù vậy, một số biến động là không thể tránh khỏi, vì giá cả có thể thay đổi theo thị trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên tính đến rủi ro này để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

3.5. Xây dựng

Cuối cùng, bạn đã sẵn sàng cho việc xây dựng. Nhưng trước tiên, hãy tổ chức một cuộc họp chuẩn bị xây dựng để xử lý các vấn đề như giờ làm việc, lưu trữ vật liệu, kiểm soát chất lượng và quyền ra vào công trường. Sau đó, hãy đưa đội ngũ đến công trường và sắp xếp mọi thứ cần thiết.

Bạn cần tạo một lịch trình thanh toán và quy trình thực hiện các khoản thanh toán. Thông tin này cần phải minh bạch, không chỉ để đáp ứng nghiệp vụ tài chính mà còn để xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng các lệnh công việc  đủ chi tiết để tránh hiểu lầm giữa đội ngũ và các nhà thầu của mình.

3.6. Sau xây dựng

Đây là giai đoạn cuối cùng trong quá trình quản lý dự án xây dựng. Nó bao gồm các nhiệm vụ và hoạt động cần thiết để đảm bảo rằng công trình đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn, hướng dẫn và yêu cầu đã được thỏa thuận. 

Mục đích chính của việc này là chuyển giao một công trình hoàn chỉnh và an toàn cho chủ sở hữu hoặc người sử dụng. Các nhiệm vụ chính thường bao gồm kiểm tra cuối cùng, làm sạch sau xây dựng, đào tạo vận hành, kiểm tra theo mùa và tạo ra tài liệu hoàn chỉnh về dự án. Sau khi hoàn thành tất cả các hoạt động này, người sở hữu có thể chính thức nhận bàn giao và sử dụng công trình.

4. 4 quy trình quản lý dự án xây dựng cốt lõi

Các quy trình quản lý chặt chẽ, phù hợp là chìa khóa để giữ cho một dự án diễn ra suôn sẻ từ đầu đến cuối. Dưới đây là những quy trình quản lý dự án xây dựng chính.

4.1. Khởi đầu dự án

Bạn không thể bắt đầu một dự án nếu không biết mình có thể hoàn thành nó hay không. Điều đầu tiên, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định liệu dự án có khả thi hay không. 

Làm thế nào để xác định điều này? Đội ngũ của bạn cần tiến hành nghiên cứu mức độ khả thi, trong đó xem xét mục tiêu, ước tính chi phí và lịch trình để xem liệu doanh nghiệp có nguồn lực cần thiết để hoàn thành dự án hay không. Bạn cũng cần xác định các rủi ro tiềm ẩn và đảm bảo nó sẽ được xử lý khi phát sinh.

4.2. Lập kế hoạch dự án

Đây là lúc phác thảo các nhiệm vụ trong timeline, ghi chú các mốc quan trọng của dự án và nguồn lực cần thiết để thực hiện những nhiệm vụ đó trong ngân sách được phân bổ. Hãy minh bạch trong kế hoạch dự án của bạn để mọi người đều hiểu và biết những gì cần được làm trong suốt dự án. Điều đó bao gồm chi tiết về chi phí, phạm vi, thời gian, yêu cầu chất lượng và cách giao tiếp sử dụng trong dự án. 

Đây cũng là lúc bạn sẽ có thể hình dung ra đội ngũ tốt nhất cho dự án và bắt đầu quá trình tổ chức.

Giai đoạn lập kế hoạch có lẽ là giai đoạn quản lý dự án quan trọng nhất vì bạn sẽ tạo ra các tài liệu sẽ hướng dẫn việc thực hiện dự án. Dưới đây là một số việc sẽ cần làm:

  • Cấu trúc phân chia công việc
  • Kế hoạch quản lý rủi ro
  • Tiến độ dự án
  • Kế hoạch quản lý phạm vi
  • Kế hoạch quản lý chi phí và ngân sách dự án

4.3. Thực hiện dự án

Ở giai đoạn này, bạn và đội ngũ đang thực hiện dự án và triển khai kế hoạch dự án, đồng thời xem xét các thay đổi, vấn đề có thể phát sinh trong quá trình này.

Bất kỳ sản phẩm nào bạn đã hứa đều phải hoàn thành theo tiến độ của dự án. Với tư cách là người quản lý dự án xây dựng, bạn phải làm việc với chủ dự án, các bên liên quan, khách hàng và đội nhóm. Bạn sẽ cần thiết lập các cuộc họp và báo cáo thường xuyên trong suốt giai đoạn này. 

4.4. Theo dõi và kiểm soát dự án

Bạn không thể biết tiến độ dự án của mình nếu không có cách theo dõi nó. Do đó, đội ngũ sẽ cần thiết lập các chỉ số hiệu suất chính để kiểm soát chi phí, theo dõi thời gian và kiểm soát chất lượng.

Nếu có thể cập nhật và theo dõi những số liệu này, mức độ thành công của dự án sẽ được đảm bảo tốt hơn. Do đó, hãy linh hoạt và giao tiếp xuyên suốt để có thể thích ứng nhanh chóng với những thay đổi khi nó xảy ra.

5. Những thách thức của quản lý xây dựng và cách vượt qua chúng

Quản lý dự án xây dựng luôn đi kèm với những thách thức. Dưới đây là một số thách thức phổ biến và một số mẹo để vượt qua chúng.

5.1. Quản lý giao tiếp và tài liệu

Duy trì sự giao tiếp hiệu quả giữa mọi người trong một dự án không phải là điều dễ dàng. Đồng thời, việc lưu trữ chính xác và nâng cao khả năng tiếp cận của tất cả các tài liệu trong dự án có thể còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, rủi ro đi kèm với giao tiếp và quản lý tài liệu kém lại thường bị bỏ qua.

Từ các lệnh thay đổi đến việc mua sắm liên tục, một sự hiểu lầm có thể làm trì hoãn các quy trình quan trọng và làm dừng toàn bộ dự án, dẫn đến vượt quá chi phí, hoặc gây xung đột giữa các bên. Để khắc phục điều này, thay vì cố gắng quản lý giao tiếp thông qua email, chat, điện thoại và các kênh khác, hãy sử dụng một giải pháp phần mềm ví dụ như AMIS Công việc để giúp tập trung thông tin và giao tiếp trên một nền tảng duy nhất.

Cùng với việc tạo điều kiện cho giao tiếp thường xuyên, các quản lý dự án cũng chịu trách nhiệm về quản lý tài liệu. Các nhà thầu, công ty bảo hiểm, chủ sở hữu và các bên khác cần một nguồn thông tin đáng tin cậy. Đội ngũ có thể bắt đầu tạo quy trình quản lý tài liệu hiệu quả bằng cách kiểm tra hệ thống quản lý tài liệu hiện tại của tổ chức, tập trung và số tài liệu hiện có cũng như chuẩn hóa quy trình.

Giải pháp AMIS Ghi chép của MISA AMIS có thể giúp doanh nghiệp số hóa, lưu trữ tất cả các loại tài liệu tập trung, an toàn với hệ thống bảo mật tiên tiến đồng thời chia sẻ tài liệu nhanh chóng, an toàn với đội ngũ.

5.2. Ước lượng các yếu tố

Ước lượng chi phí, nguồn lực cần thiết và lịch trình trong dự án xây dựng là một việc rất phức tạp.

Với biên lợi nhuận hẹp, ngay cả một lỗi nhỏ trong việc ước lượng, tính toán cũng có thể dẫn đến thua lỗ trong một dự án xây dựng. Một sai số lớn khi ước lượng chi phí của một dự án quy mô lớn như xây dựng một nhà máy điện có thể khiến dự án bị dừng giữa chừng.

Mặc dù sự biến động giá cả, sự sụt giảm của tiền tệ, sự khan hiếm vật liệu và các yếu tố khác có thể làm cho việc ước tính trở nên không chính xác ở mức độ tốt nhất. Tuy nhiên, các công cụ dự báo có thể giúp bạn xem xét tất cả các biến số này và làm cho sự ước lượng chính xác nhất có thể.

5.3. Dữ liệu phân mảnh

Khi dữ liệu được phân tán và khó tiếp cận, sự hiểu lầm trở nên phổ biến và các dự án hiếm khi diễn ra theo kế hoạch. 

Các silo dữ liệu tồn tại có thể ảnh hưởng đến việc kiểm soát chi phí, lịch trình dự án, đánh giá rủi ro và nhiều hơn nữa. Để phá vỡ các silo dữ liệu, hãy áp dụng một giải pháp quản lý doanh nghiệp và dự án toàn diện như MISA AMIS. MISA AMIS hỗ trợ đội ngũ kết nối dữ liệu từ tất cả các phòng ban, bộ phận và tập trung tại một hệ thống duy nhất. Hệ thống cho phép chia sẻ thông tin liền mạch và cập nhật thời gian thực giữa các bên liên quan, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý dự án, ra quyết định chính xác hơn và cải thiện sự hợp tác trên toàn tổ chức.

5.4. Thiếu dữ liệu thời gian thực cho đánh giá rủi ro và quản lý thay đổi

Việc chia sẻ dữ liệu trong đội ngũ sẽ không còn quan trọng nếu thông tin đã “out of date”. Dự án xây dựng, theo bản chất là công việc đang tiến triển vì vậy bạn cần dữ liệu thời gian thực để cập nhật các phát triển mới và giải quyết thách thức khi chúng phát sinh. 

Một lần nữa, giải pháp phần mềm phù hợp chính là câu trả lời. Nền tảng bạn chọn phải giúp việc tìm hiểu dữ liệu trở nên dễ dàng với các bảng thông tin và báo cáo cập nhật đồng thời cung cấp các công cụ bạn cần để trực quan hóa quy trình làm việc và xem tác động của các quyết định.

6. Giải pháp quản lý dự án xây dựng hiệu quả

MISA AMIS là nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý dự án xây dựng. Với 40+ phần mềm chuyên biệt, MISA AMIS giúp quản lý mọi khía cạnh trong dự án xây dựng và tích hợp chúng với nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tự động hóa các quy trình, quản lý dữ liệu tập trung, nâng cao hiệu quả giao tiếp, cộng tác của toàn bộ đội ngũ cũng như tăng cường tính minh bạch toàn bộ hoạt động.

Quản lý tài chính – Kế toán

  • Quản lý chi phí: MISA AMIS giúp theo dõi chi tiết các chi phí liên quan đến dự án từ nhân công, vật liệu, cho đến thiết bị và chi phí vận hành.
  • Ngân sách và dòng tiền: Phần mềm cho phép lập kế hoạch ngân sách chính xác và theo dõi dòng tiền, đảm bảo dự án không vượt quá ngân sách và duy trì tính thanh khoản.

– Quản lý nguồn lực

  • Theo dõi và phân bổ: Quản lý hiệu quả nguồn lực như nhân sự (chấm công, tính lương, tuyển dụng, đánh giá,…), quản lý nguyên vật liệu, thiết bị,… và đảm bảo chúng được sử dụng hiệu quả, kịp thời.
  • Quản lý công việc: Hỗ trợ timeline chi tiết và phân công công việc, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và giảm thiểu sự chậm trễ.

Lập kế hoạch dự án và lên timeline chi tiết

  • Quản lý dự án: Cung cấp công cụ để lập kế hoạch dự án chi tiết, từ khởi đầu đến hoàn thành, giúp theo dõi tiến độ và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
  • Lên kế hoạch timeline: Cho phép điều chỉnh lịch trình dự án một cách linh hoạt, phản ánh thực tế công việc và điều kiện thay đổi.

– Quản lý hợp đồng và đối tác

  • Quản lý hợp đồng, phê duyệt đề xuất: Ký hợp đồng/phê duyệt đề xuất mọi lúc mọi nơi, theo dõi và quản lý các hợp đồng với nhà thầu phụ, nhà cung cấp và đối tác, đảm bảo rằng mọi điều khoản đều được tuân thủ.
  • Giao tiếp và hợp tác: Cung cấp một nền tảng để giao tiếp và hợp tác hiệu quả giữa tất cả các bên liên quan.

– Báo cáo và phân tích

  • Báo cáo định kỳ: Tự động hóa việc tạo báo cáo định kỳ, cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết về tình hình tài chính và tiến độ dự án.
  • Phân tích dữ liệu: Cung cấp công cụ phân tích để hiểu rõ về hiệu suất, xu hướng và các vấn đề tiềm ẩn, giúp đưa ra quyết định thông minh và dự báo tương lai.

Dùng thử miễn phí

Bằng việc tích hợp sâu vào mọi khía cạnh của quản lý dự án xây dựng, MISA AMIS giúp giảm bớt gánh nặng công việc quản lý, tối ưu hóa quy trình và cung cấp thông tin cần thiết để đưa ra quyết định chính xác, từ đó góp phần vào thành công của dự án.

7. Tạm kết 

Có thể thấy, quản lý dự án xây dựng đòi hỏi sự kết hợp của kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ hiệu quả. Từ việc lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp, áp dụng các quy trình chuẩn mực, cho đến việc tận dụng kinh nghiệm từ các dự án trước, mỗi yếu tố đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả chi phí của dự án. Hy vọng, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để doanh nghiệp của bạn có thể quản lý dự án xây dựng hiệu quả.

—————————

MISA AMIS tự hào là giải pháp tối ưu vận hành đã được hơn 250.000 doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tin tưởng lựa chọn và triển khai thành công

Đây là bộ giải pháp toàn diện, giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng quản lý dự án, tài chính, nhân sự và tài sản một cách hiệu quả. Tất cả đều dễ dàng được quản lý và thực hiện trên một nền tảng duy nhất.

Đăng ký dùng thử miễn phí MISA AMIS để nâng cao hiệu quả lý doanh nghiệp và các dự án xây dựng ngay hôm nay.

  • Miễn phí dùng thử đầy đủ tất cả phân hệ của MISA AMIS với đầy đủ tính năng: Kế toán – Tài chính, Marketing – bán hàng, Quản trị nguồn nhân lực, Văn phòng số (Quản lý dự án, quy trình, ký tài liệu số,…).
  • Miễn phí áp dụng thư viện mẫu 500+ mẫu quy trình liên phòng ban.
  • Miễn phí 30 tài liệu ký trên mọi thiết bị kết nối Internet.
  • Miễn phí Demo, hướng dẫn sử dụng và tư vấn 1-1.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]