Kiến thức Sản phẩm tốt, cái bẫy dành cho Doanh nghiệp

“SP không tốt thì bán cho ai? Sản phẩm tốt là cách tốt nhất để làm nên thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu cho Doanh nghiệp. … “

Bạn có cùng câu hỏi như vậy? Không sao cả, bởi chúng ta và cả những người làm Marketing đang rơi vào 1 cái bẫy “SẢN PHẨM TỐT”, tập trung làm cho ra sản phẩm thật tốt, chất lượng cao, đáp ứng được nhiều nhất nhu cầu của thị trường. Thế nhưng vẫn…không ai mua. Vì sao?

san pham

Không có sản phẩm nào dành cho mọi khách hàng, kể cả là nước – 1 sản phẩm thiết yếu của con người nhưng cũng có người chỉ thích Lavie, có người chỉ thích Aquafina. Rất nhiều Doanh nghiệp làm ra sản phẩm không đi từ việc xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai? Họ gặp vấn đề gì? Mình sẽ giải quyết vấn đề đó bằng cách nào? Lợi ích họ sẽ nhận được là gì? v.v…

Tất cả chỉ dựa trên “cảm nhận” rằng thị trường đang cần một thứ gì đó đáp ứng nhu cầu này nhu cầu kia, và rồi đưa tất cả những gì là hay nhất vào sản phẩm. Cuối cùng, sản phẩm là tốt trong con mắt người làm ra nó (doanh nghiệp) nhưng lại không có ý nghĩa gì trong mắt khách hàng bởi nó không đáp ứng được đúng, trúng và phù hợp nhu cầu khách hàng. 

Thêm 1 ví dụ để hiểu rõ hơn, ai đã từng ăn phở Bắc và phở miền Nam thì thấy cùng là Phở những rõ ràng khẩu vị của người 2 miền là khác nhau. Bạn có bí kíp làm món phở Nam nổi tiếng Sài Gòn và định sẽ bán ở Hà Nội. Ý tưởng này có vẻ không tệ nhỉ? Bởi nó đã được người Sài Gòn yêu thích thế cơ mà, hơn nữa món này sẽ mang đến sự khác biệt ở Hà Nội. 

Nghe có vẻ thuyết phục nhưng đó là quan điểm của bạn. Khách hàng có thể không thế.

nghien cuu KH

Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu khách hàng:

  • Ai sẽ là người mua?
  • Đặc điểm của họ là gì?
  • Sở thích, khẩu vị của họ?
  • Liệu có bao nhiêu % người ở Hà Nội sẽ ăn phở Nam? Và sẽ ăn được thường xuyên như họ đang ăn phở Bắc?
  • Họ có thể chi trả bao nhiêu cho món này (giả sử phở của bạn có loại thịt bò vô cùng đặc biệt)?

Câu trả lời chỉ có được khi bạn nghiên cứu khách hàng mục tiêu với số lượng đủ lớn. Vậy đó, thứ bạn thấy là “ngon nhất”, đã thành công ở 1 thị trường, điều đó không có nghĩa thị trường khác cũng chấp nhận.

Vậy nên, chớ dại mà mắc “bẫy” SẢN PHẨM TỐT NHẤT, hãy đi từ khách hàng mục tiêu và làm ra sản phẩm PHÙ HỢP NHẤT với họ! Sự phù hợp đến từ đặc tính, công dụng, mẫu mã, giá cả, … và nhiều thứ nữa.

Câu chuyện của MISA chúng tôi cũng vậy, tại thị trường Việt Nam, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm công nghệ, là nền tảng quản trị hợp nhất MISA AMIS, là các phần mềm, là công cụ … Mỗi sản phẩm đều có tệp khách hàng riêng của nó, và chúng tôi khẳng định sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất, nhưng chắc chắn, chúng tôi có giải pháp phù hợp đáp ứng phần lớn nhu cầu của Doanh nghiệp, hộ kinh doanh hay các đơn vị hành chính sự nghiệp … Bạn có thể tham khảo các giải pháp của chúng tôi tại đây.

Chúc doanh nghiệp của bạn thành công!

dang ky tai lieu

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]