Mẫu báo cáo thành tích cá nhân công đoàn mới và chuẩn nhất

31/05/2024
3671

Báo cáo thành tích cá nhân công đoàn giúp ghi nhận và đánh giá những đóng góp, nỗ lực của từng cá nhân trong các hoạt động công đoàn. Việc lập báo cáo này không chỉ là cơ sở để khen thưởng mà còn khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng suất làm việc của người lao động. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về mẫu báo cáo thành tích chuẩn nhất và các lưu ý khi viết báo cáo này.

1. Báo cáo thành tích cá nhân công đoàn là gì?

Báo cáo thành tích cá nhân công đoàn là tài liệu nhằm ghi nhận và đánh giá những thành tựu, đóng góp của từng cá nhân trong hoạt động công đoàn. Báo cáo này không chỉ phản ánh những kết quả đã đạt được trong một khoảng thời gian nhất định mà còn là cơ sở để xem xét, đánh giá và khen thưởng các cá nhân xuất sắc. Qua đó, báo cáo giúp thúc đẩy tinh thần làm việc, tạo động lực và khích lệ nhân viên tiếp tục cống hiến cho tổ chức.

báo cáo thành tích cá nhân công đoàn
Cá nhân muốn hưởng các chế độ khen thưởng có thể làm đơn để được xét duyệt

Khi cá nhân tham gia công đoàn muốn được xét thưởng hoặc đề nghị khen thưởng, họ cần viết báo cáo thành tích cá nhân công đoàn. Báo cáo này sẽ được xem xét trong các đợt khen thưởng của đơn vị trực tiếp hoặc cấp trên nơi cá nhân làm việc. Thông thường, báo cáo thành tích công đoàn được lập dựa trên năm làm việc hoặc tùy thuộc vào đơn vị, cũng như các đợt khen thưởng cụ thể trong năm.

2. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân công đoàn

Dưới đây là một số mẫu báo cáo thành tích cá nhân công đoàn mà bạn có thể tham khảo. Hãy tải về và chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

2.1 Mẫu báo cáo thành tích cá nhân

Mẫu báo cáo thành tích khen thưởng cá nhân sử dụng được cho nhiều vị trí khác nhau. Trong văn bản này nêu rõ những kết quả tốt, những lần khen thưởng mà cá nhân đã đạt được để làm cơ sở xét duyệt.

TẢI MẪU TẠI ĐÂY

báo cáo thành tích cá nhân công đoàn

2.2 Mẫu báo cáo thành tích giáo viên

Mẫu báo cáo thành tích giáo viên được sử dụng trong trường học, cơ sở giáo dục. Trong mẫu báo cáo đã liệt kê sẵn các thành tích, thuận lợi và khó khăn trong giảng dạy.

TẢI MẪU TẠI ĐÂY

báo cáo thành tích cá nhân công đoàn

2.3 Mẫu báo cáo thành tích Đảng viên

Mẫu báo cáo này sử dụng riêng cho cá nhân là Đảng viên. Cuối đơn cần có xác nhận của cấp ủy nơi Đảng viên sinh hoạt.

TẢI MẪU TẠI ĐÂY

báo cáo thành tích cá nhân công đoàn

Để theo dõi quá trình làm việc – thăng chức – khen thưởng – kỷ luật một cách thuận tiện nhất, tổ chức nên chuyển đổi số hệ thống dữ liệu. Với phần mềm AMIS Thông Tin Nhân Sự, việc xem xét thành tích, xét duyệt khen thưởng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi hồ sơ nhân sự và thông tin chi tiết về một cá nhân trong tổ chức đều được lưu trữ trên hệ thống này. 

Dùng ngay miễn phí


3. Một số lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân công đoàn

Báo cáo thành tích công đoàn cá nhân cần đáp ứng được các yêu cầu về hình thức trình bày và nội dung. 

Về hình thức trình bày:

  • Tuân thủ quy định về cỡ chữ, căn lề, giãn dòng, in hoa, in đậm. Quy định này thường do chính tổ chức đề ra, áp dụng cho hệ thống văn bản nội bộ.
  • Trình bày trên giấy A4, bố cục rõ ràng. 

Về nội dung:

  • Thông tin cá nhân (sơ yếu lý lịch) là bắt buộc phải có, đảm bảo chính xác. Khi điền xong bạn nên kiểm tra lại để tránh sai sót.
  • Các thành tích được liệt kê phải chính xác, càng cụ thể càng tốt, bao gồm hình thức khen thưởng, cấp khen thưởng, số quyết định khen thưởng…
  • Kê khai thành tích theo thời gian rõ ràng, có số liệu minh chứng. 

4. Các hình thức khen thưởng của tổ chức công đoàn

Các hình thức khen thưởng của công đoàn được quy định tại Điều 6 Quy chế khen thưởng của tổ chức công đoàn, trong Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019. Các hình thức này bao gồm:

  • Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
  • Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
  • Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
  • Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.
  • Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở; Giấy khen của Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, Giám đốc các doanh nghiệp thuộc tổ chức Công đoàn.
  • Giải thưởng của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  • “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” của Tổng Liên đoàn
  • “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” của Tổng Liên đoàn.
báo cáo thành tích cá nhân công đoàn
Khen thưởng kịp thời giúp nhân viên có thêm động lực làm việc

5. Hồ sơ đề nghị Tổng Liên đoàn khen thưởng gồm những gì?

Cá nhân muốn đề nghị khen thưởng cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ  theo quy định tại Điều 44 Quy chế khen thưởng của tổ chức công đoàn trong Quyết định 1689/QĐ-TLĐ năm 2019.

Hồ sơ đề nghị tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn gồm có:

  • Tờ trình của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương
  • Biên bản họp và kết quả bình xét thi đua kèm theo danh sách đề nghị khen thưởng
  • Tóm tắt thành tích tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng Bằng khen
  • Văn bản công nhận 02 sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở hoặc Quyết định công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở

Hồ sơ đề nghị tặng Bằng Lao động sáng tạo

  • Tờ trình kèm theo danh sách đề nghị khen thưởng
  • Báo cáo thành tích của cá nhân đề nghị khen thưởng có xác nhận của các cấp trình khen thưởng
  • Tóm tắt các giải pháp, sáng kiến của các cá nhân được đề nghị tặng Bằng Lao động sáng tạo
  • Biên bản họp và kết quả bình xét của Hội đồng Sáng kiến hoặc Hội đồng Khoa học Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  • Văn bản công nhận giải pháp, sáng kiến hoặc quyết định công nhận sáng kiến.
  • Bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (nếu có)
  • Biên bản nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, Bộ, ngành Trung ương, Nhà nước kèm theo quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu
  • Văn bản xác nhận hiệu quả kinh tế, xã hội của đơn vị ứng dụng đề tài, sáng kiến.

Hồ sơ đề nghị Chiến sĩ thi đua Tổng Liên đoàn

  • Tờ trình kèm theo danh sách đề nghị khen thưởng
  • Báo cáo thành tích của cá nhân, trong báo cáo phải nêu rõ nội dung, hiệu quả, mức độ ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng vào thực tế.
  • Biên bản họp và kết quả bình xét của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  • Chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền công nhận sáng kiến, đề tài khoa học và nhận xét, đánh giá hiệu quả, mức độ ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài khoa học đã được ứng dụng trong thực tế.

6. Kết luận

Hy vọng các mẫu báo cáo thành tích khen thưởng mà MISA AMIS HRM giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn đọc. Để được xét khen thưởng từ tổ chức có thẩm quyền, người lao động cần làm báo cáo thành tích công đoàn cá nhân và gửi kèm các văn bản khác theo quy định. Bộ hồ sơ đầy đủ và chính xác sẽ giúp quá trình xét duyệt trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả