Mạng xã hội doanh nghiệp: Top 5 mạng xã hội nội bộ tốt nhất 2025

23/07/2020
2398

Truyền thông nội bộ ngày càng có vai trò lớn trong hoạt động của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo và nhân viên trao đổi thông tin kịp thời, nhân viên am hiểu văn hóa và mọi tình hình đang diễn ra trong doanh nghiệp. Chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông nội bộ giúp doanh nghiệp gắn kết hơn, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. AMIS mạng xã hội doanh nghiệp chính là nơi để tạo động lực cho nhân viên, thúc đẩy sự đoàn kết nội bộ và phát huy tính sáng tạo của nhân viên trong doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ 4.0.

1. Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?

Mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong doanh nghiệp với nhau, là nơi chia sẻ thông tin, chính sách, quy trình quy định và là nơi xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số hóa.

mạng xã hội doanh nghiệp là gì
Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?

2. Vai trò của mạng xã hội doanh nghiệp với truyền thông nội bộ

Mạng xã hội doanh nghiệp ra đời với mục đích chính để nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ tại doanh nghiệp. Có thể kể đến những vai trò như:

  • Mạng xã hội doanh nghiệp là công cụ góp phần xây dựng và bồi đắp Văn hóa doanh nghiệp, tạo nên bản sắc riêng không thể trộn lẫn giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
  • Giúp gắn kết nhân viên với tổ chức, tạo thành một thể thống nhất, luôn đồng lòng, tin tưởng và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách khó khăn nhất.
  • Thúc đẩy sự tương tác nội bộ giúp doanh nghiệp thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, từ đó tạo ra một tập thể vững vàng.
  • Rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp việc truyền thông các chủ trương, chính sách từ ban lãnh đạo đến nhân viên nhanh chóng và đúng tinh thần thông điệp nhất.

88% nhân viên văn phòng sử dụng tối thiểu một loại mạng xã hội tại nhà và hy vọng có một mạng xã hội như thế để trải nghiệm tại nơi làm việc. Weber Shandwick cũng kết hợp với KRC Research thực hiện một cuộc khảo sát khác, kết quả cho thấy sau khi trải qua một sự thay đổi tại nơi làm việc (như công ty gặp khủng hoảng, tiến hành sáp nhập, sa thải nhân viên…), 55% số người được hỏi cho rằng họ muốn được kết nối mạng xã hội doanh nghiệp nhiều hơn.

Theo nhận định từ những doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp, họ có phản hồi tích cực rằng:

  • Hiệu quả truyền thông nội bộ tăng đến 200%, thống kê bằng số lượng người tiếp cận và và biết đến thông tin nội bộ, lượng nhân viên tương tác với các tin nội bộ và tương tác lẫn nhau
  • Tăng 30% số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến phát triển sản phẩm mới

3. Top 5 mạng xã hội nội bộ cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

3.1. MISA AMIS Mạng xã hội

MISA AMIS Mạng xã hội nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, là không gian mạng – nơi để mọi thành viên trong doanh nghiệp chia sẻ thông tin, tương tác với nhau để gia tăng tình đoàn kết nội bộ, truyền thông các chủ trương chính sách/thông tin một cách nhất quán và là nơi thúc đẩy nhân viên cống hiến, am hiểu văn hóa doanh nghiệp, vì mục tiêu phát triển công ty.

AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò lớn trong việc gắn kết các thành viên, các cấp và bộ phận trong công ty với những tính năng nổi bật. Dưới đây là một số tính năng mà phần mềm này cung cấp:

Đăng tin truyền thông dưới dạng bản tin, đính kèm hình ảnh, video, postcard

Giao diện đăng tin của MISA AMIS Mạng xã hội

Dùng ngay miễn phí

Trên AMIS mạng xã hội, người đăng tin có thể thêm hình ảnh, đoạn ghi âm hay video trên tin tức để bài viết thêm phần sinh động, cũng là cách để truyền tải hết thông điệp muốn nhân viên trong công ty ghi nhớ. Tại đây cũng có trình soạn thảo văn bản để người viết dễ dàng thêm các chức năng viết đậm, thêm tiêu đề, đổi màu chữ cho những thông tin cần nhấn mạnh.

Với giao diện đơn giản, tập trung vào nội dung truyền thông cốt lõi, người xem sẽ không bị phân tâm bởi quá nhiều thông tin bên lề. Đây cũng là ứng dụng rất dễ sử dụng, đảm bảo mọi thành viên trong doanh nghiệp đều có thể làm quen và dùng ngay lần đầu tiếp cận.

Đọc thêm:
>> MISA AMIS Platform – Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất hàng đầu Việt Nam
>> Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất nhân viên

Tăng cường khả năng tương tác giữa các thành viên với hành động like, bình luận

Như một bảng tin của Facebook thu nhỏ, mạng xã hội doanh nghiệp tập trung vào các thông tin nội bộ như phát triển sản phẩm, ban hành chính sách, quy định hay những thông tin về các thành viên, tập thể xuất sắc hoàn thành kế hoạch kinh doanh… Với mỗi thông tin, mọi cá nhân trong công ty đều có thể tham gia tương tác bằng việc like, comment bằng văn bản hay thả những icon biểu hiện cảm xúc thú vị.

phân hệ bình chọn trên amis mạng xã hội
Người dùng tương tác trực tuyến và tham gia các hoạt động bình chọn của công ty

Ngoài giao diện trên PC/laptop, AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp cũng có ứng dụng trên điện thoại, giúp mỗi nhân viên truy cập trang thông tin nội bộ mọi lúc mọi nơi, vừa tiện dụng, vừa tăng cường tương tác. Với những doanh nghiệp có đông thành viên hoặc đa chi nhánh, đây cũng là nơi chia sẻ để mọi cá nhân trong công ty biết và tương tác với nhau một cách dễ dàng.

giao diện mobile amis mạng xã hội
Giao diện Mobile của phần mềm mạng xã hội doanh nghiệp MISA AMIS

Dùng ngay miễn phí

Nơi chia sẻ sáng kiến nhân viên

Trên giao diện AMIS News, ngoài việc chia sẻ tin tức, trạng thái, những cá nhân có ý tưởng mới có thể chia sẻ thông tin trong phần Sáng kiến trên newfeed. Theo thống kê của các doanh nghiệp đã sử dụng AMIS, kể từ khi có ứng dụng này, số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến và được ghi nhận gia tăng đến 30%. Lý do bởi:

  • Nhân viên có môi trường chia sẻ thông tin, ban lãnh đạo cũng rất dễ dàng tiếp cận được những ý tưởng, sáng kiến mới của nhân viên để ghi nhận và khen ngợi
  • Khi có nhân viên chia sẻ sáng kiến của mình, những nhân viên khác khi có ý tưởng cũng không ngần ngại trong việc chia sẻ thông tin, thậm chí còn có nỗ lực hơn trong việc cải tiến sản phẩm và đóng góp ý tưởng mới để phát triển doanh nghiệp

Hiệu quả khi sử dụng AMIS Mạng xã hội trong truyền thông nội bộ

Lợi ích khi dùng mạng xã hội doanh nghiệp misa amis
Lợi ích khi dùng mạng xã hội doanh nghiệp MISA AMIS

Với sự trợ giúp của AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp, hiệu quả truyền thông nội bộ của doanh nghiệp được gia tăng đến 200% bởi tính nhất quán, tức thời nhất.

  • Nhanh chóng gửi thông báo quan trọng từ ban lãnh đạo giúp giải quyết sự cố, khó khăn, tránh gây hoang mang tâm lý trong nội bộ. Truyền thông chủ trương, chính sách rõ ràng, chính xác nhất mà không bị tam sao thất bản qua nhiều cấp
  • Tạo động lực, phát triển con người: Tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc giúp tăng phong trào thi đua nội bộ, tạo động lực cố gắng phấn đấu. Dễ dàng truyền thông, chia sẻ những hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao thúc đẩy văn hóa, nghệ thuật, nâng cao sức khỏe, đời sống toàn thể doanh nghiệp
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty luôn được thể hiện rõ ràng, nhất quán giúp nhân viên luôn thấu hiểu và thực hiện theo giá trị văn hóa mà công ty theo đuổi

Trải nghiệm ngay AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp – mạng truyền thông nội được hơn 12.000+ doanh nghiệp đang sử dụng:


3.2. GapoWork

GapoWork là nền tảng hỗ trợ tương tác và quản lý công việc được phát triển giúp doanh nghiệp kết nối đội ngũ, xây dựng văn hóa công ty. Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, GapoWork có nhiều tính năng nổi bật:

  • Chat, chat nhóm, nhóm chung
  • Gọi thoại, video HD, livestream
  • Đăng bài, gửi thông báo, chia sẻ tài liệu
  • Trang cá nhân, bảng tin nhóm và bảng tin công ty
gapowork giao diện
Giao diện phần mềm GapoWork

Ngoài ra, GapoWork sẽ tích hợp thêm các tính năng như tạo cuộc họp qua Zoom, tạo Meeting trong Chat, khảo sát định kỳ, và Review 360 cho nhân viên. Đây là nền tảng miễn phí nên doanh nghiệp nhỏ có thể tối ưu chi phí vận hành. Nền tảng hoạt động ổn định trên cả máy tính và thiết bị di động, thuận tiện cho làm việc từ xa.

3.3. Workplace

Workplace là mạng xã hội chuyên biệt cho doanh nghiệp. Nền tảng này cho phép phân nhóm theo phòng ban, đăng tải thông tin nội bộ và tổ chức sự kiện công ty. Tính năng nổi bật của Workplace gồm:

  • Tạo nhóm cho từng bộ phận
  • Đăng tài liệu và thông tin doanh nghiệp
  • Thảo luận qua chat hoặc video
  • Phát trực tuyến và ghi lại video

Workplace không chứa quảng cáo, đem lại trải nghiệm sử dụng dễ chịu. Tuy nhiên, nền tảng này có chi phí từ 6-8 USD/người/tháng và không liên kết với công cụ quản lý tài chính hay theo dõi thời gian. Điều này gây ra một số bất tiện khi áp dụng tại các doanh nghiệp Việt Nam.

3.4. Microsoft Teams

Microsoft Teams đã có từ lâu đời và được biết đến rộng rãi, phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc nhân viên làm việc từ xa. Teams giúp doanh nghiệp tạo ra không gian cộng tác hiệu quả với các tính năng:

  • Tích hợp dễ dàng với bộ ứng dụng Microsoft
  • Tự động hóa quy trình công việc
  • Trò chuyện trong nhóm, gọi video trực tuyến và chia sẻ màn hình
  • Lưu trữ tài liệu qua SharePoint
  • Tạo và quản lý các cuộc họp trực tuyến
mạng xã hội nội bộ Teams
mạng xã hội nội bộ Teams

Tuy nhiên, Teams giới hạn số lượng kênh tối đa là 100 mỗi nhóm. Chính vì công cụ có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp lớn. Việc phân quyền cũng bị hạn chế, khiến quản lý hoặc ban lãnh đạo khó giám sát tổng thể.

3.5. Yammer

Yammer là nền tảng mạng xã hội nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp tích hợp trong gói Microsoft 365 Enterprise. Với giao diện tương tự Facebook nhưng chỉ dành cho nhân viên trong tổ chức, Yammer cung cấp các tính năng:

  • Cập nhật tin tức, thông báo và chính sách nội bộ
  • Gửi câu hỏi trong nhóm để nhận được phản hồi nhanh chóng
  • Chia sẻ nội dung đa phương tiện với đồng nghiệp
  • Thực hiện thăm dò ý kiến và khảo sát

Yammer giúp thúc đẩy sự gắn kết và hiệu quả làm việc nhóm, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trẻ và những tổ chức muốn ứng dụng làm việc từ xa.

Kết luận

Các nền tảng mạng xã hội doanh nghiệp đã trở thành xu hướng trong việc truyền thông nội bộ, giúp tăng cường kết nối, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp và cải thiện hiệu quả làm việc. Việc áp dụng những công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc linh hoạt mà còn hỗ trợ mô hình làm việc từ xa – một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Nguyễn Phương Ánh
Tác giả
Trưởng nhóm nội dung Quản lý điều hành
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả