Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Cải tiến hoạt động truyền thông nội bộ với mạng xã hội...

Một nghiên cứu của Gallup đã chỉ ra rằng: “Các công ty truyền thông nội bộ hiệu quả có tỷ lệ nhân viên tham gia vào các hoạt động của công ty cao hơn 25% so với công ty truyền thông nội bộ kém hiệu quả.”

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc chỉ dựa vào các công cụ truyền thông nội bộ truyền thống không còn đủ nữa. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội dường như cũng có rất nhiều bất cập. Một nền tảng mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp sẽ là giải pháp tăng cường giao tiếp nội bộ trong tổ chức nhằm cải thiện khả năng cộng tác và gắn kết đội ngũ.

Trong bài viết này, hãy cùng MISA AMIS khám phá về Mạng xã hội doanh nghiệp – ứng dụng giúp doanh nghiệp cải tiến và thay đổi hoàn toàn hoạt động truyền thông nội bộ.

1. Vì sao doanh nghiệp cần mạng xã hội nội bộ của riêng mình

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, việc chỉ dựa vào các phương thức liên lạc truyền thống như Email, trao đổi trực tiếp, gọi điện,… không còn phù hợp và hiệu quả nữa.

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram, Skype,… bùng nổ trở thành một kênh bán hàng, truyền thông mà hiện nay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua nếu muốn tiếp cận với tệp khách hàng của mình. Dần dần, các kênh này cũng được nhiều doanh nghiệp tận dụng để trao đổi công việc, truyền thông nội bộ. 

Và việc doanh nghiệp cần một nền tảng mạng xã hội nội bộ riêng cho mình xuất phát từ những vấn đề trong các thức truyền thông hiện tại và lợi thế của ứng dụng truyền thông nội bộ.

Tải miễn phí ebook: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tăng trưởng gấp 4 lần – Hướng dẫn chi tiết dành cho CEO

1.1. Khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải trong hoạt động truyền thông nội bộ

Sở hữu những ưu điểm như dễ sử dụng, khả năng tiếp cận nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí hoặc chi phí thấp nhưng những nền tảng này cũng có nhiều nhược điểm khiến cho hiệu quả truyền thông nội bộ của doanh nghiệp khó đem lại hiệu quả như kỳ vọng:

  • Nhân viên bị phân tán sự tập trung do nhập nhằng giữa các luồng chat cá nhân với luồng chat công việc và bị cuốn vào những thông tin trên newsfeed, dẫn đến bỏ sót, không tập trung vào các thông tin truyền thông nội bộ quan trọng. 
  • Nhân viên bị quá tải và choáng ngợp bởi số lượng thông tin từ Email, group Zalo/Facebook/Skype/Google Chat,… Các thông tin quan trọng cũng bị rải rác ở nhiều nơi khiến nhân sự mất thời gian tìm kiếm ở rất nhiều group.

1.2. Lợi thế của mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp

Theo kết quả nghiên cứu của APCO Worldwide và Gagen McDonald, việc ứng dụng các mạng xã hội nội bộ giúp nhân viên của họ hứng thú và tương tác tốt hơn tới 61% trong công việc. 

Hãy tưởng tượng, bạn có một không gian ảo, năng động, nơi nhân viên có thể tương tác liền mạch, chia sẻ kiến ​​thức một cách dễ dàng và xây dựng một môi trường làm việc gắn kết, phát triển mạnh mẽ. Một không gian giúp tăng cường sự hợp tác, khơi dậy sự đổi mới và nuôi dưỡng ý thức đoàn kết trong tổ chức. Và một nơi mà nhân viên hoặc đồng nghiệp của bạn có thể dành thời gian một cách hữu ích thay vì chỉ lướt TikTok trong giờ giải lao. Đó chính xác là những gì mạng xã hội nội bộ của doanh nghiệp có thể làm được.

Thực tế, việc sử dụng mạng xã hội nội bộ như AMIS Mạng xã hội giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý những khó khăn trong hoạt động truyền thông nội bộ nhờ những lợi thế như: 

Dùng thử miễn phí

  • Bảo mật và kiểm soát thông tin: Mạng xã hội nội bộ giúp đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp vì chỉ nhân viên trong công ty mới có quyền truy cập. Doanh nghiệp có thể kiểm soát hoàn toàn dữ liệu và thông tin được chia sẻ trên nền tảng, hạn chế rò rỉ thông tin ra bên ngoài.
  • Tích hợp với các phần mềm khác: Mạng xã hội nội bộ có thể được tích hợp với các công cụ khác của doanh nghiệp để tối ưu hóa các quy trình. Ví dụ như phần mềm AMIS Mạng xã hội của MISA được tích hợp với các phần mềm khác trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS như AMIS Bán hàng, AMIS Kế toán, AMIS HRM,… Mọi nhân viên đều có thể nắm được các thông tin về doanh thu, sinh nhật nhân viên, biến động nhân sự, khen thưởng, nhân viên xuất sắc,… để từ đó tăng cường mức độ tham gia của nhân viên vào các hoạt động.
  • Tăng cường giao tiếp và tương tác: Mạng xã hội nội bộ thúc đẩy giao tiếp hai chiều giữa nhân viên và quản lý, giúp thông tin được trao đổi một cách minh bạch và kịp thời. Các tính năng như bình luận, thảo luận nhóm, và bảng tin cho phép nhân viên tương tác và tham gia vào các hoạt động của công ty một cách chủ động.
  • Nâng cao cam kết và sự tham gia của nhân viên: Mạng xã hội nội bộ thúc đẩy giao tiếp hai chiều và tương tác mạnh mẽ. Các công cụ như bình luận và thảo luận nhóm khuyến khích sự trao đổi ý kiến và xây dựng cảm giác thuộc về cộng đồng trong công ty. Khi nhân viên cảm thấy mình được lắng nghe và có cơ hội thể hiện ý kiến, họ sẽ có xu hướng cam kết hơn với công ty.
  • Thuận tiện và dễ sử dụng: Nhân viên có thể truy cập mạng xã hội nội bộ từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet, giúp họ luôn cập nhật được thông tin dù ở bất cứ đâu.

Những lợi thế này làm cho mạng xã hội nội bộ trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc xây dựng và duy trì một môi trường làm việc hiệu quả và hòa đồng, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.


2. AMIS Mạng xã hội – ứng dụng truyền thông nội bộ giúp doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ

AMIS Mạng xã hội là ứng dụng truyền thông nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp được phát triển bởi MISA. Kết hợp ưu điểm của mạng xã hội cùng những tính năng phục vụ cho các mục tiêu truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa, AMIS Mạng xã hội là ứng dụng đang được 250.000+ doanh nghiệp đang sử dụng hệ sinh thái MISA AMIS tin dùng. 

Dùng thử miễn phí

Các doanh nghiệp đã ứng dụng thành công AMIS Mạng xã hội vào trong hoạt động và chứng minh hiệu quả của phần mềm này như:

2.1. Cải thiện giao tiếp và hợp tác

AMIS Mạng xã hội trước hết giúp cải thiện giao tiếp nội bộ và cung cấp nền tảng để nhân viên kết nối, tương tác và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng.

phân hệ bình chọn trên amis mạng xã hội

Không giống như các phương thức giao tiếp truyền thống, mạng xã hội cho phép nhân viên kết nối và trao đổi, tương tác theo thời gian thực. Cho dù đó là thảo luận về cập nhật dự án, lên ý tưởng hay tìm kiếm phản hồi, nhân viên đều có thể tham gia vào các cuộc đối thoại năng động hơn – mà không cần mang nó ra khỏi công ty.

2.2. Chia sẻ kiến ​​thức và học tập

AMIS Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để nhân viên chia sẻ kiến ​​thức và học hỏi liên tục. Trong mạng lưới, nhân viên có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn, hiểu biết sâu sắc và các sáng kiến của mình, tạo ra một kho thông tin phong phú.

Khi nhân viên chia sẻ một cách cởi mở kiến ​​thức của mình, nó sẽ trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho toàn bộ tổ chức và đặc biệt là cho các nhân viên mới. Trung tâm trí tuệ tập thể này đẩy nhanh quá trình giải quyết vấn đề, giảm thiểu sai sót và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa ra quyết định sáng suốt.

2.3. Tạo sự gắn kết và thúc đẩy tinh thần của nhân viên

AMIS Mạng xã hội có thể tác động đáng kể đến sự gắn kết của nhân viên. Nó tạo ra cảm giác kết nối và thuộc về giữa các nhân viên, điều này rất quan trọng cho sự hài lòng trong công việc. Thông qua AMIS Mạng xã hội, nhân viên có thể gắn kết với các đồng nghiệp ở mọi cấp độ của tổ chức, giúp họ cảm thấy hòa nhập hơn với văn hóa và tầm nhìn của công ty.

MISA AMIS Mạng xã hội

Hơn nữa, các bài đăng khen thưởng, tuyên dương trên AMIS Mạng xã hội có thể đóng một vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tinh thần nhân viên. Sự hài lòng của nhân viên chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu suất cao hơn.

2.4. Cải thiện việc giới thiệu nhân viên

Làm quen với nhân viên là một khía cạnh quan trọng trong việc kết nối các thành viên mới trong nhóm vào một tổ chức và khiến họ cảm thấy được chào đón. AMIS Mạng xã hội đơn giản hóa quy trình này bằng cách cung cấp nền tảng nơi những nhân sự mới vào công ty có thể nhanh chóng kết nối với đồng nghiệp của họ, truy cập các tài liệu cần thiết và hiểu rõ hơn về văn hóa, giá trị của công ty.

Nhân viên mới có thể tạo hồ sơ trên mạng, giới thiệu bản thân với đồng nghiệp, giúp các thành viên trong nhóm hiện tại chào đón họ dễ dàng hơn. 

Hơn nữa, AMIS Mạng xã hội còn đóng vai trò là kho lưu trữ các tài liệu quan trọng, giúp chúng luôn sẵn có. Nhân sự mới có thể truy cập sổ tay nhân viên, tài liệu đào tạo và chính sách của công ty, đảm bảo họ được cung cấp đầy đủ thông tin ngay từ ngày đầu tiên. Bằng cách tập trung thông tin này, quá trình giới thiệu trở nên suôn sẻ và hiệu quả hơn.

2.5. Xây dựng văn hóa công ty

AMIS Mạng xã hội cũng là một công cụ mạnh mẽ để củng cố và xây dựng văn hóa công ty tích cực. Nó hoạt động như một không gian ảo, nơi nhân viên không chỉ có thể thảo luận các vấn đề liên quan đến công việc mà còn chia sẻ sở thích và đam mê cá nhân của họ. Sự minh bạch này thúc đẩy tình bạn thân thiết và sự kết nối sâu sắc hơn giữa các thành viên trong nhóm.

Sự liên kết văn hóa là rất quan trọng trong việc giữ chân nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy các giá trị và văn hóa của công ty phù hợp với chính họ, họ sẽ có nhiều khả năng cam kết với vai trò của mình hơn. Mạng lưới củng cố nền tảng văn hóa của tổ chức.

3. ​​Đăng tin tức nội bộ lên AMIS Mạng xã hội chỉ với 1 click

Phân hệ Tin tức trên AMIS Mạng xã hội là nơi truyền tải các thông điệp, chủ trương, chính sách, quy trình, quy định từ Ban lãnh đạo đến toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp. Để đăng tải tin tức truyền thông nội bộ, người dùng có thể thực hiện như sau:

  • Cách 1: Trên giao diện Bảng tin, chọn thêm mới bài viết\mục Tin tức.
  • Cách 2: Chọn Thêm tin tức trên thanh Menu.

Trên giao diện “Thêm tin tức”, người dùng soạn thảo nội dung bài viết và khai báo một số thông tin như sau:

  • Chuyên mục: bài viết sẽ được hiển thị ở chuyên mục nào trên phân hệ Tin tức
  • Hiển thị: bài viết sẽ được hiển thị Công khai (tất cả các thành viên trong doanh nghiệp đều có thể xem) hay Tùy chọn (chỉ những thành viên thuộc CCTC được chọn mới có thể xem)
  • Tùy chọn khác\Hiển thị bài viết trên cùng: tích chọn mục này thì khi đăng, bài viết được hiển thị trên cùng của mục Tin tức.
  • Nhấn Đăng, bài viết sẽ hiển thị trên trang chủ Bảng tin và phân hệ Tin tức tại chuyên mục tương ứng.

4. Tạm kết

AMIS Mạng xã hội không chỉ là một công cụ truyền thông nội bộ, đây sẽ là chìa khóa để mở khóa tiềm năng to lớn của doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra một nền tảng giao tiếp hiệu quả và tương tác, AMIS Mạng xã hội giúp doanh nghiệp tăng cường sự đồng thuận, cam kết và hợp tác giữa các nhân viên.

Những yếu tố này là nền tảng vững chắc để xây dựng nội lực mạnh mẽ, đảm bảo cho sự phát triển bền vững và thành công lâu dài của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

———————–

Hơn 250.000+ doanh nghiệp đã tin chọn AMIS Mạng xã hội để gắn kết đội ngũ và xây dựng văn hóa vững mạnh. Dùng thử và khám phá sức mạnh của AMIS Mạng xã hội ngay!

  • Miễn phí sử dụng không giới hạn tính năng
  • Miễn phí sử dụng trên tất cả thiết bị: Laptop, Smartphone, Tablet,…
  • Miễn phí đào tạo và hướng dẫn sử dụng
  • Miễn phí tư vấn, Demo sản phẩm 1-1 cùng chuyên gia

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]