Kiến thức Review tính năng phần mềm Oracle Taleo

Công tác tuyển dụng được xem là một quy trình không thể thiếu ở bất kì doanh nghiệp nào. Tuy nhiên quá trình tuyển dụng như lên kế hoạch, đăng bài trên các trang tuyển dụng thông thường khá mất nhiều thời gian. Chính vì lẽ đó mà ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã cho ra đời phần mềm Oracle Taleo nhằm giúp tối ưu hóa công tác tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Vậy phần mềm Oracle Taleo có những tính năng gì? Hãy theo chân MISA AMIS HRM tìm hiểu rõ nét hơn qua bài viết được trình bày ngay sau đây.

1. Phần mềm Oracle Taleo là gì? 

Phần mềm Oracle được xem là một trong những phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay. Phần mềm hoạt động dựa trên nguyên lý của điện toán đám mây. Mặt khác phần mềm này mang lại cho người dùng những giải pháp hiệu quả nhất trong việc thu thập thông tin, phát triển và duy trì nguồn nhân lực chất lượng và tài năng nhất cho doanh nghiệp.

Oracle Taleo còn có khả năng tự điều chỉnh và tự động hoá quy trình tuyển dụng một cách nhanh chóng và đơn giản. Do đó có thể giúp đỡ bộ phận nhân sự có thể tự điều chỉnh và thay đổi để phù hợp hơn với cơ chế hoạt động của doanh nghiệp.

Phần mềm tuyển dụng Oracle
Phần mềm tuyển dụng Oracle

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm tuyển dụng có thể kể đến như: Bullhorn, Jobvite, Zoho HR,… mỗi công cụ đều cung cấp cho người dùng những tính năng vượt trội và Oracle Taleo đã và đang hoàn thiện những tính năng của mình một cách tốt nhất để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.

2. Các tính năng của phần mềm Oracle Taleo

Phần mềm tuyển dụng Oracle Taleo mang đến cho người dùng 3 phiên bản sử dụng khác nhau bao gồm: Phiên bản Taleo Enterprise, Phiên bản Taleo Business, Quản lý tài năng Taleo Business Edition.

2.1. Phiên bản Taleo Enterprise

Phiên bản Taleo Enterprise mang lại cho người dùng những tính năng sau:

  • Tuyển dụng có thể định cấu hình: điều chỉnh những giải pháp để phù hợp với nhu cầu tổ chức. Với mục tiêu tìm kiếm những ứng viên tiềm năng theo những tiêu chí doanh nghiệp đã đặt ra trên quy mô lớn.
  • Tìm nguồn cung ứng hoàn chỉnh: tận dụng các trang web nghề nghiệp có thương hiệu, chiến dịch tiếp thị tốt, bài đăng tự động, các tính năng giới thiệu để thu hút ứng viên và phát triển nhóm tài năng.
  • Tuyển dụng tăng tốc: đơn giản hoá việc tuyển dụng cho các nhóm tuyển dụng bằng công cụ sàng lọc ứng viên, quản lý phỏng vấn, tạo đề nghị và giới thiệu.
  • Phân tích và báo cáo: đưa ra những quyết định thông minh và chia sẽ tiến độ tuyển dụng với dữ liệu về quy trình tìm nguồn cung ứng, đánh giá tài năng, giao tiếp ứng viên và giới thiệu
  • Trải nghiệm dễ sử dụng: Cung cấp cho các nhà tuyển dụng và ứng viên trải nghiệm trực quan, hiện đại — được xây dựng cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.
  • Hệ sinh thái đối tác được chứng nhận: Có quyền truy cập vào mạng lưới đối tác rộng lớn của Oracle, bao gồm hơn 200 dịch vụ được chứng nhận Taleo và tích hợp sáng tạo với LinkedIn.

2.2. Phiên bản Taleo Business

  • Tìm nguồn cung ứng đa kênh: Tận dụng bảng công việc, các trang mạng xã hội và giới thiệu nhân viên để khám phá đúng tài năng.
  • Các công cụ tuyển dụng phù hợp: Dễ dàng tùy chỉnh các quy trình lựa chọn ứng viên, phỏng vấn và quy trình làm việc của nhà tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn.
  • Các tính năng tự động hoá thông minh: Tự động hóa các quy trình tuyển dụng phổ biến, chẳng hạn như truyền thông và phân công nhiệm vụ, hợp lý hóa năng suất của nhà tuyển dụng.
  • Bảng điều khiển phân tích: Thông báo cho các nhóm về KPI tuyển dụng chính, chẳng hạn như chất lượng ứng viên, thời gian tuyển dụng và chi phí nhân tài.
  • Giới thiệu có thương hiệu: Có được thời gian nhanh hơn để làm năng suất và giảm thủ tục giấy tờ với trải nghiệm giới thiệu kích thích nhân viên mới và phản ánh văn hóa của công ty bạn.

2.3. Phiên bản Taleo Business Edition

  • Mục tiêu và đánh giá: Hỗ trợ quản lý hiệu suất của nhân viên với việc tạo mục tiêu hợp lý, đánh giá tự động và kế hoạch phát triển nghề nghiệp.
  • Thông tin chi tiết về lực lượng lao động: Đánh giá tài năng, xác định người kế nhiệm và theo dõi tiến độ lực lượng lao động của bạn với một địa điểm để xem dữ liệu nhân viên.
  • Phản hồi liên tục của nhân viên: Hiện đại hóa quản lý hiệu suất và nuôi dưỡng tài năng với các cuộc trò chuyện, huấn luyện và cố vấn liên tục.

3. Ưu và nhược điểm của phần mềm Oracle Taleo

3.1. Ưu điểm

  • Lên kế hoạch tuyển dụng: dựa theo những yêu cầu tuyển dụng cho các vị trí cụ thể ở từng vị trí, số lượng nhân sự cũng như thực trạng biến động tuyển dụng tại doanh nghiệp.
  • Đề xuất quản lý tuyển dụng đến từng bộ phận cũng như so sánh với kế hoạch tổng thể của cả năm.
  • Thông báo tuyển dụng tới các phòng ban có liên quan cũng như tới các mạng xã hội, kênh tuyển dụng có hiệu quả với những thông tin cơ bản như đơn vị đang có nhu cầu cần nhân sự, khu vực làm việc, vị trí, chức danh cũng như mô tả công việc cho từng vị trí.
Đánh giá phần mềm Oracle Taleo
Đánh giá phần mềm Oracle Taleo
  • Thu nhập và tuyển chọn ứng viên: đây chính là lúc bộ phận tuyển dụng có thể tối ưu hiệu suất của phần mềm quản lý tuyển dụng online. để dễ dàng hơn trong công tác quản lý hồ sơ ứng viên và lựa chọn được những ứng viên thật sự phù hợp.
  • Lên lịch phỏng vấn, dựa theo lịch trình của hội đồng tuyển dụng và ứng viên. Phần mềm cung cấp các tính năng như: thông báo lịch phỏng vấn, thực hiện phỏng vấn, làm bài test, cập nhật kết quả phỏng vấn và tự động chuyển sang vòng phỏng vấn tiếp theo , dựa vào kết quả của đợt phỏng vấn trước.
  • Gửi thư mời đi làm, quyết định tuyển dụng, với các biểu mẫu đã có sẵn cũng như thư cảm ơn đã được thiết lập. Thông qua đó hồ sơ ứng viên sẽ được chuyển trực tiếp thành hồ sơ nhân viên.

3.2. Nhược điểm

  • Phỏng vấn trực tuyến: Oracle Taleo chưa phát triển được tính năng này, phần mềm chỉ tập trung chú trọng đến việc kết nối với ứng viên tiềm năng ngay từ khi họ có mối quan tâm tới doanh nghiệp, còn tính năng phỏng vấn trực tuyến vẫn chưa được phát triển
  • Sử dụng phần mềm trên thiết bị di động: chưa xây dựng hay thiết lập app trên nền tảng di động.

4. Chi phí sử dụng phần mềm Oracle Taleo

Khi người dùng sử dụng phiên bản demo sẽ hoàn toàn được miễn, Oracle Taleo Business Edition cung cấp cho người dùng ba mức ngân sách : Mức cơ bản ($ 29 mỗi tháng), mức nâng cao ( $ 54 mỗi tháng) và cuối cùng là mức tối ưu ($ 83 mỗi tháng). Tùy vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà người dùng có thể lựa chọn những gói sản phẩm đáp ứng tốt cho công tác tuyển dụng và quản lý nhân sự.

5. Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm Oracle Taleo

Bất kì doanh nghiệp nào đều cũng có thể sử dụng phần mềm Oracle Taleo. Dù bạn là doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp nguồn nhân lực đang thiếu và mong muốn tìm kiếm những ứng viên sáng giá thì phần mềm tuyển dụng Oracle Taleo có thể xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Hay bạn là doanh nghiệp vừa và lớn có nhiều chi nhánh ở những vị trí địa lý khác nhau thì công tác tuyển dụng hay quản lý nhân sự là điều vô cùng cần thiết.

6. Kết luận

Nói tóm gọn lại, phần mềm tuyển dụng Oracle Taleo không những mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất mà còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngày một cao của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Nhân lực chính là chìa khoá quan trọng để mang lại hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên việc sở hữu cho mình một phần mềm tuyển dụng là điều cần thiết ngay lúc này.

Doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm AMIS Tuyển dụng với những ưu điểm nổi bật:

  • Tìm kiếm, kết nối và tiếp nhận hồ sơ nhân tài ở khắp mọi nơi
  • Tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng
  • Tối ưu chi phí tuyển dụng nhờ có AMIS nắm bắt tức thời mọi báo cáo tuyển dụng
  • Nâng cao thương hiệu tuyển dụng giúp tăng vượt trội số lượng ứng viên tiềm năng
AMIS Tuyển dụng giúp theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên một cách khoa học
AMIS Tuyển dụng giúp theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên một cách khoa học

AMIS Tuyển dụng – Giải pháp số hóa giúp tự động hóa quy trình tuyển dụng. ​​Các nhà tuyển dụng hàng đầu đã sử dụng AMIS tuyển dụng để nâng cao hiệu quả làm việc, còn bạn thì sao? Thử ngay bản dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY nhé!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]