Kiến thức Tìm hiểu môi trường làm việc tại VinGroup

Sự lãnh đạo của doanh nhân Phạm Nhật Vượng đã đưa VinGroup phát triển và vươn tầm thế giới. Vậy môi trường làm việc của VinGroup – một tập đoàn lớn mạnh sẽ như thế nào, hãy cùng MISA AMIS HRM tìm hiểu nhé!

Khởi nguồn với hoạt động chế biến và phân phối sản phẩm bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, VinGroup đã chứng tỏ vị thế của mình là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Năm 2016, VinGroup lọt vào Top 3 “Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam” với tổng giá trị đạt đến 299,3 triệu USD (Forbes Việt Nam). VinGroup cũng nhiều năm liên tiếp có mặt trong top “Nơi làm việc tốt nhất” lĩnh vực sản xuất; dịch vụ và thương mại theo đánh giá của Anphabe/Nielsen. Chính vì thế mà môi trường làm việc ở VinGroup được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1. Không gian làm việc tiện nghi

Review môi trường làm việc tại VinGroup
Review môi trường làm việc tại VinGroup

VinGroup luôn chú trọng đầu tư điều kiện cơ sở vật chất hiện đại nhằm tạo môi trường làm việc an toàn nhất cho người lao động. Cơ sở hạ tầng tại VinGroup được đánh giá cao về độ tiện nghi, hiện đại và đầy đủ thiết bị lao động, thiết bị làm việc cần thiết cho nhân viên. 

Khi làm việc tại khu trung tâm thương mại Vincom, bạn sẽ được tận hưởng một không gian làm việc rộng rãi, trang trí lộng lẫy, đặc biệt trong các dịp lễ tết. Không gian của Vincom Center Royal City không chỉ được thiết kế theo tông màu xanh chủ đạo của sắc hoa mà còn được chạm khắc tinh diệu theo phong cách châu Âu. 

Tại Royal City, công trình trung tâm và ấn tượng nhất có lẽ là thác nước trong nhà khổng lồ, cao hơn 14m được xây dựng bên trong khu vực trung tâm thương mại. Tổng diện tích lên tới 230.000 m2 và cổng chào được trang trí thường xuyên theo dịp, khiến bất cứ nhân viên nào cũng thấy tự hào và hãnh diện khi được làm việc tại nơi này. 

Môi trường làm việc hiện đại của VinGroup
Môi trường làm việc hiện đại của VinGroup

Đối với những môi trường làm việc đặc biệt, VinGroup trang bị bảo hộ lao động riêng, đủ tiêu chuẩn nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. 

2. Thời gian làm việc rõ ràng 

Môi trường làm việc tại VinGroup nổi bật với sự thượng tôn kỷ luật và tôn trọng quy tắc. Tính kỷ luật trong văn hoá làm việc tại VinGroup được thể hiện qua 6 giá trị cốt lõi: Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân. Những giá trị cốt lõi này sẽ là kim chỉ nam cho cán bộ nhân viên trong công ty kiểm soát mọi hành động của bản thân.

Thêm vào đó, môi trường làm việc tại VinGroup đã hình thành văn hoá làm việc tốc độ cao và chuyên nghiệp. Việc tuân thủ kỷ luật sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp giúp VinGroup dẫn đầu trong các lĩnh vực hoạt động. 

Đối với khối kinh doanh của VinGroup sẽ thời gian làm việc theo giờ hành chính, mỗi ngày làm 8 tiếng, từ thứ 2 đến sáng thứ 7, và từ chiều thứ 7 đến chủ nhật CBNV sẽ được nghỉ ngơi. Đối với khối ngoài văn phòng sẽ làm việc theo ca, 8 tiếng, một tuần làm 6 ngày. 

Thời gian làm việc được phân chia cụ thể theo từng khối và có chế độ nghỉ hợp lý cho lao động. Điều này giúp cho nhân viên của doanh nghiệp có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả.

3. Văn hóa lấy con người làm trung tâm

Văn hoá của doanh nghiệp phụ thuộc vào văn hoá của từng nhân viên. Do đó công tác bố trí lao động, điều động, bổ nhiệm nhân sự đóng vai trò rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài trong quá trình hình thành văn hoá của một đơn vị. Qua sự phát triển và lớn mạnh của VinGroup, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của văn hoá lấy con người làm trọng tâm. 

Khi điều động nhân viên từ bộ phận này qua bộ phận khác thì bộ phận nhân sự của doanh nghiệp luôn cân nhắc tính phù hợp với nền văn hoá chung của cộng đồng. Ngược lại, doanh nghiệp cũng cần xem xét văn hoá của cộng đồng mới có phù hợp với người mới đến hay không. 

Đặc biệt, khi tuyển nhân viên hoặc cán bộ quản lý mới, VinGroup luôn cân nhắc về sự phù hợp lẫn nhau giữa nhân viên mới vào và nhóm cộng đồng mới của người đó. Trong việc tuyển nhân sự, người ta không chỉ cần tìm người làm tốt mà nên xem xét có tuyển mộ được nhân viên phù hợp với văn hoá hiện tại của đơn vị không. 

4. Chế độ đãi ngộ hậu hĩnh 

Ngoài tiền lương thì chế độ thưởng của tập đoàn VinGroup cũng được cho là tương đối tốt, chẳng hạn như thưởng theo kết quả làm việc, thưởng năng suất, thưởng sáng kiến, thưởng thành tích,… 

Thêm vào đó, các chính sách phụ cấp của VinGroup cho nhân viên cũng đa dạng, bao gồm phụ cấp bữa ăn, phụ cấp lương, phụ cấp trang phục, phụ cấp điện thoại, xe ô tô, nhà công vụ, phụ cấp khi làm việc trong điều kiện nguy hiểm,…

Hàng năm CBNV làm việc VinGroup sẽ được tổ chức đi nghỉ mát một lần với kinh phí của công ty. Vào những ngày lễ tết sẽ có quà tặng CBNV như chế độ nghỉ phép, sinh nhật, khen thưởng. 

Các chế độ đãi ngộ của VinGroup
Các chế độ đãi ngộ của VinGroup

Khi làm việc tại VinGroup, người lao động sẽ được tham gia tất cả các loại hình bảo hiểm gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn,… Chế độ thai sản dành cho cán bộ nhân viên sẽ được tập đoàn thực hiện theo quy định của pháp luật. CBNV sẽ được kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi năm một lần tại các bệnh viện uy tín trên cả nước hoặc tại bệnh viện Vinmec thuộc tập đoàn VinGroup. 

Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn VinGroup cuối năm 2015, mức lương trung bình của nhân viên tại đây lên tới mức 9,3 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức lương rất cao và hấp dẫn, xứng tầm là một doanh nghiệp lớn hoạt động của VinGroup tại Việt Nam. Trong nhiều năm qua, mức lương của VinGroup trả cho người lao động luôn ổn định trong mức từ 7,5 triệu đồng/năm đến 10 triệu đồng/năm. Nhân viên làm việc tại VinGroup bắt đầu một ngày bằng chính các chuyến xe buýt tuyến chở họ đến trụ sở chính của doanh nghiệp. Đây là đặc quyền riêng của VinGroup dành cho nhân viên mà không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng làm được. 

5. Hoạt động giải trí tập thể

Lễ hội kỷ niệm ngày truyền thống tập đoàn (dự kiến vào ngày 08/08) được VinGroup tổ chức với nhiều hoạt động thi đua như biểu diễn văn nghệ, thể thao, đại nhạc hội, trao giải thưởng và tôn vinh những cá nhân tập thể điển hình,… 

Bên cạnh ngày truyền thống tập đoàn, chuỗi hoạt động văn hoá thể thao định kỳ cũng là những hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp VinGroup. Những hoạt động này bao gồm: “Ngày hội sống khỏe” vào thứ 6 hàng tuần (với các hoạt động thể thao như nhảy Flashmob, nhảy Zumba,…), “Ngày hội cuối quý” vào thứ 7 cuối cùng của quý trong năm (với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, tổ chức tiệc, giao lưu,…), VinGroup’ s Got Talent, ngày hội hiến máu,… 

6. Cơ hội luôn chia đều cho mỗi cá nhân

VinGroup chú trọng xây dựng nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ đối với nhân viên đang công tác tại đây, bao gồm cả những chương trình đào tạo nội bộ và áp dụng các chương trình đào tạo ở nguồn bên ngoài.

Các chương trình đào tạo được VinGroup áp dụng trong công tác phát triển nhân sự bao gồm: đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn phòng cháy chữa cháy, tiếng anh giao tiếp, chăm sóc khách hàng, nghiệp vụ kế toán, chính sách bảo hiểm, thuế phí, quản trị kinh doanh, những khóa tập huấn ngắn ngày nhằm củng cố kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng tại các phòng ban.

VinGroup rất chú trọng đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên
VinGroup rất chú trọng đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Từ đó có thể thấy VinGroup luôn chú trọng đào tạo và chia đều cơ hội phát triển cho mỗi cá nhân nhân viên.

7. Kết luận 

Theo nhiều đánh giá, VinGroup trong năm 2016 vinh dự lọt vào top Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam với ba lĩnh vực hoạt động cốt lõi: Xây dựng, Bán lẻ và Du lịch. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, VinGroup nằm trong top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất và cơ hội phát triển bản thân hàng đầu cho người lao động. 

Môi trường làm việc tại VinGroup cũng được xem là môi trường cạnh tranh dành cho những người dám nghĩ dám làm, với khao khát được sáng tạo và khẳng định bản thân. Với hàng chục trung tâm thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hoạt động tại nhiều thành phố lớn tại Việt Nam, môi trường làm việc tại VinGroup không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp mà còn là niềm ao ước của rất nhiều người lao động. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]