Kiến thức Những tuyệt chiêu giúp xây dựng đội ngũ vững mạnh 

Bạn sẽ đọc một câu ngạn ngữ Trung Hoa nổi tiếng: “Đằng sau một người tài giỏi luôn có những người tài giỏi khác.” Thực chất tập thể luôn là cốt lõi của thành công, để đưa doanh nghiệp lên tầm cao hơn, bạn cần phải có sự vững chắc trong việc điều hành đội ngũ. Mời bạn đọc bài viết của MISA AMIS dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày những tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ vững mạnh!

xây dựng đội ngũ trong doanh nghiệp
Khám phá những cách thức xây dựng đội ngũ trong doanh nghiệp hiệu quả nhất

I. Mục đích của việc xây dựng đội ngũ hiệu quả là gì? 

Đằng sau một doanh nghiệp thành công là một đội ngũ tuyệt vời, điều này áp dụng cho cả các công ty khởi nghiệp cũng như công ty lớn phát triển trên thế giới. Một đội nhóm hiệu quả sẽ cùng nhau nỗ lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô hàng ngày. 

Ngay cả những doanh nhân tài giỏi nhất cũng không thể hiện thực hóa thành công một kế hoạch – một mục tiêu, đơn giản là có quá nhiều việc để một người có thể làm được một mình. Dù kế hoạch kinh doanh của bạn có tốt đến đâu thì nó cũng không thể đạt mục tiêu nếu không có một đội ngũ năng động, làm việc gắn kết để thực hiện kế hoạch kinh doanh hiệu quả. 

mục tiêu của việc xây dựng đội ngũ
Mục tiêu của việc xây dựng đội ngũ

Xây dựng đội ngũ hiệu quả nhằm thiết lập một doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Đội ngũ bám sát mục tiêu và các giá trị văn hóa cốt lõi đã được định hướng bởi người quản lý. Và để đạt được điều này, nhà quản lý cần dành nhiều thời gian để đánh giá và tìm ra những phương án điều hành đội ngũ vững mạnh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Mời bạn đọc theo dõi Những tuyệt chiêu giúp xây dựng đội ngũ hiệu quả của MISA AMIS.

II. 10 tuyệt chiêu giúp xây dựng đội ngũ hiệu quả

Để điều hành đội ngũ tiềm năng, nhà quản lý cần phải làm nhiều hơn ngoài việc hướng dẫn, đào tạo và phân chia công việc. Dưới đây là 10 tuyệt chiêu để phát triển đội ngũ hiệu quả.

1. Quản lý sự thay đổi

“Các công ty còn hoạt động, trên hết, sẽ là những người phản ứng linh hoạt và tạo ra các sáng kiến mang tính thị trường. Điều này phải xảy ra thông qua con người.” – Tom Peters.

Các nhóm cần đối đầu và đáp ứng với sự thay đổi, để hỗ trợ đội ngũ của mình người quản lý nên thừa nhận mọi rủi ro nhận thấy trong thay đổi và sau đó giúp nhóm nhận thấy mọi cơ hội vốn có. Quản lý có thể chấp nhận rủi ro khi cung cấp bảo mật và các công cụ cho nhân viên để họ đổi mới. Từ đó, họ có thể cung cấp tầm nhìn và thông tin bằng cách tự mô hình hoá thái độ tích cực. 

Cung cấp cho nhân viên công cụ làm việc đổi mới là một trong những giải pháp tất yếu trong thời kỳ kỷ nguyên số hiện nay. MISA AMIS giới thiệu tới bạn đọc, bộ giải pháp MISA AMIS Văn phòng số đáp ứng linh hoạt các chức năng cho nhà lãnh đạo, cấp quản lý và nhân viên giúp tối đa hiệu suất công việc, linh hoạt làm việc mọi lúc mọi nơi, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả và tiết kiệm. 

2. Thiết lập mục tiêu, quy tắc chung ngay từ đầu

Người quản lý cần đặt ra mục tiêu, quy tắc hoạt động chung của doanh nghiệp ngay từ giai đoạn tuyển dụng cho nhân sự. Và khi nhận được chia sẻ về mục tiêu tầm nhìn rõ ràng thì nhân viên mới có kế hoạch làm việc cụ thể, mục tiêu phấn đấu ra sao để có thể đạt được mục đích chung của doanh nghiệp. 

Để thực hiện điều này, đội nhóm cần gặp gỡ thường xuyên để thảo luận về mục đích, các tiêu chuẩn và phối hợp hành động hiệu quả nhất!

3. Đánh giá năng lực và thế mạnh của từng cá nhân 

Đánh giá được nhân sự là điều kiện tiên quyết mà nhà quản lý nên làm để bắt đầu điều hành và thiết lập đội ngũ phù hợp và vững mạnh. 

Có thể thực hiện qua các bài trắc nghiệm tính cách (MBTI), các bài test chuyên môn, mô hình DISC… qua đây, người quản lý sẽ nắm rõ hơn về tính cách bên trong của mỗi nhân viên và hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và cách giải quyết vấn đề của nhân sự mình. Thêm vào đó, cần dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện, theo dõi cách họ làm việc, sở thích và ứng xử trong môi trường làm việc ra sao. 

đánh giá năng lực của cá nhân
Người quản lý cần đánh giá chuẩn xác năng lực, thái độ, tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân

Ngoài ra, Phân việc đúng năng lực giúp người quản lý đánh giá đúng năng lực của nhân sự, từ đó giao việc phù hợp, thúc đẩy họ hoàn thành công việc tốt nhất, đem lại năng suất cao. Điều hành đội ngũ bằng phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân sự cũng định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân tốt nhất. 

>> Đọc ngay: Các kỹ năng của nhà quản trị để vận hành doanh nghiệp thành công

4. Tạo sự kết nối trong nhóm

Cần gắn kết các thành viên tại nơi làm việc, các cá nhân cần có sự tôn trọng lẫn nhau. Người quản lý cần khuyến khích các cá nhân coi đồng nghiệp như một đối tác kinh doanh cùng hướng tới mục tiêu chung là phát triển, thành công đạt được kế hoạch nhóm hiệu quả.

5. Cải thiện giao tiếp giữa các nhóm

Điều quan trọng trong làm việc nhóm là sự liên lạc giữa các thành viên trong nhóm phải trơn tru và linh hoạt để thực hiện tốt nhất mục tiêu lớn của cả tổ chức. Báo cáo không chính xác hoặc thiếu sự phối hợp giữa các nhóm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. 

Cải thiện giao tiếp giữa các nhóm với phần mềm MISA AMIS Công việc. Sử dụng phần mềm sẽ giúp: Đội nhóm giao tiếp và trao đổi nội bộ trên từng công việc. Cập nhật phần việc của mỗi cá nhân trên một bảng chung. Thông tin đồng bộ, kịp thời, cùng được nắm bắt và dễ dàng phối hợp.

6. Cải thiện và nâng cao năng suất của nhân viên

Xây dựng đội ngũ là một trong những phương pháp giúp bạn tăng năng suất của nhân viên, các cá nhân cần phải làm việc với năng suất cao để đạt kết quả nhanh hơn. 

Bí quyết để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên là thực hiện các cuộc trao đổi, thảo luận nhóm và phản hồi ngang hàng, điều này cũng giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn. Sau đó là những giờ nghỉ ngơi với các hoạt động nhóm ý nghĩa đem lại nguồn năng lượng mới cho nhân viên. 

7. Khuyến khích nhân viên suy nghĩ sáng tạo

Quản lý khuyến khích nhân viên liên tục suy nghĩ để nảy ra những ý tưởng sáng tạo để hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả hơn, giúp các thành viên khác của nhóm hoàn thành mục tiêu đã định. 

khuyến khích sự sáng tạo
Khuyến khích nhân viên sáng tạo sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều ý tưởng cải tiến mới

Đồng thời, hãy tổ chức các cuộc thi, hội thảo đặc biệt cho nhân viên. Cách điều hành đội nhóm này sẽ giúp người quản lý phát triển vượt trội và tư duy sáng tạo hơn cho các thành viên trong nhóm. 

8. Sẵn sàng chia sẻ với đội ngũ

Sẵn sàng chia sẻ với đội ngũ là tuyệt chiêu để phát huy tinh thần đội nhóm hiệu quả. Hãy cho nhân viên mình thấy người quản lý cũng là những người đồng hành thân thiết, không tạo nhiều khoảng cách. Như vậy, nhân viên mới dễ dàng chia sẻ mọi vấn đề về công việc để hoàn thành một cách tốt nhất. 

Hãy cùng nhân viên giải quyết các vấn đề khó khăn, xây dựng đội ngũ ngày càng đồng lòng, quyết tâm thực hiện mục tiêu. 

9. Tạo động lực cho các thành viên trong đội ngũ

Tạo động lực giúp nhân viên làm việc chăm chỉ hơn, đẩy ranh giới bản thân và hoàn thành mục tiêu được giao. Khi có động lực họ không chỉ làm việc chăm chỉ mà còn mang lại nhiều giá trị tích cực trong toàn bộ tổ chức. 

Công nhận và có phần thưởng cho những nhân viên chăm chỉ, hoàn thành tốt cũng đóng vai trò lớn trong việc tạo động lực và thúc đẩy nhân viên hoàn thành tốt công việc. 

Làm thế nào để người quản lý ủy quyền và giao việc chính xác, theo dõi tiến độ liên tục và thúc đẩy đội ngũ nhân sự hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả hơn? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu qua Ebook chuyên sâu:

Mời bạn đăng ký nhận ngay Ebook miễn phí: 21 Phương pháp và 8 cách thức tăng năng suất công việc của nhân viên

10. Xây dựng đội ngũ hiệu quả với phần mềm MISA AMIS Công việc

Trong giai đoạn chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, chính vì thế việc áp dụng các phần mềm vào quá trình điều hành quản lý đội ngũ, quản trị doanh nghiệp là cần thiết và nên làm sớm. Phần mềm quản lý công việc ra đời là giải pháp giúp bạn và doanh nghiệp giải quyết bài gắn kết chặt chẽ giữa các phòng ban, quản lý dự án hiệu quả nhằm hướng đến mục tiêu chung là tăng năng suất lao động cho nhân viên. 

quản lý công việc khi xây dựng đội ngũ
Bí quyết quản lý công việc để xây dựng đội ngũ tối ưu doanh nghiệp cần biết

MISA AMIS Công Việc đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý công việc, dự án tại bất cứ đâu từ cơ bản đến nâng cao cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất, dịch vụ, xây lắp, giáo dục,…. và phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

MISA AMIS Công Việc kế thừa được nhiều ưu điểm từ đội ngũ nhân sự phát triển phần mềm giàu kinh nghiệm. Từ đó, sản phẩm được đánh giá nằm trong top phần mềm quản lý công việc tốt nhất tại Việt Nam. 

Các tính năng nổi bật giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả như:

  • Quản lý công việc: 
  • Chi tiết công việc đến từng cá nhân
  • Tối ưu luồng công việc, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc
  • Theo dõi tiến độ, hiệu suất công việc đa chiều theo nhiều cách (Kanba, Gant)
  • Hợp tác giao tiếp thuận tiện trên một nền tảng
  • Quản lý dự án 
  • Theo dõi tiến độ dự án đa chiều theo nhiều cách (Kanba, Gant)
  • Liệt kê chi tiết hạng mục, tổ chức công việc trong dự án
  • Quản lý phê duyệt liên phòng ban
  • Báo cáo tự động theo đầu việc, thống kê chi tiết năng suất của nhân viên, dự án.
  • Lưu trữ tài nguyên
  • Lưu trữ tài liệu, văn bản, thông tin dự án 
  • Quản lý thông tin khách hàng (CRM)
  • Số hóa chứng từ, công văn, tài liệu (Esign)
  • Quản lý quy trình
  • Thiết lập quy trình dự án, công việc giữa các phòng ban/ bộ phận
  • Tự động hóa luồng công việc theo nhiều điều kiện (biểu diễn trên Kanban, flowchart)

Phần mềm quản lý công việc cung cấp tri thức giá trị, góc nhìn đa chiều, cơ sở tin cậy giúp nhà quản lý có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp và đúng đắn cho quá trình làm việc và “chuyển đổi số” của doanh nghiệp mình.

CTA MGM 01

III. Tổng kết

Để xây dựng đội ngũ vững mạnh, người quản lý không chỉ hướng dẫn, đào tạo và phân chia công việc mà cần phải quan sát, đánh giá và tìm ra hướng phát triển mới cho đội ngũ để đảm bảo rằng các nhóm và thành viên làm việc hướng tới các mục tiêu được giao, nâng cao năng suất doanh nghiệp. Trên đây là gợi ý về xây dựng đội ngũ của MISA AMIS, hy vọng rằng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp bạn tìm ra hướng điều hành đội ngũ phù hợp!

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]