Tài liệu - eBooks – Cẩm nang hướng dẫn xử lý chênh lệch giữa Kế...

Sự khác biệt về quy định ghi nhận doanh thu và chi phí theo Chuẩn mực, Chế độ kế toán và Luật Thuế kéo theo sự xuất hiện của những khoản chênh lệch khi làm tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cuối năm tài chính và cụ thể là sự chênh lệch khi tính thuế TNDN giữa lợi nhuận kế toán trước thuế TNDN theo kế toán và thu nhập tính thuế TNDN theo Luật thuế.

MISA AMIS trân trọng giới thiệu tới các độc giả Ebook “Cẩm nang xử lý chênh lệch giữa Kế toán và Thuế” đi từ việc phân tích kỹ nguyên nhân của chênh lệch, nguyên tắc ghi nhận các khoản chênh lệch và minh họa cách lập tờ khai khi có các khoản chênh lệch. MISA AMIS hy vọng sẽ giúp các độc giả, những người làm công tác kế toán thực hiện tốt hơn công việc của mình trong lĩnh vực này.

Bố cục Ebook gồm 3 nội dung lớn:

1) Nguyên nhân phát sinh các khoản chênh lệch giữa kế toán và thuế

2) Nguyên tắc ghi nhận chênh lệch giữa kế toán và thuế

3) Minh họa cách lập Tờ khai quyết toán thuế TNDN khi có các khoản chênh lệch.

Cẩm nang được biên tập và chỉnh sửa bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – kế toán:

  • PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài Lê – Nguyên Giảng viên Học viện Tài chính
  • TS. Nguyễn Diệu Linh – Giảng viên Học viện Ngân hàng
  • Bà Vũ Thị Kim Thúy – Giám đốc Công ty TNHH Peacetime Việt Nam

Mời anh chị đăng ký nhận ngay bộ tài liệu dưới đây:

>> ĐĂNG KÝ NHẬN MIỄN PHÍ EBOOK HƯỚNG DẪN XỬ LÝ CHÊNH LỆCH GIỮA KẾ TOÁN & THUẾ

Mặc dù có sự chênh lệch giữa Kế toán và Thuế song kế toán doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo lên báo cáo tài chính phản ánh đúng bức tranh tài chính của doanh nghiệp đồng thời hoàn thiện nghiệp vụ về thuế và đảm bảo doanh nghiệp nộp đầy đủ và đúng thời hạn số thuế phải nộp vào Ngân sách nhà nước. Để làm được điều này, kế toán viên cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận đồng thời có sự am hiểu sâu sắc về các nghiệp vụ thuế. Nếu có thêm sự hỗ trợ của phần mềm trong công tác thuế tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho kế toán, rút ngắn thời gian xử lý nghiệp vụ và đảm bảo hiệu quả công việc.

Hiểu rõ được điều này, phần mềm kế toán online MISA AMIS đã cập nhật phân hệ thuế, tích hợp thêm những tính năng mới, cần thiết trong thời kỳ công việc kế toán đang dần đi theo xu hướng chuyển đổi số để đảm bảo nghiệp vụ về thuế đủ và đúng, công tác kế toán thuế đạt hiệu quả cao:

  • Tự động lập tờ khai theo mẫu biểu mới nhất
  • Tự động tổng hợp số liệu
  • Hỗ trợ kế toán viên nộp tờ khai, nộp thuế điện tử cho cơ quan thuế
  • Các tiện ích khác: kiểm tra tình trạng hoạt động của nhà cung cấp, khách hàng, tự động khấu trừ thuế, hạch toán điều chỉnh thuế GTGT khi lập tờ khai

MISA AMIS Kế toán - Phần mềm kế toán online được sử dụng phổ biến nhất

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]