Phần mềm DMS là gì? Top 8 giải pháp DMS tốt nhất

06/12/2024
6407

Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh, nhà phân phối đều nhìn được bức tranh toàn cảnh của kênh phân phối và làm việc với nhau dễ dàng. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về DMS qua bài viết dưới đây.

I. Phần mềm DMS là gì?

DMS là viết tắt của từ Distribution Management System, nghĩa là hệ thống quản lý phân phối.

Phần mềm DMS là phần mềm chuyên biệt để quản lý hệ thống kênh phân phối. DMS có thể đưa ra được bức tranh toàn cảnh về kênh phân phối của doanh nghiệp. Dựa vào đó nhà quản lý đưa ra các quyết định quản lý phù hợp. Bên cạnh đó, DMS hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn, cũng như giúp nhà phân phối làm việc với nhà cung cấp dễ dàng hơn.

Các giải pháp DMS hiện nay thường được cung cấp với phiên bản website và mobile app. Ba bên: doanh nghiệp – nhân viên kinh doanh – nhà phân phối có thể dễ dàng sử dụng DMS mọi lúc, mọi nơi để phục vụ công việc.

DMS được sử dụng trong những ngành nghề nào?

Một số ngành nghề cụ thể khác có thể sử dụng phần mềm DMS bao gồm:

  • Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
  • Dược phẩm
  • Hóa mỹ phẩm
  • Thiết bị điện tử
  • Nội thất
  • Vật liệu xây dựng

Chuyển nhanh tới mục Top 8 phần mềm DMS tốt nhất cho doanh nghiệp phân phối

II. Lợi ích khi sử dụng DMS

Phần mềm DMS được xem là công cụ tốt trong việc hỗ trợ quản lý nhà phân phối, đại lý. So với quản lý nhà phân phối bằng các phương pháp thủ công thì sử dụng phần mềm có nhiều lợi thế hơn hẳn.

Phần mềm DMS
Phần mềm hỗ trợ quản lý nhân vên bán hàng đi thị trường, chăm sóc khách hàng, quản lý nhà phân phối và điểm bán

1. Đối với doanh nghiệp

  • Phần mềm DMS giúp theo dõi độ phủ điểm bán trên thị trường; doanh thu theo thời gian thực, tình trạng đơn hàng,…
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh hiệu quả: theo dõi KPI, % thực hiện mục tiêu doanh số, hiệu suất công việc, tình hình đi tuyến, công tác mở điểm bán,…
  • Quản lý đơn hàng, doanh số, hóa đơn, công nợ, tồn kho,… của nhà phân phối, đại lý.
  • Cập nhật thông tin thị trường: từ số liệu được cập nhật liên tục về hàng hóa, tồn kho,… nhà quản lý có thể hiểu được sức mua của thị trường trong từng giai đoạn.
  • Tối ưu vận hành và quản trị hệ thống: hỗ trợ thiết lập quy trình bán hàng phù hợp; tiết kiệm chi phí do kiểm soát được các chi phí liên quan đến trade marketing, khuyến mãi, POSM, nhân sự,…

2. Lợi ích hệ thống DMS đối với nhân viên kinh doanh

  • Chủ động quản lý tình hình thực hiện doanh số & mở điểm bán của bản thân, chủ động có phương án để hoàn thành mục tiêu nếu cần.
  • Chủ động theo dõi doanh thu của từng nhà phân phối để lên kế hoạch chăm sóc phù hợp.
  • Phần mềm DMS quản lý các hoạt động trade marketing: quản lý các công việc thực hiện tại điểm bán như trưng bày, PG, trả thưởng,…
  • Dễ dàng quản lý các hoạt động đối với nhà phân phối như: lịch sử đơn hàng, công nợ, tồn kho, khuyến mãi.
  • Thiết lập lộ trình đi tuyến, chuyến viếng thăm, hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên đi công tác, đi thị trường.
  • Kiểm soát hiệu suất làm việc cá nhân khi theo dõi qua hệ thống báo cáo.

3. Đối với nhà phân phối

  • Chủ động đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp mà không cần qua nhân viên kinh doanh. Hoạt động này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực cho cả nhà cung cấp, nhân viên kinh doanh và nhà phân phối của họ.

Đồng thời, khi có vấn đề cần giải quyết về sản phẩm, đơn hàng, nhà phân phối cũng được giải quyết nhanh chóng hơn khi nhà cung cấp nhận trực tiếp thông tin.

  • Phần mềm DMS quản lý sản phẩm: thông tin sản phẩm, danh sách sản phẩm, bảng giá,…
  • Quản lý đơn hàng: tình trạng đơn hàng, tình hình giao vận,…
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, trả thưởng, tồn kho, công nợ.

dms crm

III. Tính năng chính của phần mềm DMS

1. Quản lý nhân viên kinh doanh đi tuyến

  • Lên lịch trình di chuyển chi tiết trước khi đi thị trường.
  • Hệ thống DMS sắp xếp và phân bố lịch trình tối ưu và tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh.
  • Lưu trữ thông tin về các lịch đã được lập để nhân viên kinh doanh hoặc quản lý kinh doanh theo dõi dễ dàng.
  • Phần mềm DMS theo dõi đơn hàng do nhân viên đi tuyến bán trong đúng lộ trình.
  • Báo cáo đánh giá hiệu quả đi tuyến để đánh giá hiệu quả và hiệu suất công việc.
Trình quản lý nhân viên đi tuyến trên phần mềm MISA AMIS CRM đáp ứng tốt tính năng quản lý Sale

Dùng thử đầy đủ tính năng

2. Phần mềm DMS quản lý nhà phân phối, điểm bán, cửa hàng

  • Quản lý dữ liệu nhà phân phối tổng thể: thông tin công ty, số điện thoại, địa bàn hoạt động, ngày sinh nhật, số lượng đơn hàng, doanh số tuần này, tháng này,…
  • Quản lý sell in và sell out: nhà phân phối nhập hàng và xuất hàng.
  • Quản lý tình trạng đơn hàng, kho hàng, tồn kho, trả thưởng, khuyến mãi,…
  • Nhà phân phối, điểm bán đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất bằng phần mềm, tiết kiệm thời gian khi đặt hàng qua nhân viên kinh doanh.
  • Phần mềm DMS chăm sóc nhà phân phối nhanh chóng theo số liệu cập nhật tức thời.
  • Hệ thống báo cáo bán hàng
tính năng quản lý
Tinh năng quản lý điểm bán, check in check out, sale đi tuyến trên phần mềm DMS AMIS MISA

3. Quản lý hoạt động trade marketing

  • Quản lý trade marketing theo điểm bán
  • Xây dựng chính sách bán hàng tại điểm bán
  • Báo cáo theo dõi hiệu quả chương trình trade marketing
Phân hệ quản lý chương trình khuyến mại
Phần mềm DMS quản lý chương trình khuyến mại

4. Mobile app

  • Dễ dàng kiểm tra thông tin, đặt hàng từ bất cứ đâu
  • Hỗ trợ cập nhật công việc nhanh chóng
Sử dụng phần mềm mobile CRM trên điện thoại bằng App (ứng dụng)
Sử dụng phần mềm mobile CRM trên điện thoại bằng App (ứng dụng). Xem chi tiết tính năng Tại Đây

5. Quản lý tra cứu hàng tồn kho

  • Quản lý hàng hóa tập trung theo hạn sử dụng, số lô, đơn vị tính
  • Dễ dàng tra cứu tình trạng tồn kho, số lượng đã đặt, chưa giao,… dễ dàng
Tính năng tra cứu quản lý hàng tồn kho
Tính năng tra cứu quản lý hàng tồn kho

6. Hệ thống báo cáo, thống kê, phân tích

  • Báo cáo doanh thu, doanh số tổng hoặc theo từng loại hàng hóa hay theo từng cá nhân, bộ phận.
  • Thống kê số lượng đơn hàng của từng nhà phân phối
  • Thống kê danh sách khách hàng, đơn hàng đã xử lý hay chưa xử lý

IV. So sánh phần mềm DMS và phần mềm CRM

Hệ thống DMS và phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là hai công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng và kênh phân phối hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về sự giống và khác nhau giữa hai phần mềm này qua các thông tin dưới đây.

1. Điểm giống nhau

  • Tính năng quản lý khách hàng, quản lý bán hàng

Cả hai phần mềm này đều có tính năng quản lý khách hàng. Như vậy, người sử dụng đều có thể quản lý thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc & tương tác với khách hàng,… Cùng với đó, cả phần mềm DMS và CRM đều đáp ứng tốt về quản lý công việc, KPI doanh số, hệ thống báo cáo, phân tích,…

  • Tính năng quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường, đi tuyến

Quản lý nhân viên đi tuyến là tính năng được nhiều nhà quản lý kinh doanh quan tâm. Nhân viên kinh doanh có thể lên lộ trình thăm nhà phân phối, đại lý mình đang chăm sóc qua phần mềm.

Theo đó, nhà quản lý có thể giám sát công việc đối với nhân viên của mình. Đồng thời, nhân viên kinh doanh có thể tối ưu lộ trình di chuyển, tránh bỏ sót điểm đến. Tính năng này phù hợp với các công ty phân phối có hệ thống kênh phân phối lớn và đội ngũ nhân viên kinh doanh thường xuyên đi phải đi thị trường.

  • Tích hợp vào hệ thống ERP

Phần mềm DMS và CRM đều có thể được xem là một phân hệ trong hệ thống ERP. Các doanh nghiệp có thể triển khai ERP tổng thể gồm phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự, phần mềm quản lý bán hàng,… cùng lúc. Hoặc doanh nghiệp có thể lựa chọn số hóa từng phần, nghĩa là triển khai một hoặc một số phần mềm trước khi số hóa toàn bộ doanh nghiệp.

Phần mềm MISA AMIS CRM và hệ sinh thái MISA AMIS là một ví dụ cho việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng và hệ thống ERP linh hoạt. Theo đó, MISA AMIS đáp ứng hầu các nhu cầu chuyển đổi số toàn phần hoặc từng phần của khách hàng.

  • Đều hoạt động trên cloud base và đều có ứng dụng mobile app

Phần mềm DMS và CRM hiện nay đều được nhiều nhà cung cấp vận hành trên nền tảng website, sử dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu. Như vậy, người sử dụng có thể truy cập dữ liệu dễ dàng từ mọi nơi có internet.

Đồng thời, ứng dụng di động mobile app cũng được nhiều nhà cung cấp phần mềm phát triển bởi tính di động và linh hoạt của nó. Nhân viên kinh doanh có thể quản lý công việc và kết quả doanh số của mình dễ dàng.

Đặc biệt, như phần mềm MISA AMIS CRM còn phát triển tính năng quét danh thiếp khách hàng (scan business card) để phục vụ tối đa cho nhân viên kinh doanh là đối tượng thường xuyên di chuyển và đi lại nhiều.

Xem thêm: Các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

2. Điểm khác nhau

  • Phần mềm CRM tổng quan, phần mềm DMS chuyên biệt

Nếu đặt hai phần mềm này lên bàn cân để so sánh, có thể thấy rõ: phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng tổng quan, trong khi hệ thống quản lý kênh phân phối DMS sẽ chuyên biệt hơn về kênh phân phối.

Một số phần mềm CRM như MISA AMIS CRM cũng có thể đáp ứng tốt cả nghiệp vụ CRM và DMS.

  • Doanh nghiệp áp dụng

Phần mềm CRM sẽ tổng quan về hoạt động quản trị khách hàng nhằm tối ưu hoạt động bán hàng từ đó nâng cao doanh thu nên đối tượng áp dụng của phần mềm CRM cũng rộng hơn.

CRM phù hợp hơn đối với mọi doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực và quy mô. Trong khi đó phần mềm DMS tập trung vào loại hình doanh nghiệp có điểm bán và kênh phân phối.

  • Bộ phận sử dụng

Trong hoạt động của từng doanh nghiệp, các bộ phận như ban giám đốc, kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán sẽ thường xuyên sử dụng phần mềm DMS.

Hệ thống DMS thông thường sẽ do những cá nhân, bộ phận liên quan trực tiếp đến bán hàng và kênh phân phối như nhân viên kinh doanh, giám sát kinh doanh, kế toán, đại lý,…

V. Cách chọn giải pháp DMS phù hợp

Để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý, nhà quản trị cần đưa ra các tiêu chí lựa chọn phần mềm DMS cụ thể và phù hợp nhất với tình hình doanh nghiệp.

Dưới đây là 6 tiêu chí gợi ý mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

Tiêu chí 1: DMS phù hợp với quy mô doanh nghiệp

Một phần mềm DMS triển khai với số lượng người dùng (user) quá nhiều sẽ gây tốn chi phí. Ngược lại nếu người dùng quá ít sẽ không đáp ứng được khả năng doanh nghiệp mở rộng trong tương lai.

Nhà quản trị cần xác định quy mô đội ngũ sales và tiềm năng mở rộng của sales trước khi lựa chọn DMS. Một phần mềm dễ dàng mở rộng được coi là lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ không cần triển khai hệ thống mới mà chỉ cần mở rộng số lượng người dùng là có thể sử dụng mà vẫn tối ưu được chi phí.

Tiêu chí 2: DMS có chất lượng tương xứng với chi phí đầu tư

Phần mềm DMS sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện mọi hoạt động bán hàng nên chi phí triển khai và sử dụng DMS khá tốn kém. Vì vậy khi muốn sử dụng DMS, doanh nghiệp cần cân đối giữa hai yếu tố chi phí và chất lượng để quá trình sử dụng đạt hiệu quả và lâu dài nhất.

Biện pháp tốt nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có quy mô vừa – nhỏ là “khoanh vùng” các mục tiêu, tập trung đến mục tiêu quan trọng nhất để dự trù nguồn lực phù hợp và tránh gây lãng phí ngân sách.

Nhận báo giá ngay

Tiêu chí 3: Đáp ứng được các yêu cầu về quản lý của doanh nghiệp

Giải pháp DMS cho doanh nghiệp cần phải đáp ứng được các nhu cầu về: sản phẩm, quản lý mua hàng, quản lý tồn kho, công nợ, bán hàng, báo cáo, tích lũy, theo dõi chương trình khuyến mại, nhân viên sales,… để nhà quản trị kiểm soát hoạt động kinh doanh toàn diện.

Vì vậy, nhà quản trị nên lựa chọn các phần mềm DMS có một số tính năng quan trọng như:

  • Kiểm kê hàng tồn kho để doanh nghiệp luôn có mức hàng tồn an toàn
  • Tính năng đặt hàng nhanh chóng
  • Quản lý quá trình, thời gian giao hàng
  • Kiểm soát danh mục hàng hóa, sản phẩm
  • Kiểm soát công nợ các điểm bán lẻ
  • Kiểm soát công nợ đối với doanh nghiệp
  • Cập nhật thông tin chương trình khuyến mại
  • Theo dõi doanh thu định kỳ theo ngày, tuần, tháng, quý, năm
  • Quản lý thời gian làm việc của đội ngũ bán hàng

Tiêu chí 4: Tối ưu được quy trình, dễ dùng

Phần mềm DMS cần đáp ứng được quy trình hoạt động kinh doanh, tối ưu được các bước để doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn bảo đảm hiệu quả. Do đó khi lựa chọn giải pháp DMS nhà quản trị cần tìm hiểu phần mềm có khả năng đáp ứng nghiệp vụ đặc thù của ngành hàng, lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh hay không.

Bên cạnh đó các thao tác dùng phần mềm DMS cần phải đơn giản hóa, dễ hiểu dễ thực hiện để giúp các nhân viên tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp cũng có thể chủ động hướng dẫn nhân viên mới sử dụng.

Tiêu chí 5: DMS là mô hình trên nền tảng Cloud

Bên cạnh những tiêu chí kể trên thì việc phần mềm đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu như cài đặt, bảo mật, bảo trì hệ thống cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc.

Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm DMS cho doanh nghiệp, các nhà quản trị nên cân nhắc đến mô hình phát triển trên cloud nhằm bảo mật dữ liệu và hoạt động ổn định.

Tiêu chí 6: Chế độ chăm sóc khách hàng tốt

Nhà cung cấp có chính sách chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo tính ổn định của phần mềm xuyên suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt khi phần mềm xuất hiện lỗi, doanh nghiệp sẽ cần một đội ngũ nắm rõ kỹ thuật và xử lý vấn đề nhanh để bảo đảm mọi hoạt động kinh doanh sẽ không bị gián đoạn..

VI. Top 8 phần mềm DMS dễ dùng cho doanh nghiệp phân phối

Bao gồm: MISA AMIS CRM, DMS MobiWork, DMS One – Viettel, DMS Online Fast, DMS Plus, eSales Cloud DMS, Cloud DMS, Next DMS. Chi tiết ưu nhược điểm ở bên dưới.

⭐ TOP 1.  Phần mềm DMS & CRM 2 trong 1 –  MISA AMIS CRM

Phần mềm MISA AMIS CRM hiện được hơn 12,000 Doanh nghiệp lựa chọn để quản lý nghiệp vụ bán hàng & phân phối. Ngay cả các doanh nghiệp đã sử dụng phần DMS từ trước cũng chuyển sang lựa chọn MISA AMIS CRM.

Lý do vì phần mềm MISA AMIS CRM hiện là công cụ “2 trong 1” đáp ứng đầy đủ tính năng nghiệp vụ của DMS & CRM. Trong đó:

  • Bộ tính năng nổi trội của DMS: quản lý đối tác, đại lý, khách hàng; quản lý sales đi tuyến; tra cứu tồn kho ngay trên app điện thoại; đại lý đặt hàng; quản lý khuyến mại; đồng bộ dữ liệu CRM và kế toán
  • Bộ tính năng ưu việt của CRM: cơ sở dữ liệu về khách hàng tập trung, bảo mật; quản lý đơn hàng; kết nối các sàn thương mại điện tử & đơn vị vận chuyển; trợ lý trí tuệ nhân tạo AVA hỗ trợ thông minh; 50+ báo cáo bán hàng giúp CEO, quản lý kinh doanh ra quyết định chuẩn xác

phần mềm dms amis

Dùng ngay miễn phí

Chi tiết bộ tính năng DMS nổi trội của MISA AMIS CRM

Quản lý dữ liệu khách hàng, đối tác, đại lý, nhà phân phối 360

  • Lưu trữ và quản lý đầy đủ thông tin khách hàng: thông tin công ty, địa chỉ, email, số điện thoại, người liên hệ,…
  • Theo dõi lịch sử tương tác, mua hàng & chăm sóc khách hàng
  • Phân quyền người dùng chi tiết theo nghiệp vụ, tính năng, dữ liệu
  • Chăm sóc tự động qua email, sms

Quản lý sale đi thị trường, đi tuyến

  • Lên kế hoạch đi tuyến & phần mềm sẽ tối ưu lịch trình, tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh.
  • Quản lý nhân viên đi tuyến ghé thăm điểm bán thông qua định vị GPS, checkin-checkout, hình ảnh,…
  • Theo dõi lịch sử, lộ trình ghé thăm đúng tuyến/trái tuyến theo kế hoạch
  • Quản lý đơn hàng lên tại điểm bán để đánh giá hiệu quả hoạt động đi tuyến
  • Tra cứu tồn kho, công nợ, lên đơn ngay tại điểm bán với app Mobile
  • Báo cáo đánh giá hiệu quả đi tuyến để đánh giá hiệu quả và hiệu suất công việc.

Xem ngay giới thiệu tính năng quản lý sales đi thị trường:

 

TRẢI NGHIỆM TÍNH NĂNG QUẢN LÝ NHÂN VIÊN THỊ TRƯỜNG TRÊN AMIS CRM

Quản lý tồn kho hàng hóa theo số lô, hạn sử dụng

  • Phần mềm DMS quản lý hàng hóa tập trung theo hạn sử dụng, số lô, đơn vị tính
  • Dễ dàng tra cứu tình trạng tồn kho, số lượng đã đặt, chưa giao,… dễ dàng

Đại lý, nhà phân phối chủ động đặt hàng & theo dõi đơn hàng trên cổng thông tin

  • Đại lý, nhà phân phối tự đặt hàng, trả lại hàng bán theo nhu cầu
  • Đại lý, nhà phân phối chủ động theo dõi thông tin tình trạng đơn hàng, hủy đơn hàng đã đặt
  • Thông tin đơn hàng được đặt: Hàng hóa, Đơn vị tính, Số lượng, Chiết khấu/ hàng tặng theo CTKM nếu có, Thông tin giao hàng,…

Quản lý đơn hàng, giao hàng nhiều lần với đơn hàng lớn

  • Quản lý thông tin hợp đồng, tình trạng đơn hàng, thanh toán
  • Dễ dàng theo dõi tiến độ giao hàng, tiến độ xuất hóa đơn cho khách hàng

Quản lý chương trình khuyến mại

  • Quản lý đa dạng các chương trình khuyến mãi, từng sản phẩm, từng mẫu mã, từng khu vực, từng nhóm khách hàng
  • Theo dõi chương trình khuyến mại theo giá trị đơn hàng/số lượng hàng hóa
  • Áp dụng nhiều chương trình khuyến mại cùng một lúc
  • Hỗ trợ 20+ loại hình khuyến mại phổ biến như chiết khấu tiền, chiết khấu %, tặng hàng…
  • Tra cứu dễ dàng theo loại khuyến mãi, khách hàng, thời gian áp dụng,…
  • Báo cáo hiệu quả các chương trình khuyến mại

Bộ tính năng CRM ưu việt của MISA AMIS CRM

Quản lý dữ liệu tập trung, an toàn, bảo mật

  • Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng: thông tin công ty, địa chỉ, email, sđt, người liên hệ,…
  • Nhập khẩu dữ liệu khách hàng từ file excel, đồng bộ Facebook, Zalo, webform
  • Phân quyền truy cập dữ liệu cho nhân viên kinh doanh
  • Lưu trữ toàn bộ lịch sử tương tác với khách như: gọi điện, nhắn tin, phản hồi, giao dịch phát sinh,…
  • Chấm điểm & tự động phân bổ khách hàng tiềm năng
  • Phân loại khách hàng theo chiến dịch, đối tượng

Kết nối sàn thương mại điện tử  Shopee, Lazada, Tiktok Shop

  • Quản lý và theo dõi danh sách đơn hàng, tình trạng xử lý
  • Quản lý số lượng đơn hàng theo thời gian, theo sàn, theo shop
  • Quản lý giá trị đơn hàng theo sàn, theo shop
  • Quản lý loại hàng hóa bán chạy
  • Tra cứu tồn kho, công nợ tức thời
  • Xem nhanh doanh số & báo cáo thương mại điện tử
MISA AMIS CRM kết nối các sàn thương mại điện tử
MISA AMIS CRM kết nối các sàn thương mại điện tử >>  Tìm hiểu ngay

Kết nối đơn vị vận chuyển

  • Kết nối Viettel Post
  • Lên đơn, ghi nhận & theo dõi tình trạng đơn giao hàng
  • Cập nhật đơn giao hàng từ đơn vị vận chuyển ngay trên hệ thống CRM.

Trợ lý trí tuệ nhân tạo AVA hỗ trợ quản lý bán hàng thông minh

  • Tối ưu hóa các thao tác công việc trên phần mềm MISA AMIS CRM
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong quá trình bán hàng
  • Xem báo cáo & phân tích bán hàng, thêm nhanh dữ liệu, soạn thảo email mail,…

50+ báo cáo bán hàng giúp CEO, quản lý kinh doanh ra quyết định chuẩn xác

Với hơn 50+ báo cáo bán hàng được cập nhật liên tục và tự động, CEO luôn xem được các báo cáo kinh doanh đa chiều, đầy đủ thông tin. Từ đó, CEO có thể đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời trong mọi tình huống.

Các báo cáo trực quan trên CRM được nhiều người dùng nhất:

  • Báo cáo tình hình thực hiện mục tiêu doanh số
  • Báo cáo tăng trưởng khách hàng mới
  • Báo cáo doanh số theo khách hàng, loại hàng hóa
  • Báo cáo khách hàng theo nguồn gốc
  • Báo cáo năng lực nhân viên sales
  • Và hơn 45 báo cáo khác: tại đây

Dùng ngay miễn phí

Bộ tính năng DMS – CRM chia theo đối tượng sử dụng:

Đối với công ty/nhà sản xuất:

  • Quản lý sell-in, sell-out, hàng hóa, tồn kho, công nợ kho tổng, từng nhà phân phối, đại lý
  • Quản lý dữ liệu và thông tin khách hàng, nhà phân phối, đại lý thuộc nhà phân phối
  • Quản lý và giám sát đội ngũ kinh doanh đi tuyến, đi thị trường
  • Thống kê doanh số bán hàng của nhà phân phối tới đại lý ứng với từng NVKD
  • Hệ thống báo cáo, phân tích hỗ trợ ra quyết định tức thời
  • Phần mềm DMS MISA hỗ trợ thiết lập quy trình bán hàng, tự động hóa
  • Mobile app ổn định trên Android và IOS, dễ dàng làm việc từ bất cứ đâu
  • Kết nối mạng xã hội Zalo, Facebook, nhận tin nhắn của nhà phân phối, khách hàng chỉ trên một nền tảng.

Đối với nhà phân phối, đại lý:

  • Phần mềm DMS là cổng thông tin để nhà phân phối tiếp nhận, xử lý đơn hàng từ đại lý
  • Đặt đơn hàng trực tiếp đến công ty từ bất cứ thiết bị nào có kết nối Internet
  • Ghi nhận đơn hàng nhà phân phối bán cho các đại lý cấp dưới
  • Nhà phân phối có thể tiếp cận đơn hàng NVKD công ty bán hàng cho đại lý mà nhà phân phối quản lý
  • Báo cáo sell-in, sell-out

Chi phí

Mặc dù khách hàng có thể mua 1 được 2 với tính năng “2 trong 1” của MISA AMIS CRM nhưng chi phí khi đầu tư phần mềm không hề lớn.

Hiện MISA AMIS CRM chia thành ba gói cơ bản: Standard, Professional và Enterprise, linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu quản lý bán hàng & phân phối của doanh nghiệp.

Chỉ từ 800,000 vnđ/tháng, doanh nghiệp đã có thể bắt đầu chuyển đổi số & quản lý kinh doanh dễ dàng với MISA AMIS CRM. Tính trung bình, chi phí sử dụng cho 1 user chỉ giao động từ 80,000 vnđ – 120,000 vnđ/tháng. Khoản đầu tư này được xem là khá nhỏ so với các chi phí khác của doanh nghiệp.

Tính nhanh, case study doanh nghiệp có 10 user sử dụng thì một năm doanh nghiệp sẽ đầu tư khoảng 9,600,000 vnđ – 14,400,000 vnđ. Mức đầu tư này thậm chí còn thấp hơn chi phí thuê một nhân viên làm việc & khá hợp lý cho các doanh nghiệp phân phối khi bắt đầu sử dụng phần mềm DMS.

Trải nghiệm ngay phần mềm DMS MISA AMIS CRM cho doanh nghiệp phân phối TẠI ĐÂY

Ưu điểm khác:

  • Xử lý dữ liệu nhanh so với các nhà cung cấp khác

Một trong những bất cập của một số nhà cung cấp phần mềm DMS hiện nay là tốc độ load chậm đi khi dữ liệu tăng lên, đây lại là ưu điểm của MISA AMIS CRM khi sở hữu bộ hiệu năng xử lý dữ liệu nhanh gọn, không làm ảnh hưởng đến quá trình tra cứu, làm việc của người dùng.

Đặc biệt, khi nằm trong hệ sinh thái của MISA AMIS, phần mềm có tính kết nối dữ liệu mạnh mẽ, giảm thiểu các thao tác nhập liệu thủ công và người quản lý sẽ nhìn số liệu liền mạch, thông suốt.

Ví dụ: Phần mềm MISA AMIS CRM liên kết với AMIS Kế toán, toàn bộ dữ liệu bán hàng được liên thông, sale dễ dàng kiểm tra dữ liệu, lên đơn ngay khi đi tuyến. Ngược lại, kế toán cũng tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công, tránh sai sót.

  • Được 12.000 doanh nghiệp tin tưởng & lựa chọn

Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.

  • Chất lượng & hiệu quả phần mềm được chứng minh bởi hệ thống giải thưởng uy tín

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến tính năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Giải nhất Sao Khuê 2022, giải Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng APICTA, giải ASOCIO…..

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ DMS MISA


2. Phần mềm DMS MobiWork

phần mềm DMS
Ứng dụng DMS MobiWork quản lý nhà phân phối, giám sát sale đi tuyến, quản lý thông tin khách hàng

Tính năng

  • Giám sát đội ngũ kinh doanh đi tuyến
  • Quản lý chương trình trade marketing
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý sản phẩm, tồn kho

Chi phí

  • Phần mềm DMS của MobiWork gồm ba gói: Basic, Standard và Pro.
  • Chi phí sử dụng hàng năm 1 user: 700,000 vnđ – 1,200,000 vnđ.
  • Case study doanh nghiệp có 10 user sử dụng: chi phí từ 7,000,000 vnđ – 12,000,000 vnđ. Đây cũng là mức chi phí tương đương khi đầu tư phần mềm CRM để sử dụng rộng rãi cho nhiều bộ phận.

Dùng thử DMS MISA cho doanh nghiệp phân phối TẠI ĐÂY để so sánh sự khác biệt với DMS MobiWork.

3. Phần mềm DMS One – Viettel

phần mềm DMS
Ứng dụng DMS One – Viettel

Tính năng Distribution management system

  • Quản lý nhân viên kinh doanh: giám sát lộ trình, định vị nhân viên, theo dõi mục tiêu doanh số
  • Quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng
  • Quản lý sản phẩm, hàng hóa, tồn kho không giới hạn
  • Báo cáo doanh số, kho hàng hóa,…

Chi phí

  • Phần mềm DMS one chia sản phẩm thành hai gói: Cơ bản và Nâng cao
  • Phí khởi tạo lần đầu: 2,000,000 vnđ (Chưa bao gồm mobile app)
  • Chi phí sử dụng hàng năm 1 user: 720,000 vnđ – 1,200,000 vnđ.
  • Case study doanh nghiệp có 10 user sử dụng: 9,200,000 vnđ – 14,000,000 vnđ (chưa bao gồm phí sử dụng mobile app).

4. DMS Online Fast

phần mềm DMS
Hệ thống DMS Online Fast

Tính năng

  • Quản lý tình trạng đặt hàng
  • Quản lý công nợ tức thời theo thời điểm phát sinh
  • Quản lý khuyến mãi, chiết khấu, quy trình bán hàng
  • Theo dõi chi tiết tình hình kinh doanh của các nhà phân phối
  • Quản lý được sơ đồ tuyến kinh doanh của từng nhân viên kinh doanh

Chi phí

  • Chi phí bản quyền phần mềm với 20 người dùng khoảng 30.000 USD, khoảng 720,000,000 vnđ.
  • Chi phí mua thêm người sử dụng: 200 USD/người ~ 4,800,000 vnđ.
  • Fast DMS đang được xem là có mức giá cao nhất thị trường hiện nay


5. Hệ thống DMS Plus

Tính năng

      • Quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường
      • Giám sát bán hàng
      • Tra cứu thông tin, quản lý tồn kho
      • Quản lý đơn hàng, công nợ
      • Báo cáo

Chi phí

      • DMS Plus chia thành hai gói: Cơ bản và nâng cao.
      • Chi phí sử dụng hàng tháng 1 user: 60,000 vnđ – 120,000 vnđ.
      • Case study doanh nghiệp có 10 user sử dụng theo năm: 7,200,000 vnđ – 14,400,000 vnđ.

Dùng thử phần mềm DMS của MISA TẠI ĐÂY

phần mềm DMS
Giao diện giải pháp DMS PLUS

6. eSales Cloud DMS

Phần mềm eSales Cloud DMS do HQSOFT phát triển, giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và đo lường các hoạt động kinh doanh như:

      • Số lượng hàng từ công ty sản xuất đi đến các nhà phân phối (sell-in)
      • Số lượng khách hàng và hoạt động mua hàng trên kênh phân phối truyền thống và hiện đại
      • Số lượng hàng xuất từ nhà phân phối ra thị trường (sell-out)
Phần mềm eSales Cloud DMS
Phần mềm eSales Cloud DMS

Ưu điểm phần mềm eSales Cloud DMS

      • Tính linh hoạt: phần mềm có khả năng đáp ứng đến hơn 90% nhu cầu khách hàng doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như dược phẩm, FMCG, F&B,…
      • Tính bảo mật: Hệ thống phân quyền theo vai trò trong quy trình vận hành, như: quản lý, giám sát bán hàng, nhân viên bán hàng,… Mỗi vai trò được cung cấp tính năng riêng biệt. Vì vậy phần mềm ngăn chặn nguy cơ đánh tráo, truy xuất thông tin trái phép, do chỉ có BoD có đầy đủ thẩm quyền mới có thể xem toàn bộ thông tin trên hệ thống.
      • Dễ dàng truy cập: Người dùng có thể dễ dàng truy cập và kiểm soát kho dữ liệu thông qua các thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động,… mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
      • Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp: thời gian báo cáo bán hàng sẽ được giảm bớt, nguồn lực doanh nghiệp có thể tập trung vào những khâu khác trong kinh doanh.
      • Tính ổn định cao: hệ thống dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng khi máy chủ gặp sự cố bởi cơ chế sao lưu (back up) của eSales Cloud DMS được thiết lập riêng, độ ổn định luôn được bảo đảm với khả năng uptime 99,99%.
      • Tiết kiệm chi phí: Với khả năng nâng cấp tài nguyên linh hoạt, các doanh nghiệp có thể duy trì sử dụng phần mềm lâu dài với chi phí hợp lý. Hay khi có nhu cầu nâng cấp hệ thống, doanh nghiệp có thể lựa chọn gói sản phẩm cao hơn nhưng vẫn bảo đảm độ ổn định, không gây ảnh hưởng đến hệ thống vận hành hiện tại.

Nhược điểm

      • Không có bản dùng thử miễn phí

Dùng thử miễn phí DMS MISA

7. Cloud DMS

Giải pháp CloudDMS ra đời nhằm hỗ trợ nhà quản trị quản lý toàn bộ hệ thống phân phối của doanh nghiệp. Mô hình này bao gồm các chức năng chính như:

      • Cập nhật danh sách thông tin khách hàng, đại lý bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, bản đồ, ảnh cửa hàng
      • Hỗ trợ gửi email và SMS các chương trình khuyến mại đến khách hàng
      • Quản lý hàng tồn kho, tích hợp dữ liệu tài chính, xây dựng báo cáo thống kê
      • Quản lý lộ trình nhân viên bán hàng qua GPS và bản đồ

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm Cloud DMS

      • Quản lý hệ thống phân phối dễ dàng chỉ với một phần mềm duy nhất, độc lập
      • Tiết kiệm thời gian do có khả năng đồng bộ và xử lý trực tiếp đơn hàng từ thiết bị di động (thông qua hệ thống xử lý trung tâm)
      • Hỗ trợ nhân viên bán hàng: cung cấp thông tin nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, thiết lập kênh phân phối, theo dõi công nợ của khách hàng,…

Dùng thử miễn phí MISA AMIS DMS

8. Phần mềm NextX DMS

Phần mềm NextX DMS tích hợp hệ sinh thái quản lý phân phối và nhân viên thị trường

phần mềm nextX DMS
Phần mềm NextX DMS – Một phần mềm của người Việt, uy tín, lâu năm trong nghề

Tính năng

  • Tính năng quản lý và định tuyến thông tin nhân viên thị trường.
  • Quản lý trạng thái đơn hàng, số lượng hàng hóa
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng
  • Hỗ trợ theo dõi tình hình kinh doanh
  • Quản lý công nợ tức thời theo thời gian thực

Chi phí

  • Phần mềm DMS NextX gồm 3 gói: hỗ trợ, chuyên nghiệp và nâng cao
  • Chi phí sử dụng hàng tháng 1 user: 50,000 vnđ – 70,000 vnđ
  • Ưu đãi khi mua trọn gói 3 năm tặng thêm MIỄN PHÍ 1 năm

Mời anh chị tải ebook quản lý kênh phân phối (tài liệu do đội ngũ MISA biên soạn), hi vọng tài liệu này giúp ích cho anh chị trong quá trình quản lý nhà phân phối, đại lý.

Bộ tài liệu gồm 3 nội dung chính:

      1. Phần 1: Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối
      2. Phần 2: Cấu trúc kênh phân phối
      3. Phần 3: Lựa chọn và quản lý kênh phân phối

Ảnh chụp cấu trúc bộ tài liệu

Tổng kết

Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp giải được bài toán kênh phân phối, giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc nhà phân phối cũng như giúp nhà phân phối làm việc hiệu quả hơn với nhà cung cấp. Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp phần mềm CRM đang được lựa chọn để thay thế phần mềm DMS do độ đáp ứng cao hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 12 Trung bình: 4.6]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả