Marketing – bán hàng Chăm sóc khách hàng 5 cách đơn giản biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu...

Điều gì làm cho một thương hiệu hoặc doanh nghiệp yêu thích của bạn trở nên tuyệt vời trong mắt bạn đến nỗi bạn đã sẵn sàng hết lời ca tụng và giới thiệu cho tất cả bạn bè của mình? – Có lẽ đó là lúc bạn đã tìm thấy một thương hiệu mà bạn không thể sống thiếu, hoặc có cảm giác như bạn đang phản bội họ khi bạn lỡ sử dụng sản phẩm đối thủ của họ.

Mọi thương hiệu hay doanh nghiệp đều muốn trở thành cú hích lớn tiếp theo cho khách hàng của họ, nhưng làm thế nào để chúng ta vượt qua đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để tôi có thể khiến mọi người yêu thích thương hiệu của tôi?

đại sứ thương hiệu

Để bắt đầu, thương hiệu của bạn không chỉ là sự phản ánh những nỗ lực tiếp thị của bạn. Trên thực tế, thương hiệu là những gì bạn khiến người khác cảm thấy, tin tưởng và nghĩ về bạn.

Làm thế nào chúng ta có thể phát triển thành công một hình ảnh biến khách hàng của mình thành đại sứ thương hiệu? Trong bài viết hôm nay, AMIS.VN sẽ chỉ cho bạn cách làm trong 5 bước đơn giản!

1. Biến ham muốn thành tình yêu với sự kiên định và nhất quán

Hãy bàn về tình yêu và ham muốn đối với thương hiệu

Ham muốn thương hiệu là khi một doanh nghiệp cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ khiến bạn phấn khích. Có lẽ cảm giác này kéo dài 1 tuần, 2, có thể là 3… nhưng cuối cùng cảm giác đó sẽ mất dần. Tuy nhiên, khi bạn yêu thích một thương hiệu, bạn gắn bó, bạn cảm thấy như đã tìm ra “đúng người” và không gì có thể thay thế nó. Hãy thấy sự khác biệt là khi bạn làm việc với một thương hiệu, đó là vì họ đã thu hút được sự chú ý của bạn và khiến bạn cảm thấy điều gì đó. Tuy nhiên, nó không bao giờ vượt quá giai đoạn ‘ham muốn’ ban đầu bởi vì cảm giác đó cuối cùng đã biến mất, và thương hiệu đã không hoạt động để làm cho nó tồn tại lâu dài.

Khi bạn thực sự yêu thích một thương hiệu, thì đó là vì họ đã thu hút sự chú ý của bạn, mang đến cho bạn thứ gì đó khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và tiếp tục vuốt ve cái tôi của bạn. Chúng tôi, giống như những người khác, muốn khách hàng thực sự yêu chúng tôi và yêu thương hiệu của chúng tôi. Một cách tuyệt vời để thực hiện điều này là thông qua tính nhất quán. Từ các bài đăng trên blog, cung cấp nội dung, email, thậm chí là một cuộc gọi điện thoại để kiểm tra xem họ cảm thấy thế nào về những nỗ lực của bạn. Tính nhất quán là chìa khóa. Nếu bạn muốn khách hàng của mình trở thành đại sứ thương hiệu, bạn cần phải làm việc cho nó và chứng minh giá trị của bạn.

2. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời

Bạn đã bao giờ đi vào một cửa hàng hay gọi một đường dây hotline chỉ để thấy rằng dịch vụ khách hàng ở đây thực sự tồi tệ? Thật không may cho một số thương hiệu, điều mà một số nhân viên của họ gọi là dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng là không có gì cả. Trên thực tế, không chỉ họ làm tổn thương mối quan hệ với khách hàng của bạn, mà giờ đây bạn còn có một nhóm người ngoài kia, những người không ngại chia sẻ trải nghiệm tiêu cực mà họ có. Và hãy nhớ rằng, những thứ như thế này có thể lan rộng như lửa rừng.

Rõ ràng, tất cả chúng ta đều muốn tránh vấn đề này, và để làm được điều đó, chúng ta cần giáo dục và làm rõ cho nhân viên của mình về dịch vụ khách hàng, ý nghĩa của nó đối với tổ chức của chúng ta và những gì chúng ta mong đợi từ mỗi người trong số họ. Dịch vụ khách hàng là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để duy trì khách hàng.

Trước khi kết thúc phần này, chúng tôi muốn làm rõ thêm một điểm: chăm sóc khách hàng và chăm sóc khách hàng tuyệt vời là hai điều rất khác nhau. Để trở thành một người tuyệt vời trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng của bạn, bạn cần lấy mỗi tương tác làm cơ hội để kết nối với họ, giải quyết vấn đề của họ và quan trọng nhất là khiến họ cảm thấy đặc biệt.

3. Khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Từ thời điểm này, bạn nên ngừng cố gắng thi đua. Thật tốt khi nghiên cứu các công ty khác để tìm cảm hứng hoặc để xem những gì họ làm đúng và sai, nhưng sao chép thẳng sẽ không đưa bạn đến đâu. Đặc biệt là trong mắt khách hàng của bạn. Tìm cách độc đáo để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là chìa khóa để biến khách hàng của bạn từ những người theo dõi thành đại sứ thương hiệu.

Tìm những cách độc đáo để tạo sự khác biệt cho chính bạn

Chúng tôi là một công ty tiếp thị và bán hàng nội địa B2B, và trong khi chúng tôi biết chúng tôi là những người duy nhất trong doanh nghiệp, chúng tôi cảm thấy rất tin tưởng vào các giải pháp của mình và biết rằng những gì chúng tôi cung cấp là duy nhất từ ​​những người khác trong không gian của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi cũng biết điều đó, đó là lý do tại sao họ tiếp tục quay lại với chúng tôi. Khi bạn tìm thấy vị trí thích hợp của mình, chúng tôi khuyến khích bạn nắm lấy những gì làm cho bạn trở nên độc đáo và cố gắng chứng minh với khách hàng của bạn rằng mặc dù bạn khác biệt, tổ chức của bạn là lựa chọn phù hợp. Từ đó, nhóm của bạn sẽ thực hiện những lời hứa đó, điều này sẽ tạo ra cảm giác trung thành mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn. Và lòng trung thành, sẽ có nghĩa là đại sứ thương hiệu trong thời gian.

4. Tạo những chủ đề để khách hàng bàn tán về nó

tạo ra chủ đề để khách hàng bàn tán

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi, nếu bạn không hào hứng với thương hiệu của mình thì tại sao khách hàng của bạn (hoặc bất cứ ai cho vấn đề đó) phải hào hứng với thương hiệu của bạn? Các thương hiệu thành công thích những gì họ làm và họ muốn mọi người biết điều đó. Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn bắt đầu thắp sáng niềm đam mê, bạn cần lấp đầy văn phòng của mình với những người đam mê, yêu thích, không chỉ những gì họ làm, mà cả những gì bạn làm và đại diện cho một tổ chức.

Nếu khách hàng của bạn có thể cảm nhận và thấy niềm đam mê của bạn, họ sẽ có điều gì đó để nói. Tốt hơn nữa, bạn sẽ cho họ thêm lý do để trở thành đại sứ thương hiệu. Khách hàng của bạn sẽ có thể nhìn thấy ngay thông qua bạn nếu bạn có thể quay lại các sản phẩm và dịch vụ của mình. Quay trở lại từ đầu bước này, nếu bạn không thích những gì thương hiệu của bạn cung cấp, tại sao lại phải có ai khác?

5. Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm

Không có gì lạ Inbound Marketing đang chiếm được cảm tình so với marketing truyền thống. Nếu bạn còn lạ lẫm với sức mạnh của tiếp thị Inbound Marketing, thì để mị nói cho mà nghe: phương pháp này tập trung vào ý tưởng thu hút khách truy cập vào công ty / trang web của bạn, chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, gắn kết và thân thiết với họ, thu hút họ để họ tiếp tục quay lại nhiều hơn.

Điểm mấu chốt ở đây là giai đoạn cuối cùng; giai đoạn gắn kết với khách hàng. Tiền đề cơ bản của Inbound Marketing là nó không bao giờ ngừng làm hài lòng khách hàng. Bạn muốn khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt và biết rằng họ không chỉ bán cho bạn, nhưng họ là một mối quan hệ lâu dài. Bây giờ, chúng tôi không cố tỏ ra nhảm nhí ở đây, nhưng nó thật sự; chúng tôi muốn khách hàng của mình biết rằng họ rất quan trọng, chúng tôi sẽ làm việc suốt ngày để đáp ứng nhu cầu của họ và cung cấp cho họ một sản phẩm và dịch vụ sẽ mang lại kết quả.>

Nếu bạn có thể liên tục làm hài lòng và duy trì sự gắn bó với khách hàng, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với công ty của bạn. Khách hàng sẽ hào hứng chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm với mạng lưới bạn bè người thân của mình, và cuối cùng trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]