Marketing Inbound Marketing Phân tích chi tiết chiến lược Marketing của Six Senses

Chiến lược Marketing của Six Senses đã góp phần làm nên thành công của thương hiệu này, giúp Six Senses trở thành một trong những thương hiệu nghỉ dưỡng lớn nhất trên thế giới. Vậy Six Senses đã triển khai chiến lược Marketing như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết chiến lược Marketing của Six Senses ở bài viết dưới đây.

I. Six Senses – Thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới

Trải qua quá trình gần 30 năm hình thành và phát triển, với định hướng trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng trên khắp thế giới, Six Senses đã và đang trở thành một trong những thương hiệu bất động sản và nghỉ dưỡng hàng đầu đúng như mục tiêu của họ.

Về ý nghĩa tên gọi Six Senses, khi dịch ra tiếng Việt, Six Senses có nghĩa là “6 giác quan”. Đằng sau tên gọi này là cả một ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện rõ nét mục tiêu và tham vọng của công ty: Đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất để có thể đánh thức các giác quan của khách hàng, mang lại cơ hội để họ tận hưởng trọn vẹn nhất chuyến đi của mình, làm mới bản thân và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc vất vả.

chiến lược marketing của six sensens
Tìm hiểu tổng quan về chiến lược Marketing của Six Senses

Bên cạnh đó, Six Senses cũng mong muốn tạo ra những kỷ niệm tuyệt đẹp dành cho khách hàng, giúp họ vượt ra ngoài các điểm đến để khám phá những nét văn hoá mới, để khách hàng cảm nhận được đầy đủ những cảm xúc tích cực trên mỗi chuyến đi.

Thành lập từ năm 1995, Six Senses đã phát triển những thương hiệu lớn, nổi tiếng đối với khách hàng trên khắp thế giới. Một trong những dịch vụ nổi bật của Six Senses bao gồm:

  • Six Senses Spa

Đây là dịch vụ spa được triển khai với mục đích chăm sóc sức khỏe thể chất, kết hợp với sức khỏe tinh thần của khách hàng. Six Senses đã đi tiên phong với các phương pháp điều trị hiệu quả hơn là spa thông thường. Một số thương hiệu nổi tiếng của Six Senses Spa có thể để cập đến: Six Senses Spa Courchevel, Six Senses Spa Elounda, Six Senses Spa Marbella,…

chiến lược marketing của six senses
Phân tích chiến lược Marketing của Six Senses Spa
  • Six Senses Evason

Six Senses Evason là một thương hiệu khách sạn nổi tiếng, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là hộ gia đình, đồng thời Six Senses Evason cũng tập trung vào giá trị mạnh mẽ, cung cấp đa dạng những trải nghiệm cá nhân cho khách hàng.

Một khu nghỉ dưỡng nổi bật của Six Senses Evason phải kể đến Evason Ana Mandara – Khu nghỉ dưỡng bên bờ biển duy nhất được bao quanh bởi phong cảnh thơ mộng hướng ra mặt biển và mang nét cổ điển của Việt Nam.

  • Six Senses Residences

Six Senses Residences là khu quần thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất thế giới. Khu quần thể này được thiết kế lành mạnh, phù hợp với phong cách sống của những khách hàng theo phong cách sống tối giản và tạo những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tìm hiểu chiến lược marketing của Six Senses Residences
Tìm hiểu chiến lược Marketing của Six Senses Residences

Một số khu quần thể nổi tiếng của Six Senses Residences phải kể đến: Six Senses Residences Kitzbuhel Alps, Six Senses Residences Fiji, Six Senses Residences Courchevel,…

II. Phân tích mô hình SWOT của Six Senses

Six Senses đã phát triển và trở nên lớn mạnh hơn nhờ khả năng biết tận dụng điểm mạnh, cải thiện điểm yếu cũng như nắm bắt cơ hội một cách hiệu quả. Mô hình SWOT của Six Senses có thể được phân tích như sau:

1. Điểm mạnh của Six Senses (Strengths)

  • Thương hiệu lớn và lâu năm

Một trong những điểm mạnh của Six Senses đó là thương hiệu lớn và lâu năm. Trải qua gần 30 năm phát triển, Six Senses hiện đang là tập đoàn về dịch vụ nghỉ dưỡng, bất động sản số 1 trên thế giới. Thương hiệu lớn và lâu năm cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng dịch vụ mà Six Senses cung cấp.

  • Bộ máy trong doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

Six Senses đã tổ chức bộ máy quản lý rõ ràng với từng nhân sự sẽ đảm nhận vị trí khác nhau và ban lãnh đạo đảm bảo rằng nhân sự có cơ hội thể hiện đúng khả năng trong lĩnh vực mà họ muốn phát triển.

Về bộ máy hoạt động của Six Sense, dưới ban lãnh đạo gồm có các quản lý, giám sát, trợ lý … quản lý riêng cho từng bộ phận. Bộ phận quản lý cũng hỗ trợ giám sát các hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

phân tích điểm mạnh chiến lược marketing của Six Senses
Phân tích điểm mạnh trong chiến lược Marketing của Six Senses

2. Điểm yếu của Six Senses (Weaknesses)

Bên cạnh điểm mạnh thì Six Senses cũng có một số điểm yếu như sau:

  • Giá cả chưa cạnh tranh

Khách hàng Việt Nam thường nhận xét rằng đồ ăn ở đây quá đắt đỏ và thông thường chỉ tập trung phục vụ khách nước ngoài là chính – đối tượng phù hợp hơn để chi trả cho dịch vụ tại Six Senses.

  • Vị trí còn cách xa trung tâm

Một số địa điểm của khu nghỉ dưỡng, khách sạn Six Senses tại Việt Nam được đánh giá là xa trung tâm, không thuận tiện cho việc đi lại và vui chơi của khách hàng.

3. Cơ hội của Six Senses (Opportunities)

Six Senses có thể nắm bắt 1 số những cơ hội quý giá như sau:

  • Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng dần quay trở lại sau đại dịch Covid-19

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đang cơ bản được kiểm soát, các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng đã dần quay trở lại như bình thường. Vì vậy, nhu cầu của khách hàng với những hoạt động này đã tăng cao sau 2 năm bị kìm hãm do ảnh hưởng của dịch. Đây chính là cơ hội để Six Senses tiếp tục phát triển hơn nữa.

  • Mức sống của người dân được nâng cao

Một trong những cơ hội khác của Six Senses đó là mức sống của người dân được nâng cao khiến nhu cầu hưởng thụ cao cấp cũng ngày càng lớn. Ngoài ra, Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện một số loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới như du lịch tham quan, du lịch kết hợp hội thảo hội nghị, du lịch mua sắm,… Đây cũng là một lượng cung dồi dào khiến thị trường nghỉ dưỡng càng thêm sôi động.

Cơ hội của Six Senses
Cơ hội và chiến lược kinh doanh của Six Senses

4. Thách thức của Six Senses (Threats)

Six Senses cũng cần đối mặt với một số thách thức như sau:

  • Chịu ảnh hưởng lớn bởi thị trường

Ngành dịch vụ bất động sản và nghỉ dưỡng vẫn phải đối mặt với sự ảnh hưởng của thị trường. Ví dụ điển hình nhất là khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động du lịch nghỉ dưỡng dường như đã bị trì trệ và nhiều khu nghỉ dưỡng đã phải đóng cửa và ngừng kinh doanh vì không có lợi nhuận.

  • Khai thác tài nguyên du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có

Tình trạng chung của thị trường bất động sản và nghỉ dưỡng đó là vẫn chưa khai thác được thế mạnh của từng vùng, từng địa phương. Có những điểm khách tập trung quá đông gây ra tình trạng quá tải nhưng cũng có những điểm lại không thu hút được khách du lịch.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

III. Phân tích chiến lược Marketing của Six Senses

Để trở thành một trong những thương hiệu bất động sản và nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới, Six Senses đã triển khai chiến lược Marketing vô cùng hiệu quả.

1. Chiến lược Marketing của Six Senses cung cấp dịch vụ đa dạng

Six Senses đã áp dụng chiến lược đa dạng hóa dịch vụ của mình để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng đối với hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng hay bất động sản.

Một số sản phẩm, dịch vụ nổi bật của Six Senses có thể kể đến Six Senses Spa, quần thể nghỉ dưỡng Six Senses Residences, Six Senses Evason,… Cụ thể, tại Việt Nam, Six Senses đã cho xây dựng những khu nghỉ dưỡng lớn như: Six Senses Côn Đảo, Six Senses Ninh Vân Bay,…

Bên cạnh những dịch vụ chính, Six Senses còn có những dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác bao gồm đón và hỗ trợ khách tại sân bay, quầy bar, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ khi khách hàng nghỉ dưỡng ở khách sạn,…

2. Chiến lược Marketing của Six Senses tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp

Một chiến lược Marketing của Six Senses là tập trung vào chiến lược định giá sản phẩm Premium, hay còn gọi là chiến lược định giá sản phẩm cao cấp. Với chiến lược này, doanh nghiệp định giá sản phẩm của họ cao để thể hiện rằng sản phẩm có giá trị cao, sang trọng hoặc cao cấp. Chiến lược Premium tập trung vào giá trị được cảm nhận của sản phẩm hơn là giá trị thực tế hoặc chi phí sản xuất.

chiến lược marketing của six senses
Chiến lược Marketing của Six Senses tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp

Six Senses luôn cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, vượt xa sự mong đợi để có được lòng trung thành của khách hàng. Do đó, Six Senses đã định giá cho dịch vụ của mình theo chiến lược giá Premium với hệ thống khách sạn 5 sao cùng chất lượng phục vụ của nhân viên luôn được đánh giá cao. Six Senses không ngừng hoàn thiện, có những sáng tạo và đổi mới để cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt cho khách hàng.

3. Six Senses tận dụng Social Media Marketing

Định nghĩa Social Media Marketing có thể được hiểu như sau: “Marketing qua mạng xã hội hay còn gọi với thuật ngữ “Social Media Marketing”, là hình thức thực hiện các hoạt động Marketing và quảng cáo trên Internet thông qua việc sử dụng các kênh mạng xã hội (Social Media) nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.”

chiến lược marketing của six senses
Chiến lược Marketing của Six Senses trên Social Media

Six Senses đã tận dụng hiệu quả kênh Facebook và Instagram, tập trung vào mặt hình ảnh cũng như nội dung chân thật nhưng đầy thu hút. Mạng xã hội chính là những nền tảng để Six Senses quảng bá cho dịch vụ của họ, đồng thời giúp khách hàng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi nghỉ dưỡng của mình.

Những hình ảnh về trải nghiệm khách hàng trên mạng xã hội cũng là một chiến lược Marketing hiệu quả, giúp Six Senses thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

>> Đọc thêm: [Hướng dẫn] 6 bước triển khai chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

IV. Tối ưu hiệu quả các chiến dịch Marketing với MISA AMIS AIMARKETING

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của MISA AMIS aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch Marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing dễ dàng & chính xác.

 

Với MISA AMIS aiMarketing:
  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/ khách hàng tiềm năng…
báo cáo kết quả marketing từ aiMKT
Báo cáo hiệu quả hoạt động Marketing từ MISA AMIS aiMarketing

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ Marketing như: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng Landing page, bắn Email Marketing hàng loạt bằng phần mềm Email Marketing, nuôi dưỡng khách hàng bằng Workflow, làm báo cáo tự động, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sales.
giao diện phần mềm email marketing gửi mail hàng loạt
Giao diện phần mềm Email Marketing gửi email hàng loạt
>> Có MISA AMIS aiMarketing, triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng & gia tăng chuyển đổi.

V. Tổng kết chiến lược Marketing của Six Senses

Với chiến lược Marketing hiệu quả, Six Senses đã trở thành một trong những thương hiệu bất động sản và nghỉ dưỡng nổi tiếng, được khách hàng lựa chọn bởi chất lượng dịch vụ cao cấp cùng sự phục vụ chu đáo của nhân viên, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về chiến lược Marketing của Six Senses. Ghé blog MISA AMIS để khám phá các chiến lược Marketing của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]