Marketing Inbound Marketing Video Marketing là gì? Bật mí bí quyết triển khai Video Marketing...

Thời đại công nghệ 4.0 có rất nhiều cách để tiếp thị sản phẩm, bằng rất nhiều các hình thức khác nhau. Trong đó, hình thức xây dựng các video quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên các kênh thông tin là xu hướng tiếp thị mới nhất hiện nay. Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ giúp bạn tìm hiểu Video Marketing là gì và 8 lý do doanh nghiệp nên triển khai Video Marketing hiệu quả.

I. Video Marketing là gì? 

Video Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp bằng cách sử dụng video, các loại phim ngắn để truyền thông quảng cáo đến với công chúng (khách hàng). Qua những nội dung hình ảnh trong video người xem sẽ hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách toàn diện, trực quan nhất. Video Marketing đang trở thành xu thế đi đầu trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo bởi sức lan tỏa, tiếp cận đến người dùng vô cùng lớn. Đặt biệt đây còn là cách truyền thông nắm bắt được xu thế của những khán giả lướt sóng, thích xem video hơn là đọc. 

Video Marketing là gì?
Video Marketing là gì?

II. 8 lý do doanh nghiệp nên triển khai Video Marketing

1. Video dễ dàng tiếp cận hơn so với dạng nội dung tĩnh (chữ, hình ảnh)

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, người xem thường có ít thời gian để đọc những bài quảng cáo sản phẩm dài hàng trang. Thay vào đó họ muốn xem những sản phẩm sinh động, trực quan, nội dung truyền tải đầy đủ thông qua Video. Nhờ vậy, Video Marketing là phương tiện truyền thông tối ưu để tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng, kể cả những người lười nhất. 

2. Thu hút được lượng người xem video lớn 

Ưu điểm vượt trội của Video Marketing trong thời đại công nghệ 4.0 có khả năng thu hút lượng người xem rất lớn. Bằng chứng là lượng người truy cập mỗi ngày vào Internet, sử dụng Youtube và mạng xã hội cực kỳ lớn. Chỉ cần một Video Marketing có tính viral (tiếp thị lan truyền) cũng đủ khả năng thu hút lượng người xem “khủng” trong thời gian ngắn  nhất. Điều này, có thể giúp sản phẩm, dịch vụ thông tin của doanh nghiệp tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>> Đọc thêm: Viral Marketing là gì? 5 bước xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả

3. Mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 

Hiện nay, có đến 83% các doanh nghiệp sử dụng video để truyền thông cho biết rằng: Video Marketing mang lại tỷ lệ doanh thu và mức hoàn vốn rất tiềm năng. Việc sản xuất ra một video hiện nay không quá khó khăn, không cần phải biết edit hay design quá cầu kỳ, ngay cả khi sử dụng điện thoại vẫn có thể tạo ra video. Video chỉ cần với ý tưởng nội dung thu hút, mang lại giá trị cho người xem là có thể “phủ sóng” đến tất cả những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Video marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Video marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

4. Mang lại nhiều thông tin cho người dùng trong thời gian ngắn  

Video Marketing tích hợp giữa nội dung hình ảnh và cả câu chuyện vì vậy người tiêu dùng chỉ cần xem một clip quảng cáo chỉ trong vài giây đã hiểu và nắm được bao quát tất thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Video Marketing giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, xem quảng cáo mà không thấy nhàm chán hay bị làm phiền.

5. Được ưu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm 

Bạn có biết, Video Marketing tích hợp giữa nội dung và hình ảnh sinh động nên được Google, Facebook đánh giá cao và ưu tiên hơn so với các bài viết ở định dạng đơn thuần khác như hình ảnh tĩnh, văn bản…. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp bạn quản lý hiệu quả các ấn phẩm truyền thông của mình đến tay người tìm kiếm, đồng thời giúp thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

6. Lan tỏa thương hiệu và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp nhanh chóng 

Thông qua những video hay, slogan hấp dẫn sẽ lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Đẩy mạnh và nhận diện thương hiệu qua video là con đường ngắn tiếp cận khách hàng hơn sử dụng bài viết hoặc hình ảnh.

>> Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và những điều cần biết

7. Tạo nên những nội dung có ấn tượng mạnh 

Thực tế, có nhiều video đã tạo được “tiếng vang” lớn trong cộng đồng bằng những câu chuyện đẹp về sản phẩm và doanh nghiệp. Đặc biệt, câu chuyện quảng cáo trên video được tạo nên từ những nội dung có ấn tượng mạnh, mang tính nhân văn khiến người xem rơi nước mắt. Bằng cách này, người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó để tặng người thân thay cho lời muốn nói.

Tạo nên những nội dung có ấn tượng mạnh
Tạo nên những nội dung có ấn tượng mạnh

8. Giải đáp thắc mắc của người dùng một cách nhanh chóng về sản phẩm, dịch vụ 

Video giúp giải đáp thắc mắc của người dùng về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc giải đáp thông qua hình ảnh hay những dòng chữ “dài dằng dặc”. Từ đó, thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của khách hàng nhanh chóng, đồng nghĩa với việc thúc đẩy quá trình ra quyết định, sinh cơ hội cho doanh nghiệp nhanh và dễ dàng hơn. 

III. 6 dạng Video Marketing có thể triển khai

1. Video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ 

Đúng như tên gọi, video giới thiệu sản phẩm thường tập trung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách nêu ra chức năng, công dụng, quá trình sử dụng của từng sản phẩm/ dịch vụ đó. Trong video giới thiệu nên bao gồm các yếu tố làm điểm nhấn như đoạn hội thoại giải đáp thắc mắc, hoặc phỏng vấn cảm nhận khách hàng để giành được sự chú ý của người xem.

2. Video truyền thông sự kiện sắp xảy ra

Sử dụng video truyền thông sự kiện sắp xảy ra qua các kênh online, mạng xã hội là con đường nhanh và dễ dàng nhất để người dùng biết đến sự kiện để sắp xếp, cân nhắc tham gia. Nếu bạn muốn chuẩn bị tốt cho việc truyền thông sự kiện MV ca nhạc, bạn không nên bỏ qua công đoạn lên ý tưởng để xây dựng video lan tỏa trên các phương tiện thông tin.

Video truyền thông sự kiện sắp xảy ra
Video truyền thông sự kiện sắp xảy ra

3. Video có nội dung giáo dục, truyền tải thông tin

Nội dung giáo dục, truyền tải thông tin tích cực ngày càng coi trọng và được đưa vào video quảng cáo. Đoạn video về lòng tốt, thể hiện thương yêu đồng bào luôn nhận được sự ủng hộ của người xem. Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó và muốn chia sẻ hiểu biết của mình đến với mọi người thì hãy bắt tay vào xây dựng video truyền tải thông tin. Đây cũng là một cách doanh nghiệp có thể áp dụng triển khai Video Marketing hiệu quả.

4. Video có nội dung giải trí 

Những video hấp dẫn và mang nội dung giải trí cao sẽ thu hút người xem hơn rất nhiều so với những video mang tính thương mại chỉ đơn phương nói về doanh nghiệp. Chính vì vậy, để tăng khả năng nhận dạng thương hiệu, tăng sức viral của video và gia tăng doanh số, đừng bỏ qua việc xây dựng một nội dung hấp dẫn và xen lẫn yếu tố hài hước.

5. Video khuyến mãi giảm giá 

Xu hướng Marketing bằng video hiện đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp, đặc biệt những video khuyến mãi giảm giá. Thông thường video khuyến mãi giảm giá có thời lượng khá ngắn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản có hiệu ứng và phần chuyển cảnh khá nhanh để thể hiện được đầy đủ nhất các thông tin cần người xem nắm rõ.

6. Video Livestream trực tiếp 

Livestream trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến vì nhu cầu mua hàng online, xem sản phẩm thông qua Livestream của người dùng đang ngày một tăng cao. Có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công bằng cách Livestream trực tiếp đều đặn vào những khung giờ nhất định thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Video Livestream trực tiếp
Video Livestream trực tiếp

>> Đọc thêm: Các kênh bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

IV. Bật mí bí quyết triển khai Video Marketing hiệu quả 

Khi xây dựng Video Marketing, doanh nghiệp không nên “phơi bày” tất cả giá trị của sản phẩm trao cho khách hàng. Bản chất công chúng luôn có sự tò mò, thích thú tìm tòi, khám phá hơn là được dọn sẵn. Vì vậy hãy gợi mở cho khách hàng đi từng bước cho đến bước cuối cùng là sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Sản phẩm có bán được hay không tùy thuộc vào cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Vì vậy, Video Marketing cần giúp khách hàng hiểu về sản phẩm một cách tường tận, bên cạnh đó, thông qua video thấy được sản phẩm giúp ích gì cho khách hàng (giải quyết nỗi đau – pain point).

Mục đích cuối cùng doanh nghiệp muốn khách hàng xem xong video không đơn giản hướng đến việc bán sản phẩm, mà còn chạm đến cảm xúc người xem. Bởi cảm xúc được đọng lại sẽ thôi thúc khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. 

V. 6 bước cơ bản để triển khai chiến dịch Video Marketing 

1. Xác định đối tượng người xem video 

Hiểu rõ đối tượng xem video là chìa khóa thành công của doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch Video Marketing. Dựa vào tính cách người mua, bạn sẽ biết chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Để hoàn thiện bước xác định đúng đối tượng người xem video, bạn cần trả lời những câu hỏi:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp dành cho ai?
  • Mục đích của video của bạn là gì?
  • Nơi khán giả mục tiêu của bạn đang sinh sống?
Xác định đối tượng người xem video
Xác định đối tượng người xem video

Thấu hiểu khách hàng của Video Marketing nhờ phần mềm MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers nghiên cứu hành vi khách hàng hiệu quả, từ đó triển khai các chiến dịch Marketing thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi.

  • Lưu trữ thông tin tập trung, chi tiết đến từng khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin nào mà doanh nghiệp cung cấp…
  • Hiển thị lịch sử tương tác của liên hệ ở từng điểm chạm, giúp doanh nghiệp xây dựng nên Customer Profile để nghiên cứu chuyên sâu.
  • Liên thông & đồng bộ dữ liệu, cơ hội kinh doanh với bộ phận Sales, giúp Marketers theo dõi tình hình thăng hạng cơ hội ở phía Sales, đánh giá chất lượng cơ hội mang về cũng như hiệu quả các chiến dịch tiếp thị.
  • Hệ thống đo lường, báo cáo tự động, đa chiều theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

2. Xác định nội dung video muốn triển khai 

Ở bước này, bạn hãy tìm cách tạo ra nội dung video chất lượng và hấp dẫn. Hãy cân nhắc những ý tưởng dưới đây để tối ưu hóa hiệu quả xây dựng nội dung video muốn triển khai:

  • Tạo cốt truyện thú vị, độc lạ
  • Trong vòng 5-10 giây đầu tiên đưa những thông tin hấp dẫn nhất, bao quát mục đích của video
  • Đề cập đến lời kêu gọi hành động (CTA)
  • Tối ưu hóa nội dung video bằng cách thêm chú thích và mô tả video. Thêm mô tả sẽ giúp Google hiểu nội dung của bạn là gì, từ đó xếp hạng cao hơn.

3. Lên kịch bản, kế hoạch sản xuất video chi tiết 

Khi lên kịch bản, kế hoạch sản xuất video chi tiết hãy cố gắng làm cho video càng ngắn gọn, súc tích càng tốt. Một lợi thế lớn của tiếp thị qua video so với hình ảnh hay văn bản chính là sự ngắn gọn và tốc độ lan tỏa nhanh chóng. Một kịch bản không chỉ bao gồm những đoạn hội thoại mà còn những yếu tố về cảnh quay, thời gian quay, con người, … Ngoài ra, bạn cần chọn ra một tiêu đề hấp dẫn có thể lôi kéo được sự chú ý của người xem. Hơn nữa, lưu ý cần có từ khóa chính trong tiêu đề video để dễ dàng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, tiếp cận gần hơn với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nội dung kịch bản có thể xoay quanh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời tạo tình huống hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Kịch bản cần bố trí sắp xếp địa điểm, bối cảnh, âm thanh, đối thoại của diễn viên, hình ảnh, ánh sáng phù hợp.

4. Chuẩn bị tài nguyên quay video 

Tài nguyên quay video phụ thuộc vào công cụ hỗ trợ như hiện trường quay, đạo cụ, máy quay, diễn viên, bối cảnh và giờ giấc, địa điểm quay, … Diễn viên và ekip quay phim phải nắm bắt nội dung quay, đặc biệt là diễn viên phải thuộc lòng câu đối thoại trong kịch bản. Bạn sở hữu tài nguyên phục vụ việc quay video chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn rất nhiều so với việc không chú trọng đầu tư chuẩn bị tài nguyên.

Chuẩn bị tài nguyên quay video
Chuẩn bị tài nguyên quay video

5. Tiến hành sản xuất video 

Tiến trình quay và sản xuất video được diễn ra theo đúng kịch bản đã xây dựng hoặc có thể thay đổi linh hoạt sao cho đảm bảo được tính thống nhất xuyên suốt quá trình quay. Đạo diễn sẽ có trách nhiệm đốc thúc, quản lý, sắp xếp, khả năng diễn xuất của diễn viên. Đồng thời, doanh nghiệp nên theo dõi chặt chẽ quá trình quay phim để bổ sung và chỉnh sửa theo yêu cầu.

6. Theo dõi, đo lường hiệu quả và chỉnh sửa nội dung video 

Đây là công đoạn chỉnh sửa nội dung, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng phù hợp, ăn khớp, thống nhất với nhau, tạo ra những kỹ xảo đẹp mắt, hấp dẫn trên màn hình. Ngoài ra, bước này rất quan trọng vì có thể cắt ghép những phân cảnh không phù hợp, tạo ra sự cân xứng của một thước phim. Sau khi hoàn thành đạt yêu cầu sẽ tiến hành phát sóng, lúc này doanh nghiệp cần tiếp tục theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch để có sự điều chỉnh, cải tiến phù hợp ở những chiến dịch Video Marketing kế tiếp.

VI. Ứng dụng mô hình 5A trong sản xuất Video Marketing 

Để tạo nên một Video Marketing phù hợp với Customer Insight, “gãi ngứa” đúng chỗ khách hàng cần, doanh nghiệp nên ứng dụng mô hình 5A trong sản xuất Video Marketing.

Ứng dụng mô hình 5A trong sản xuất Video Marketing
Ứng dụng mô hình 5A trong sản xuất Video Marketing

Attention (Chú ý): Giai đoạn đầu tiên là tạo sự chú ý với khách hàng. Hãy gây sự ấn tượng trước để khách hàng biết và nhớ thương hiệu của bạn.

– Attractive (Thu hút): Là giai đoạn mang sản phẩm đến gần với khách hàng. Khơi gợi sự tò mò để làm cho họ phải xem sản phẩm của doanh nghiệp. Đây cũng là lúc để bạn đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng mà bạn cần hướng tới để “bám đuôi” theo, chăm sóc và tạo sự thuyết phục.

– Argument (Chứng minh): Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng, doanh nghiệp cần chứng minh sản phẩm/ dịch vụ của mình chất lượng mang lại giá trị cao cho người dùng thông qua Video Marketing.

– Advise (Chia sẻ): Chia sẻ những giá trị mà sản phẩm có đến với khách hàng để thôi thúc khách hàng đặt niềm tin và hành động.

– Action (Kêu gọi hành động): Khi khách hàng đã biết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, thì giai đoạn này chính là kêu gọi và thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. Giúp tăng khả năng chọn mua sản phẩm của bạn cao hơn.

VII. Tối ưu các chiến dịch Video Marketing & Marketing tổng thể với bộ công cụ MISA AMIS aiMarketing

MISA AMIS AIMARKETING – Phần mềm Marketing hợp nhất trên một nền tảng. Tất cả các công cụ Marketing cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược B2B Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Công cụ thiết kế Email Marketing và gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

AMIS aimarketing

Công cụ Thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng

aimarketing

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing Automation tự động dễ dàng

aimarketing

Thấu hiểu khách hàng với Customer Profile

Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

aimarketing

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

VIII. Tổng kết

Như vậy, ở bài viết này MISA AMIS đã giới thiệu đến bạn những lợi ích trong việc xây dựng và triển khai Video Marketing hiệu quả cùng cách làm cụ thể. MISA AMIS chúc các bạn áp dụng thành công và mang về nhiều doanh thu từ hoạt động tiếp thị này!

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]