Chuyển đổi số Hợp đồng số Mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ theo quy định mới nhất...

Trong quá trình các bên tham gia hợp đồng dịch vụ, đôi khi sẽ cần lập thêm phụ lục hợp đồng dịch vụ để bổ sung, thay đổi hoặc sửa chữa nội dung hợp đồng. Vậy phụ lục hợp đồng dịch vụ là gì? Mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ gồm những nội dung gì? Phụ lục hợp đồng dịch vụ có được trái với nội dung của hợp đồng dịch vụ không? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu trong bài viết này.

I. Khái quát về phụ lục hợp đồng dịch vụ

phụ lục hợp đồng dịch vụ

1. Phụ lục hợp đồng là gì?

Theo quy định tại Điều 403 Bộ luật Dân sự 2015 thì: Hợp đồng có phụ lục kèm theo để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.

– Trong trường hợp phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

– Trong trường hợp các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.

Như vậy, theo quy định trên chúng ta có thể thấy phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Phụ lục được xây dựng để kèm theo hợp đồng vì vậy nó không thể áp dụng riêng lẻ mà luôn luôn phụ thuộc và thực hiện cùng với việc thực hiện hợp đồng nên nội dung của phụ lục hợp đồng phải phù hợp với nội dung của hợp đồng.

Mục đích của việc soạn thảo phụ lục hợp đồng là đơn giản hóa những công việc soạn thảo và tiện lợi hơn cho việc sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong hợp đồng sau này.

Một số người nhầm lẫn phụ lục hợp đồng với hợp đồng phụ. Thực chất, phụ lục hợp đồng không phải là hợp đồng phụ. Hợp đồng phụ là một hợp đồng riêng biệt tách khỏi hợp đồng chính và có hiệu lực phụ thuộc vào hợp đồng chính. Còn phụ lục hợp đồng là một phần của hợp đồng, hiệu lực của nó tương tự như hiệu lực của hợp đồng mà nó kèm theo.

2. Thế nào là phụ lục hợp đồng dịch vụ?

Căn cứ theo quy định tại Điều 403 Bộ luật Dân sự 2015 về phụ lục hợp đồng, chúng ta có thể hiểu:

Phụ lục hợp đồng dịch vụ là một phần của hợp đồng dịch vụ. Được xây dựng và xác lập kèm theo hợp đồng dịch vụ nên nội dung của phụ lục hợp đồng dịch vụ cũng chính là nội dung của hợp đồng, chúng bị ràng buộc và được thực hiện giống như các nội dung khác trong hợp đồng và không thể tách rời.

II. Có thể ký phục lục hợp đồng dịch vụ tối đa bao nhiêu lần?

phụ lục hợp đồng dịch vụ

Bộ luật Dân sự không quy định cụ thể phụ lục hợp đồng được ký bao nhiêu lần. Do đó, có thể hiểu, khi các bên đạt được thống nhất về việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng hoặc một số điều khoản của hợp đồng cần được quy định chi tiết hơn thì đều có thể lập phụ lục hợp đồng dịch vụ, miễn sao nội dung trong phụ lục không trái với quy định của pháp luật.

III. Nội dung phụ lục hợp đồng dịch vụ có được trái với hợp đồng chính không?

phụ lục hợp đồng dịch vụ

Hợp đồng dịch vụ có phụ lục kèm theo để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng dịch vụ có hiệu lực như hợp đồng và nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.

Nếu điều khoản của phụ lục hợp đồng dịch vụ trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Còn nếu các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.

IV. Mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ được viết như thế nào?

Mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ gồm thông tin và nội dung của hợp đồng dịch vụ đã ký kết, lý do và nội dung ký phụ lục hợp đồng, thông tin về thời gian thực hiện, giá cả, phương thức thanh toán và các vấn đề khác liên quan.

Dưới đây là một mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ do MISA soạn thảo, doanh nghiệp có thể tham khảo và nhấn vào chữ bên cạnh để: TẢI VỀ.

PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ
Số: ………………

– Căn cứ theo HĐKT số …………………… đã ký ngày ……… tháng ……… năm ……..
– Căn cứ nhu cầu thực tế hai bên ……………………………………………………………

Hôm nay, ngày …………. tháng ………. năm …………….., Tại …………………………
Chúng tôi gồm có:

BÊN THUÊ/MUA/SỬ DỤNG DỊCH VỤ (Bên A):
Địa chỉ:……………………………………………………………………………………………
Điện thoại:………………………………………………………………………………………..
Fax:………………………………………………………………………………………………..
Mã số thuế:……………………………………………………………………………………….
Tài khoản số:………………………………………………………………………..……………
Do ông (bà):………………………………………………………………………………………
Chức vụ:……………………….làm đại diện.

BÊN CHO THUÊ/BÁN/CUNG CẤP DỊCH VỤ (Bên B):
Địa chỉ:……………………………………………………………………………………………
Điện thoại:………………………………………………………………………………………..
Fax:……………………………………………………………………………………………….
Mã số thuế:………………………………………………………………………………………
Tài khoản số:…………………………………………………………………………………….
Do ông (bà):………………………………………………………………………………………
Chức vụ:……………………….làm đại diện.

Sau khi xem xét, thỏa thuận hai bên đã đi đến thống nhất ký Phụ lục hợp đồng số …………………………. về ………..…..……. đối với hợp đồng đã ký số ……………………., ngày ……, tháng …… năm ………, cụ thể như sau:

1. …………………………………………………………………………………………………..
2. …………………………………………………………………………………………………..
3. …………………………………………………………………………………………………..
4. …………………………………………………………………………………………………..
5. Điều khoản chung
5.1. Quyền và nghĩa vụ của mỗi bên được quy định trong hợp đồng số…………………
5.2. Phụ lục hợp đồng được lập thành …….. bản, có nội dung & giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ ……. bản.
5.3. Phụ lục này là một phần không thể tách rời của hợp đồng ……………… số ………………….…. và có giá trị kể từ ngày ký.

ĐẠI DIỆN BÊN A
(Ký, họ tên)
ĐẠI DIỆN BÊN B
(Ký, họ tên)

 

Trên đây là các thông tin quan trọng mà Doanh nghiệp cần biết về phụ lục hợp đồng dịch vụ. Bên cạnh đó, trong nền kinh tế số như hiện nay, phần mềm hỗ trợ ký phụ lục hợp đồng dịch vụ đang dần trở thành phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay thế cho hợp đồng giấy truyền thống bởi một số lợi ích đáng kể như:

  • Tiết kiệm được tới 90% thời gian ký kết
  • Tiết kiệm 85% chi phí
  • Đảm bảo giá trị pháp lý theo pháp luật quy định
  • Đảm bảo tiến độ ký kết ngay trong đại dịch Covid 19

AMIS WeSign 1

MISA tự hào là đơn vị cung cấp nền tảng hợp đồng điện tử AMIS WeSign tiên phong và uy tín nhất, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về giải pháp hỗ trợ ký kết hợp đồng điện tử ưu việt này, doanh nghiệp hãy click ngay vào nút dưới đây để đến với bài viết.

Tìm hiểu thêm về phần mềm AMIS WeSign

Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại thông tin trong biểu mẫu bên dưới để được tư vấn trực tiếp. Bộ phận tư vấn của MISA sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.


 

 

Luật sư Nguyễn Xuân Nhất

Các thông tin trong bài viết được tham khảo từ Luật sư Nguyễn Xuân Nhất.

Tôi là luật sư Nguyễn Xuân Nhất. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành luật tổng hợp và có hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn cho các doanh nghiệp về lĩnh vực luật dân sự, luật lao động, luật kinh tế.

 

Xem thêm các nội dung liên quan

>>> Hợp đồng dịch vụ là gì? Quyền và nghĩa vụ các bên như thế nào?

>>> Mẫu hợp đồng dịch vụ theo quy định mới nhất 2022

>>> Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ cập nhật mới năm 2022

Lưu ý: Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và không thể thay thế được ý kiến chuyên gia. Bạn đọc vẫn cần tham khảo chuyên gia để có được ý kiến tư vấn chính xác nhất khi đưa ra quyết định.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]