Inc là một từ viết tắt thường đứng cạnh cạnh tên công ty trong các văn bản, bài báo. Vậy Inc là gì? Phân biệt Inc và Corp như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
I. INC là gì?
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm hiểu Inc là gì thì đây là câu trả lời dành cho bạn. Inc là viết tắt của từ Incorporated – tập đoàn. Nó là thuật ngữ chỉ tập hợp các công ty hay nhóm cá thể cùng hợp tác hoặc thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn nào đó.
Inc còn có thể hiểu theo nghĩa khác đó là Incorporation (sự hợp nhất). Ở đây ý muốn nói rằng các công ty con, doanh nghiệp thuộc tập đoàn lớn này sẽ cùng nhau chung tay xây dựng và phát triển tập đoàn mẹ. Hiện nay có rất nhiều tập đoàn, công ty lớn sử dụng Inc như Google, Apple,…
Xem thêm: Tập đoàn là gì? Thách thức trong quản trị và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý tập đoàn
II. Corp (Corporation) là gì?
Corp là từ viết tắt của Corporation, cũng có nghĩa là liên hợp, tập đoàn giống như INC. Các công ty con, doanh nghiệp nhỏ sẽ cùng nhau xây dựng, đóng góp vốn (cổ phần) của mình để xây dựng lên một tập đoàn lớn mạnh.
Những công ty, doanh nghiệp này được coi như là các mắt xích đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và củng cố vị thế của tập đoàn. Khi một mắt xích bị trầy xước, hỏng hóc, cả tập đoàn sẽ cùng nhau chung tay hỗ trợ và bảo vệ.
III. Cách phân biệt Corp và INC
1. Giống nhau
Inc và Corporation là gì đều là 2 thuật ngữ thường xuất hiện tại vị trí hậu tố sau tên một doanh nghiệp nào đó, thể hiện sự hợp nhất giữa các doanh nghiệp tạo nên một tập đoàn lớn mạnh. Cả hai đều có sự tương đồng về cách thức hoạt động, vai trò và trách nhiệm pháp luật liên quan.
Về mặt pháp lý, tư cách pháp nhân hay việc đóng thuế thì công ty nào sử dụng Inc hay Corp vẫn phải thực hiện những nghĩa vụ này bình thường và đều như nhau.
Ngoài ra, cả Inc và Corp đều có quyền lực ngang nhau khi cho phát hành cổ phiếu mang tên tập đoàn nhằm thu hút vốn đầu tư từ phía người mua.
2. Khác nhau
Trên thực tế, giữa Inc và Corp không có điểm khác biệt nhau, chỉ là phụ thuộc theo người đứng đầu doanh nghiệp đó lựa chọn từ viết tắt nào cho công ty của mình mà thôi.
IV. Những cách xây dựng Inc thành công hơn
1. Lan tỏa cá tính riêng biệt của thương hiệu tới công chúng
Đối với một tập đoàn, việc lan tỏa tiếng nói của thương hiệu tới thị trường công chúng mục tiêu là một điều rất quan trọng. Để tiếp tục duy trì và phát triển Inc, người đứng đầu cần phải đưa hình ảnh, cá tính riêng biệt của thương hiệu tới công chúng theo nhiều hình thức khác nhau.
Mặt khác, việc tăng cường các hoạt động truyền thông cho thương hiệu cũng đánh dấu vị thế của công ty đó trên thị trường. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể gợi nhắc người tiêu dùng luôn nhớ tới sản phẩm của công ty khi có nhu cầu mua sắm.
Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nhờ sự lan tỏa cá tính riêng biệt, tạo điểm nhấn với những câu tagline ấn tượng như Vinamilk, Kangaroo,… Tuy nhiên, hãy lựa chọn cách thức khôn khéo và phù hợp với thương hiệu của mình để tránh xảy ra những rủi ro nhé.
Xem thêm: Xây dựng phong cách lãnh đạo: Lựa chọn thế nào cho phù hợp?
2. Luôn có những bản chiến lược phát triển phù hợp
Trong quy mô là một Inc, người đứng đầu sẽ cần họp bàn với các chủ doanh nghiệp liên kết để đưa ra bản chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn cho từng dòng sản phẩm, từng công ty.
Một bản chiến lược hoàn hảo sẽ xây dựng những kế hoạch thành công, góp phần phát triển tập tập ngày càng vững mạnh. Tùy theo từng ngành hàng, thị trường, nhà lãnh đạo hãy có sự nghiên cứu kỹ càng và sự đổi mới kịp thời để hạn chế rủi ro.
3. Dự phòng rủi ro và đưa ra giải pháp cho Inc.
Với mỗi chiến lược, dự án hay chiến dịch bất kỳ, việc đưa ra những kế hoạch phòng ngừa rủi ro và một số biện pháp giải quyết là vô cùng cần thiết.
Điều này sẽ giúp tập đoàn luôn tự tin trước mọi hoạt động, “dễ thở” hơn trong việc xử lý những tình huống bất ngờ. Đối với tập đoàn, để rủi ro xảy ra với một công ty nhỏ thôi cũng làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu đó nói riêng và tập đoàn nói chung trước công chúng.
Tải ngay: 10 biểu mẫu & dashboard giúp CEO kiểm soát quy trình và hiệu suất làm việc tổng thể
4. Thiết lập cơ cấu tổ chức, chính sách và hệ thống hỗ trợ vững chắc
Cơ cấu tổ chức và những chính sách đặt ra nhằm giúp cho một Inc hoạt động trơn tru. Sẽ thật khó khăn và rắc rối nếu như một tập đoàn lớn quản lý hàng chục, hàng trăm chi nhánh của mình mà thiếu đi quy trình và cơ cấu tổ chức phải không? Ngoài ra, một hệ thống hỗ trợ chặt chẽ giữa các bộ phận trong tập đoàn cũng góp phần tăng tính đoàn kết, tạo tiền đề phát triển bền vững.
5. Kết nối với cộng đồng
Các hoạt động kết nối cộng đồng sẽ là lựa chọn thích hợp để tăng tính thiện cảm với công chúng. Hãy tham gia các hoạt động gây quỹ, tài trợ và thiện nguyện ý nghĩa để gia tăng sự nhận biết của thương hiệu tới người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với những khách hàng tiềm năng để tăng độ thiện cảm, tin cậy cũng như nhận về các phản hồi thực tế nhất.
V. Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng nhà lãnh đạo đã có sự thấu hiểu Inc là gì, không còn sự băn khoăn giữa Inc và Corp. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một hậu tố thích hợp dựa trên quy mô và cách thức hoạt động riêng. MISA AMIS chúc bạn luôn luôn thành công, ngày càng phát triển vững mạnh trên con đường của mình.