Chuyển đổi số Hợp đồng số Cách kiểm tra chứng thư số hợp lệ trên hợp đồng điện...

Việc kiểm tra chứng thư số trên hợp đồng điện tử đóng vai trò rất quan trọng vì đây là một trong những cơ sở để xác định xem hợp đồng có giá trị pháp lý hay không theo quy định về giao dịch điện tử. Nếu doanh nghiệp bạn có sử dụng hợp đồng điện tử nhưng chưa biết cách kiểm tra chứng thư hợp đồng hợp lệ như thế nào, hãy tham khảo bài viết này.

Cách kiểm tra chứng thư số hợp lệ trên hợp đồng điện tử

Để kiểm tra thông tin chứng thư số trên hợp đồng điện tử, bạn cần cài đặt các công cụ đọc file PDF như Foxit Reader, Adobe Reader … và file mềm hợp đồng được lưu trữ dưới định dạng PDF.

Sau khi đã có đủ công cụ và file mềm hợp đồng, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở file PDF bằng Foxit Reader
  • Bước 2: Kéo xuống dưới cùng phần chữ ký
  • Bước 3: Click đúp vào chữ ký số cần kiểm tra

cuộn chuột xuống phần chữ ký số

  • Bước 4: Pop up Signature Validation Status hiện ra, click vào nút Signature Properties

Click vào nút Signature Properties

  • Bước 5: Thông tin chữ ký số trong bảng Signature Properties hiện ra. Thông tin này bao gồm người ký, ngày ký, giờ và múi giờ ký. Ấn tiếp vào Show Certificate

Thông tin chữ ký số trong bảng hiện ra

  • Bước 6: Danh sách những người đã ký số sẽ hiện ra. Trong trường hợp này, chỉ có một người đã ký nên cột Certificate Path chỉ có một người

danh sách những người đã ký số

  • Bước 7: Ấn vào Show Certificate, sau đó Pop up Certificate sẽ hiện ra với đầy đủ những thông tin chứng thư số như: chứng thư số này được cấp cho ai (Issued to); chứng thư số này được cấp bởi công ty nào (Issued by); thời gian sử dụng chứng thư số trong bao lâu (Valid from).

thông tin chứng thư số cuối cùng

Nếu chứng thư số cuối cùng hiển thị đầy đủ 2 mục Issued to, Issued by và thời hạn sử dụng vẫn còn thì đây là một chứng thư số có giá trị pháp lý hợp lệ. Nếu đã hết hạn sử dụng thì doanh nghiệp bạn cần gia hạn lại chữ ký số.

Trên đây là toàn bộ các bước chi tiết về cách kiểm tra chứng thư số hợp lệ trên hợp đồng điện tử cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn cần một phần mềm ký hợp đồng điện tử có khả năng tự động hóa hoàn toàn các thao tác và dễ dàng quản lý các loại hợp đồng, hãy tham khảo ngay nền tảng ký số AMIS WeSign.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]