Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Mẫu xác nhận lương chi tiết, đầy đủ nhất

Mẫu xác nhận lương chi tiết, đầy đủ nhất [ Tải Miễn Phí]

Mẫu giấy xác nhận lương là 1 loại giấy tờ quan trọng trong nhiều công việc ngày nay. Nó quan trọng với người lao động, khi họ có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng để làm các hoạt động kinh doanh, hay đầu tư sinh lời….Trong đó việc chứng minh thu nhập tài chính hàng tháng thông qua mẫu xác nhận lương là điều cần thiết. Vậy mẫu giấy xác nhận lương này là gì? Cách điền chi tiết bảng xác nhận lương sẽ như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS giải đáp thắc mắc này.

1. Giấy xác nhận lương là gì?

Mẫu giấy xác nhận lương hay còn thường được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Đây chính là loại giấy tờ quan trọng, nó được dùng để xác định mức thu nhập thực tế hay mức lương từng tháng, mà người lao động được nhận khi làm việc tại các cơ quan, công ty, tổ chức hay doanh nghiệp.

Mẫu giấy xác nhận lương hay còn thường được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân
Mẫu giấy xác nhận lương hay còn thường được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân

2. Mục đích của việc làm giấy xác nhận lương cho nhân viên

Việc xác nhận lương sẽ có rất nhiều mục đích khác nhau, việc đó dựa vào từng trường hợp tổ chức hay cá nhân cụ thể:

2.1 Đối với doanh nghiệp thường

Mẫu giấy xác nhận lương này được sử dụng cho việc quyết toán thuế. Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp minh bạch và tránh gây tranh chấp mâu thuẫn với người lao động.

2.2 Đối với cá nhân người lao động

Điều đầu tiên với người lao động thì giấy xác nhận lương giúp họ nắm bắt được tình hình lương của mình hàng tháng. Họ có thể đối chiếu, xem xét với thực tế đi làm của mình và phản ánh lại bộ phận kế toán, từ đó việc nhận lương sẽ không có sai sót.

  • Đối với người đi vay ngân hàng: mẫu giấy xác nhận lương là một trong những loại giấy tờ quan trọng bậc nhất. Khi một người muốn vay vốn của ngân hàng với bất cứ lý do gì từ mua nhà, mua xe hay là mua đất,… điều đầu tiên họ cần làm chính là phải xác minh, chứng minh được tài chính của bản thân. Ngân hàng sẽ căn cứ vào đó để quyết định cho bạn vay tiền hay không. Đồng thời ngân hàng cũng sẽ tính toán thời gian vay trong bao lâu để bảo đảm được khả năng chi trả khoản vay đó của người lao động. 
  • Đối với người lao động có dự định đi nước ngoài để học tập, làm việc hay du lịch: mẫu giấy xác nhận lương chứng tỏ rằng bạn đủ khả năng và đủ điều kiện khi sang làm việc, sinh sống ở các đất nước đó. Các nước khác muốn tránh trường hợp bạn trốn và sống ở đó một cách bất hợp pháp. Đặc biệt là ở những quốc gia phát triển thì đây là một trong những yêu cầu tiên quyết nhất để bạn có thể sang đấy.
  • Phục vụ mục đích làm hồ sơ xin Visa: ở một số nước châu Âu hay cả châu Á như Anh, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản,… thì việc xác minh rõ ràng và chính xác mức thu nhập của bạn là một trong những điều quan trọng trước khi cấp Visa cho bạn.
  • Đối với người ly hôn muốn dành quyền nuôi con: mẫu giấy xác nhận lương là 1 loại giấy tờ không thể không có. Lúc này giấy xác nhận lương với mục đích là chứng minh được cho thu nhập của bạn có đủ khả năng và quyền lợi để được nuôi con.
  • Quyết toán thuế thu nhập cá nhân: Mức thuế thu nhập cá nhân mà bạn phải đóng dựa vào thu nhập hàng tháng của bạn và mẫu giấy xác nhận lương chính là căn cứ cần thiết, quan trọng để có thể xác định chính xác mức thu nhập đó.
Loại giấy tờ này có ý nghĩa quan trọng với cả doanh nghiệp và người lao động
Loại giấy tờ này có ý nghĩa quan trọng với cả doanh nghiệp và người lao động

Ngoài ra, còn rất nhiều mục đích của của mẫu giấy xác nhận lương trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với người lao động.

3. Cấu trúc của bản xác nhận lương thường có

Cấu trúc một mẫu giấy xác nhận lương theo thứ tự từ trên xuống dưới đúng chuẩn sẽ có cấu trúc sau đây:

    1. Tiêu đề xác nhận lương.
    2. Họ và tên người muốn xác nhận.
    3. Địa chỉ tạm trú.
    4. Số chứng minh nhân dân (CMND) hoặc số thẻ căn cước công dân (CCCD).
    5. Tên công ty, doanh nghiệp hiện tại đang công tác.
    6. Địa chỉ văn phòng của công ty đang công tác.
    7. Số điện thoại công ty công ty đang công tác.
    8. Vị trí hiện tại trong công đang công tác.
    9. Chức vụ.
    10. Loại hợp đồng lao động.
    11. Thời gian cụ thể bắt đầu làm việc và thời hạn cho việc kết thúc hợp đồng.
    12. Mức thu nhập trong 1, 3 hoặc 6 tháng gần nhất theo mong muốn xác nhận (bao gồm đầy đủ các khoản như lương, thưởng, hoa hồng, phụ cấp,…).
    13. Xác nhận từ đơn vị chuyển lương: là các cấp có thẩm quyền chẳng như giám đốc hay kế toán trưởng…
    14. Chữ ký và ghi rõ họ tên của chính người làm đơn.

4. Tải miễn phí 7 mẫu xác nhận lương mới nhất 

  • Mẫu xác nhân lương số 1: 

Mẫu xác nhận lương hàng tháng

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương phổ biến TẠI ĐÂY
  • Mẫu xác nhân lương số 2:

Mẫu xác nhận lương hàng tháng

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương Công ty Cổ Phần TẠI ĐÂY
  • Mẫu xác nhận lương số 3:

Mẫu xác nhận lương hàng tháng

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương đơn giản TẠI ĐÂY
  • Mẫu xác nhận lương số 4:

Mẫu xác nhận lương hàng tháng

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương mới nhất TẠI ĐÂY
  • Mẫu xác nhân lương số 5:

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương được nhiều người sử dung TẠI ĐÂY 
  • Mẫu xác nhận lượng số 6:

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương chi tiết TẠI ĐÂY
  • Mẫu xác nhận lương số 7:

>>> Tham khảo: Mẫu xác nhận lương hàng tháng chi tiết TẠI ĐÂY

5. Câu hỏi thường gặp khi làm mẫu giấy xác nhận lương

Người có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương là ai?

Trả lời: Mẫu giấy xác nhận lương nhằm xác nhận mức lương hàng tháng được nhận của người lao động tại mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi cần được xác nhận, người lao động phải hoàn thiện đầy đủ thông tin về mẫu đơn và gửi cho qua cho người sử dụng lao động tại công ty, đơn vị mình đang làm việc để xin dấu xác nhận về mức lương.

  • Trong trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, thì chủ thể có đủ thẩm quyền xác nhận trên mẫu giấy xác nhận lương thường là giám đốc của doanh nghiệp.
  • Trường hợp người lao động làm việc tại các đơn vị,  cơ quan nhà nước, thì chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận thường là thủ trưởng của cơ quan hay đơn vị đó.

Mẫu giấy xác nhận lương được dùng vào những việc gì?

Trả lời: Như đã đề cập ở trên thì mẫu giấy xác nhận lương được dùng cho rất nhiều mục đích:

  • Dùng chứng minh thu nhập cá nhân để cho vay vốn ngân hàng

Khi bạn cần vay vốn ở các ngân hàng cho các mục đích khác nhau, thì bạn đều phải chứng minh được thu nhập hàng tháng của mình. Điều này là để thể hiện cho ngân hàng thấy việc bạn có đủ khả năng để trả khoản vay đó trong tương lai cho họ hay không.  

  • Làm giấy tờ hồ sơ xin visa đi nước ngoài

Ở các nước thuộc khu vực châu Âu, châu Mỹ hoặc kể cả châu Á như Nhật, Hàn…thì khi làm Visa tại các Lãnh sự quán, bạn đều cần phải có mẫu giấy xác nhận lương hàng tháng trong hồ sơ của bạn. Điều này nhằm để Lãnh sự quán biết rõ mục đích đi ra nước ngoài của bạn và khả năng tài chính của bạn khi đi đến với đất nước của họ.

Mẫu giấy xác nhận lương dùng cho nhiều trường hợp khác nhau
Mẫu giấy xác nhận lương dùng cho nhiều trường hợp khác nhau
  • Chứng minh thu nhập tài chính, nhận quyền nuôi con khi ly hôn

Khi làm các thủ tục ly hôn, khi bạn muốn giành quyền được nuôi con, thì tòa án sẽ yêu cần bạn cần chứng minh đầy đủ được về thu nhập cá nhân. Như vậy bạn cần phải hoàn thiện vào hồ sơ thủ tục ly hôn mẫu xác nhận lương cá nhân. Trong mẫu xác nhận lương này sẽ cần phải có chữ ký của giám đốc và được đóng dấu đúng pháp lý ở công ty mà bạn hiện đang làm việc.

6. Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết về mẫu xác nhận lương, mục đích của mẫu cũng như một số mẫu xác nhận lương cơ bản. Vai trò của giấy xác nhận lương là rất lớn khi các bạn rơi vào các trường hợp cụ thể. Do đó hi vọng bài viết này của MISA AMIS sẽ giúp các bạn giải đáp một phần thắc mắc và đem lại cho các bạn những điều giá trị về giấy xác nhận lương này.

 994 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]