Chiến lược marketing của sữa rửa mặt Simple: Đơn giản mà chất lượng 

25/11/2024
195

Chiến lược marketing của sữa rửa mặt Simple không chỉ xoay quanh việc quảng bá sản phẩm mà còn tập trung xây dựng niềm tin với người tiêu dùng thông qua các giá trị cốt lõi: dịu nhẹ và lành tính.

Bằng cách kết hợp giữa nội dung giáo dục về chăm sóc da nhạy cảm và các chiến dịch tương tác sáng tạo, Simple đã chinh phục trái tim người dùng, đặc biệt là những ai yêu thích sự tinh gọn trong quy trình làm đẹp. 

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết chiến lược marketing của sữa rửa mặt Simple qua bài viết dưới đây để khám phá cách Simple tạo nên sức hút vượt trội trong ngành mỹ phẩm toàn cầu.

simple-cua-nuoc-nao
Khám phá chiến lược marketing độc đáo của sữa rửa mặt Simple

I. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu Simple 

Simple thuộc công ty nào?

Simple là một thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 1960 bởi tập đoàn Albion, cuối năm 1980 Simple được thu mua lại bởi công ty Smith anh Nephew. Đến năm 2010, Simple tiếp tục được mua lại bởi tập đoàn Unilever, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh.

Hơn 60 năm phát triển, Simple được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân theo đổi tiêu chí “dịu nhẹ và lành tính”. Các sản phẩm của Simple hướng đến việc chăm sóc da nhẹ nhàng, nói không với các chất gây kích ứng, nhờ vậy mà các sản phẩm của hãng có thể dùng cho mọi loại da, đặc biệt là với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Cái tên “simple” nghĩa là đơn giản cũng bắt nguồn từ những mong muốn ban đầu của thương hiệu, với niềm tin về sáng tạo ra những sản phẩm đơn giản từ bao bì cho đến thành phần nhưng lại thực sự đem đến những hiệu quả tốt nhất trên da.

Simple làm việc với 3 Nguyên tắc:  

  • Nguyên tắc 1: Nói không với các chất gây kích ứng cho da
  • Nguyên tắc 2: Sử dụng các thành phần lành tính
  • Nguyên tắc 3: Tuân thủ quy tắc “sống xanh”
logo-simple
Logo của Simple đơn giản như chính tên thương hiệu

Các sản phẩm của Simple

Kể từ khi có mặt trên thị trường Simple luôn nằm trong top thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp về Chăm sóc làn da số 1 tại Anh Quốc. Các sản phẩm của Simple phổ biến có thể kể đến như:

  • Sữa rửa mặt Simple: Simple Purifying Facial Wash Daily Skin Detox,  Skin to Skin Moisturising Facial Wash, Simple Kind to kind Skin Refreshing facial Wash Gel
  • Nước tẩy trang Simple: Simple Water Boost Cleaning Micellar Water, Simple dailySkin Detox Oil Be Gone Micellar Leaning Water, Nước tẩy trang mắt Simple Kind to Skin Eye Makeup Remover, Nước tẩy trang mắt và môi Simple Kind to Skin.
  • Nước hoa hồng: Kind to Kind, Simple pore Minimising Toning Cleanser
  • Kem dưỡng ẩm: Simple Kind to Skin Vital Vitamin Night Cream, Kind to Kind Replenishing rich Mosituriser, Kind to SkinVital Day Cream SPF15

II. Khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của Simple

Khách hàng mục tiêu của Simple tại thị trường Việt Nam 

Tại Việt Nam,khách hàng mục tiêu của Simple được chia thành hai nhóm chính;

Nhóm khách hàng cá nhân 

  • Là phụ nữ và nam giới từ 15 – 35 tuổi
  • Người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, do tính chất công việc phải thường xuyên makeup
  • Là những người đang tìm kiếm sản phẩm làm đẹp tối giản, giá thành rẻ nhưng mong muốn sử dụng sản phẩm an toàn, lành tính.

Nhóm khách hàng tổ chức 

  • Là những nhà phân phối, đại lý bán buôn, bán lẻ, tại các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị
  • Mong muốn và sẵn sàng phân phối các sản phẩm làm đẹp của thương hiệu lớn, an. toàn cho da.
khach-hang-muc-tieu-cua-simple
Khách hàng mục tiêu của Simple là những người sở hữu làn da nhạy cảm

Đối thủ cạnh tranh của Simple

Trong bất kỳ một thị trường nào thì đối thủ cạnh tranh luôn tồn tại. Đối thủ cạnh tranh chính  của Simple phải kể đến như Innisfree, Bioderma , L’Oréal,….

Bên cạnh đó còn có nhiều sản phẩm mẫu mã khác nhau ví dụ  như tẩy trang dạng dầu , nước tẩy trang, mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét,… là những sản phẩm cạnh tranh trên thị trường phân khúc giới trẻ.

Dưới đây là bảng phân tích đối thủ cạnh tranh chính của Simple:

Đối thủ  Điểm mạnh  Điểm yếu 
Bioderma  – Công thức sử dụng nước siêu tinh khiết đạt chuẩn kiểm nghiệm da liễu.

– Có độ PH đạt chuẩn, cực kỳ dịu nhẹ khi sử dụng trên da, không gây khô hay bong tróc da.

– Loại bỏ đến 98% bụi bẩn,…An toàn và lành tính cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Giá thành cao
L’Oreal – Có thể làm sạch tốt lớp trang điểm và bụi bẩn.

– Bộ 3 Tẩy Trang L’Oreal có khả năng dưỡng ẩm cao nhất. Khả năng làm dịu tốt, phù hợp với hầu hết các loại da.

– Phù hợp với người chỉ trang điểm nhẹ hoặc chỉ dùng kem chống nắng.

– Sản phẩm có chứa Silicon nên những da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc trước khi sử dụng.

III. Phân tích chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple

chien-luoc-marketing-cua-sua-rua-mat-simple
Cách Simple “chạy đua” với hàng ngành thương hiệu mỹ phẩm

1. Phân tích chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple về sản phẩm (Product)

USP: Dịu nhẹ và lành tính 

Ngay từ khi bắt đầu Simple đã luôn hướng tới việc tạo ra các sản phẩm lành tính cho làn da, vì vậy chiến lược marketing về sữa rửa mặt Simple đều tuân theo tiêu chí “dịu nhẹ và lành tính”.

Sản phẩm của Simple nói không với các chất gây kích ứng da, hay những thành phần nhạy cảm cho da. Mọi nghiên cứu về thành phần sản phẩm của Simple đều được thực hiện nghiêm ngặt, trước khi sản phẩm được ra mắt Simple cũng tiến hành thử nghiệm một cách kỹ lưỡng.

Bao bì thân thiện với môi trường 

Bao bì của các sản phẩm Simple được thiết kế một cách tinh gọn, được làm bằng nhựa tái chế PRC thân thiện với môi trường. Trên thân trai in đầy đủ các thông tin cơ bản về sản phẩm, phần nắp đóng mở cũng được thiết kế rất chắc chắn và thuận tiện cho người dùng.

chien-luoc-marketing-cua-sua-rua-mat-simple-ve-san-pham
Mọi sản phẩm của Simple đều theo đuổi tiêu chí “Dịu nhẹ & Lành tính”

Đọc thêm: Chiến lược Marketing của Lemonade: Tham vọng mỹ phẩm Việt 

2. Phân tích chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple về giá (Price)

Chiến lược giá thâm nhập thị trường 

Bước chân vào thị trường Việt Nam, mức giá của Simple được nhận xét là phù hợp với đại đa số người tiêu dùng, không quá cao như các sản phẩm dược mỹ phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội.

Với mức giá dao động từ 100.000 – 300.000 VNĐ, các sản phẩm của Simple phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt là sinh viên và nhân viên văn phòng.

chien-luoc-marketing-cua-sua-rua-mat-simple-ve-gia
Giá của sữa rửa mặt Simple được đánh giá là “hợp túi tiền”

3. Phân tích chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple về phân phối (Place)

Chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple về phân phối đã áp dụng chiến lược phân phối đa kênh để tiếp cận hiệu quả người tiêu dùng tại Việt Nam.

Cụ thể Simple bao gồm các kênh phân phối sau:

Phát triển chủ yếu là kênh hiện đại 

Kênh phân phối độc quyền: Là một công ty con thuộc tập đoàn Unilever, Simple được phân phối chính hãng độc quyền bởi Unilever.

Kênh phân phối truyền thống: Sản phẩm của Simple được bày bán rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và nhà thuốc trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Sản phẩm Simple thường xuất hiện ở Big C, Lotte Mart,

Kênh phân phối hiện đại: Thương hiệu đã mở rộng sự hiện diện trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tiki, đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến.

Đọc thêm: “Bí mật” chiến lược phân phối sản phẩm “hái ra tiền”

Tăng cường hợp tác 

Bên cạnh chiến lược phân phối truyền thống và hiện đại, Simple còn tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ và chuỗi cửa hàng mỹ phẩm uy tín:

Hợp tác với nhà bán lẻ: Simple thiết lập quan hệ đối tác với các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn và được trưng bày tại các vị trí thuận lợi. Tiêu biểu là chuỗi cửa hàng mỹ phẩm như Guardian, Watsons, Sammi shop, Cocolux, Thế giới Skinfood,…

Kết hợp đa kênh mạng xã hội: Thương hiệu còn tận dụng mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để quảng bá sản phẩm, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích về chăm sóc da, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

chien-luoc-marketing-cua-sua-rua-mat-simple-ve-phan-phoi
Simple là thương hiệu được Unilever sở hữu và phân phối độc quyền

4.  Phân tích chiến lược Marketing của sữa rửa mặt Simple về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Quảng cáo 

Dù đã xuất hiện tại thị trường trong nước từ khá lâu nhưng đến cuối năm 2021, Simple mới có màn ra mắt chính thức ở Việt Nam với nhà phân phối chính hãng độc quyền Unilever.

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này Simple đã bắt tay với ZEE Agency tung chiến dịch “Đơn giản là Simple” với thử thách mạng xã hội “Skin Fasting cùng Simple” để ra mắt bộ ba sản phẩm (Nước tẩy trang, sữa rửa mặt và toner).

Chiến dịch còn thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Phương Ly, AMEE, beauty blogger An Phương và diễn viên Khánh Vân. Sự tham gia của các KOLs này đã giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo sự lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến.

Quản lý chiến dịch Marketing tối ưu hiệu quả Thử ngay MISA AMIS aiMarketing: Bộ công cụ hợp nhất một nền tảng

Khuyến mại 

Các chương trình khuyến mại của Simple của yếu là đến từ các cửa hàng bán lẻ, các kênh phân phối trên sàn thương mại điện tử.

Các đợt khuyến mãi tri ân khách hàng thường có ở các ngày lễ dành cho phụ nữ như 8/3 hay 20/10, và các dịp lễ tết, đợt sale lớn trên các sản thương mại điện tử.

Quan hệ công chúng 

Chia sẻ kiến thức chăm sóc da nhạy cảm: Trên trang web chính thức, Simple cung cấp nhiều bài viết hướng dẫn về cách chăm sóc da nhạy cảm, như “7 tips giúp làm dịu da nhạy cảm”. Những nội dung này giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về đặc điểm của da nhạy cảm và cách chăm sóc phù hợp.

Tổ chức triển lãm tương tác: Simple tổ chức triển lãm “Buông Bỏ, Chọn Simple!”, mang đến không gian trải nghiệm độc đáo giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chăm sóc da nhạy cảm tối giản. Sự kiện thu hút sự tham gia của chuyên gia và beauty blogger, kết hợp trưng bày sản phẩm và chia sẻ kiến thức thực tế, tạo sự gắn kết mạnh mẽ với người tiêu dùng.

chien-dich-buong-bo-chon-simple
Triển lãm: Buông bỏ chọn Simple

Tổng kết 

Chiến lược marketing của sữa rửa mặt Simple đã thể hiện sự hài hòa giữa chất lượng sản phẩm và chiến lược tiếp cận khách hàng. Tập trung vào giá trị lành tính và tối giản, Simple đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành mỹ phẩm toàn cầu và hướng tới sự phát triển bền vững lâu dài.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Hà Nguyễn
Tác giả
Trưởng phòng Inbound Marketing viện MIBI MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả