6 chiến lược Marketing bất động sản áp dụng là ra đơn

10/11/2024
10

Theo báo cáo quỹ đầu tư VinaCapital, thị trường bất động sản Việt Nam dự báo sẽ khởi sắc từ giữa năm 2025. Nắm bắt xu hướng đó, mời anh/chị cập nhật ngay 6 chiến lược Marketing bất động sản và 4 xu hướng dự đoán “nở rộ” trong năm 2025.

6 chiến lược Marketing bất động sản tăng tỉ lệ chuyển đổi

Khác với các ngành nghề khác Marketing bất động sản có hành trình mua hàng dài và phức tạp, đòi hỏi sự tập trung vào xây dựng uy tín thương hiệu, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là 6 yếu tố quyết định “sự thành bại” của chiến dịch Marketing bất động sản:

Quảng cáo trên Mạng xã hội (Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads…)

Hai điều doanh nghiệp cần lưu ý khi triển khai chiến dịch trên MXH là nghiên cứu kỹ Customer Insight và xây dựng nội dung quảng cáo đúng điểm chạm (paint point) khách hàng. Đồng thời, để “ghi điểm” trong mắt khách hàng, doanh nghiệp nên tìm điểm khác biệt trong dịch vụ, bao gồm những hình ảnh đẹp mắt, video thăm quan thực tế ảo để tạo ấn tượng và khơi gợi sự quan tâm từ khách hàng.
Ví dụ: Dự án BĐS Vinhomes Royal Island đang mở bán năm 2024 nhằm tới phân khúc khách hàng thương lưu, gia đình trẻ có nhu cầu sống sang trọng, các doanh nhân và chuyên gia làm việc tại Hải Phòng.

Chiến lược Marketing bất động sản
Quảng cáo Vinhomes Royal Island cho khách hàng thượng lưu

Các nội dung Marketing bất động sản Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng xoay quanh các thông điệp như: nằm ở vị trí chiến lược có giao thông thuận tiện, dịch vụ thuận tiện (sân golf 36 hố đẳng cấp quốc tế, có quảng trường la mã như phương Tây, khu vui chơi Vin Wonders; bến du thuyền độc nhất tại Việt Nam); thiết kế nhà ở sang trọng, tinh tế…

Quảng cáo hiển thị (Display Ads)

Sử dụng Google Display hiển thị trang trên các trang Web liên quan đến bất động sản, tài chính kèm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để thu hút khách click vào quảng cáo.
Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và thứ hạng trang Web (SEO)
Tối ưu hóa nội dung phong phú, thông tin hữu ích về dự án bất động sản, lời khuyên mua nhà, và các bài viết liên quan đến đầu tư bất động sản.

SEM (Search Engine Marketing)

Đưa dự án bất động sản lên top kết quả tìm kiếm, nhanh chóng tiếp cận khách hàng có nhu cầu. Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch SEM:

  • Nghiên cứu từ khóa chính xác: Chọn các từ khóa liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng: “mua nhà Hà Nội,” “căn hộ cao cấp,” “nhà gần trung tâm.”
  • Viết quảng cáo hấp dẫn: Nhấn mạnh lợi ích nổi bật như “lãi suất 0%” hay “vị trí trung tâm,” để tăng tỷ lệ click.
  • Tối ưu Landing Page: Đảm bảo trang đích cung cấp thông tin chi tiết về dự án, hình ảnh chất lượng, và các CTA thu hút để tăng chuyển đổi.
  • Nhắm mục tiêu đúng: khu vực khách hàng tiềm năng, đặc biệt với những dự án bất động sản theo khu vực cụ thể.

Chiến lược Marketing bất động sản: tổ chức sự kiện trải nghiệm 

Tổ chức webinar, livestream tour ảo 360 độ, sự kiện mở bán, ngày hội bất động sản…. để kết nối khách hàng trực tiếp , thúc đẩy chốt sale nhanh chóng. Bất kỳ dự án bất động sản nào khi tổ chức sự kiện mở bán đều nhằm giới thiệu và quảng bá dự án đến khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Lấy ví dụ như Vinhome Royal Island tổ chức Site Tour tham quan dự án nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm không gian sống và tiềm năng đầu tư của dự án. Đây là dịp để tương tác trực tiếp với khách hàng, xây dựng lòng tin, từ đó thúc đẩy quyết định mua nhanh chóng.

Chiến lược Marketing bất động sản
Hoạt động Event Marketing bất động sản của Vinhome Royal Island

Email Marketing

Thu thập email từ các khách hàng quan tâm thông qua biểu mẫu đăng ký trên website, mạng xã hội, hoặc event. Gửi Email giới thiệu chi tiết về dự án, cung cấp thông tin hữu ích và ưu đãi bất động sản tới khách hàng… Đây là cách thức duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo cơ hội để chuyển đổi khi họ sẵn sàng mua bất động sản.
Một trong những phần mềm được nhiều đơn vị Marketing bất động sản lựa chọn là MISA AMIS aiMarketing. Đây là phần mềm Automation giúp các doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu insight khách hàng, bám đuổi đa kênh và thu hút nhiều khách hàng hơn với chi phí thấp hơn.

Luồng Marketing Automation của một công ty lĩnh vực Bất động sản
Luồng Marketing Automation của một công ty lĩnh vực Bất động sản
Phần mềm MISA AMIS AiMarketing giúp các doanh nghiệp marketing bất động sản cá nhân hóa theo hành trình khách hàngGửi Email hiệu quả, hạn chế inbox đến 90%

4 xu hướng Marketing bất động sản trong tương lai

Chiến lược xây dựng thương hiệu trên Mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube là chiến lược cần thiết cho marketing bất động sản hiện nay. Khi khách hàng quyết định bỏ tiền để sở hữu bất động sản, họ phải đầu tư rất nhiều thời gian để nghiên cứu tìm hiểu.Để xây dựng thương hiệu bất động sản hiệu quả trên mạng xã hội, các doanh nghiệp nên áp dụng nguyên tắc 5B. Với mỗi một nền tảng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các format sáng tạo, phù hợp với nền tảng triển khai và thị hiếu của khách hàng

  • Kênh Facebook: sử dụng trending videos, reels để tạo sự tiếp cận rộng rãi đến các video dài hơn như các chuyến tham quan dự án hoặc video hướng dẫn chi tiết giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dự án.
  • Kênh Tiktok: Xây dựng thương hiệu cá nhân theo phễu Marketing: từ việc cung cấp thông tin hữu ích về tips chọn BĐS; cung cấp thông tin điều hướng về sản phẩm đang bán; ưu đãi đãi mở bán…
Chiến dịch Marketing bất động sản
Chiến lược nội dung Marketing bất động sản

Chiến lược “Green Marketing” – “Marketing xanh ngành bất động sản”

Ngày nay, người tiêu dùng ưu tiên các dự án bất động sản thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe. Đây là xu hướng mới mà Marketing bất động sản nên nhanh chóng nắm bắt để triển khai hiệu quả

Chiến lược Green Marketing của Ecopark là một ví dụ tiêu biểu về cách một dự án bất động sản có thể khác biệt hóa và tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng cách xây dựng hình ảnh gắn liền với lối sống xanh và giá trị bền vững.

Với thông điệp “Thành phố xanh tươi – Cuộc đời trọn vẹn” gây sự chú ý của khách hàng. Đồng thời, nhấn mạnh lợi ích của một cuộc sống gắn bó với thiên nhiên, chạm đến “sóng tâm lý” mong muốn về một môi trường sống lành mạnh.

Chiến lược Marketing bất động sản
Chiến dịch Green Marketing của Ecopark

Bên cạnh đó, Ecopark còn lan tỏa thông điệp thông qua nhiều kênh truyền thông từ báo chí, reviewer, người có tầm ảnh hưởng, các sự kiện thực tế nhằm thu hút nhóm khách hàng quan tâm đến phát triển bền vững.

Theo khuyến nghị từ Viện Đổi mới doanh nghiệp MIBI – Công ty cổ phần MISA, Marketing bất động sản nên tập trung truyền thông vào các nội dung:

  • Giá trị sống bền vững: Nêu bật lợi ích dài hạn như tiết kiệm năng lượng, chất lượng cuộc sống.
  • Tiếp thị xanh: Truyền tải lợi ích tiết kiệm chi phí, cam kết bảo vệ môi trường, đảm bảo thông tin minh bạch, tránh “greenwashing”.
  • Tạo dựng lòng tin: Thể hiện cam kết đóng góp cho cộng đồng và bảo vệ môi trường.

“Tour nhà ảo 360 độ”: Hình thức Event mở bán mới tăng tỉ lệ chốt đơn

Theo báo cáo của của một số công ty bất động sản quốc tế, tỉ lệ chốt sau khi khách hàng sử dụng tour ảo so với hình thức truyền thông tăng từ 20% đến 30%. Đồng thời, thời gian ra quyết định mua nhanh cũng nhanh hơn 60% thực tế.

Chiến lược Marketing bất động sản
Một số hình thức Virtual Tour của bất động sản Vinhomes

Tận dụng công nghệ mới, các đơn vị Marketing bất động sản nên tổ chức các sự kiện mở bán Online/Offline hoặc tham gia các triển lãm bất động sản để khách hàng có thể đeo kính VR và trải nghiệm trực tiếp công nghệ
Bên cạnh đó, trên website và ứng dụng di động, khách hàng có thể tham gia các tour ảo bằng cách thao tác trên màn hình. Khách hàng có thể trải nghiệm VR trực tiếp mà không cần ra khỏi nhà thông qua Website.

“Tung” ưu đãi đúng thời điểm: chiến lược Marketing bất động sản không thể thiếu

Yếu tố ưu đãi trong marketing bất động sản là chìa khóa thu hút khách hàng và thúc đẩy quyết định mua bán, tạo lợi thế cạnh tranh cho dự án. Các chính sách ưu đãi phổ biến gồm:

  • Chiết khấu và giảm giá: Giảm giá trực tiếp khi mua sớm hoặc thanh toán trước, chiết khấu số lượng lớn khuyến khích thanh toán nhanh hoặc mua nhiều sản phẩm.
  • Ưu đãi tài chính:
    Hỗ trợ lãi suất vay: Chủ đầu tư hợp tác với ngân hàng, cung cấp gói vay lãi suất thấp hoặc miễn lãi trong thời gian đầu, giảm áp lực tài chính.
    Kéo dài trả góp: Chính sách trả góp linh hoạt, không lãi suất hoặc lãi suất ưu đãi, giúp người mua có ngân sách hạn chế dễ dàng sở hữu bất động sản.
  • Quà tặng và tiện ích kèm theo: Tặng nội thất, đồ dùng gia đình, phiếu mua sắm hoặc miễn phí dịch vụ. Các ưu đãi VIP như du lịch nghỉ dưỡng hoặc thẻ thành viên ưu đãi tại các dịch vụ liên kết giúp gia tăng giá trị dự án.
  • Chương trình chiết khấu cho người giới thiệu (Referral Program): Khuyến khích lan tỏa thông tin dự án, càng nhiều người giới thiệu, ưu đãi nhóm càng lớn.
  • Ưu đãi cho khách hàng trung thành: cho khách hàng cũ hoặc thẻ VIP với quyền lợi đặc biệt, khuyến khích khách hàng quay lại đầu tư.
Chiến lược Marketing bất động sản
Vinhomes “tung” ưu đãi kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

Ví dụ: Vinhomes áp dụng các chiến lược như chương trình “Mua nhà sang – An tâm tài chính” với gói vay trả góp 15 năm, hay “3 không” của Vinhomes Priority giúp khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ mà không cần có sẵn số tiền lớn ban đầu.

Việc tung ưu đãi đúng thời điểm giúp khách hàng kích thích nhu cầu mua sắm, tăng doanh thu trong những thời điểm thị trường chững.

Ứng dụng Data driven marketing cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Data-Driven Marketing là chìa khóa giúp doanh nghiệp bất động sản tối ưu chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả:

Phân tích thị trường và lên kế hoạch Marketing bất động sản phù hợp

Doanh nghiệp dễ dàng phân tích xu hướng thị trường như tìm kiếm vị trí bất động sản đang được quan tâm, loại bất động sản nào đang được ưa chuộng (căn hộ, biệt thự, nhà phố, v.v.), và xu hướng giá cả. Từ đó chọn đúng sản phẩm, khách hàng và thời điểm tung ra chiến dịch để tối ưu chuyển đổi.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Với dữ liệu từ hồ sơ khách hàng, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung quảng cáo, email marketing, SMS phù hợp với đối tượng. Ví dụ, một khách hàng quan tâm đến biệt thự sẽ nhận được thông tin chi tiết về các dự án cao cấp. Trong khi khách hàng khách chưa có nhu cầu mua sẽ nhận được thông tin nuôi dưỡng khác.

Tối ưu chiến dịch Marketing bất động sản

Từ các công cụ phân tích giúp đo lường hiệu suất các kênh như Google Ads, Facebook Ads, các tỉ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí cho mỗi lần chuyển đổi (CPA)…. doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách, thay đổi nội dung quảng cáo và chiến lược tiếp cận để tối ưu hóa hiệu quả.

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Trước mua: Dự đoán nhu cầu để thiết lập kịch bản gửi Email, tin nhắn nhắc nhở hoặc quảng cáo dựa trên hành vi khách hàng.
Sau mua: Duy trì mối quan hệ dài hạn bằng các tài liệu bất động sản cần thiết, lời nhắc nhở bảo trì…. nhằm tăng khả năng quay lại.

Tạm kết

Chiến lược Marketing bất động sản để thành công cần sáng tạo hơn. Đồng thời cần liên tục cập nhật và điều chỉnh kế hoạch theo thời gian. Đây là yếu tố cốt lõi xây dựng thương hiệu vững mạnh, duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả