Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Báo giá phần mềm tính lương MISA AMIS

Tính lương là một nghiệp vụ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bộ phận nhân sự, kế toán. Do đó hầu hết các doanh nghiệp đều muốn áp dụng phần mềm để tối ưu hiệu quả. Tuy nhiên chi phí như thế nào, liệu có đáp ứng được nhu cầu tính lương không vẫn là điều các nhà quản lý băn khoăn. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu chi tiết về báo giá phần mềm tính lương của MISA AMIS.

1. Những khó khăn trong quá trình tính lương

1.1 Dữ liệu chấm công, tính lương không đồng bộ

Một trong những nhược điểm khi tính lương thủ công đó là dữ liệu chấm công và tính lương không đồng bộ. Điều này sẽ tạo ra nhiều thách thức trong quá trình quản lý nhân sự và tính toán lương cho đội ngũ nhân viên.

Mỗi cuối tháng, nhân sự cần xuất dữ liệu chấm công ở máy chấm công để tổng hợp, báo cho nhân viên xác nhận bảng công, chốt bảng công để chuyển tính lương. Nếu bảng công không có cùng quy cách với bảng lương thì sẽ tốn khá nhiều thời gian để chuẩn hóa.

Tính lương là một nghiệp vụ chiếm khá nhiều thời gian của HR và kế toán

1.2 Làm bảng lương thủ công dễ nhầm lẫn

Excel hỗ trợ các doanh nghiệp rất tốt trong quá trình làm công lương. Tuy nhiên làm bảng lương bằng phương pháp thủ công trên Excel sẽ đem lại một số nhược điểm:

  • Dễ xảy ra lỗi: Excel là một công cụ linh hoạt, nhưng cũng dễ xảy ra lỗi trong quá trình làm việc. Việc nhập liệu sai, thiếu sót trong công thức có thể dẫn đến kết quả tính lương không chính xác. 
  • Mất nhiều thời gian: Nếu xảy ra những sai sót không đáng có trong quá trình tính lương sẽ phải trao đổi lại với từng nhân viên. Việc tính lương thủ công có thể làm mất nhiều thời gian của đội ngũ HR.
  • Chậm lương: Làm việc một cách truyền thống sẽ kéo theo việc chậm bảng thanh toán lương và có thể dẫn đến chậm lương cả công ty.

1.3 Tính lương cho quy mô nhân sự lớn, nhiều phòng ban phức tạp

Quy mô nhân sự lớn sẽ tốn nhiều thời gian để tính lương. Bên cạnh đó mỗi vị trí, bộ phận có thể áp dụng cách tính lương khác nhau, đòi hỏi HR phải xây dựng công thức tính lương và áp dụng chính xác cho các đối tượng. Việc này khiến nghiệp vụ tính lương trở nên phức tạp nếu không có phần mềm hỗ trợ.

1.4 Tính các khoản khấu trừ, phụ cấp, BHXH, thuế TNCN tốn thời gian

Việc tính toán các khoản khấu trừ, phụ cấp, BHXH, thuế TNCN khá khó khăn nếu nhân sự chỉ sử dụng Excel:

  • Khi tính toán các khẩu trừ, phụ cấp, BHXH và thuế TNCN trên Excel cần phải sử dụng rất nhiều công thức phức tạp. 
  • Việc tìm kiếm và nhập dữ liệu BHXH, thuế TNCN cho từng nhân viên riêng biệt dễ bị sai lệch và làm chậm quá trình tính toán

2. Các yếu tố tác động đến giá phần mềm tính lương

Phần mềm tính lương sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết toàn bộ những khó khăn khi tính lương thủ công nêu trên. Giá phần mềm tính lương chủ yếu phụ thuộc vào tính năng và số người dùng. Cụ thể hơn bạn có thể tìm hiểu các yếu tố dưới đây:

JavaScript Archives – Centogram
Các yếu tố tác động đến giá phần mềm tính lương
  • Phạm vi chức năng: Giá của phần mềm tính lương sẽ phụ thuộc vào phạm vi chức năng mà nó cung cấp. Các phần mềm đơn giản chỉ tính toán lương cơ bản và sẽ có giá thấp hơn so với các phần mềm có những tính năng bổ sung như quản lý nhân viên, tính toán thuế, báo cáo tùy chỉnh,…
  • Số lượng nhân viên: dựa vào số lượng nhân viên sử dụng phần mềm mà các nhà cung cấp có thể áp dụng mô hình giá dựa trên số lượng cung cấp phần mềm có thể áp dụng mô hình giá dựa trên số lượng nhân viên, với mức tăng theo số lượng người dùng.
  • Nhà cung cấp: Nhà cung cấp phần mềm có thể có các chính sách giá khác nhau dựa trên danh tiếng, chất lượng sản phẩm và vị trí địa lý.
  • Loại hình cung cấp: Phần mềm tính lương có thể được cung cấp dưới dạng phần mềm cài đặt trên máy tính hoặc dưới dạng dịch vụ lưu trữ.
  • Các chi phí phát sinh: Ngoại trừ những yếu tố trên, doanh nghiệp cần phải lưu ý những chi phí có thể phát sinh trong khi mua phần mềm tính lương. Những chi phí này thường không có trong bảng giá ban đầu mà cần trao đổi cụ thể với bên cung ứng để có thêm thông tin chi tiết. 

3. Báo giá phần mềm tính lương MISA AMIS

Phần mềm tính lương MISA AMIS (AMIS Tiền Lương) là một phân hệ của nền tảng quản trị nhân sự MISA AMIS HRM. Người dùng được trải nghiệm 14 ngày hoàn toàn miễn phí tại đây. Sau đó bạn có thể đăng ký các gói dịch vụ phần mềm tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Với quy mô doanh nghiệp từ 200 nhân viên trở lên, vui lòng liên hệ để nhận báo giá tốt nhất.

Gói dịch vụ Đơn vị tính Đơn giá (VND) Mô tả chi tiết
Phần mềm AMIS Tiền Lương Gói/năm 5.700.000 • Không giới hạn tính năng
• Số lượng người dùng tối đa: 30
• Số lượng hồ sơ nhân viên đang làm việc: 30
AMIS Tiền Lương –  Mua thêm người dùng và hồ sơ nhân viên Gói/năm 1.500.000 Số lượng người dùng thêm tối đa: 10
AMIS Tiền Lương – Mua thêm 10 hồ sơ nhân viên Gói/năm 380.000 Số lượng hồ sơ nhân viên dùng thêm tối đa: 10
Giao diện AMIS Tiền lương được thiết kế đơn giản và khoa học hỗ trợ nhân viên và lãnh đạo sử dụng dễ dàng
Giao diện AMIS Tiền lương được thiết kế đơn giản và khoa học hỗ trợ nhân viên và lãnh đạo sử dụng dễ dàng

Dùng ngay miễn phí

4. Các chi phí khác khi sử dụng phần mềm tính lương

4.1 Chi phí chuyển dịch dữ liệu

Với các doanh nghiệp có nhiều dữ liệu, việc chuyển đổi dữ liệu từ phần mềm này qua phần mềm khác hoặc tải dữ liệu lên hệ thống có thể cần thêm một khoản chi phí. Ban lãnh đạo cần trao đổi rõ khoản phí này với bên cung ứng trong quá trình tìm hiểu phần mềm.  

4.2 Chi phí hướng dẫn – đào tạo 

Các nhân viên, quản lý trong công ty phải làm quen với phần mềm để thực hiện nghiệp vụ. Để việc triển khai phần mềm trở nên hiệu quả, doanh nghiệp nên đăng ký thêm các buổi đào tạo cho nhân viên. Bên cung ứng phần mềm sẽ có trách nhiệm hướng dẫn cài đặt, đào tạo sử dụng một cách đầy đủ.

Khách hàng có thể lựa chọn hai gói đào tạo của phần mềm AMIS Tiền Lương:

  • Đào tạo phần mềm gói tập trung trực tuyến hoàn toàn miễn phí, hướng dẫn sử dụng phần mềm trong 2 ngày cho tối đa 20 người thông qua các công cụ đào tạo online.
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm trong 2 ngày cho 1 đơn vị (tối đa 10 người) thông qua các công cụ đào tạo online.Trường hợp khách hàng muốn thêm thời gian thì phí đào tạo bổ sung là 4.000.000đ/ngày.

4.3 Chi phí nâng cấp – bảo trì

Việc nâng cấp bảo trì theo định kỳ sẽ tối ưu được những tính năng của phần mềm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Với AMIS Tiền Lương, gói giá phần mềm đã bao gồm cả chi phí nâng cấp bảo trì cơ bản. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp muốn phần mềm được nâng cấp – bảo trì ở mức độ cao hơn thì có thể yêu cầu thêm với chi phí riêng.

4.4 Chi phí hỗ trợ CNTT

Chi phí hỗ trợ CNTT là chi phí bao gồm các dịch vụ hỗ trợ công nghệ trực tuyến hoặc trực tiếp, hướng dẫn sử dụng cụ thể từng tính năng nhằm đảm bảo doanh nghiệp được chăm sóc tốt nhất. 

6. Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin về giá phần mềm tính lương và báo giá phần mềm AMIS Tiền Lương của MISA để bạn đọc tham khảo. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp đang trong quá trình lựa chọn phần mềm tính lương.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]