Hợp đồng điện tử điện lực là gì? 3 thông tin cần biết

15/09/2023
707

Dịch vụ giao kết hợp đồng điện tử phát triển mạnh mẽ góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh với các ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt phải kể đến ngành điện lực. Vậy hợp đồng điện tử điện lực là gì? những thông tin nào cần lưu ý? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Dịch vụ giao kết hợp đồng điện tử điện lực phát triển mạnh mẽ

I. Hợp đồng điện tử điện lực là gì?

Hợp đồng điện tử điện lực là việc ký kết hợp đồng mua – bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử giữa một khách hàng hoặc đại diện hộ gia đình với nhà cung cấp điện nhằm xác định các điều kiện, quy định liên quan đến việc mua bán điện sinh hoạt phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Với hợp đồng điện tử điện lực, quý khách hàng có thể tìm kiếm và tải xuống hợp đồng ngay trên Cổng thông tin điện tử của nhà cung cấp điện.

Theo quy định của pháp luật, hợp đồng điện tử điện lực phải được tiến hành đăng ký và được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hợp đồng điện tử điện lực được ký kết khi đáp ứng điều kiện:

  • Khách hàng cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình có nhu cầu sử dụng điện phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật;
  • Có đề nghị mua điện và cung cấp thông tin về nơi cư trú của khách hàng hoặc hộ gia đình;
  • Có hồ sơ đề nghị và đăng ký mua điện theo quy định tại khoản 2, điều 8, Nghị định số 104/2022/NĐ-CP gửi tới nhà cung cấp điện.

Để việc mua điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân được tiến hành một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi, quý khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, hồ sơ cần có đáp ứng quy định của Nhà nước về ký kết hợp đồng điện tử điện lực.

Hợp đồng điện tử điện lực là việc ký kết hợp đồng mua – bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử

II. Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử điện lực

Hợp đồng điện tử điện lực mang lại rất nhiều lợi ích cho quý khách hàng trong việc đăng ký mua điện sinh hoạt hàng ngày bởi các yếu tố dưới đây:

1. Khách hàng dễ dàng truy cập để kiểm tra thông tin.

Bằng việc truy cập vào trang Thông tin điện tử của nhà cung cấp điện, quý khách hàng có thể xem các thông tin của mình trong hợp đồng điện tử điện lực như họ tên, số điện thoại, địa chỉ sử dụng điện, email đã đăng ký,… và các hồ sơ kèm theo khác liên quan đến việc mua điện sinh hoạt của mình. Bằng cách này, quý khách hàng có thể xác nhận lại thông tin chính xác của mình và kịp thời đề nghị nhà cung cấp điện sửa lại thông tin cá nhân của mình nếu phát hiện sai sót.

2. Sử dụng hợp đồng điện tử điện lực góp phần bảo vệ môi trường. 

Không sử dụng hợp đồng điện lực truyền thống giúp các bên giảm thiểu đáng kể việc sử dụng giấy in và các quy trình chế tạo giấy. Đây là một bước tiến mới giúp ngành điện đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc sử dụng hợp đồng điện tử điện lực cũng hoàn toàn phù hợp với thông lệ quốc tế giúp thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số ngành điện tại Việt Nam.

3. Tối ưu quy trình quản lý

 Bằng việc sử dụng hợp đồng điện tử điện lực, các bên có thể thao tác hoàn toàn bằng thiết bị điện tử với mạng Internet mà không cần phải mất thời gian di chuyển và giao dịch tại văn phòng của nhà cung cấp điện. Với tiện ích này, quy trình thực hiện việc ký kết hợp đồng điện tử điện lực được các bên tối ưu, nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

4. Tăng trải nghiệm khách hàng. 

Trải nghiệm hài lòng của khách hàng là chìa khóa để thành công cho mọi doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để điều tra kết quả trải nghiệm khách hàng với dịch vụ mà mình cung cấp và ngành điện cũng không phải ngoại lệ. 

Hợp đồng điện tử điện lực với quy trình thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí đi lại,… cho việc ký kết hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Bằng việc thực hiện trên hệ thống Internet, việc ghi lại thông tin, đánh giá trải nghiệm của khách hàng của nhà cung cấp điện cũng được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều chỉ với thao tác một chạm so với hợp đồng điện lực truyền thống trước đây.

>> Tìm hiểu thêm về: 7 Lợi ích của hợp đồng điện tử đối với các doanh nghiệp

5. Nhà cung cấp điện có thể dễ dàng báo cáo, thống kê thường niên

Hệ thống điện tử của nhà cung cấp điện giúp ghi nhận, phân tích, đánh giá và lưu trữ thông tin khách hàng và mức độ sử dụng điện sinh hoạt trong đời sống hàng ngày của khách hàng. Mọi quá trình được thực hiện trên máy với lập trình có sẵn mang lại độ chính xác gần như tuyệt đối giúp nhà cung cấp điện báo cáo, thống kê thường niên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

Ngoài ra, hợp đồng điện tử điện lực còn mang lại nhiều lợi ích khác không chỉ với khách hàng sử dụng và còn đối với cả nhà cung cấp điện như: giảm phiền hà lưu trữ, bảo quản tài liệu, hợp đồng, tránh rủi ro thất lạc hợp đồng,…

III. Cách ký hợp đồng điện tử điện lực

Để thực hiện ký kết hợp đồng điện tử điện lực, quý khách hàng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang Website: https://cskh.evnhcmc.vn/
  • Bước 2: Chọn “Giao dịch trực tuyến”, nhấn “Ký hợp đồng điện tử”.
  • Bước 3: Điền “Mã giao dịch” được hệ thống gửi về số điện thoại đã đăng ký với nhà cung cấp điện lực.
  • Bước 4: Chọn “Xem” để kiểm tra lại các thông tin và các tài liệu kèm theo hợp đồng điện tử điện lực.
  • Bước 5: Chọn “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với nội dung trên” để ký hợp đồng điện tử điện lực nếu các thông tin đã hoàn toàn chính xác.
  • Bước 6: Nhập mã OTP gồm 6 chữ số được hệ thống gửi về số điện thoại để hoàn tất việc ký kết hợp đồng điện tử điện lực.

Trong nền kinh tế số như hiện nay, phần mềm hợp đồng điện tử đang dần trở thành phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay thế cho hợp đồng giấy truyền thống bởi một số lợi ích đáng kể như:

  • Tiết kiệm được tới 90% thời gian ký kết
  • Tiết kiệm 85% chi phí
  • Đảm bảo giá trị pháp lý theo pháp luật quy định
  • Đảm bảo tiến độ ký kết ngay trong đại dịch Covid 19

AMIS WeSign 1

MISA tự hào là đơn vị cung cấp nền tảng hợp đồng điện tử AMIS WeSign tiên phong và uy tín nhất, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về giải pháp hỗ trợ ký kết hợp đồng điện tử ưu việt này, doanh nghiệp hãy click ngay vào nút dưới đây để đến với bài viết.

Tìm hiểu thêm về phần mềm AMIS WeSign

Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại thông tin trong biểu mẫu bên dưới để được tư vấn trực tiếp. Bộ phận tư vấn của MISA sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Lưu ý: Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và không thể thay thế được ý kiến chuyên gia. Bạn đọc vẫn cần tham khảo chuyên gia để có được ý kiến tư vấn chính xác nhất khi đưa ra quyết định.

Trên đây là những thông tin cần biết về hợp đồng điện tử điện lực mà MISA gửi đến quý khách hàng. Chắc chắn rằng những nội dung này sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về hợp đồng điện tử điện lực. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả