[TẢI MIỄN PHÍ] EBOOK HƯỚNG DẪN LẬP HR REPORTS TRÊN GOOGLE SHEET HIỆU QUẢ

26/07/2024
3771

Báo cáo nhân sự là công việc bắt buộc phải thực hiện của bộ phận HR định kỳ theo tuần, tháng, năm. Qua đó, nhà quản trị liên tục cập nhật bức tranh nhân sự tổng quan, từ đó, đưa ra chính sách nhân sự phù hợp gắn với chiến lược kinh doanh của tổ chức.

Dưới đây là cuốn sổ tay HƯỚNG DẪN LẬP HR REPORTS – HỆ THỐNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ NHÂN SỰ giúp người làm nhân sự dễ dàng xây dựng được hệ thống báo cáo số liệu chuyên nghiệp cho riêng mình.

1. Có gì trong cuốn Ebook Hướng dẫn lập HR Reports trên Google Sheet?

Là người làm nhân sự chuyên nghiệp, nhà quản trị cần phải nắm chắc những chỉ số nhân sự quan trọng như tỉ lệ nghỉ việc, tỉ lệ tuyển dụng thành công, tổng quỹ lương/ tổng doanh thu, v.v.

Những số liệu này là cơ sở để nhân sự tự tin trả lời những câu hỏi luôn thường trực của Ban lãnh đạo như: Chất lượng nguồn nhân sự đang tăng trưởng hay suy yếu? Chi phí nhân sự hiệu quả hay lãng phí? Hiệu suất lao động có phù hợp với tốc độ tăng trưởng doanh thu hay không?

Tuy nhiên, do một số yêu cầu phức tạp về kỹ thuật, nhiều nhà quản trị nhân sự còn  cảm thấy lúng túng trong việc thiết kế một bản báo cáo hoàn chỉnh, chuyên nghiệp để theo dõi số liệu khi cần. Cuốn Ebook HƯỚNG DẪN LẬP HR REPORTS – HỆ THỐNG BÁO CÁO QUẢN TRỊ NHÂN SỰ sẽ là cẩm nang giúp nhân sự giải quyết nhanh gọn nghiệp vụ khó nhằn này.

Sở hữu cuốn Ebook này, HR sẽ có thể:

  • Nắm chắc các phương pháp thu thập số liệu và ra quyết định “không cảm tính”, dựa trên cơ sở vững chắc là số liệu thực tế.
  • Có khả năng phân tích, thống kê và dự báo sự tăng / giảm nguồn lực, dự báo rủi ro và các phương án kiểm soát rủi ro.
  • Rèn luyện kỹ năng kiểm soát và cải thiện chất lượng nguồn lực dựa trên các số liệu thống kê.

2. Ưu – Nhược điểm của hệ thống HR Reports trên Google Sheet

Ưu điểm Nhược điểm
Công cụ hoàn toàn miễn phí Bảng dữ liệu cập nhật thủ công, HR phải mất thời gian tổng hợp và cập nhật số liệu
Hệ thống Dashboard thông minh. Biểu đồ trực quan, có cài sẵn công thức để nhảy số tự động Không có tích hợp và liên kết giữa các file, dễ gây nhầm lẫn khi nhập số liệu
Hỗ trợ nhân sự tổng hợp nhanh số liệu, tạo báo cáo nhân sự “thần tốc” Quản lý trên Google Sheet nên tính bảo mật kém, dễ mất dữ liệu do thao tác nhầm
Phù hợp với doanh nghiệp có quy mô nhân sự nhỏ < 100 nhân viên tiết kiệm chi phí mua phần mềm Chưa phù hợp với doanh nghiệp có dữ liệu nhân sự lớn, nhu cầu quản lý cao (> 100 nhân sự)

Có thể thấy, việc sử dụng báo cáo nhân sự trên Google Sheet tuy có những ưu điểm nhất định, nhưng sẽ xuất hiện nhiều hạn chế khi doanh nghiệp “phình to”, dữ liệu nhân sự ngày càng lớn. Thời điểm này, muốn quản lý nhân sự hiệu quả, nhà quản trị cần có một giải pháp tối ưu hơn thay thế Excel thủ công.

Cũng vì lí do này, hơn 17.000 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam ( IVY moda, Trống Đồng Palace, hệ thống giáo dục Hoa Sen, Xuân Cương, …) đã lựa chọn nâng cấp quy trình quản lý nhân sự với phần mềm quản trị toàn diện MISA AMIS HRM.

phan-mem-nhan-su-misa-amis-hrm
Hệ thống báo cáo 360 độ của MISA AMIS HRM giúp nhà quản trị nắm bắt bức tranh nhân sự tổng thể mọi lúc, mọi nơi

Dùng ngay miễn phí

Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp HR đánh bay những nghiệp vụ báo cáo phức tạp như:

  • Số hóa thông tin & thủ tục nhân sự toàn diện. Quản lý trọn vẹn vòng đời nhân viên. Tự động trích xuất báo cáo về số lượng, tình hình biến động nhân sự.
  • Hệ thống 100+ báo cáo tự động cập nhật Realtime, giúp Lãnh đạo, HR nắm bắt thông tin, đưa ra quyết định nhân sự chính xác mọi lúc mọi nơi.
  • Giảm toàn bộ thao tác thủ công trong quản lý, giúp nâng cao trải nghiệm cho cả cấp lãnh đạo và nhân viên khi làm việc tại tổ chức.
  • Hệ thống bảo mật thông tin đạt chuẩn ISO 27001, ISO 27017, đảm bảo an toàn dữ liệu cao nhất cho doanh nghiệp.

Đăng ký dùng thử miễn phí MISA AMIS HRM chỉ trong 2 phút TẠI ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline: 090 488 58 33

3. Tải miễn phí Ebook Hướng dẫn lập HR Reports trên Google Sheet


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Ngọc Ánh
Tác giả
Chuyên gia phát triển nguồn nhân lực
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả