Marketing Inbound Marketing Bí quyết gửi email hiệu quả trên phần mềm email marketing AMIS...

Email Marketing hiện vẫn lọt top những kênh tiếp thị phân phối nội dung hiệu quả nhất. Với những con số ấn tượng từ báo cáo 2023 của Campaign Monitor, chắc chắn bạn sẽ không thể làm ngơ trước kênh marketing đầy tiềm năng này:

  • Có tới 4.15 tỷ người dùng email trên toàn cầu hiện nay, và gần 92% người dùng Internet trưởng thành đọc email của họ.
  • Cứ chi 1$ sẽ đem lại 44$, ROI của một chiến dịch tiếp thị qua email lên đến 4400%
  • 87% Doanh nghiệp B2B và 79% Doanh nghiệp B2C sử dụng Email marketing làm phương pháp phân phối chính.

Sự thật là những con số đã nói lên tất cả khi chứng minh độ tin cậy của Email Marketing. Nếu bạn biết cách tận dụng marketing bằng hình thức gửi email, chúng tôi tin chắc rằng công cụ này cực kỳ mạnh mẽ, thuyết phục và mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. 

Phần mềm email marketing AMIS aiMarketing là một trong những phần mềm email marketing uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với giao diện tiếng Việt, sử dụng đơn giản. Chỉ khoảng 5 phút đọc tài liệu dưới đây, bạn sẽ nắm rõ được tính năng, cách sử dụng và sự khác biệt của AMIS aiMarketing với các nhà cung cấp khác trên thị trường. 

Mục lục Hiện

Tổng hợp tính năng cơ bản của phần mềm Email Marketing – AMIS aiMarketing (cập nhật mới nhất)

Gửi email hàng loạt

Lợi ích của gửi email hàng loạt

Gửi email marketing hàng loạt là kỹ thuật sử dụng email để gửi thông điệp quảng cáo hoặc tiếp thị đến một tập hợp lớn người nhận cùng một thời điểm.

Đây là phương pháp phổ biến đối với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cần liên lạc với nhiều người cùng một lúc, chẳng hạn như:

  • Doanh nghiệp cần tiếp thị và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho một danh sách khách hàng tiềm năng
  • Thông báo hội thảo, sự kiện sắp sửa diễn ra cho một số lượng lớn khách hàng
  • Gửi thông tin định kỳ cho khách hàng hoặc đối tác của mình,…

Hướng dẫn gửi email hàng loạt bằng phần mềm email marketing – AMIS aiMarketing 

AMIS aiMarketing cho phép người sử dụng gửi email hàng loạt đến một danh sách khách hàng cụ thể. Người dùng có thể sử dụng các bộ lọc danh sách khách hàng để phân loại thành từng nhóm theo độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi mua hàng, … của họ để tạo ra các chiến dịch email marketing đích danh, tăng tính tương tác với khách hàng.

Sau khi phân loại được khách hàng thành các nhóm data để gửi email và thiết kế email để sẵn sàng gửi đi, bạn sẽ bắt đầu gửi email trên phần mềm aiMarketing một cách cực kỳ đơn giản.

Nhấn tiếp tụcchọn nhóm data mà bạn muốn gửi email marketing.

Sau khi chọn nhóm liên hệ nhận email, hệ thống sẽ thống kê các số liệu bao gồm:

  • Số email tối đa được gửi đi
  • Số liên hệ đã chọn
  • Số liên hệ không có email
  • Số email đã xác thực
  • Số email chưa xác thực

Chỉ với những thao tác đơn giản với AMIS aiMarketing, bạn đã có thể bạn có thể gửi cùng lúc hàng trăm ngàn data cùng lúc hoặc chia nhỏ các nhóm data để theo dõi hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức. 

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì trước khi gửi email hàng loạt?

Trước khi gửi email marketing hàng loạt, các doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Thu thập danh sách email hợp lệ:

Các doanh nghiệp cần chắc chắn rằng danh sách email mà họ sử dụng là hợp lệ và được thu thập một cách đúng đắn. Điều này đảm bảo rằng email của họ không bị coi là thư rác và đáp ứng các quy định về quyền riêng tư và pháp lý.

  • Phân loại khách hàng:

Khi phân loại khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra các nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi mua hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch email marketing gửi đến đúng người, đúng thời điểm, tăng tính tương tác với khách hàng.

  • Gửi thử:

Trước khi gửi email marketing hàng loạt, doanh nghiệp cần gửi thử cho một số khách hàng để đảm bảo rằng email của họ được hiển thị đúng và không bị coi là thư rác. Đặc biệt, với số lượng người dùng đọc email bằng thiết bị di động ngày càng tăng, doanh nghiệp cần chú ý để đảm bảo giao diện bắt mắt trên mobile.

Việc gửi thử trước email giúp tăng tính chuyên nghiệp và đảm bảo email sắp được gửi hiển thị một cách hoàn hảo nhất đến với số lượng lớn khách hàng.

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng với tính năng kéo – thả

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng template email để thiết kế?

  • Tiết kiệm thời gian và công sức:

Sử dụng các template email giúp giảm thiểu thời gian và công sức trong việc tạo nội dung email. Doanh nghiệp chỉ cần tìm kiếm và chọn template email phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó chỉnh sửa một số chi tiết để tạo ra một email hoàn chỉnh.

  • Tăng tính chuyên nghiệp:

Các template email được thiết kế chuyên nghiệp và có thể giúp doanh nghiệp tạo ra những email có thẩm mỹ cao, đồng thời giữ cho định dạng và bố cục của email được đồng nhất trong toàn bộ chiến dịch.

  • Tăng tỷ lệ mở email:

Với các template email chuyên nghiệp và hấp dẫn, tỷ lệ mở email có thể tăng lên. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng tương tác với họ.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Các template email được thiết kế để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng cách sử dụng các hình ảnh và lời kêu gọi hành động phù hợp. Điều này giúp doanh nghiệp tăng doanh số và lợi nhuận.

  • Tiết kiệm chi phí:

Sử dụng các template email giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc tạo nội dung email. Thay vì thuê nhân viên thiết kế hoặc làm việc với các công ty thiết kế riêng biệt, doanh nghiệp có thể tìm kiếm và sử dụng các template email có sẵn.

Để sở hữu được những mẫu email marketing chất lượng với mẫu giao diện đa dạng và bắt mắt doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm email marketing AMIS aiMarketing. Phần mềm này có sẵn kho mẫu email với hơn 200+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/  lĩnh vực/ sản phẩm/ mục đích như: công nghệ & phần mềm, giáo dục & đào tạo, nội thất, bất động sản,…. Marketer chỉ cần chọn template yêu thích sau đó chỉnh sửa nội dung và hình ảnh phù hợp. Với kho mẫu có sẵn, marketer sẽ chỉ mất vài phút là đã có mẫu email chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Kho giao diên email của Amis aiMarketing

Nhận 2000 email miễn phí, 200+ template miễn phíĐăng ký AMIS aiMarketing ngay

Thiết kế email với tính năng kéo – thả với phần mềm email marketing AMIS aiMarketing

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác kéo – thả dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

Các phần tử mà MISA AMIS aiMarketing cung cấp cho phép người dùng kéo – thả vào email bao gồm:

  • Hình ảnh: Người dùng có thể kéo – thả các hình ảnh vào email để tăng tính thẩm mỹ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Văn bản: Người dùng có thể thêm văn bản vào email để truyền đạt thông tin và tạo cảm hứng cho khách hàng một cách dễ dàng.
  • Nút bấm: Nút bấm được sử dụng để tạo ra một lời kêu gọi hành động rõ ràng cho khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Mạng xã hội: Người dùng có thể thêm các biểu tượng mạng xã hội vào email để khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
  • HTML: Người dùng có thể thêm mã HTML vào email để tùy chỉnh và kiểm soát đầy đủ hơn về bố cục và định dạng email.
  • Video: Video trong email là một cách tuyệt vời để tăng tính tương tác và tương tác với khách hàng.
  • Đường kẻ: Đường kẻ được sử dụng để tạo ra các đường phân cách và phân loại các phần trong email.

Việc sử dụng các phần tử này giúp người dùng tạo ra một mẫu email thu hút khách hàng một cách dễ dàng chỉ trong vài phút,  không cần phải biết về lập trình.

Hình ảnh minh họa khi thiết kế Email bằng phương pháp kéo – thả trên AMIS aiMarketing. Dùng thử Miễn phí

Hiệu quả gửi cao – hạn chế spam bằng cách sử dụng tính năng Cá nhân hóa email

  • Hiệu quả gửi cao với tính năng cá nhân hóa email

Một trong những cách đảm bảo email của bạn sẽ được đọc bởi nhiều người nhận đó chính là cá nhân hóa nội dung gửi cho đối tượng ví dụ tên, công ty, thông tin… Email có chứa nội dung được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Ngoài ra cá nhân hóa còn giúp email của bạn giảm tỷ lệ bị vào mục spam, giúp tiếp cần được đối tượng khách hàng, tăng hiệu quả email marketing.

Chính vì vậy, marketer cần lưu ý khi gửi email hàng loạt thì nên thêm các phần nội dung cá nhân hóa để giảm tỷ lệ email bị đánh spam và tăng hiệu quả chiến dịch.

Phần mềm AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp bạn cá nhân hóa email cả tiêu đề và nội dung email một cách dễ dàng, giúp tăng tỷ lệ người mở và thực hiện hành động mong muốn của người gửi email. 

Ví dụ về 1 chiến dịch đươc cá nhân hóa trên AMIS aiMarketing. Tỷ lệ mở cao trên 70%

=> Chi tiết thao tác cá nhân hóa trên AMIS aiMarketing đọc Tại đây

Doanh nghiệp nên cá nhân hóa những phần nào của một email?

  • Cá nhân hoá tên người nhận: Cá nhân hóa tên người nhận email là điều rất cần thiết. Khách hàng luôn muốn tên của họ được nhắc đến trong email gửi đến. Đây cũng là thành phần được cá nhân hóa phổ biến nhất.
  • Cá nhân hoá hình ảnh: Dựa trên nội dung email, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh gửi đến khách hàng phù hợp.
  • Cá nhân hoá ưu đãi: Email cá nhân hóa có thể cải thiện tỷ lệ click chuột trung bình 14% và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng 10%. Do đó, các doanh nghiệp nên sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo các nội dung ưu đãi khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Cá nhân hóa để xuất sản phẩm: Thực tế cho thấy, người đăng ký sẽ chỉ mua các sản phẩm được đề xuất nếu chúng có liên quan đến lịch sử giao dịch hoặc sở thích hoặc đáp ứng được những yêu cầu của họ. Việc gửi các đề xuất sản phẩm có liên quan cũng giúp tăng “lifetime value” của khách hàng.
Cách phần mềm email Marketing – AMIS aiMarketing cá nhân hóa thông tin khách hàng, nâng cao tỷ lệ mở. TRẢI NGHIỆM GIẢI PHÁP NGAY

Đo lường hiệu quả chuyển đổi với phần mềm gửi email marketing MISA AMIS aiMarketing

Phần mềm AMIS aiMarketing tích hợp tính năng đo lường các chỉ số quan trọng, theo dõi hiệu quả sau khi thực hiện gửi email marketing. Từ đó người sử dụng nắm bắt được chất lượng gửi và có kế hoạch cải tiến phù hợp cho những chiến dịch tiếp theo.

Ý nghĩa các chỉ số trên báo cáo tổng quan:

Báo cáo chi tiết chiến dịch email marketing

Người mở: là những người đã nhận được email và thực hiện mở email.

Người click: là những người đã nhận được email, thực hiện mở email và click vào link trong email.

Hủy đăng ký: là những người đã nhận email, mở email và thực hiện hành động click vào link hủy đăng ký trong email. Những liên hệ này sẽ không nhận được các chiến dịch email trong tương lai.

Báo cáo spam: là những người đã nhận được email, thực hiện mở email và chọn báo cáo Spam/đánh dấu Spam cho email này.

Gửi thành công: là các email đã được gửi đến hòm thư của khách hàng

Trả lại: Email bị trả lại bởi nhà cung cấp dịch vụ gửi email, bao gồm hard bounce và soft bounce. 

  • Soft Bounce: là email đã được chuyển đi nhưng chưa gửi đến người nhận. Lý do tới từ: hòm thư người nhận đầy, kích thước email quá lớn, tệp đính kèm không hợp lệ…
  • Hard bounce: là email được chuyển đi nhưng bị trả lại và không được gửi lại đến người nhận nữa. Những nguyên nhân hầu hết đều do địa chỉ email của người nhận không hợp lệ hoặc không còn được sử dụng. 

Không gửi đi:  Số lượng liên hệ không nhận được email do email không tồn tại, trước đó đã trả lại, hủy đăng ký, đánh dấu spam, trùng tên miền, cảnh báo spam hoặc không gửi đi do mức độ tương tác thấp, tần suất gửi cao.

Báo cáo chi tiết:

Báo cáo chỉ số email marketing trên AMIS aiMarketing

Sau khi xem báo cáo tổng quan, người sử dụng có thể click vào từng tab chỉ số để xem chi tiết danh sách liên hệ thực hiện hành động, đồng thời có thể tạo nhanh Nhóm liên hệ để tiện chăm sóc/ loại trừ những liên hệ này về sau.

Như vậy trên bàn báo cáo của AMIS aiMarketing, Marketer nắm rõ từng thông số từ tổng quan đến chi tiết trên mỗi chiến dịch. Tracking nhanh số liệu, đưa ra hành động nhanh chóng. Thử nghiệm ngay với 2000 email miễn phí

Tính năng ưu việt của phần mềm email marketing – MISA AMIS aiMarketing so với những phần mềm gửi email khác

Giao diện bắt mắt, dễ sử dụng, trực quan

Phần mềm email marketing – AMIS aiMarketing cung cấp cho người dùng một giao diện thiết kế email trực quan và vô cùng dễ dàng sử dụng. Nhân viên marketing có thể dễ dàng kéo – thả các phần tử để tạo nên một email hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Các phần tử được sắp xếp một cách rõ ràng, hợp lý giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy các phần tử để thiết kế email.

Hình ảnh giao diện thiết kế email trên phần mềm aiMarketing
Hình ảnh giao diện thiết kế email trên phần mềm Zetamail

Bộ lọc nâng cao trước khi gửi email trên phần mềm MISA AMIS aiMarketing

Để đảm bảo hiệu quả gửi email marketing luôn ở mức tốt nhất, giảm tỷ lệ khách hàng đánh dấu email là spam và tăng uy tín của người gửi, phần mềm aiMarketing cung cấp 1 bộ lọc tự động, loại ra các email kém chất lượng trước khi gửi.

Ý nghĩa 1 số chỉ số lọc trong bộ lọc gửi email:

  • Không tồn tại: những liên hệ có thông tin email nhưng địa chỉ email không tồn tại. 
  • Trùng tên miền doanh nghiệp: những địa chỉ email người nhận trùng với tên miền của địa chỉ email người gửi. Ví dụ người gửi là [email protected] sẽ không gửi được email đến người nhận là [email protected]
  • Đã hủy đăng ký: những liên hệ đã hủy đăng ký 1 hoặc tất cả các danh mục hủy đăng ký đã thiết lập trước đó. 
  • Đã đánh dấu spam: những liên hệ đã nhận được email trước đó và đánh dấu spam hoặc chuyển email vào hòm thư spam
  • Cảnh báo Spam: những liên hệ nhận được trên 5 email trong 24h qua hoặc không mở trên 20 email được gửi đến gần đây.
  • Tương tác kém: những liên hệ không mở từ 15-20 email được gửi đến gần đây
  • Tần suất gửi cao: những liên hệ nhận được từ 2-5 email trong vòng 24h qua

Trong đó, đối với những liên hệ có Tương tác kém hoặc Tần suất gửi cao bạn có thể tích chọn tiếp tục gửi email đến những liên hệ này. Click vào số lượng của từng lý do để xem danh sách liên hệ tương ứng.

Tỷ lệ mở mail trên aiMarketing

Sau khi sử dụng bộ lọc email của phần mềm aiMarketing, tỷ lệ vào inbox của các email gửi đi được tăng lên một cách đáng kể (lên tới hơn 90%). Cùng khám phá nhiều tính năng hữu ích của phần mềm email marketing MISA AMIS aiMarketing

Dùng ngay miễn phí

Kết nối với AMIS CRM

kết nối AMIS aiMarketing với AMIS CRM
Kết nối AMIS aiMarketing với AMIS CRM

Marketing và Bán hàng, làm thế nào để có sự phối hợp hiệu quả?

Sau quá trình thu hút và chăm sóc với các công cụ Landing page, Form, CTA, Email marketing,…Dựa vào mức độ quan tâm và tương tác từ chiến dịch marketing, đánh giá được lượng khách hàng tiềm năng. Việc tiếp theo là tư vấn và chốt đơn. Vậy việc kết nối dữ liệu giữa Marketing và Bán hàng là vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Với MISA AMIS aiMarketing, bạn có thể dễ dàng kết nối và chuyển đổi dữ liệu sang AMIS Bán Hàng. Ngoài ra, tại MISA AMIS aiMarketing cũng cập nhật liên tục trạng thái giai đoạn của liên hệ bên AMIS Bán Hàng giúp bộ phận marketing dễ dàng theo dõi.

MISA AMIS CRM cho phép theo dõi lịch sử tương tác, gia tăng hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng

Sau khi kết nối, khách hàng tiềm năng từ AMIS aiMarketing tự động chuyển sang AMIS CRM. Tại đây, Sales nhanh chóng tiếp cận, ghi lại lịch sử tư vấn để theo dõi.

Báo cáo tổng hợp kết quả gửi nhiều email (chiến dịch)

Bên cạnh việc xem báo cáo hiệu quả gửi của 1 email, phần mềm MISA AMIS aiMarketing cung cấp xem báo cáo tổng hợp nhiều email khác nhau, từ đó giúp người sử dụng nắm bắt được hiệu quả gửi email trong 1 kỳ thời gian, của 1 nhân viên, của 1 chiến dịch cụ thể.

Sau khi tạo 1 Chiến dịch, người có thể chọn thêm các email trên phần mềm vào Chiến dịch này để xem báo cáo tổng hợp.

Phần mềm cung cấp báo cáo chi tiết các chỉ số về email, cũng như biểu đồ thống kê số liệu tổng hợp của các email trong Chiến dịch.

báo cáo tổng hợp chiến dịch email trên aiMarketing

Nhờ những tính năng nổi bật trên, phần mềm email marketing – AMIS aiMarketing đang được phổ biến rộng rãi trên thị trường. Ngay từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu ngay chiến dịch email của mình với AMIS aiMarkeitng hoàn toàn Miễn phí. Phần mềm tặng người dùng mới 2000 email miễn phí, đăng ký ngay!

Kết luận

Trong bài viết hôm này, MISA AMIS đã review chi tiết các tính năng cơ bản của phần mềm gửi email marketing – MISA AMIS aiMarketing. Đây là phần mềm chi phí rẻ, chỉ 2,9 triệu/năm nhưng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nuôi dưỡng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Hy vọng, đây sẽ là công cụ đắc lực cho công việc của Marketers.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 3]