Quản lý - điều hành Chiến lược quản trị Quản trị doanh nghiệp lớn hiệu quả với nền tảng MISA AMIS

Chiếm tỷ lệ chưa đến 3% nhưng các doanh nghiệp lớn lại giữ vị trí then chốt trong việc phát triển kinh tế. Sở hữu quy mô lớn, nhân sự đông, quản trị doanh nghiệp lớn hiệu quả được coi là một thách thức đối với các nhà lãnh đạo.

Với nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, bài toán “cân não” này sẽ được xử lý một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất. Các nhà lãnh đạo có thể quản trị toàn diện và tối ưu mọi hoạt động của doanh nghiệp như thế nào? Cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay nhé.   

Mục lục Hiện

I. Tổng quan về hoạt động quản trị doanh nghiệp lớn hiện nay

Doanh nghiệp lớn được xác định là những doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 100 tỷ và có số lượng người lao động trên 300 nhân sự. 

Doanh nghiệp lớn là gì và quản trị ra sao?

Tuy có nguồn vốn dồi dào, có thể nhanh chóng thay đổi và tiếp xúc với sự tiên tiến của công nghệ, các bộ phận chức năng cũng được chuyên môn hóa nhưng việc quản trị doanh nghiệp có quy mô lớn vẫn tồn tại khá nhiều khó khăn, bất cập.

Tải trọn bộ: 20+ tài liệu quản trị doanh nghiệp toàn diện dành cho C-level

1. Áp dụng nhiều phần mềm vào quản trị nhưng các ứng dụng rời rạc, thiếu sự kết nối

Với quy mô lớn, nhiều bộ phận chức năng cũng như nhân sự có trình độ công nghệ khá cao, các doanh nghiệp lớn đã ứng dụng phần mềm ở một vài hoặc nhiều bộ phận để phục vụ cho công việc của mình.

Tuy nhiên, các phần mềm này lại không có khả năng tích hợp, kết nối chặt chẽ với nhau. Điều này dẫn đến hệ quả, nhiều công việc trong doanh nghiệp bị chồng chéo khiến nhân sự mất rất nhiều thời gian, công sức xử lý. Đồng thời, các bộ phận cũng như nhà quản lý không có dữ liệu chính xác và đầy đủ để phục vụ điều hành,…

2. Dữ liệu doanh nghiệp phân tán, nhà quản lý phải theo dõi, tổng hợp rất nhiều báo cáo để đưa ra quyết định

Cũng vì sử dụng các phần mềm rời rạc, dữ liệu doanh nghiệp bị phân tán. Để có thể tổng hợp được 1 báo cáo tổng quan, nhà lãnh đạo cần xuất dữ liệu thủ công, tổng hợp báo cáo từ rất nhiều nguồn khác nhau. 

Khi không có đầy đủ dữ liệu và chúng không được cập nhật liên tục, lãnh đạo rất khó nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp để kịp thời đưa ra các quyết định, điều chỉnh. 

3. Ban hành rất nhiều quy trình nhưng vẫn khó khăn trong việc phối hợp các bộ phận chức năng

Với nhiều bộ phận chuyên môn, doanh nghiệp lớn thường ban hành nhiều quy trình để các phòng ban phối hợp nhịp nhàng với nhau. 

Tuy nhiên, nhiều quy trình phức tạp, cần sự tham gia của rất nhiều bộ phận gây khó khăn trong việc phối hợp và tạo ra độ trễ trong việc thực hiện. Cuối cùng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng công việc của nhân sự.

4. Tăng năng suất lao động được chú trọng nhưng hiệu quả vẫn còn hạn chế

Các doanh nghiệp lớn thường lấy nhân sự làm trọng tâm và tập trung vào tối ưu hóa hiệu suất công việc.

Tuy nhiên, việc quản lý nhân sự, công việc cũng đang tồn tại khá nhiều bất cập.

– Nhiều doanh nghiệp quản lý nhân sự thủ công hoặc ứng dụng các phần mềm chưa triệt để, nhiều tác vụ như chấm công, tính lương vẫn được thực hiện thủ công bởi máy chấm công không kết nối dữ liệu với phần mềm, phần mềm kế toán không kết nối với phần mềm nhân sự.

– Phần mềm quản lý công việc không trích xuất ra được các báo cáo quan trọng liên quan đến hiệu suất, chất lượng công việc của từng nhân viên, phòng ban, bộ phận. Từ đó, các nhà lãnh đạo khó nắm bắt được các vấn đề phát sinh để cân đối, tối ưu nguồn lực. 

5. Nhiều công việc thực hiện thủ công, chồng chéo, chưa tối ưu nguồn lực, chi phí

Với việc áp dụng công nghệ chưa triệt để, toàn diện, nhiều công việc trong doanh nghiệp vẫn được thực hiện một cách thủ công hay bị “giẫm” lên nhau. Chính vì thế, đội ngũ quản lý rất khó tối ưu nguồn lực, chi phí vận hành doanh nghiệp. 

6. Văn hóa doanh nghiệp được đề cao nhưng quá trình truyền thông nội bộ chưa thật sự hiệu quả

Văn hóa tạo ra sức mạnh cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp lớn rất quan tâm, đầu tư cho việc xây dựng văn hóa. Tuy nhiên, nhiều thông tin trong doanh nghiệp chưa được truyền thông một cách nhanh chóng đến toàn bộ nhân viên. Điều này có thể do doanh nghiệp thiếu một nền tảng để truyền tải thông điệp nhất quán, tức thời.

II. Quản trị doanh nghiệp lớn hiệu quả, tối ưu  trên 1 nền tảng duy nhất – MISA AMIS 

Để giải quyết tất cả những “lỗ hổng” trên, các nhà lãnh đạo cần một nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện, có khả năng tập trung dữ liệu, kết nối chặt chẽ giữa các nghiệp vụ, bộ phận với nhau. 

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS chính là lời giải nhanh và chính xác nhất cho bài toán quản trị của doanh nghiệp. 

Xóa bỏ mọi nỗi lo, bất cập về việc sử dụng nhiều phần mềm rời rạc, khó tích hợp, MISA AMIS cung cấp cho doanh nghiệp tất cả những phần mềm cần thiết để quản trị những nghiệp vụ cốt lõi như Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Nhân sự, Quản lý – Điều hành toàn diện.

Video dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể MISA AMIS:

 

Cụ thể, ở từng phân hệ, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS được ứng dụng vào trong doanh nghiệp lớn như sau:

1. Quản trị Tài chính – Kế toán

bộ giải pháp tài chính kế toán misa amis

Quản trị Tài chính – Kế toán là nghiệp vụ cốt lõi, quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Với các phần mềm trong phân hệ này, doanh nghiệp lớn có thể thực hiện đầy đủ 20 các nghiệp vụ kế toán theo Thông Tư 133 & Thông Tư 200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…

AMIS Kế toán giải phóng nhân sự kế toán khỏi những tác vụ thủ công như tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel; tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính,… Nhờ đó, nhân sự có thể rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót và nộp báo cáo kịp thời, chính xác. Đồng thời, nhà quản lý luôn nắm được tình hình tài chính mọi lúc mọi nơi để kịp thời đưa ra các quyết định. 

Đặc biệt, các phần mềm nằm trong phân hệ kế toán của MISA được kết nối với ngân hàng, thuế, hoá đơn điện tử và các hệ thống khác trong nền tảng MISA AMIS (CRM, nhân sự) để vận hành các quy trình liên bộ phận, đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng.

MISA meInvoice – Phần mềm phát hành, quản lý, báo cáo hóa đơn được kết nối, đồng bộ trực tiếp với phần mềm kế toán

MISA Esign – Ký số thuận tiện, nhanh chóng hơn với Chữ ký số từ xa

MISA mTax – Dịch vụ kê khai, nộp thuế điện tử ngay trên phần mềm kế toán

MISA Bankhub – Dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử giúp kế toán rút ngắn thời gian và công sức thực hiện giao dịch với ngân hàng

2. Quản trị Marketing – Bán hàng

Với số lượng khách hàng lớn, nhân sự ở các bộ phận Marketing – Sales – Chăm sóc khách hàng đông, MISA AMIS đáp ứng tất cả các yêu cầu quản trị của doanh nghiệp với các phần mềm được kết nối với nhau giúp cho trải nghiệm của khách hàng được liền mạch. Từ đó, các mục tiêu về chuyển đổi, tỷ lệ quay lại hay doanh thu sẽ được cải thiện đáng kể.

  • AMIS CRM: Quản lý thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, quản lý & giám sát đội ngũ sale, liên thông dữ liệu với phần mềm Kế toán giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, quản lý đội ngũ hiệu quả, tối ưu hoạt động bán hàng và bứt phá doanh thu.
  • AMIS aiMarketing: Nền tảng Marketing Automation hỗ trợ doanh nghiệp thu hút, nuôi dưỡng chuyển đổi khách hàng cho đến đo lường hiệu quả chiến dịch, doanh số, chi phí, ROI,…

Quan trọng nhất dữ liệu Marketing – Bán hàng được liên thông với dữ liệu Kế toán (đơn hàng, hóa đơn, công nợ), Nhân sự,…  Sự kết nối này có thể được hiểu rõ qua luồng phối hợp sau:

  • Marketing tìm kiếm thu hút khách hàng tiềm năng
  • Sale phối hợp chăm sóc tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Khi phát sinh doanh số, hệ thống kế toán tự động ghi nhận doanh thu và xuất hóa đơn mà không cần đợi yêu cầu từ bộ phận khác
  • Hệ thống tự động ghi nhận doanh số cho nhân sự phụ trách tư vấn cho khách hàng để phục vụ cho việc tính lương, thưởng

Nhờ đó, các bộ phận trong doanh nghiệp phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, giảm các tác vụ thủ công, nâng cao năng suất. 

3. Quản trị nguồn nhân lực

Phần mềm quản trị nhân sự đã ít nhiều được các doanh nghiệp lớn áp dụng vào quản trị. Hỗ trợ doanh nghiệp xóa bỏ mọi bất cập, MISA AMIS cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để quản trị nhân sự một cách toàn diện từ tuyển dụng, quản lý thông tin nhân sự cho đến chấm công, tính lương, kê khai bảo hiểm xã hội, kê khai thuế. 

  • AMIS Tuyển dụng: Tìm kiếm, kết nối và tiếp nhận hồ sơ ứng viên ở khắp mọi nơi, tự động hóa quy trình và tăng năng suất tuyển dụng.
  • AMIS Thông tin nhân sự: Quản lý dữ liệu nhân viên đa chiều, số hóa toàn bộ thủ tục nhân sự.
  • AMIS Chấm công: Tự động tổng hợp & tính toán dữ liệu công từ nhiều chi nhánh, giúp đơn giản hóa công tác chấm công tại doanh nghiệp.
  • AMIS Tiền lương: Tự động tính lương & các khoản khấu trừ, theo dõi tình hình chi trả lương & chính sách lương thưởng toàn diện.
  • AMIS BHXH: Liên kết chặt chẽ với cơ quan BHXH, AMIS BHXH đáp ứng đầy đủ mọi nghiệp vụ quản lý, kê khai và điều chỉnh BHXH cho người lao động theo đúng quy định.
  • AMIS Thuế TNCN: Thực hiện thủ tục Thuế TNCN nhanh chóng, dễ dàng.

Điểm nổi bật của MISA AMIS so với các phần mềm khác đó chính là khả năng kết nối dữ liệu giữa các phòng ban (kế toán, bán hàng,…) để tự động hóa các nghiệp vụ nhân sự. Tương tự như ví dụ ở trên, khi nhân sự Sales chốt được đơn hàng, phần mềm kế toán sẽ tự động ghi nhận doanh thu và xuất hóa đơn, đồng thời doanh thu cũng được ghi nhận để tính lương tự động. 

4. Quản trị công việc, giao tiếp nội bộ, điều hành văn phòng số

7 sản phẩm của misa amis văn phòng số

Với quy mô nhân sự đông, yêu cầu tối ưu hiệu suất cao, số lượng giao dịch mỗi ngày lớn, thông tin trong doanh nghiệp nhiều,… doanh nghiệp lớn cần áp dụng toàn diện các giải pháp quản trị, điều hành để tối ưu toàn bộ hoạt động từ quản lý công việc, quy trình, phòng họp, tài sản cho đến ký tài liệu số,…

  • Amis Công việc: Giao việc, cập nhật tiến độ dự án tức thời, đánh giá và nâng cao hiệu suất nhân viên
  • Amis Quy trình: Tự động hóa quy trình liên phòng ban quy trình liền mạch, liên thông giữa 4 mảng nghiệp vụ trong Doanh nghiệp (Tài chính, Bán hàng, Nhân sự, Điều hành) và cung cấp số liệu quản trị giúp Lãnh đạo doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình nội bộ.
  • Amis WeSign: Tự động hóa toàn bộ quy trình ký kết giữa cá nhân và tổ chức, tiết kiệm 85% thời gian và chi phí so với phương thức ký kết truyền thống.
  • Amis Mạng xã hội: Truyền thông kịp thời, nhất quán, tạo dòng chảy thông tin liên tục, kiến tạo văn hóa doanh nghiệp.
  • Amis Ghi chép: Ghi chép và lưu trữ tài liệu tập trung, an toàn.
  • Amis Phòng họp: Đặt và quản lý phòng họp thông minh, mọi lúc mọi nơi.
  • Amis Tài sản: Kiểm kê, kiểm đếm tài sản tiện lợi, chính xác.

Khi giải pháp văn phòng số được áp dụng một cách hiệu quả, doanh nghiệp đồng thời đạt được rất nhiều mục tiêu quan trọng từ gia tăng năng suất lao động, tối ưu chi phí, nguồn lực cho đến kiến tạo văn hóa thành công.

Với quy mô doanh nghiệp lớn, MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu, nâng cao hiệu quả mọi hoạt động trong doanh nghiệp. Thay vì sử dụng các phần mềm rời rạc, các nhà lãnh đạo có thể quản trị doanh nghiệp tập trung trên 1 nền tảng duy nhất. 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN MISA AMIS

Dùng ngay miễn phí

III. Đặc điểm nổi bật của nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

1. Hỗ trợ lãnh đạo quản trị doanh nghiệp toàn diện trên 1 nền tảng duy nhất

Loại bỏ khó khăn của việc sử dụng các phần mềm rời rạc, MISA AMIS đáp ứng nhu cầu quản trị toàn diện của doanh nghiệp lớn trên 1 nền tảng duy nhất. Khi dữ liệu được quản lý tập trung và liên thông chặt chẽ giữa các bộ phận, nhà quản lý dễ dàng kiểm soát, nắm được bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời. 

2. Kết nối chặt chẽ nghiệp vụ bên trong và bên ngoài, hội tụ đầy đủ dữ liệu để phục vụ điều hành

Là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất hàng đầu Việt Nam, MISA AMIS có khả năng kết nối chặt chẽ giữa các nghiệp vụ trong – ngoài doanh nghiệp.

Kết nối nghiệp vụ bên trong doanh nghiệp: Nghiệp vụ và dữ liệu Kế toán – Tài chính, Marketing – Bán hàng, Nhân sự, Điều hành được liên thông và kết nối với nhau. Điều này hỗ trợ các bộ phận phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, tự động hóa các quy trình, nghiệp vụ liên bộ phận.

– Kết nối nghiệp vụ bên ngoài doanh nghiệp: Kết nối ngân hàng, thuế, BHXH, sàn thương mại điện tử, Logistic,… Mọi hoạt động, mọi dữ liệu được hội tụ và bảo mật tuyệt đối trên 1 nền tảng duy nhất là MISA AMIS. 

Đặc biệt với hệ thống báo cáo trực quan, đa chiều, chính xác, được cập nhật tức thời, các nhà lãnh đạo sở hữu đầy đủ dữ liệu để phục vụ điều hành mọi lúc, mọi nơi.

LÀM CHỦ DỮ LIỆU, NẮM TRONG TAY BỨC TRANH TOÀN CẢNH DOANH NGHIỆP

3. Phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban để vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru

Với hệ sinh thái hơn 30 phần mềm chuyên biệt và được kết nối chặt chẽ, MISA AMIS giúp các doanh nghiệp tự động, số hóa mọi quy trình và phối hợp các bộ phận một cách trơn tru.

Ví dụ, đối với quy trình tiếp nhận nhân viên, các quy trình được tự động hóa một cách mượt mà như sau:

  • Danh sách ứng tuyển trên AMIS Tuyển dụng được đẩy sang AMIS Quy trình để khởi tạo lượt chạy “Đề xuất tiếp nhận thử việc” cho các cấp phê duyệt.
  • Sau khi được duyệt, chương trình sẽ tự động trích xuất dữ liệu, giao các công việc chuẩn bị tiếp nhận qua AMIS Công việc và chạy quy trình “Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân viên mới”.
  • HR truy cập AMIS Tuyển dụng đẩy dữ liệu ứng viên qua AMIS Thông tin nhân sự tạo hồ sơ nhân viên.
  • Tùy theo quyết định cấp phát tài sản hoặc mua mới, chương trình sẽ tự động tạo việc cần làm trên AMIS Tài sản để nhân sự thực hiện cấp phát tài sản cho nhân viên hoặc chạy quy trình mua sắm hàng hóa sau đó cấp phát tài sản.
  • Sau khi quy trình Đề nghị thủ tục tiếp nhận nhân viên mới được duyệt, chương trình cũng tự động giao các công việc cần làm trong ngày tiếp nhận nhân viên qua AMIS Công việc.
  • Từ AMIS Thông tin nhân sự, HR có thể ký hợp đồng qua WeSign và đẩy thông báo chào mừng lên AMIS Mạng xã hội tức thời.

Với MISA AMIS, các bộ phận trong doanh nghiệp không chỉ thực hiện đúng chức năng công việc mà còn phối hợp với nhau một cách trơn tru để gia tăng hiệu suất chung của toàn doanh nghiệp.

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhân viên và hiệu suất công việc

Không chỉ tiếp nhận nhân viên mới, tất cả các quy trình công việc hoặc nhân sự  như: Đào tạo, Đánh giá, Khen thưởng, Bổ nhiệm, Miễn nhiệm, Thuyên chuyển, Nghỉ việc,… đều được tự động hóa và phối hợp nhịp nhàng. Chính vì vậy trải nghiệm của nhân viên được nâng cao. Điều này trực tiếp tác động đến hiệu quả công việc, năng suất của nhân sự và gián tiếp thúc đẩy sự phát triển của công ty.

MISA AMIS cũng cung cấp cho doanh nghiệp công cụ mạnh mẽ để tối ưu trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình của họ. Với hồ sơ khách hàng 360 độ có đầy đủ mọi thông tin, lịch sử tương tác, hệ thống tích hợp nhiều kênh (Email, SMS, ZNS, web push, app push),… doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng đúng lúc, đúng thời điểm với các thông điệp cá nhân hóa. Nhờ đó, trải nghiệm của họ sẽ được tối ưu, tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao.

5. Tối ưu chi phí, nguồn lực hiệu quả 

MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng văn phòng số, loại bỏ giấy tờ, sổ sách, giải phóng nhân sự khỏi những tác vụ thủ công, chồng chéo. Chính vì vậy, các nhà quản lý dễ dàng tối ưu được cả chi phí vận hành lẫn nguồn lực. 

Với quy mô lớn, chỉ một quy trình nhỏ được tối ưu, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

6. Kiến tạo văn hóa doanh nghiệp thành công

Với AMIS Mạng xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ không còn là thách thức lớn. Giờ đây, lãnh đạo có thể truyền thông tức thời, nhất quán; nhân viên được tạo động lực để phát triển. Từ đó, văn hóa được hình thành, tạo nên sức mạnh to lớn của tập thể. 

  • Lưu trữ tin tức, thông tin truyền thông một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm, tra cứu
  • Truyền tải thông điệp, chủ trương, chính sách từ ban lãnh đạo một cách nhất quán, tập trung giúp tránh tình trạng “Tam sao thất bản”
  • Dễ dàng truyền thông, chia sẻ những hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao thúc đẩy văn hóa, nghệ thuật, nâng cao sức khỏe, đời sống toàn thể doanh nghiệp
  • Nhân viên cùng nhau chia sẻ, trao đổi thông tin, kiến thức cho nhau để phát triển kiến thức, chuyên môn

IV. Kết luận

Với 30 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm cùng hơn 250.000 nghìn khách hàng tin dùng, MISA AMIS là nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện nhất dành cho doanh nghiệp lớn. Đăng ký tư vấn hoặc trò chuyện để đội ngũ chuyên gia MISA AMIS có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số toàn diện, nâng cao hiệu quả quản trị.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]