Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Cập nhật tính năng mới trên MISA AMIS HRM từ ngày 15/6/2023

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, MISA AMIS HRM sẽ thường xuyên cải tiến và cập nhật phần mềm quản trị nhân sự. Từ ngày 15/6/2023, các tính năng mới nhất về Thông Tin Nhân Sự, Chấm Công Tiền Lương đã sẵn sàng để bạn sử dụng.

1. Tính năng mới trên AMIS Thông Tin Nhân Sự R13

1.1 Nhập thêm thông tin về sự cố

Trong trường hợp có sự cố liên quan đến nhân sự xảy ra, HR có thể nhập thêm ngày xảy ra, ngày xử lý, người xử lý riêng cho từng nhân viên.

HR chỉ cần truy cập vào Thiết lập > Trường mở rộng, chọn mục Sự cố để thêm các trường thông tin cần thiết. Sau khi cài đặt và lưu, từ lần truy cập tiếp theo vào phân hệ Sự cố sẽ có sẵn các trường thông tin mới.

1.2 Cho phép khai báo mã số BHXH của nhân viên khi làm thủ tục nghỉ việc

Việc khai báo này sẽ giúp HR thuận tiện hơn khi làm hồ sơ báo giảm BHXH cho nhân viên thôi việc. HR thiết lập trường mở rộng “Mã số BHXH” trên form khai báo thủ tục nghỉ việc. Sau đó chọn “Sao chép từ hồ sơ nhân viên” trên thuộc tính của trường để khi làm thủ tục sẽ không phải tra cứu lại.

1.3 Bổ sung giá trị mặc định cho tính chất lao động

Nếu HR cập nhật hồ sơ nhân viên tại phân hệ Nghỉ việc, phần mềm sẽ mặc định tính chất lao động là “Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”.

Nếu HR thêm mới nhân viên vào phân hệ Hồ sơ, phần mềm sẽ mặc định tính chất lao động là “Thử việc”

1.4 Cho phép thiết lập trường mở rộng cho phân hệ khen thưởng, sự cố.

Để các trường thông tin phù hợp hơn với đặc điểm nhân sự trong doanh nghiệp, HR có thể điều chỉnh. thêm bớt, sắp xếp dễ dàng. Chi tiết hướng dẫn thiết lập trường mở rộng vui lòng xem tại đây.

AMIS Thông Tin Nhân sự - quản lý hồ sơ nhân viên toàn diệnĐăng ký dùng thử ngay

2. Tính năng mới trên AMIS Chấm Công R13

2.1 Tích hợp API để chuyển dữ liệu sang phần mềm khác

HR có thể lấy các dữ liệu bảng công chi tiết, bảng công tổng hợp và 6 loại đơn từ trên AMIS Chấm Công chuyển sang các phần mềm khác, kể cả các phần mềm ngoài nền tảng MISA AMIS HRM.

Bạn truy cập vào phân hệ Thiết lập > Kết nối, chọn mục API Kết nối để lấy thông tin Mã kết nối và Khóa bảo mật. Sau đó thực hiện theo tài liệu hướng dẫn này để tích hợp API.

2.2 Tạo nhiều bảng chấm công có thời gian giao nhau trong cùng 1 tháng để chuyển tính lương

Trong trường hợp công ty có chính sách trả lương nhiều đợt, HR cần tạo bảng công nhiều lần trong tháng. Tính năng này sẽ tham chiếu các bảng công trong tháng để khớp dữ liệu, chuyển tính lương một cách chính xác, tránh trùng lặp.

Ví dụ: Trên AMIS Chấm công, HR tạo 2 bảng chấm công tương ứng với 2 lần chốt công tính lương theo quy định của công ty

  • BCC 1: từ ngày 1 đến ngày 20 của tháng → chuyển tính lương để tạo bảng lương lần 1. Khi tính lương, HR sử dụng công thức IF (nếu tổng công ≥ 20 thì được tính lương, nếu < 20 thì không tính). Từ bảng lương này sẽ tạo bảng tạm ứng để ghi nhận số tiền đã ứng trước lần 1.
  • BCC2: từ ngày 20 đến hết tháng → chuyển tính lương để tạo bảng lương lần 2, đồng thời tham chiếu với bảng tạm ứng lần 1 để trừ bớt số tiền lương đã trả lần 1 cho các nhân viên có ≥ 20 công đi.

2.3 Thêm quản lý gián tiếp vào quy trình duyệt đơn

Thêm người duyệt đơn giúp các thủ tục phê duyệt trong công ty linh hoạt và nhanh chóng hơn. Khi tạo quy trình duyệt đơn, HR chỉ cần lựa chọn thêm Quản lý gián tiếp vào làm người duyệt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao quyền duyệt cho các vị trí khác như trưởng đơn vị hoặc nhân viên có trách nhiệm liên quan đúng với quy định của công ty.

2.4 Xem dữ liệu, báo cáo chấm công đồng thời 

HR có thể chọn xem dữ liệu tại nhiều đơn vị/phòng ban/chi nhánh khác nhau cùng lúc. Tính năng tùy chỉnh này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm báo cáo.

2.5 Tìm kiếm nhanh trên phần mềm và tài liệu HDSD

Trên giao diện Tổng quan của AMIS CHấm Công, bạn vào ô tìm kiếm và gõ nội dung cần tra cứu, các dữ liệu, chức năng liên quan sẽ hiện ra, bao gồm cả hướng dẫn sử dụng tính năng.

2.6 Cho phép HR chỉnh sửa bảng chấm công tổng hợp sau khi xác nhận công

Trong trường hợp dữ liệu chấm công có thay đổi sau khi nhân viên xác nhận, HR vẫn có thể chỉnh sửa bảng công tổng hợp. Nếu bảng công tổng hợp cũ đã được chuyển sang AMIS Tiền Lương, HR cần xóa bảng cũ và thao tác lại phần chuyển dữ liệu.

nghiệp vụ chấm công

3. Tính năng mới trên AMIS Tiền Lương R13

3.1 Tích hợp API để chuyển dữ liệu từ AMIS Tiền Lương sang các phần mềm khác

Các dữ liệu như bảng lương, bảng phân bổ lương, bảng chi trả trên AMIS Tiền Lương dễ dàng chuyển sang phần mềm tính lương, kế toán riêng của công ty. HR truy cập vào phân hệ Thiết lập > Kết nối, chọn mục API Kết nối để lấy thông tin Mã kết nối và Khóa bảo mật. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

3.2 Nhận bảng chấm công có thời gian giao nhau để tính lương nhiều lần trong tháng

Giống với tính năng mới trên AMIS Chấm Công là tạo được nhiều bảng công giao nhau trong tháng (đã đề cập ở trên), AMIS Tiền Lương sẽ nhận dữ liệu tương ứng.

3.3 Tìm kiếm nhanh trên phần mềm và tài liệu HDSD

MISA đã cập nhật thanh tìm kiếm trên giao diện tổng quan của AMIS Tiền Lương. Khi cần tìm kiếm thông tin liên quan đến nghiệp vụ, dữ liệu hoặc chức năng, bạn chỉ cần gõ từ khóa là phần mềm sẽ trả kết quả. 

Đăng ký trải nghiệm miễn phí 14 ngày AMIS Tiền Lương

Công cụ đắc lực cho kế toán và HR 

Dùng ngay miễn phí

Các tính năng mới của MISA AMIS HRM sẽ đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ của HR và Kế toán một cách toàn diện hơn. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ hotline 0904885833, MISA phản hồi sớm nhất có thể.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]