Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Review tính năng chấm công khuôn mặt Face ID của MISA AMIS...

Chấm công khuôn mặt là hình thức kiểm soát hiện đại được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi tính chính xác cao, chống gian lận. Tính năng này có sẵn trong AMIS Chấm Công của MISA AMIS HRM. Chi tiết về ưu điểm, cách thiết lập sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. Mời độc giả cùng tham khảo để lựa chọn, áp dụng cho công ty mình.

1. Chấm công nhận diện khuôn mặt Face ID là gì?

Face ID là công nghệ nhận dạng khuôn mặt qua cảm biến camera, hình ảnh khuôn mặt sẽ được so sánh với hình ảnh có sẵn trong kho dữ liệu, nếu hai khuôn mặt khớp nhau thì danh tính sẽ được xác thực. Face ID được sử dụng phổ biến với các sản phẩm khóa cửa, khóa thiết bị di động, thiết lập hệ thống an ninh, công tác quản lý nhân sự.

Nhận diện khuôn mặt Face ID ngày càng được ứng dụng rộng rãi
Nhận diện khuôn mặt Face ID ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Tương tự với xác thực vân tay và mống mắt, chấm công khuôn mặt áp dụng công nghệ sinh trắc học, dựa vào các đặc điểm cơ thể người để kiểm soát một cách chính xác nhất. Hiện nay chấm công khuôn mặt được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi hiệu quả tốt, chi phí đầu tư cũng không quá cao, chỉ cần 1 máy chấm công, hoặc 1 máy tính bảng cài phần mềm chấm công.

Để triển khai chấm công nhận diện khuôn mặt, các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Lấy dữ liệu khuôn mặt của từng nhân viên. Cần lấy khuôn mặt chính diện và các góc độ khác.
  • Bước 2: Thiết lập thông tin nhân viên, giờ làm vào máy hoặc phần mềm. Máy sẽ ghi nhận các đặc điểm chi tiết của từng khuôn mặt. 
  • Bước 3: Nhân viên đứng trước máy chấm công, toàn bộ khuôn mặt ở trong khung hình. Nếu khớp dữ liệu, máy sẽ ghi lại thời gian cho đúng người.


2. Lợi thế của chấm công Face ID so với các hình thức chấm công khác

  • Tính chính xác cao, chống gian lận:

So với chấm công bằng thẻ, GPS, wifi thì chấm công Face ID có tính xác thực cao hơn. Nhân viên không thể nhờ người khác chấm công hộ và cũng không thể dùng ảnh chụp để thay thế. Cảm biến camera sẽ ghi nhận khuôn mặt 3D với hình khối chính xác, vì thế dùng hình ảnh phẳng chấm công sẽ không được chấp nhận.

  • Linh hoạt, kết hợp tốt với hình thức chấm công khác:

Nhân viên dễ dàng chấm công bằng một thiết bị ghi hình đặt ở cửa công ty, hoặc chấm công bằng chính camera điện thoại, thông qua app chấm công. Nhân viên có thể dùng Face ID thay thế cho vân tay, trong trường hợp vân tay bị mờ không chấm công được. Face ID kết hợp với GPS cũng phù hợp để nhân viên đi công tác, làm việc ngoài văn phòng chấm công từ xa qua app.

  • Nâng cao trải nghiệm cho nhân viên:

Face ID có tốc độ nhận diện siêu nhanh và siêu chính xác, tạo cảm giác hiện đại và thuận tiện cho nhân viên. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty chuyển sang chấm công nhận diện khuôn mặt, để xây dựng môi trường làm việc số hóa và nâng cao trải nghiệm nhân viên.

TRẢI NGHIỆM CHẤM CÔNG KHUÔN MẶT MIỄN PHÍ

Dùng ngay miễn phí

3. Tính năng chấm công bằng khuôn mặt mFace (Face ID) của AMIS Chấm Công

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của MISA AMIS HRM được đặt tên là mFace với khả năng tương tự Face ID. Để dùng tính năng này bạn cần đăng nhập AMIS Chấm Công trên máy tính và chuẩn bị 1 máy tính bảng có cài ứng dụng AMIS Chấm Công.

3.1 Review quá trình thiết lập chấm công dành cho HR

Bước 1: Cài đặt app AMIS Chấm Công trên máy tính bảng

Khuyến nghị dành cho bạn là nên sử dụng tablet dòng Galaxy Tab A6 – Android 7 trở lên, hoặc Ipad Gen 9 – IOS 12 trở lên. Bạn vào AppStore hoặc Google Play, tải và cài đặt AMIS Chấm Công.

App chấm công khuôn mặt
App chấm công khuôn mặt

Bước 2: Kết nối thiết bị

Bạn đăng nhập vào ứng dụng bằng thông tin công ty. Lưu ý: công ty đã có tài khoản AMIS Chấm Công hoặc đã đăng ký dùng thử mới đăng nhập được. 

Để có mã kết nối với tablet, HR vào AMIS Chấm Công trên máy tính.

Vào mục Thiết lập >> Quy định chấm công >> Chấm công máy tính bảng >> Quản lý thiết bị, chọn Thêm thiết bị. Thông tin của thiết bị và mã kết nối sẽ hiện ra 

chấm công khuôn mặt

Quay lại máy tính bảng, nhập mã kết nối vào đây.

chấm công khuôn mặt

Bước 3: Phân quyền chấm công

Sau khi kết nối thiết bị, bạn vào mục Thiết lập >> Chấm công máy tính bảng >> Thêm đơn vị áp dụng. Đơn vị ở đây chính là các nhân viên, phòng ban được chấm công bằng khuôn mặt.

chấm công khuôn mặt
Cách thêm đơn vị áp dụng chấm công khuôn mặt

Bước 4: Thiết lập dữ liệu khuôn mặt

Tại bước này bạn vào Menu >> Danh sách nhân viên. Phần mềm sẽ hiển thị danh sách tất cả nhân viên được phép chấm công bằng khuôn mặt. 

Bạn hãy dùng máy tính bảng để chụp ảnh nhân viên đầy đủ góc độ: chính diện, bên trái, bên phải, khi ngước lên. Phần mềm và cảm biến camera sẽ ghi nhận lại những đặc điểm một cách chính xác nhất. HR hoặc quản lý có thể cập nhật hình ảnh cho nhân viên khi cần thiết bằng cách nhấn vào Chỉnh sửa.

chấm công khuôn mặt
Chụp đầy đủ các góc độ để lưu dữ liệu một cách chính xác nhất

3.2 Review trải nghiệm chấm công bằng khuôn mặt của nhân viên 

Công ty cần đặt sẵn máy tính bảng ở cửa ra vào. Nhân viên chỉ cần đứng trước màn hình, sao cho khuôn mặt hiển thị rõ ràng trong khung. Nếu dữ liệu khớp, ứng dụng sẽ ghi nhận chấm công, Một thông báo sẽ hiển thị trên màn hình, ghi rõ họ tên, bộ phận, thời gian.

chấm công khuôn mặt
Nhân viên cũng xem được hình ảnh của mình trên hệ thống

Một ưu điểm của AMIS Chấm Công là toàn bộ dữ liệu thời gian sẽ được tổng hợp vào cuối tháng. Thông tin chính xác, minh bạch, cả nhân viên quản lý đều xem được. Phần mềm cũng tự động tạo bảng công cho cả công ty, chỉ cần 1 nút bấm là HR đã có file ngay, rất nhanh và tiện lợi.

Nếu cần chỉnh sửa, bổ sung ngày công thì mẫu đơn đã có sẵn trên hệ thống để gửi quản lý. Việc này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian làm giấy tờ, chờ đợi ký duyệt cho công ty.

chấm công khuôn mặt
AMIS Chấm Công giúp nâng cao hiệu quả tương tác giữa nhân viên và quản lý

>>> Xem thêm: Top app chấm công trên điện thoại miễn phí tốt nhất

4. Chi phí cho tính năng chấm công bằng khuôn mặt

Không chỉ đáp ứng chấm công bằng khuôn mặt, phần mềm còn đáp ứng nhiều nhu cầu khác của HR và CEO: tích hợp các hình thức chấm công mới nhất, tự động hóa bảng công, theo dõi tình hình nghỉ phép, xuất báo cáo thời gian làm việc, hỗ trợ hoạch định các chính sách về nhân sự.

AMIS Chấm Công có nhiều gói giá khác nhau, phù hợp với nhiều quy mô nhân sự và ngân sách:

chấm công khuôn mặt

>>> ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN <<<

CHỌN GÓI CHẤM CÔNG CHUẨN CHO CÔNG TY BẠN

AMIS Chấm Công nói riêng và trọn bộ giải pháp MISA AMIS HRM đang được các thương hiệu nổi tiếng tin dùng. Tiêu biểu là thương hiệu thời trang IVY Moda và doanh nghiệp chuyên về tổ chức sự kiện Trống Đồng Palace.

5. Kết luận

Chấm công nhận diện khuôn mặt đang là xu hướng mới trong quản lý nhân sự hiện đại. Công nghệ tiên tiến và sự hỗ trợ của phần mềm giúp nghiệp vụ chấm công trở nên đơn giản hơn. Với review chi tiết trên, hy vọng độc giả đã hiểu rõ về tính năng nhận diện khuôn mặt trong AMIS Chấm Công và có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]