Review toàn diện phần mềm nhân sự AMIS (MISA AMIS HRM)

25/08/2024
2897

Hiện nay, những phần mềm quản trị nhân sự 4.0 mới là trợ thủ đắc lực được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay thế cho quản lý bảng biểu Excel thủ công, nhiều sai sót. Trong đó, phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM là một trong những giải pháp công nghệ tốt nhất hiện nay. 

Vậy phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM có những tính năng gì? Vì sao sản phẩm luôn được nhiều nhà quản trị trong nước quan tâm và tin tưởng? Mời độc giả cùng tham khảo trong bài viết đánh giá toàn diện về Bộ giải pháp quản trị Nhân sự MISA AMIS HRM dưới đây. 

1. Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM là gì?

Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM là bộ giải pháp quản lý nguồn nhân lực toàn diện đến từ Công ty công nghệ MISA – Đơn vị cung ứng phần mềm hàng đầu Việt Nam. Phần mềm phù hợp sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và lớn do có khả năng giải quyết được nhiều nghiệp vụ nhân sự chuyên sâu. 

Tính đến nay, sản phẩm sở hữu 13 phân hệ con bao gồm: 

  • Phân hệ Tuyển dụng: Hỗ trợ quá trình tuyển dụng tại doanh nghiệp chuyên nghiệp và hiệu quả hơn
  • Phân hệ Chấm công: Tự động lưu trữ dữ liệu chấm công theo thời gian thực. Phù hợp với cả chấm công hành chính và theo ca kíp.
  • Phân hệ Tiền lương: Đồng bộ dữ liệu chấm công giúp rút gọn thời gian tính lương rườm rà, phức tạp cho doanh nghiệp.
  • Phân hệ Thông tin nhân sự: Quản lý hoạt động miễn nhiệm, thuyên chuyển dễ dàng. Là công cụ giữ chân nhân tài mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ. 
  • Phân hệ Đánh giá nhân sự: Trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng khung năng lực đánh giá khách quan.
  • Phân hệ Đào tạo: Tổ chức hoạt động đào tạo cho cán bộ nhân viên. Xây dựng đội ngũ cán bộ thừa kế có kiến thức chuyên môn cao.
  • Phân hệ Thuế TNCN, BHXH, …
13 Phân hệ con thuộc bộ giải pháp toàn diện MISA AMIS HRM
13 Phân hệ con thuộc bộ giải pháp toàn diện MISA AMIS HRM

Dùng thử phần mềm nhân sự( 14-ngày miễn phí, FULL 100% tính năng )

Năm 2021, phần mềm MISA AMIS đã chính thức có mặt tại hơn 17.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, tham gia trực tiếp vào hoạt động hỗ trợ ban lãnh đạo quản lý doanh nghiệp. Sản phẩm cũng nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen từ Chính phủ và tổ chức chuyên gia uy tín như:

  • Cúp vàng Gold Cup
  • Cúp Sao Vàng Đất Việt
  • APICTA Award – Giải nhất CNTT Châu Á Thái Bình Dương
  • ASOCIO Outstanding ICT Company Award
  • Giải thưởng Sao Khuê

2. Khách hàng nhận xét gì về phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM ?

Bằng việc tập trung giải quyết những bài toán khó nhằn và tồn tại lâu năm tại doanh nghiệp, phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM đã hoàn thành tốt vai trò giúp nhiều doanh nghiệp nội địa gia tăng hiệu suất làm việc đồng thời tinh gọn bộ máy chỉ trong một thời gian ngắn.

Dưới đây là một số nhận xét từ những nhà quản lý nhân sự, ban lãnh đạo đã sử dụng phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM tại chính doanh nghiệp của mình:

2.1 Đơn vị tổ chức tiệc cưới – sự kiến Trống Đồng Palace

Là một trong những đơn vị tổ chức tiệc cưới – sự kiện sang trọng bậc nhất tại Hà Thành, công ty Trống Đồng Palace ngày càng phát triển với hàng loạt chi nhánh tại Hà Nội cùng hàng trăm nhân sự. Với sự tăng trưởng nhanh chóng, Trống Đồng Palace phải đối mặt với bài toán khó về công tác quản lý nhân sự, chấm công – tính lương cho người lao động.

Sau khi sử dụng phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM, bộ giải pháp đã giúp Trống Đồng Palace giải quyết triệt để bài toán công – lương, tiết kiệm đến 50% thời gian lãng phí. Nhận xét về phần mềm, chị Trần Thị Thu – Trưởng phòng nhân sự, cho biết:

2.2 Chuỗi cung ứng bất động sản cao cấp MG LAND

Cùng gặp phải vấn đề tương tự, công ty Cổ phần MG LAND – Chuỗi cung ứng bất động sản cao cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam vật lộn với bài toán quản lý nguồn nhân lực từ 12 chi nhánh khác nhau và làm thế nào để giữ chân đội ngũ nhân tài trẻ tuổi.

Là đại lý chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản cho nhiều dự án nổi tiếng tại Việt Nam như: Vinhomes, Vinpearl, The Sunrise Bay, …. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Kiều của MGLAND chia sẻ:

Ngoài ra, phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM còn có mặt ở các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp cả nước. Nhà quản trị có thể theo dõi chi tiết:

Những doanh nghiệp đầu ngành đã tin tưởng và lựa chọn giải pháp nhân sự MISA AMIS HRM TẠI ĐÂY!

3. Các tính năng của phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM

3.1 Tự động hóa mọi nghiệp vụ nhân sự

Hơn cả một phần mềm nhân sự, phân hệ AMIS Tuyển dụng giúp doanh nghiệp tự động hóa nhiều nghiệp vụ thủ công, giành lợi thế trên đường đua tuyển chọn nhân tài nhờ tính năng:

  • Xây dựng website tuyển dụng với thư viện hơn 35+ mẫu website tuyển dụng chuyên nghiệp khác nhau. Tích hợp mẫu đơn ứng tuyển cho từng vị trí.
  • Tự động nhập hồ sơ ứng viên từ Vietnamworks, Career Builder, Vieclam24h,…
Sơ tuyển tự động mọi vị trí trong doanh nghiệp với phần mềm MISA AMIS HRM
Sơ tuyển tự động mọi vị trí trong doanh nghiệp với phần mềm MISA AMIS HRM
  • Tự động gửi lịch mời phỏng vấn đến ứng viên và hội đồng phỏng vấn thông qua email.
  • Kết quả thi tuyển, phỏng vấn sẽ được tự động cập nhật kết quả tức thời.

3.2. Số hóa toàn bộ hồ sơ nhân sự

Với những phòng Nhân sự đang có quy trình xử lý rườm rà, chồng chéo cùng hệ thống lưu trữ hồ sơ nội bộ hay bị thất thoát dữ liệu thì nên sử dụng phần mềm nhân sự AMIS để số hóa toàn bộ hồ sơ nhân sự tự động dễ dàng.

Quản lý biến động nhân sự và cơ cấu nhân sự với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
Quản lý biến động nhân sự và cơ cấu nhân sự với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM

Phần mềm cho phép người dùng:

  • Quản lý hàng triệu dữ liệu tập trung: Hợp đồng, sơ yếu lý lịch, CMND, giấy tờ bằng cấp,… Đồng thời dễ dàng truy xuất, tìm kiếm nhờ bộ lọc nâng cao
  • Tự động hóa thủ tục nhân sự với chức năng tự động nhắc gia hạn với nhân viên sắp hết hạn hợp đồng, nhắc sinh nhật,…
  • Quản lý toàn bộ quá trình công tác, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật theo chính sách riêng của công ty.
  • Tự thiết lập hơn 30 loại báo cáo dành riêng cho CEO, lãnh đạo: Tình hình biến động nhân sự, số lương nhân viên từng văn phòng,…

3.3. Đồng bộ hoạt động chấm công, tính lương

Hoạt động tổng hợp chấm công luôn tiêu tốn rất nhiều thời gian cuối tháng của phòng nhân sự. Tuy nhiên khi sử dụng phân hệ Chấm công – Tính lương của phần mềm Nhân sự AMIS, thời gian lãng phí của nhiều doanh nghiệp đã giảm đi đáng kể.

Hoạt động chấm công, tổng hợp công trở nên dễ dàng nhờ:

Quản lý biến động nhân sự và cơ cấu nhân sự với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
Quản lý biến động nhân sự và cơ cấu nhân sự với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
  • Chức năng cập nhật nghỉ phép, công tác,… từ nhiều chi nhánh, công ty con
  • Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức chấm công phức tạp như: Khuôn mặt, GPS, Wifi, QR-Code, vân tay,…
Lập bảng phân bổ lương và xây dựng chính sách lương với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
Lập bảng phân bổ lương và xây dựng chính sách lương với Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
  • Việc tính lương tự động từ bảng lương đã chốt giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động chi trả lương, theo dõi công nợ và báo cáo phân tích thu nhập, phúc lợi.

3.4. Tự động kê khai BHXH, Thuế TNCN

Ngoài ra, trong phần mềm nhân sự AMIS đã có sẵn 2 phân hệ Bảo hiểm xã hội và Thuế thu nhập cá nhân giúp phòng nhân sự xử lý nhanh chóng các khoản khấu trừ.

Phân hệ quản lý Bảo hiểm xã hội và Thuế thu nhập cá nhân trong phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM
Phân hệ quản lý Bảo hiểm xã hội và Thuế thu nhập cá nhân trong phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM

AMIS HRM cho phép người dùng kết nối trực tiếp với cơ quan Chính phủ, tự động đối chiếu và phát hiện sai lệch với cơ quan BHXH.

4. Lợi ích khi sử dụng phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM 

(1) Với CEO và ban lãnh đạo doanh nghiệp

Phần mềm cung cấp cho lãnh đạo có góc nhìn toàn diện 360 độ về tình hình tiền lương & các chính sách phúc lợi.

TẢI NGAY BROCHURE CỦA PHẦN MỀM NHÂN SỰ MISA AMIS HRM 

Nhà quản trị dễ dàng nắm bắt biến động nhân sự nhanh chóng qua các báo cáo trực quan và sinh động trên các nền tảng thiết bị khác nhau từ máy tính đến điện thoại. Do toàn bộ dữ liệu, thông tin được quản lý trực tuyến tập trung, minh bạch nên CEO dễ dàng theo dõi và đánh giá nhân viên một cách khách quan nhất.

(2) Với quản lý nhân sự

Các nghiệp vụ vốn phải làm thủ công, lãng phí nhiều thời gian đều có thể tự động hóa như: Sàng lọc, nhập liệu hồ sơ, nhắc nhở hợp đồng, tự động hợp báo cáo,… Nhờ đó nâng cao hiệu suất và tính chính xác trong công việc.

Nhờ có hệ thống báo cáo thời gian thực mà nhà quản lý nhân sự có thể kịp thời nắm bắt những vấn đề vừa xảy ra và có những chính sách điều chỉnh kịp thời, hạn chế tối đa tổn thất nguồn lực cho doanh nghiệp.

(3) Với IT

Thay vì phải quản lý cùng lúc nhiều phân mềm riêng biệt, nhân viên IT có thể dễ dàng quản lý nhiều nghiệp vụ khác nhau trên cùng 1 hệ thống phần mềm. Toàn bộ dữ liệu sau khi nhập khẩu lên sẽ được lưu trữ trên Cloud, phân quyền sử dụng tài nguyên.

Ngoài ra, các tính năng mới nhất như AI; máy học giúp scan, gợi ý và nhập liệu hồ sơ ứng viên; trợ lý ảo báo cáo tình hình nhân sự cũng có xuất hiện trong AMIS HRM.

(4) Với quản lý C&B

Trong quá trình dùng AMIS Nhân sự, nhân viên C&B có thể tự động chuyển Bảng tổng hợp chi trả & Bảng phân bổ lương cho kế toán qua phần mềm. Các công thức gợi ý giúp doanh nghiệp dễ dàng tính lương và các khoản khấu trừ theo quy định mới nhất của pháp luật.

Việc tính toán và trả lương cho người lao động sẽ diễn ra minh bạch khách quan bởi AMIS HRM cho phép nhân viên C&B tự động gửi hàng loạt bảng lương cho người lao động kiểm tra và phản hồi nếu sai sót.

5. Chi phí sử dụng phần mềm nhân sự AMIS

Hiện tại các gói phần mềm nhân sư MISA AMIS HRM đều sẽ không bị giới hạn về chức năng và phân hệ sử dụng. Sản phẩm được chia thành 5 gói khác nhau (từ Starter – Enterprise Plus) dựa trên số lượng nhân viên sử dụng.

Nhà quản trị hãy tham khảo chi tiết giá phần mềm nhân sự ngay

6. Tại sao nên lựa chọn phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM ? 

Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM được xây dựng và phát triển riêng cho doanh nghiệp Việt Nam có quy mô từ 100 nhân sư trở lên nên sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:  

(1) Giao diện thông minh, thân thiện người dùng

Được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ nên giao diện Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM được nhiều đánh giá khoa học và dễ theo dõi. Tất cả các phân hệ phần mềm được tích hợp trên cùng hệ thống. Mỗi phân hệ đều có mục trợ giúp và hỏi đáp hỗ trợ cán bộ nhân viên trong quá trình sử dụng

Đặc biệt, các phân hệ đều được đồng bộ dữ liệu với nhau giúp hạn chế tối đa quy trình nhập liệu thủ công cho nhà quản lý. 

(2) Khả năng lưu trữ dữ liệu lớn tích hợp công nghệ hiện đại

Toàn bộ dữ liệu trên phần mềm đều được chuyển lên Cloud và phân quyền sử dụng tài nguyên nên khả năng lưu trữ và bảo mật dữ liệu là rất tốt. Các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo – AI, máy học giúp Scan và trợ lý ảo báo cáo tình hình nhân sự đều được tích hợp trong phần mềm để khách hàng có trải nghiệm người dùng tốt nhất. 

(3) Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tận tâm với nhiều năm kinh nghiệm 

Đội ngũ kỹ thuật của MISA AMIS chuyên nghiệp – tận tâm đã có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng. Doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm nhân sự MISA sẽ được tư vấn và hỗ trợ từ nhiều kênh khác nhau và đây đều là những kênh hỗ trợ miễn phí. 

  • Đường dây nóng: Khách hàng có thể kết nối di động với Hotline tổng đài để được kết nối và nhận hỗ trợ từ Tổng đài viên.
  • Livechat – Chat trực tuyến trên phần mềm: Đây là kênh hỗ trợ khi khách hàng đang thao tác ngay trên phần mềm có khó khăn cần được giải đáp. Đây là kênh hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất chỉ mất 5 – 10 phút.
  • Ngoài ra còn có tài liệu hướng dẫn – AMIS Help phân theo nghiệp vụ và vai trò sẽ hướng dẫn người dùng cụ thể từng bước sử dụng
Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm nhiệt tình - tận tâm của MISA AMIS
Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm nhiệt tình – tận tâm của MISA AMIS

(4) Hệ sinh thái xử lý toàn diện các nghiệp vụ Nhân sự từ cơ bản – nâng cao

Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM được tích hợp nhiều phân hệ nhỏ hỗ trợ xử lý đến hơn 80% các nghiệp vụ chuyên sâu của phòng Nhân sự. Với hai phân hệ mới là Đào tạo và Đánh giá, AMIS HRM đang là một trong số ít những phần mềm có thể quản lý được toàn diện hoạt động nhân sự trên thị trường trong thời điểm hiện nay. 

7. Doanh nghiệp nào thích hợp sử dụng phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM

Những doanh nghiệp mang những đặc điểm sau đây là những doanh nghiệp phù hợp sử dụng phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM:

  • Doanh nghiệp có quy mô nhân sự từ 100 nhân viên trở lên và có tỷ lệ biến động nhân sự cao. Những doanh nghiệp đông chi nhánh, cơ sở nằm rải rác ở nhiều khu vực địa lý sẽ khó kiểm soát nhân sự quy mô lớn.
  • Doanh nghiệp có phòng nhân sự chuyên môn hóa cao nhưng quy trình quản lý đang bị rườm rà, chồng chéo cần tinh gọn và giảm thiểu lãng phí.
  • Doanh nghiệp có đông nhân viên trình độ chuyên môn cao, cần gia tăng trải nghiệm nhân viên để giữ chân nhân tài và xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt chuyên nghiệp. Từ đó gia tăng khả năng cạnh tranh cho tổ chức.
  • Doanh nghiệp đang quản lý nhân sự theo phương thức thủ công thường xuyên gặp khó khăn do sai sót trong nhập liệu hoặc thất thoát dữ liệu số lượng lớn. Quy trình kế thừa dữ liệu gặp nhiều hạn chế. 

8. Kết luận 

Bài viết trên cung cấp cho nhà quản trị góc nhìn toàn diện nhất về phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM đến từ công ty cổ phần MISA. Với nhiều tính năng chuyên sâu giúp triệt tiêu đến 80% lãng phí cho phòng Nhân sự, MISA AMIS HRM là giải pháp công nghệ hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đội ngũ nhân lực dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Ngọc Ánh
Tác giả
Chuyên gia phát triển nguồn nhân lực
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả