Nghiệp vụ Thuế Cách phòng tránh các trang web và liên lạc giả mạo ứng...

Ngày 11 tháng 4 năm 2023 Tổng cục Thuế đã ra thông báo về việc giả mạo ứng dụng ngành Thuế và hướng dẫn phòng tránh. Để giúp các bạn và các doanh nghiệp phòng tránh được các trang web và ứng dụng giả mạo này nhanh chóng MISA AMIS chia sẻ tới các bạn chi tiết nội dung: “Cách phòng tránh các trang web và liên lạc giả mạo ứng dụng của ngành Thuế”.

Hiện nay, có hiện tượng một số đối tượng giả danh cán bộ thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản

Xem thông báo của Tổng cục Thuế tại đây

Để tránh tình trạng trên, Tổng cục Thuế đưa ra thông báo cho người nộp thuế (doanh nghiệp) các nhận diện và phòng tránh như sau:

Hình 1: Các thông báo và hướng dẫn của Tổng cục Thuế

Một là, ứng dụng do Tổng cục Thuế được cung cấp tại các địa chỉ sau, các bạn lưu ý để tránh nhầm lẫn:

STT Tên ứng dụng Địa chỉ tải ứng dụng 
1 Hỗ trợ Kê khai thuế (HTKK) https://www.gdt.gov.vn

https://thuedientu.gdt.gov.vn

2 Ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer) https://thuedientu.gdt.gov.vn
3 Ứng dụng eTax Mobile  Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) 

và Apple Store (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS)

4 Bộ cài eSigner https://thuedientu.gdt.gov.vn
5 Bộ cài Plugin Hóa đơn điện tử  https://hoadondientu.gdt.gov.vn/
6 Ứng dụng Tra cứu hóa đơn  Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) 

và Apple Store (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS)

Hai là, thông báo địa chỉ email và số điện thoại hỗ trợ doanh nghiệp tại Tổng cục Thuế:          

Hình 2: Email, số điện thoại chính thức hỗ trợ doanh nghiệp tại Tổng cục Thuế

Lưu ý: Qua thông báo của Tổng cục Thuế, doanh nghiệp liên lạc với Cơ quan thuế theo các email và số điện thoại trên.

Ba là, việc tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng:

Doanh nghiệp truy cập và tải ứng dụng của Tổng cục Thuế qua Google Play hoặc AppleStore và các trang Website của Tổng cục Thuế (danh sách tại mục 1).

*Lưu ý:

Hình 3: Một số điểm doanh nghiệp đặc biệt lưu ý

Khi các bạn và doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, doanh nghiệp gửi yêu cầu qua email hoặc gọi điện tới các số điện thoại (danh sách tại mục 2 hoặc trên các trang Website của cơ quan thuế địa phương). 

Cán bộ hỗ trợ sẽ trả lời cũng bằng các địa chỉ email và điện thoại nêu trên. Để đảm an toàn, bảo mật thông tin cho doanh nghiệp, cán bộ hỗ trợ của cơ quan thuế không truy cập trực tiếp vào máy tính hay điện thoại của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính/điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế.

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn và thông báo “Cách phòng tránh trang web và liên lạc giả mạo ứng dụng của ngành Thuế” MISA AMIS xin chia sẻ đến quý bạn đọc. Bên cạnh tổng hợp các kiến thức hữu ích về kế toán để giúp kế toán doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu trong quá trình công tác, MISA đồng thời phát triển phần mềm kế toán mang đến giải pháp quản trị tài chính kế toán tổng thể vừa đơn giản, thông minh vừa an toàn chính xác. Anh/Chị kế toán doanh nghiệp hãy đăng ký phần mềm kế toán online MISA AMIS để thực tế trải nghiệm một giải pháp với nhiều tính năng, tiện ích như:

  • Hệ sinh thái kết nối: ngân hàng điện tử; Cơ quan Thuế; hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự: giúp doanh nghiệp dễ dàng trong các nghĩa vụ thuế, hoạt động trơn tru, vận hành nhanh chóng
  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo TT133 & TT200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót
  • Làm việc mọi lúc mọi nơi qua internet: giúp kế toán viên nói riêng và ban lãnh đạo doanh nghiệp nói chung có thể kịp thời đưa ra quyết định về vấn đề tài chính của doanh nghiệp
  • ….

Tham khảo ngay bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS dùng thử miễn phí 15 ngày để quản lý công tác kế toán hiệu quả hơn!

Dùng ngay miễn phí

                          Tổng hợp: Người yêu kế toán

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]