Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm People HR là gì? Tìm hiểu tổng quan về People...

Xu hướng công nghệ đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng cùng với sự phát triển vượt trội về hệ thống quản lý nhân sự trong công việc. People HR là phần mềm nhân sự đang được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Trong bài viết này, MISA AMIS HRM sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về phần mềm People HR. 

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1. Phần mềm People HR là gì? 

People HR là một trong những phần mềm nhân sự được dùng phổ biến hiện nay nhằm tối ưu hóa quá trình quản lý nhân sự, từ quy trình tuyển dụng đến phỏng vấn đều được kiểm soát dễ dàng, đảm bảo tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc và giữ chân nhân tài cho công ty. Phần mềm People HR được coi là một cánh tay đắc lực đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

People HR là một trong những phần mềm nhân sự được dùng phổ biến hiện nay
People HR là một trong những phần mềm nhân sự được dùng phổ biến hiện nay

Phần mềm People HR nổi trội với những tính năng ưu việt như: đơn giản hóa việc quản lý nhân sự, tiết kiệm thời gian cho việc chấm công, quản lý hiệu suất công việc tốt nhất và định hình lại hoạt động học tập và phát triển. 

Tuy mới chỉ được thành lập ít lâu những phần mềm People HR đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn như: MS Group, Ella’s Kitchen, Ascot Racecourse, Circle IT, Saco,…

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng phần mềm People HR

2.1 Ưu điểm 

Tính năng chấm công, theo dõi ca làm thuận tiện

Phần mềm cung cấp tính năng chấm công bằng QR Code hoặc ID cá nhân, giúp nhân viên đơn giản hóa thao tác chấm công hàng ngày. Về phía nhà quản lý, họ cũng có thể dễ dàng kiểm soát việc chấm công, giờ làm, ca làm của nhân viên qua phần mềm chỉ với một cú click chuột. 

Nếu nhân viên cần xin nghỉ phép, việc gửi đơn và phê duyệt sẽ diễn ra toàn bộ trên hệ thống. Đồng thời, ngày phép của nhân viên đó sẽ được tự động cập nhật trên bảng chấm công để phục vụ hoạt động tính lương sau này.

Môi trường học tập trực tuyến cho nhân viên

Phần mềm People HR cung cấp một nền tảng học tập trực tuyến với 10 khóa học kỹ năng mềm miễn phí. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tự mình xây dựng các khóa đào tạo dành riêng cho đội ngũ cán bộ nhân viên của mình.

Những chương trình học tập này không chỉ giúp nhân viên có cơ hội thảo luận những vấn đề chuyên môn và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, mà còn góp phần tăng hiệu suất lao động chung cho toàn doanh nghiệp.

2.2 Nhược điểm

Chi phí sử dụng cao 

Hiện tại, People HR đang bán các gói phần mềm theo tháng và tính phí dựa trên từng nhân viên sử dụng. Doanh nghiệp có thể phải chi trả từ 5$ (khoảng 100k) – 9$ (khoảng 180k) / nhân viên / tháng. Với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự từ 100 người trở lên, đây là một mức chi phí rất cao. Nhà quản trị nhân sự hoàn toàn có thể xem xét những phần mềm Việt Nam khác cùng chất lương có mức phí phù hợp hơn trên thị trường.

Hạn chế tính năng phần mềm tại các gói

Mỗi gói phần mềm của People HR sẽ bị hạn chế một số tính năng nhất định. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng tính năng mới có thể sẽ phải đổi hẳn sang sử dụng gói khác có chi phí cao hơn.

3. Các tính năng của Phần mềm People HR

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp đã thay thế việc quản lý nhân viên theo cách thủ công chiếm rất nhiều thời gian bằng một phương pháp mới là áp dụng phần mềm People HR vào việc quản lý hệ thống nhân sự. Đây là phần mềm nhân sự được đánh giá là đối thủ năng ký trên thị trường. Vậy phần mềm People HR có ưu điểm gì? 

3.1 Đơn giản hóa việc quản lý nhân sự

Đối với một doanh nghiệp, quy mô nhân sự luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu. Để quản lý cũng như theo dõi quá trình làm việc của một số lượng lớn nhân viên không phải là điều dễ dàng. 

Thay vì sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự truyền thống như bảng tính excel hay google sheets, bây giờ bạn có thể sử dụng People HR để quản lý công việc nhân sự một cách thông minh và hiệu quả hơn. 

Phần mềm sẽ giúp bạn mở rộng và trực quan hóa một cách liền mạch dữ liệu nhân viên trên toàn cầu. Tính năng này có tác dụng hai chiều, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Nhờ phần mềm People HR, nhân viên có những trải nghiệm tuyệt vời và dễ dàng liên hệ với bộ phận quản lý nhân sự khi gặp sự cố hay thắc mắc trong quá trình làm việc. 

Bên cạnh đó, các dữ liệu quan trọng cũng được trực quan hóa, liền mạch và xâu chuỗi với nhau, tạo điều kiện tối đa cho các bộ phận nhân sự lên số liệu thống kê và lập báo cáo, kế hoạch chuyên sâu và chi tiết nhất. 

Ngoài ra, nhân viên cũng có thể thể quản lý hồ sơ của riêng họ, cập nhật những dữ liệu cá nhân như: địa chỉ, thông tin ngân hàng và chi tiết liên hệ khẩn cấp.

Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho mọi đối tượng
Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho mọi đối tượng

3.2 Tối ưu hóa thời gian chấm công của nhân viên

Tính năng của phần mềm cho phép các doanh nghiệp quản lý lực lượng lao động một cách có tổ chức thông qua việc theo dõi việc chấm công và kiểm soát các ca làm hiệu quả theo phương pháp mới chưa từng được áp dụng bằng People HR. Chỉ thông qua thao tác đơn giản là click chuột là bạn có thể quan sát mọi thông tin về ca làm việc, giờ làm đến phân loại mục lục công việc tính lương và không lương. 

Nếu nhân viên không ở trong công ty thì có thực hiện chấm công qua People HR được không? Câu trả lời cũng sẽ mang lại bất ngờ lớn cho bạn. Với phần mềm này, bạn cung cấp cho nhân viên các ID cá nhân. Họ sẽ truy cập từ những vị trí khác nhau và thực hiện việc chấm công, giờ vào làm và giờ tan làm một cách nhanh chóng thông qua các thiết lập tùy chỉnh cá nhân (ví dụ như sinh trắc học).

Nhân viên cũng có thể xin phép nghỉ từ thông qua ứng dụng People HR, yêu cầu sẽ ngay lập tức được gửi đến người quản lý để phê duyệt. Từ đó, quản lý có thể theo dõi ngày nghỉ của nhân viên dễ dàng hơn và chuyển đổi thành bảng chấm công đơn giản.

3.3  Quản lý hiệu suất công việc 

Nhận thức về tiềm năng phát triển và hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân sẽ góp phần cải thiện và nâng cao hiệu suất của cả một tổ chức. Sự đa dạng, phong phú trong quy trình đánh giá hiệu suất của bạn tỷ lệ thuận với việc giữ chân các nhân tài có trình độ và kỹ năng tay nghề tốt. 

People HR cung cấp các mục tiêu định hướng hành động, thiết lập và quản lý các mục tiêu cá nhân linh hoạt, phù hợp với các mục tiêu của công ty. Từ đó, đưa ra các phản hồi thực tế, mang tính chất xây dựng cộng đồng và cấp quản lý nhằm đưa vị thế của doanh nghiệp lên tầm cao hơn. 

Với các quy trình tự đánh giá, đánh giá tùy chỉnh, đánh giá nhiều cấp,…nhân viên sẽ nhận thức được điểm mạnh để tiếp tục phát huy cũng như khắc phục các điểm yếu còn tồn tại. Cấp quản lý sẽ có những định hướng phát triển hệ thống nhân sự một cách hiệu quả nhất đồng thời ghi nhận và khuyến khích các nhân viên có đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp. 

3.4 Định hình lại mục tiêu học tập và phát triển của nhân viên

Thực chất phần mềm People HR mang đến cho nhân viên những trải nghiệm học tập tốt nhất với nhiều nền tảng học tập thú vị và thu hút. Doanh nghiệp tận dụng phần mềm để tạo ra môi trường học tập theo nhóm thông qua chương trình đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn của nhân viên, thúc đẩy họ tạo ra hiệu suất làm việc cao hơn. 

Không thể phủ nhận rằng People HR là sợi dây gắn kết, xóa bỏ khoảng cách giữa nhân viên và cấp quản lý. Tạo ra lớp học trực tuyến để thảo luận mọi vấn đề còn tồn đọng và đề ra định hướng phát triển mới cũng là phương pháp thúc đẩy hoạt động tương tác sôi nổi giữa các nhân viên. Mặt khác, lớp học cũng là cơ hội giúp nhân viên nâng cao các kỹ năng cơ bản và chuyên môn để đáp ứng đủ và kịp thời mục tiêu của doanh nghiệp. 

People được biết đến là giải pháp giúp gắn kết nhân viên
People được biết đến là giải pháp giúp gắn kết nhân viên

4. Chi phí triển khai Phần mềm People HR

Với những khách hàng mới đăng ký lần đầu, People HR có chính sách miễn phí dùng thử một tháng đầu tiên. Bạn phải đăng ký theo tháng để tận hưởng những tính năng độc đáo và cao cấp chỉ có tại People HR. Giá cho mỗi model bổ sung tùy theo tính năng của phần mềm. Dưới đây là bảng giá các gói dịch vụ của People HR.

Professional Enterprise Elite
Giá 5$/mỗi nhân viên/tháng 7$/mỗi nhân viên/tháng 9$/mỗi nhân viên/tháng
Tính năng Quản lý nhân sự thiết yếu

Nhân viên có thể truy cập

Quản lý vắng mặt của nhân viên

Có thể sử dụng trên di động

Chữ ký số cho tất cả các tài liệu

Bao gồm mọi tính năng trong Professional cộng với:

Tuyển dụng và theo dõi ứng viên

Video tuyển dụng

Quản lý tài năng và hiệu suất

Màn hình tùy chỉnh không giới hạn

Bao gồm mọi tính năng trong Enterprise cộng với: 

Quy trình làm việc tự động tùy chỉnh với Ripple®

Nhà thiết kế đồ họa thông tin

Tài liệu tự động với E-Sign

Quy tắc lợi ích tùy chỉnh

Cảnh báo và tác vụ tự động tùy chỉnh

5. People HR phù hợp với doanh nghiệp nào?

Phần mềm People HR rất thông dụng và hiệu quả cho việc quản lý nhân sự trong các tổ chức. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, dưới 200 nhân viên. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn trên 200 nhân viên, bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự khác để trải nghiệm đầy đủ các tính năng thú vị cũng như nâng cao hiệu quả nguồn lực một cách tối đa. 

Nếu vẫn chưa biết đơn vị nào cung cấp các phần mềm quản lý nhân sự cho tất cả các doanh nghiệp ở nhiều quy mô lớn, nhỏ thì bạn có thể tham khảo tại MISA. Nổi bật là AMIS HRM, một phần mềm quản lý nhân sự chất lượng và uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Với nhiều tính năng hiện đại cùng với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng với nhiều người, MISA AMIS HRM giúp bạn giải quyết toàn bộ khó khăn trong quá trình quản lý nguồn nhân lực và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. 

Ngoài ra, với những tính năng ưu việt hỗ trợ chuyên sâu cho hoạt động quản lý nhân sự tiện lợi và chính xác hơn. Phần mềm đã được tin dùng bởi nhiều nhiều doanh nghiệp với nhiều quy mô nhân sự khác nhau.

6. Kết luận 

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số thông tin quan trọng không thể bỏ lỡ về phần mềm People HR. Nhìn chung, phần mềm People HR đem lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp như dễ dàng quản lý nhân sự ở mọi nơi và giữ chân nhân tài. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phần mềm quản lý nhân sự tại MISA điển hình là MISA AMIS HRM cho những doanh nghiệp lớn hơn.  

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]