So sánh Top 5 phần mềm quản lý bán tốt nhất hiện nay (2025)

14/01/2025
2283

Trong bối cảnh số, các phần mềm bán hàng ra đời nhiều khiến các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn khi so sánh. Phần mềm bán hàng như một “vũ khí” đắc lực hỗ trợ cho quá trình quản lý đơn hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Chính vì thế, thông qua việc so sánh phần mềm quản lý bán hàng, MISA AMIS muốn Doanh nghiệp tìm được giải pháp tốt nhất cho công ty mình.

I. 13 tiêu chí so sánh các phần mềm quản lý bán hàng trước khi ra quyết định sử dụng

Có rất nhiều CEO thắc mắc không biết lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào? so sánh phần mềm MISA và Kiotviet hay Sapo… Dù là phần mềm nào, hãy đánh giá khách quan theo 13 tiêu chí chọn lọc dưới đây:

1. Giao diện đơn giản, tối ưu trải nghiệm người dùng

Ngày nay, người dùng ưa thích sản phẩm công nghệ tiện, dễ sử dụng. Chính vì thế, giao diện phần mềm đòi hỏi cần trực quan, không mất nhiều thời gian đòi hỏi, phù hợp cả với người không rành công nghệ. Đặc điểm phần mềm quản lý bán hàng nhiều bộ phận sử dụng cả CEO, quản lý, nhân viên Sales, CSKH đều dùng nên yếu tố này càng được chú trọng. Đồng thời, khả năng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cũng được các công ty yêu cầu, đặc biệt là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

2. Khả năng quản lý đa dạng

Công việc kinh doanh đòi hỏi cần theo dõi nhiều chỉ số khác nhau để tối ưu năng suất công việc. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cần có đầy đủ các phân hệ quản lý bao gồm:

  • Quản lý khách hàng (CRM): Tập trung lưu trữ toàn bộ dữ liệu thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, hành trình trải nghiệm, chat, CSKH
  • Quản lý doanh thu: Liên tục cập nhật tiến độ doanh thu theo thời gian thực, báo cáo trực quan các đầu doanh số, sản phẩm bán chạy, AOV đơn hàng…
  • Quản lý kho: Theo dõi số lượng, nhập/xuất tồn kho, cảnh báo hàng tồn kho thấp. Quản lý bảo hành, bảo trì, thông báo khi sắp đến lịch để nhân viên chủ động chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên, tiến độ hoàn thành, nhân viên nào xuất sắc, nhân viên nào cần đào tạo thêm, phân quyền người dùng.

3. Khả năng tích hợp

Nhằm phục vụ sự đa dạng về kênh bán hàng của Doanh nghiệp hiện tại, các phần mềm bán hàng cũng đòi hỏi phải có khả năng tích hợp đa dạng, phù hợp với sự phát triển của đơn vị. Cụ thể:

  • Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng với các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiktok, Lazada phục vụ cho cả hoạt động bán lẻ và bán buôn
  • Tích hợp với các kênh Marketing để truyền thông và chăm sóc khách hàng: Facebook, Zalo OA, Zalo ZNS, Email Marketing
  • Tích hợp với phần mềm kế toán để liên thông dữ liệu kho hàng, công nợ, hóa đơn…
Liên kết MISA AMIS CRM với các sàn thương mại điện tử
Liên kết MISA AMIS CRM với các sàn thương mại điện tử. Tìm hiểu ngay

4. Khả năng hỗ trợ đa kênh (Omnichannel)

  • Quản lý bán hàng đồng bộ trên cả kênh online và offline.
  • Khả năng đồng bộ dữ liệu từ website, ứng dụng di động, cửa hàng vật lý.

5. Khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu của Doanh nghiệp

  • Ngay cả các phần mềm đóng gói, vẫn cần cho phép tùy chỉnh tính năng, giao diện theo nhu cầu doanh nghiệp như thêm/bớt tính năng

Ví dụ: Doanh nghiệp máy móc thiết bị cần theo dõi thời hạn bảo hành/ bảo trì còn doanh nghiệp mỹ phẩm thì không cần.

  • Hỗ trợ các loại hình kinh doanh khác nhau, đặc biệt theo ngành hàng: CRM ngành xây dựng, CRM ngành máy móc, CRM ngành dược, CRM ngành B2B…

6. Tốc độ xử lý nhanh, ổn định

  • Phần mềm CRM tốt cần đảm bảo tốc độ xử lý thông tin nhanh, không bị lag bởi hoạt động kinh doanh cần cập nhật số liệu liên tục, tránh ảnh hưởng đến hàng loạt các hoạt động liên quan.
  • Phần mềm phải đạt mức ổn định khi sử dụng nhiều tài khoản hoặc xử lý lượng lớn dữ liệu. Nhất là khi các công ty sử dụng nhiều năm, dữ liệu lưu trữ ngày càng lớn, đòi hỏi phần mềm phải hoạt động mượt mà và có đội ngũ kỹ thuật trực 24/7 để khắc phục nhanh sự cố khi cần.

7. Yếu tố bảo mật đặt lên hàng đầu

  • Nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng phải đạt các chứng chỉ bảo mật dữ liệu bắt buộc, cam kết dữ liệu an toàn cho khách hàng.
  • Cơ chế sao lưu và phục hồi dữ liệu, tránh thất thoát dữ liệu khi gặp sự cố.
  • Phân quyền truy cập theo vai trò nhằm bảo mật theo cấp bậc, tránh tình trạng làm lộ thông tin Doanh nghiệp.

Phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM đạt chứng nhận an toàn bảo mật Quốc tếTrải nghiệm miễn phí ngay

8. Khả năng mở rộng dễ dàng, thích hợp khi công ty phát triển

  • Phần mềm  CRM cần phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ, vừa, và có thể mở rộng khi doanh nghiệp lớn dần
  • Phần mềm có thể thêm người dùng hoặc mở rộng dữ liệu mà không ảnh hưởng hiệu suất.

Ví dụ: Các phần mềm hiện tại đóng gói theo số lượng user, doanh nghiệp chỉ cần mua theo gói 5 -10 -20… người dùng tùy chọn. Khi quy mô kinh doanh lớn lên, Sếp chỉ cần mua thêm gói để đáp ứng nhu cầu.

Phần mềm MISA AMIS CRM đáp ứng cho mọi quy mô doanh nghiệp

9. Hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng 

Kinh doanh là đầu tàu của Doanh nghiệp, do đó, tắc nghẽn khâu đầu sẽ ảnh hưởng đến cả chuỗi về sau. Chính vì vậy, nhà sản xuất cần đảm bảo đội ngũ hỗ trợ luôn hỗ trợ có sẵn 24/7 hay trong giờ hành chính. Ngoài ra, cần có đa dạng kênh truyền thông khác nhau như Hotline, email, live chat để chăm sóc khách hàng kịp thời.

10. Chi phí hợp lý

Khi so sánh các phần mềm CRM hiện nay, có 3 loại chi phí mà Doanh nghiệp cần hỏi chi tiết để tính toán hợp lý.

  • Chi phí ban đầu (thiết lập, mua phần mềm).
  • Chi phí duy trì hàng tháng hoặc năm.
  • Có các gói miễn phí hay không, mức phí nâng cao.

11. Hệ thống báo cáo và phân tích trực quan, đa dạng

Xoay quanh hoạt động kinh doanh cần rất nhiều báo cáo từ tổng quan đến chi tiết giúp CEO có thể nắm bắt số liệu, đánh giá tình hình kinh doanh được nhanh chóng. Chính vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng tốt cần cung cấp nhiều đầu báo cáo khác nhau như: doanh thu từng sản phẩm, doanh thu theo ngày, giá trung bình, bộ phận đạt doanh thu cao, tình hình chăm sóc khách… Từ đó CEO có thể ra quyết định dựa trên dữ liệu.

12. Được người dùng tin tưởng lựa chọn

Bất kỳ ngành hàng nào, sự tin dùng của khách hàng là minh chứng rõ nhất cho chất lượng sản phẩm. Do đó, khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng, Doanh nghiệp cần xem xét các phản hồi, đánh giá từ các công ty đã dùng, quy mô người sử dụng, các giải thưởng, chứng nhận của phần mềm trong cộng đồng.

13. Tính phù hợp với ngành nghề

Điều này đặc biệt quan trọng, nhiều phần mềm được quảng cáo đa dạng tính năng nhưng khi đi cụ thể lại có nhiều điểm không phù hợp với đặc thù của Doanh nghiệp. Chính vì thế cần lựa chọn phần mềm có khả năng đáp ứng đa dạng từ dịch vụ đến bán buôn, bán lẻ, giáo dục…

Trên đây là 13 tiêu chí để so sánh các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm tạo ra giải pháp tối ưu nhất cho Doanh nghiệp. Tiếp theo, MISA AMIS sẽ đi vào chi tiết top 5 phần mềm CRM được dùng rộng rãi hiện nay để Doanh nghiệp có những đánh giá cụ thể hơn:

II. So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Tính năng MISA AMIS CRM Nhanh.vn Sapo KiotViet POS365
⭐ Đối tượng sử dụng Doanh nghiệp vừa và lớn. Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhà bán lẻ, cửa hàng nhỏ và vừa. Doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng bán lẻ.  

Cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, nhà hàng.

⭐Tính năng chính Quản lý khách hàng, dự báo bán hàng, quản lý công việc, quản lý nhân viên sales, tích hợp Ai, tích hợp với hệ sinh thái MISA. Quản lý đơn hàng, kho, vận chuyển, bán hàng đa kênh, tích hợp với các sàn thương mại điện tử và dịch vụ vận chuyển.  

Quản lý bán hàng, kho, tích hợp thương mại điện tử, quản lý nhân viên, hỗ trợ bán hàng đa kênh, tích hợp với các đơn vị vận chuyển và thanh toán.

 

Quản lý bán hàng, kho, phân quyền nhân viên, tích hợp với các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ bán hàng ngay cả khi không có internet.

 

Quản lý bán hàng, kho, nhân viên, hỗ trợ thanh toán qua mã QR, ví điện tử, thẻ ngân hàng, hoạt động mượt mà ngay cả khi mất kết nối mạng.

⭐Giá dịch vụ (tháng)
  • Gói Starter: 99.000 VNĐ/tháng cho 1 người dùng.
  • Gói Standard: 199.000 VNĐ/tháng, không giới hạn người dùng.
  • Cửa hàng bán lẻ: 250.000 VNĐ/tháng.
  • Cửa hàng chuyên nghiệp: 500.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Start Up: 170.000 VNĐ/tháng.
  • Gói POS: 249.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng (chưa bao gồm phí khởi tạo 1.000.000 VNĐ).
  • Gói Hỗ trợ: 180.000 VNĐ/tháng.
  •  Gói Chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Cao cấp: 350.000 VNĐ/tháng.
  •  Gói 1 năm: 1.650.000 VNĐ.
  • Gói 2 năm (tặng 1 năm): 3.300.000 VNĐ.
  • Gói trọn đời: 6.600.000 VNĐ.
Giao diện Giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Giao diện đơn giản, phù hợp với người dùng Việt Nam. Giao diện hiện đại, thao tác đơn giản, hỗ trợ trên nhiều thiết bị. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với các mô hình bán lẻ. Giao diện tinh tế, hiện đại, dễ sử dụng.
⭐Tùy chỉnh Linh hoạt, đáp ứng nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Tùy chỉnh ở mức độ vừa phải, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tùy chỉnh tốt, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Tùy chỉnh hạn chế, chủ yếu dành cho các cửa hàng bán lẻ nhỏ. Tùy chỉnh theo nhu cầu, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh.
⭐Tích hợp Tích hợp với hệ sinh thái MISA và các API mở rộng, liên kết các sàn thương mại điện tử. Tích hợp với các dịch vụ vận chuyển và sàn thương mại điện tử. Tích hợp với các sàn thương mại điện tử, cổng thanh toán và dịch vụ vận chuyển. Tích hợp cơ bản với một số nền tảng, hỗ trợ bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tích hợp với các thiết bị bán hàng, hỗ trợ thanh toán qua mã QR, ví điện tử, thẻ ngân hàng.
⭐Hỗ trợ khách hàng Hỗ trợ 24/7, có tài liệu hướng dẫn chi tiết. Hỗ trợ đa kênh: fanpage, group, live chat, hotline. Hỗ trợ tốt, cung cấp đào tạo trực tuyến. Hỗ trợ nhanh chóng, có hướng dẫn chi tiết và đội ngũ tư vấn. Hỗ trợ tận tình, cập nhật phần mềm thường xuyên. Hỗ trợ tiêu chuẩn, tài liệu hướng dẫn còn hạn chế.

 

 Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM – Phần mềm CRM #1 hiện nay

Nổi bật trong top 5 khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay phải kế đến phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM.

Chiếu theo 13 tiêu chí trên, MISA AMIS CRM có đầy đủ các tiêu chí cần có khi được 2,000 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với những tính năng nổi bật:

  • Quản lý data khách hàng tập trung, bảo mật
  • Theo dõi lịch sử tương tác & chăm sóc khách hàng
  • Quản lý & giám sát sale hiệu quả, theo dõi mục tiêu, tỷ lệ hoàn thiện ngay cả Sales đi tuyến
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho, danh mục hàng hóa dễ dàng
  • Tối ưu các quy trình tạo báo giá, lên đơn hàng, phê duyệt 
  • 40+ mẫu báo cáo & phân tích kinh doanh đa chiều, linh hoạt theo nhu cầu báo cáo của nhà quản trị
  • MISA AMIS CRM dễ dàng kết nối với các nền tảng thương mại điện tử ( Shopee, Tiktok) để bán hàng đa kênh, liên thông dữ liệu với phần mềm Kế toán MISA để lấy số liệu hóa đơn, công nợ khách hàng…
các tính năng phần mềm CRM
Các tính năng trên MISA AMIS CRM. Dùng thử miễn phí ngay

1. Ưu điểm

  • Quy trình bán hàng thông minh, có khả năng tiếp cận và thuyết phục người tiêu dùng với quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và tăng 35% doanh thu cho doanh nghiệp nhờ xây dựng quy trình bán hàng bài bản.
  • Khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh và thay đổi các thông số, quy trình bán hàng và báo cáo để có thể phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phần mềm quản lý thông minh có thể hiểu rõ được những hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua lịch sử mua hàng và quá trình tương tác với khách hàng.
  • Có khả năng hiển thị và cập nhật chính xác về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, báo cáo các dữ liệu về doanh số bán hàng, doanh thu lợi nhuận theo từng loại hàng hóa và nhân viên giao dịch.
  • Đồng bộ dữ liệu thông tin khách hàng với bộ phận marketing, kế toán, hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót và có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM có tính năng nhắc nhở thời điểm chăm sóc khách hàng, giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

2. Giá thành dịch vụ của MISA AMIS CRM

Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM cung cấp 2 gói dịch vụ đó là:

  • Gói Starter: 99.000/tháng dành cho 1 người sử dụng.
  • Gói Standard: 199.000/tháng không giới hạn người sử dụng.

Dùng thử MISA AMIS CRM

Phần mềm bán hàng POS365

Khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay thì POS365 cũng là cái tên được nhiều người quan tâm. Đây là phần mềm được đánh giá cao về giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được thiết kế các tính năng mạnh mẽ giúp cho chủ cơ sở kinh doanh dễ dàng hơn trong công việc quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả. 

Phần mềm bán hàng POS365
Phần mềm bán hàng POS365

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội cũng như một số hạn chế của phần mềm bán hàng POS365.

1. Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của POS365 đó chính là giao diện tinh tế, hiện đại, dễ sử dụng và các tính năng hoạt động được thiết kế phù hợp với đa số người sử dụng.

  • Ngay cả khi mất kết nối mạng nhưng POS365 vẫn có thể hoạt động một cách trơn tru và chính xác.
  • Có thể thanh toán qua mã QR code, ví điện tử, thẻ ngân hàng,…

2. Nhược điểm

Dù sở hữu những ưu điểm nổi bật trên thì POS365 vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như:

  • Phần mềm không tối ưu hóa cho việc bán hàng online công nghệ mới.
  • Không liên kết với các trang bán hàng online trên các sàn điện tử.

3. Giá thành dịch vụ

  • Đối với gói sử dụng 1 năm có giá 1.650.000 vnđ.
  • Khi mua gói sử dụng 2 năm sẽ được miễn phí 1 năm sử dụng, gói này có giá 3.300.000 vnđ.
  • Đối với gói sử dụng trọn đời có giá 6.600.000 vnđ.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Kiotviet cũng là một trong những lựa chọn của các cơ sở kinh doanh khi chọn các phần mềm quản lý bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu những ưu đặc điểm của phần mềm bán hàng này nhé.

1. Ưu điểm

  • Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet là một trong những phần mềm có cấu hình đơn giản, dễ sử dụng phù hợp với những mô hình kinh doanh bán lẻ tại cửa hàng.
  • Với tính năng đơn giản và có khả năng cấp quyền cho các nhân viên. Vì vậy tất cả nhân viên có thể linh hoạt thay đổi, chỉnh sửa đơn hàng.
  • Tích hợp với các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee,…
  • Có khả năng cập nhật và thống kê các báo cáo doanh thu bán hàng, giúp chủ cửa hàng có thể đánh giá hiệu quả bán hàng.

2. Nhược điểm

  • Đối với hình thức kinh doanh online sẽ gặp một số khó khăn trong việc quản lý bán hàng bao gồm khâu quản lý và thống kê hiệu quả doanh thu.

3. Giá thành dịch vụ

Kiotviet cung cấp 2 gói dịch vụ là gói hỗ trợ và gói chuyên nghiệp. Gói hỗ trợ có giá 160.000 vnđ trên tháng, gói chuyên nghiệp là 240.000vnđ.

Kiotviet-phần mềm quản lý bán hàng cho cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ
Kiotviet-phần mềm quản lý bán hàng cho cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ

 Phần mềm bán hàng Sapo

Sapo là một trong những phần mềm xuất hiện lâu năm trên thị trường, nên có nhiều bước cải tiến trong việc quản lý bán hàng. Sapo thu hút được nhiều người sử dụng bởi những ưu điểm nổi bật sau.

1. Ưu điểm

Sapo có khả năng quản lý hiệu quả trên các kênh bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử và website. Giao diện màn hình đẹp mắt, hiện đại, tính năng linh hoạt, thao tác đơn giản và nhanh chóng. Sapo đang hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín như GHTK,GHN, Grab, Viettel post,…

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

2. Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng Sapo không được đánh giá cao về sự trải nghiệm đối với những mặt hàng đặc thù trong kinh doanh. Chi phí duy trì của phần mềm bán hàng Sapo cũng hơi cao so với các phần mềm quản lý bán hàng khác.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

3. Giá dịch vụ

  • Gói dịch vụ Start up có giá 160.000 vnđ/tháng.
  • Gói dịch vụ POS dành cho chuỗi cửa hàng có giá 249.000vnđ/tháng.
  • Gói dịch vụ OMNICHANNEL dành cho các cửa hàng bán trên nhiều kênh có giá 599.000vnđ/tháng.
  • Chi phí khởi tạo bắt buộc là 1.000.000vnđ.

Odoo CRM

Phần mềm Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả tiếp theo được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn đó là Nhanh.vn. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn có những ưu đặc điểm nổi bật như.

1. Ưu điểm

  • Phần mềm Nhanh.vn có giao diện đơn giản dễ quan sát và dễ thao tác, tra cứu ccas thông tin nhanh chóng.
  • Có khả năng quản lý thời gian tồn kho đối với những sản phẩm chưa được bán hoặc không bán được.
  • Đồng bộ các sản phẩm trên các kênh bán hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử. 
  • Hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín như J&T, Viettel post,…

2. Nhược điểm

  • Giao diện màn hình không được thân thiện đối với người dùng. Hiển thị quá nhiều thông tin trên màn hình gây rối mắt, khó thao tác.
  • Khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng thì phần mềm Nhanh.vn có giá thành dịch vụ khá cao so với thị trường chung.

3. Chi phí dịch vụ

  • Đối với các cửa hàng bán lẻ: Giá 250.000 vnđ/ tháng.
  • Đối với các cửa hàng chuyên nghiệp: Giá 500.000 vnđ/tháng.
  • Đối với những chuỗi cửa hàng công nghệ cao: Giá 1.000.000 vnđ/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

IV. Tổng kết

MISA AMIS đã tổng hợp và so sánh các phần mềm quản lý bán hàng trên đây. Hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất, tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp của mình.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả