Marketing Inbound Marketing Phân tích chi tiết chiến lược marketing của Kotex

Chiến lược Marketing của Kotex hiệu quả đã giúp thương hiệu này trở thành một trong những thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng MISA AMIS phân tích chi tiết về chiến thuật Marketing của Kotex ở bài viết dưới đây nhé.

I. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu Kotex

Được cho ra mắt từ năm 1920, Kotex là một trong những thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng trên thế giới trực thuộc Tập đoàn Kimberly Clark. Trong quá trình hình thành và phát triển, Kotex đã phủ sóng tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt nổi tiếng ở Hoa Kỳ.

Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing của Kotex
Tìm hiểu tổng quan chiến lược Marketing của Kotex

Với dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại và tối ưu, cùng với sự kiểm tra nghiêm ngặt của Tập đoàn Kimberly Clark, các sản phẩm băng vệ sinh của Kotex thường được khách hàng đánh giá cao và tin dùng. Chất lượng sản phẩm của Kotex cũng đảm bảo an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng.

Hơn thế nữa, Kotex tập trung vào những hoạt động nghiên cứu và phát triển. Thương hiệu này cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đa dạng kích cỡ, phù hợp với nhu cầu khác nhau của chị em phụ nữ.

Hiện nay, Kotex đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm, tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Kotex khô thoáng
  • Kotex thảo dược
  • Kotex hàng ngày kháng khuẩn
  • Kotex siêu mềm
  • Kotex Pro

II. Phân tích mô hình SWOT của Kotex

Để trở thành một trong những thương hiệu về băng vệ sinh hàng đầu, được chị em phụ nữ tin dùng trên toàn thế giới, Kotex đã biết tận dụng điểm mạnh, khắc phục điểm yếu cũng như nắm bắt cơ hội và phòng tránh rủi ro, thách thức. Vậy các yếu tố SWOT của Kotex là gì?

Phân tích SWOT của Kotex
Phân tích SWOT của Kotex

1. Điểm mạnh (Strengths)

Về điểm mạnh, Kotex đã tận dụng một số những điểm mạnh của thương hiệu như sau:

  • Thương hiệu gần gũi với đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những điểm mạnh của Kotex không thể không nhắc tới chiến lược định vị thương hiệu gần gũi với đối tượng khách hàng mục tiêu. Kotex đã cho ra mắt những sản phẩm với hình ảnh ẩn dụ, mang tính cách của một cô gái cá tính, dám đương đầu với thử thách. Chính việc thổi hồn vào trong từng sản phẩm đã giúp Kotex thu hút khách hàng và đem họ tới gần mình hơn.

  • Tiềm lực kinh tế ổn định

Trực thuộc sản phẩm của Tập đoàn Kimberly Clark – một tập đoàn chăm sóc cá nhân đa quốc gia nổi tiếng của Mỹ. Với tiềm lực kinh tế ổn định, những sản phẩm của Kotex luôn được đầu tư một cách công phu và những công đoạn nghiên cứu sản phẩm được diễn ra 1 cách bài bản, nghiêm ngặt.

aiMarketing

2. Điểm yếu (Weaknesses)

Bên cạnh những điểm mạnh, Kotex cần khắc phục điểm yếu đó là việc sản phẩm của thương hiệu này dễ dàng và thường xuyên bị làm giả trên thị trường, gây mất an toàn và không đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng. Vì vậy, Kotex cần có những bước đột phá riêng biệt mới khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời kiểm tra nghiêm ngặt những sản phẩm của hãng đang được phân phối trên thị trường như thế nào.

3. Cơ hội (Opportunities)

Về yếu tố cơ hội, Kotex có thể phát triển hơn nữa nhờ nắm bắt những cơ hội sau:

  • Là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ

Với đối tượng khách hàng là chị em phụ nữ, chắc chắn những sản phẩm băng vệ sinh là rất cần thiết và không thể thiếu. Vì vậy, đây chính là một cơ hội để Kotex phát triển hơn và thu hút khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu.

Phân tích cơ hội chiến lược marketing của Kotex
Phân tích cơ hội chiến lược marketing của Kotex
  • Xu hướng khách hàng quan tâm đến những sản phẩm vệ sinh an toàn

Trên thực tế, khách hàng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vệ sinh an toàn cho sức khỏe. Với chuỗi công nghệ sản xuất hiện đại cùng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của Kotex trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, Kotex chắc chắn sẽ chiếm được ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.

aiMarketing

4. Thách thức (Threats)

Đối với thách thức mà Kotex cần đối mặt, thách thức lớn nhất chính là việc vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Một đối thủ nặng ký của Kotex phải kể đến Diana với những chiến lược Marketing và kinh doanh hiệu quả. Kotex cần phải khẳng định vị thế thương hiệu của mình hơn nữa trên thị trường.

III. Phân tích chi tiết chiến lược Marketing của Kotex

Với định hướng trở thành một thương hiệu về băng vệ sinh hàng đầu, là sự lựa chọn của mọi chị em trên thế giới, Kotex đã xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing hiệu quả. Vậy chiến lược Marketing của Kotex là gì?

1. Chiến lược Marketing của Kotex về sản phẩm (Product)

Đối với chiến lược Marketing của Kotex về sản phẩm, Kotex đã tập trung vào nghiên cứu và phát triển đa dạng hoá các danh mục sản phẩm của mình để đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng mục tiêu.

Với mỗi thị trường mà Kotex thâm nhập vào, thương hiệu này đã nghiên cứu và phát triển nhiều loại sản phẩm khác nhau. Cụ thể, ở Việt Nam, Kotex đã cho ra mắt hơn 10 loại sản phẩm băng vệ sinh, một số sản phẩm nổi bật của Kotex tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Kotex khô thoáng, Kotex hàng ngày, Kotex thảo dược, Kotex ban đêm,…

Ngoài chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, Kotex còn tập trung cải tiến công nghệ sản xuất và cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Các công nghệ của Kotex có thể kể đến công nghệ 3D siêu thấm hút, màng khử mùi hay rãnh chống tràn. Tất cả đã giúp Kotex định vị thành công thương hiệu là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người dùng – những bạn nữ tuổi teen.

>> Đọc thêm: Chiến lược sản phẩm là gì?

Phân tích chiến lược Marketing của Kotex về sản phẩm
Phân tích chiến lược Marketing của Kotex về sản phẩm

2. Chiến lược Marketing của Kotex về giá (Price)

Về giá, Kotex đã định giá sản phẩm của mình theo từng sản phẩm khác nhau.

Với danh mục sản phẩm đa dạng của mình, Kotex đã định giá sản phẩm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu cũng như khả năng tài chính của đối tượng khách hàng mục tiêu mà Kotex hướng tới. Nhìn chung, giá của Kotex được đánh giá là vô cùng cạnh tranh, với giá khoảng 124,000 VNĐ đến 144,000 VNĐ/lốc 8 gói BVS. Mức giá này thường thấp hơn so với các đối thủ khác như Diana hay Whisper. Vì vậy, khách hàng mục tiêu của Kotex là những bạn gái tuổi teen có thể mua sản phẩm của hãng 1 cách thoải mái.

aiMarketing

3. Chiến lược Marketing của Kotex về hệ thống phân phối (Place)

Với chiến lược Marketing của Kotex về hệ thống phân phối, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược phát triển hệ thống phân phối rộng khắp. Cho tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn Kimberly – Clark đã có kinh nghiệm thâm nhập thị trường tại hơn 175 quốc gia. Vì vậy, việc hướng tới mở rộng quy mô và thị trường là điều không mấy khó khăn với tập đoàn lớn này.

Kimberly – Clark đã tập trung phân phối các sản phẩm Kotex tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Cụ thể, ở Việt Nam, siêu thị vẫn là địa điểm nổi tiếng mà khách hàng thường xuyên lui tới và mua băng vệ sinh, tiếp sau đó là các cửa hàng tạp hoá hay các cửa hàng tiện lợi. Ngoài các kênh vật lý, khách hàng cũng có thể đặt mua sản phẩm qua các kênh mua sắm online và sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Tiki, Lazada,…

>> Đọc thêm: Làm thế nào để xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm hiệu quả

4. Chiến lược Marketing của Kotex về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Về chiến lược Marketing của Kotex trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, Kotex cũng đã tận dụng những chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng.

Phân tích chiến lược Marketing của Kotex về xúc tiến hỗn hợp
Phân tích chiến lược Marketing của Kotex về xúc tiến hỗn hợp

Một chiến dịch quảng cáo nổi bật của Kotex phải kể đến chiến dịch: “Bye bye label – Tự tin thể hiện, tạm biệt định kiến”. Thương hiệu này đã hợp tác với nhiều KOLs, người nổi tiếng để thu hút đông đảo giới trẻ. Với thông điệp “hãy tự tin vào sắc màu cá tính riêng của bản thân và tạm biệt định kiến để sống thật với chính mình”, Kotex đã trở nên nổi tiếng hơn bằng những thông điệp ý nghĩa được truyền tải đến khách hàng mục tiêu – những cô nàng cá tính và yêu thích sự tự do.

Bên cạnh đó, chiến dịch “Dám làm điều phi thường” cũng được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Thông điệp chính của chiến dịch này là: “Dù có khó khăn đến mấy, con gái cũng không ngại làm điều phi thường”. Quảng cáo này đã thành công trong việc truyền cảm hứng và thể hiện được những lời nhắn gửi tích cực đến các bạn gái.

Không chỉ lựa chọn quảng cáo trên TV, mạng xã hội,… Kotex còn thành công khi lựa chọn hình thức quảng cáo OOH để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

IV. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  1. Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  2. Gửi email marketing hàng loạt
  3. Dựng landing page
  4. Workflow
  5. Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY 15 NGÀY MIỄN PHÍ

V. Tổng kết

Với chiến lược Marketing hiệu quả, Kotex đã thành công trong việc thu hút khách hàng và trở thành một trong những thương hiệu về băng vệ sinh nổi tiếng trên thế giới. Ghé thăm blog của MISA AMIS để tìm hiểu thêm về chiến lược Marketing của nhiều thương hiệu khác nữa nhé.

Tìm kiếm liên quan:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]