Giúp bạn có cái nhìn trực quan về các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay, MISA sẽ hướng dẫn cách chọn phần mềm đồng thời review chi tiết top 15 phần mềm:
MISA AMIS CRM | Getfly | Bizfly CRM | Ecount ERP | Haravan |
MISA Eshop | CRM Việt | Zoho CRM | Vtiger CRM | Bitrix 24 |
KiotViet | NextX CRM | Salesforce CRM | Odoo | CloudGO CRM |
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn ra phần mềm hỗ trợ bán hàng tương thích với doanh nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này. Thông qua việc tìm hiểu 15 phần mềm quản lý khác nhau, MISA AMIS sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định tốt nhất.
1. Những điều cần biết về phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng (CRM) hiểu đơn giản là công cụ kỹ thuật số hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh, bao gồm bán hàng, kiểm soát kho, quản lý khách hàng và xử lý thanh toán. Từ đó tự động hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay, Doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi ích nhất định, cụ thể là:
Tăng hiệu quả quản lý: Giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian so với phương pháp thủ công.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Xử lý giao dịch nhanh chóng và chính xác hơn.
Hỗ trợ ra quyết định: Dữ liệu báo cáo giúp lãnh đạo đánh giá hiệu quả kinh doanh và lập kế hoạch phát triển.
Phân loại phần mềm quản lý bán hàng
Để phù hợp với đặc thù công việc của mỗi Doanh nghiệp, các nhà cung cấp cũng phát triển phần mềm quản lý bán hàng theo nhiều dạng:
Dựa theo quy nhu cầu doanh nghiệp:
- Phần mềm quản lý bán hàng cho các cửa hàng bán lẻ
Các cửa hàng này có thể là quán ăn, nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm, tạp hóa …
Bạn có thể tham khảo phần mềm MISA Eshop để dễ dàng quản lý.
- Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp quy mô vừa trở lên đòi hỏi nhiều module quản lý phức tạp hơn và mang tính hệ thống.
Hiện nay MISA AMIS CRM là phần mềm được đa số Doanh nghiệp lựa chọn.
Dựa theo từng lĩnh vực, ngành hàng:
Do đặc thù ngành nghề, CRM lại được phân chia thành nhiều kiểu như:
- Phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm, thuốc tân dược
- Phần mềm quản lý bán hàng ăn
- Phần mềm quản lý dự án xây dựng
- Phần mềm quản lý bán hàng bất động sản
Ngoài ra còn có thể phân loại:
- Phần mềm quản lý bán hàng Online
- Phần mềm quản lý bán hàng Offline
- Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
- Phần mềm quản lý bán hàng trả phí
- Phần mềm quản lý bán hàng app
2. Các tính năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng
Dù là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay phần mềm trả phí, CRM cần có những tính năng nhất định. Thông thường phần mềm CRM có 5 tính năng sau:
Quản lý sản phẩm:
Phần mềm quản lý bán hàng cần có danh mục sản phẩm theo mã hàng, tên, giá, hình ảnh, mô tả cho sản phẩm đó. Theo dõi số lượng sản phẩm đồng thời đặt ngưỡng tồn kho tối thiểu để cảnh báo sản phẩm sắp hết hàng.
Tính năng này giúp tránh tình trạng thiếu hoặc dư thừa hàng hóa. Đồng thời nhân viên bán hàng dễ dàng cập nhật giá cả, chương trình khuyến mãi dễ dàng.
Quản lý giao dịch:
Phần mềm sẽ liên tục ghi nhận và lưu trữ toàn bộ lịch sử bán hàng phục vụ quá trình tra cứu, chăm sóc. Nhờ đó, quy trình chốt sale, thanh toán được nhanh hơn, kế toán cũng dễ dàng đối chiếu, quản lý doanh thu.
Ví dụ: Đối với phần mềm quản lý bán hàng b2b, dòng đời chăm sóc khách kéo dài, phần mềm sẽ ghi lại lịch sử mua hàng, quá trình chăm sóc để bộ phận Sales, CSKH dễ tìm hiểu, đưa ra phương án giải quyết.
Quản lý khách hàng
Phần mềm sẽ lưu trữ thông tin hồ sơ khách hàng trên hệ thống từ thông tin liên hệ đến hành vi. Dựa vào đây bạn có thể phân nhóm khách hàng để chăm sóc, gia tăng trải nghiệm khách hàng đồng thời đem về doanh số cao nhất.
Tính năng này thuận lợi cho việc marketing đưa ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng nhóm khách hàng.
Ví dụ: Dựa vào CRM, cửa hàng mỹ phẩm có thể lọc ra danh sách khách hàng mua sản phẩm trong vòng 3 tháng gần nhất để gửi tin nhắn SMS tặng 10% và nhắc khách quay lại.
Quản lý nhân viên
Tính năng quản lý nhân viên trên phần mềm quản lý bán hàng cho phép theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên. Từ đó có thể dễ dàng đánh giá, hỗ trợ nhân viên trong việc hoàn thành mục tiêu.
Ví dụ: Trên phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM, Sếp có thể giao mục tiêu kinh doanh và dễ dàng theo dõi hiệu quả của nhân viên thông qua mobile app. Từ đó nhắc nhở, khen thưởng hoặc kịp thời can thiệp nếu có vấn đề.
Báo cáo và phân tích
Đây là tính năng bắt buộc của tất cả các dạng phần mềm quản lý bán hàng. Dựa trên tình hình doanh thu, quá trình chăm sóc khách hàng… Phần mềm sẽ cho ra báo cáo tự động thể hiện ở nhiều dạng thức: biểu đồ, cột, đường… để thể hiện trực quan các dữ liệu về doanh số, tỷ lệ hoàn thành…
Với 5 tính năng cơ bản trên, các phần mềm quản lý bán hàng trở thành trợ thủ đắc lực cho nhà quản lý nắm bắt, điều hành công việc kinh doanh được dễ dàng.
Dùng thử MISA AMIS CRM miễn phí full tính năng
3. Review 15 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay
Tổng quan các phần mềm
Trước khi đi vào review chi tiết, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây để so sánh nhanh các phần mềm đang được dùng phổ biến nhất hiện nay:
Review chi tiết phần mềm quản lý bán hàng cho từng quy mô Doanh nghiệp
Phần mềm quản lý bán hàng B2B
Doanh nghiệp B2B với đặc trưng là thời gian chốt sales dài hạn, có nhiều tiêu chí quản lý khác biệt nên đòi hỏi phần mềm quản lý bán hàng cũng cần có nhiều tính năng nổi bật. Đại diện cho B2B, bài viết sẽ review chi tiết phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM.
Đây là phần mềm quản lý bán hàng B2B phổ biến tại Việt Nam. Đa phần các Doanh nghiệp lựa chọn MISA AMIS CRM là doanh nghiệp vừa thuộc các ngành nghề: Dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, máy móc thiết bị, giáo dục, công nghệ thông tin, xây dựng, phân phối, bao bì.
MISA AMIS CRM đánh mạnh vào các tính năng chính sau:
- Quản lý danh sách khách hàng (lịch sử chăm sóc, thói quen mua hàng, công nợ…)
- Quản lý đội ngũ bán hàng (giao mục tiêu và tình hình thực hiện mục tiêu; giám sát hoạt động bán hàng. Đặc biệt quản lý đi tuyến dành cho nhân viên đi thị trường ngay trên mobile app
- Quản lý danh mục hàng hóa, sản phẩm tồn kho
- Quản lý giá, chiết khấu, khuyến mại
- Cập nhật doanh thu, hiệu quả bán hàng theo giờ, theo mặt hàng, nhân viên
- Báo cáo đa dạng, trực quan, cập nhật giúp CEO review nhanh, chính xác tình hình kinh doanh của công ty.
Với Doanh nghiệp sử dụng Kế toán MISA, MISA AMIS CRM hoàn toàn có thể liên thông dữ liệu 2 chiều để tra cứu tồn kho, công nợ, lên đơn trực tiếp giảm tải công việc cho cả Sales và kế toán.
Đặc biệt, MISA đã phát triển tính năng liên kết các sàn thương mại điện tử để phục vụ cả doanh nghiệp có nhu cầu đưa sản phẩm lên sàn.
Năm 2024, MISA AMIS CRM ghi điểm khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để ra mắt AVA – bot tự động trả lời các câu lệnh của người dùng. Bạn có thể hỏi về doanh thu, về kịch bản chăm sóc khách hàng, về báo cáo… AVA sẽ tự động lấy dữ liệu trên MISA AMIS CRM để cho ra kết quả nhanh nhất.
Ngay từ bây giờ, bạn có thể trải nghiệm miễn phí MISA AMIS CRM trên cả 2 nền tảng Web và mobile app.
Nhận tài khoản dùng thử MISA AMIS CRM miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng
Đặc thù quản lý của các cửa hàng bán lẻ thường đơn giản hơn, do đó giá thành của phần mềm quản lý cửa hàng cũng rẻ hơn. Đại diện cho những phần mềm quản lý bán lẻ, bài viết sẽ review chi tiết phần mềm MISA Eshop.
Khác với MISA AMIS CRM, MISA Eshop phục vụ tệp cửa hàng bán lẻ. Nếu là chủ cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, vật tư… bạn hoàn toàn có thể chọn Eshop để quản lý.
MISA Eshop đáp ứng các tính năng nổi bật sau:
- Tra cứu tồn kho, hàng hóa bằng mã vạch
- Quét mã vạch, tính tiền nhanh chóng
- In hóa đơn bán hàng tự động.
- Trả hàng, thu nợ, thay đổi bảng giá, nhập bù hóa đơn
- 40+ báo cáo doanh thu, chi phí, tồn kho…
Chỉ từ 199.000VNĐ/tháng/chi nhánh 2 tài khoản Chủ và Thu ngân, cửa hàng đã có thêm một trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn đang cần tìm phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí, hãy tạo tài khoản trải nghiệm Free tại đây.
4. Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng tốt
Để lựa chọn ra phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp, cần lưu ý 8 tiêu chí sau đây:
Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng
Khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng được xem là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng.
Những nghiệp vụ cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng cần đáp ứng bao gồm:
- Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng: Quản lý đầy đủ thông tin: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, liên hệ, người liên hệ,…
- Phần mềm quản lý bán hàng cần quản lý hàng hóa, đơn hàng, tồn kho,…: Phân loại đơn hàng theo từng thuộc tính, quản lý số lượng, trạng thái… từng mặt hàng.
- Có khả năng thiết lập, cập nhật tình trạng đơn hàng, lưu trữ thông tin đơn hàng. Nhờ đó khi có phát sinh vấn đề về đối soát, đổi trả nhân viên có thể kiểm tra nhanh chóng.
- Quản lý nhân viên sales trong quá trình bán hàng
- Giao mục tiêu KPI doanh số và theo dõi tình hình thực hiện KPI
- Ngoài ra với dữ liệu được lưu trữ như thông tin khách hàng tiềm năng, quá trình chăm sóc, phản hồi khách hàng, lộ trình đi tuyến.… các trưởng nhóm bán hàng cũng dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng nhân viên.
- Khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết, đa dạng
- Phần mềm quản lý bán hàng tốt phải đáp ứng được khả năng phân tích, báo cáo dữ liệu tùy chỉnh theo yêu cầu. Ví dụ nhân viên kinh muốn xem nhanh doanh số theo thời gian, phần trăm KPIs đạt được… đều có thể xử lý nhanh chóng.
Giao diện trực quan, dễ sử dụng
Phần mềm quản lý bán hàng sinh ra để giúp mọi công việc liên quan đến bán hàng tiện lợi hơn. Do đó, tiêu chí đầu tiên để đánh giá chính là phần mềm có thiết kế giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.
Giao diện trực quan giúp cho việc nhìn báo cáo được chi tiết nhưng vẫn khoa học. Ngay cả nhân viên kinh doanh hay quản lý doanh nghiệp cũng có thể ghi nhận các con số, tiến độ, tình trạng hàng hóa một cách nhanh chóng, chính xác.
Bên cạnh đó, một phần mềm hỗ trợ bán hàng dễ sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong khâu đào tạo. Nhân viên thích ứng nhanh, sử dụng dễ dàng, hiệu quả công việc được phát huy tối đa.
Phần mềm quản lý bán hàng bảo mật tốt
Hiện nay các công ty yêu cầu rất cao về khả năng bảo mật thông tin khi sử dụng phần mềm. Chính vì vậy, thường có đội IT kiểm tra khi quyết định đầu tư và một phần mềm nào đó. Đặc biệt, CRM là phần mềm trực tiếp liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản lý doanh thu, khách hàng… chính vì vậy tính bảo mật càng phải đặt lên hàng đầu.
Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM hiện tại là phần mềm được đánh giá cao về tính bảo mật khi đáp ứng hàng loạt các yêu cầu khắt khe như: mã hóa dữ liệu tránh rò rỉ, phân quyền người dùng, sao lưu và khôi phục dữ liệu định kỳ trên hệ thống đám mây đạt chuẩn quốc tế. Đạt tiêu chuẩn ISO 27001 về quản lý an toàn thông tin và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Có tính di động, có thể làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các cấp quản lý bán hầng hay nhân viên kinh doanh đều có đặc tính công việc là di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh phát triển thường có nhiều hơn một văn phòng hoặc chi nhánh.
Chính vì vậy tiêu chí di động, làm việc từ xa là yêu cầu cấp thiết của một phần mềm quản lý bán hàng. Do đó không chỉ có mặt trên phiên bản web, phần mềm CRM phải có bản mobile app để quản lý từ xa nhanh chóng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể cập nhật thông tin và xử lý công việc kịp thời.
Liên thông dữ liệu marketing – bán hàng – kế toán
Khả năng tích hợp, liên thông dữ liệu giúp cho bộ máy làm việc của doanh nghiệp được tinh gọn, đồng bộ. Phần mềm hỗ trợ bán hàng ngoài quản lý đơn hàng phục vụ cho bộ phận bán hàng còn liên thông dữ liệu để marketing có thể nghiên cứu khách hàng tiềm năng, bộ phận kế toán có thể cập nhật hóa đơn, chứng từ, xử lý công nợ…
Ví dụ: Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM có thể liên thông với MISA AMIS kế toán để cập nhật dữ liệu, tự động cập nhật hóa đơn, xử lý ngay trên hệ thống mà không cần bộ phận bán hàng phải trực tiếp trình ký thủ công.
Đồng thời phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM có thể tích hợp với MISA AMIS aiMarketing để thực hiện và đo lường hiệu quả các chiến dịch kinh doanh – marketing.
Nhận tài khoản dùng thử MISA AMIS CRM miễn phí
Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt
Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau trên thị trường, tuy nhiên một số phần mềm nước ngoài gây khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vận hành. Chính vì vậy, lợi thế của các công ty phần mềm CRM Việt là hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, hiểu hành vi của khách hàng và cung cấp giải pháp sát sườn nhất.
Chi phí phần mềm bán hàng hợp lý
Ngoài việc đáp ứng nhiều nhu cầu về đặc thù công việc, công năng xử lý thì chi phí là tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp đưa ra quyết định sử dụng phần mềm bán hàng. Tại Việt Nam, nhiều phần mềm quản lý bán hàng có giá cực kỳ tốt hỗ trợ chi phí thấp.
Tham khảo MISA AMIS CRM có giá dao động từ 800,000 vnđ – 1,200,000 vnđ/tháng với 10 user sử dụng. Đây được xem là mức giá hợp lý so với mức độ chi trả của các doanh nghiệp Việt.
Chọn nhà cung cấp uy tín
Điều này đặc biệt quan trọng để đảm bảo chất lượng và quyền lợi của người dùng. Doanh nghiệp nên chọn nhà cung cấp lớn, nhiều năm phát triển để sử dụng phần mềm với phiên bản cải tiến, hoàn thiện nhất.
Ví dụ: MISA là công ty công nghệ với 30 năm phát triển, đây là tiêu chí quan trọng mà hàng ngàn Doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM.
- MISA Giành giải Sao Khuê 2022 về top 1 phần mềm quản lý bán hàng
- 12.000 doanh nghiệp tin dùng phần mềm bán hàng MISA
Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.
Đăng ký tư vấn và demo phần mềm
Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp top 15 ứng dụng quản lý bán hàng phổ biển nhất đang được các đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Quý anh/chị lựa chọn được phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của đơn vị mình.