Dễ dàng quản lý bán hàng, tự động hóa, tối ưu năng suất,… là điểm nổi trội mà doanh nghiệp hướng đến khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Tuỳ vào quy mô công ty, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu cụ thể mà mỗi doanh nghiệp chọn cho mình một giải pháp phù hợp
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn ra phần mềm hỗ trợ bán hàng tương thích với doanh nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này. Thông qua việc tìm hiểu 15 phần mềm quản lý khác nhau, MISA AMIS sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định tốt nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng hiểu đơn giản là phần mềm giúp doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thực hiện các nghiệp vụ về hỗ trợ bán hàng giúp tự động hóa các quy trình, tiết kiệm thời gian cho các công việc thủ công, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên,và tránh các sai sót trong hoạt động bán hàng.
Phân loại ứng dụng hỗ trợ bán hàng
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng quản lý bán hàng. Dưới đây là một số cách phân loại phần mềm bán hàng phổ biến:
- Phân loại theo đối tượng khách hàng: App quản lý bán hàng cho doanh nghiệp (hay còn được gọi là phần mềm CRM); cho hộ cá thể, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.
- Phân loại theo đặc điểm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng offline, online.
- Phân loại theo ngành nghề sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng cho ngành dược, cho đơn vị phân phối, cho ngành bất động sản…
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng
Mỗi loại phần mềm quản lý bán hàng sẽ có tính năng đáp ứng các nghiệp vụ bán hàng riêng.
Ví dụ phần mềm bán hàng MISA – AMIS CRM giúp doanh nghiệp quản lý tốt danh sách khách hàng, quản lý sale, quản lý sản phẩm/hàng hóa… Hay phần mềm MISA CukCuk đặc biệt phù hợp với các đơn vị nhà hàng, quán ăn bởi đáp ứng tốt tính năng ghi order, tính tiền nhanh chóng…
Tuy nhiên nhìn chung, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các đơn vị kinh doanh:
- Tự động hóa các quy trình bán hàng thủ công
- Hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng để nâng cao năng suất
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình bán hàng
Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng tốt
Để lựa chọn ra phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp, cần lưu ý 8 tiêu chí sau đây:
Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng
Khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng được xem là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng.
Những nghiệp vụ cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng cần đáp ứng bao gồm:
- Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng: Quản lý đầy đủ thông tin: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, liên hệ, người liên hệ,…
- Phần mềm quản lý bán hàng cần quản lý hàng hóa, đơn hàng, tồn kho,…: Phân loại đơn hàng theo từng thuộc tính, quản lý số lượng, trạng thái… từng mặt hàng.
- Có khả năng thiết lập, cập nhật tình trạng đơn hàng, lưu trữ thông tin đơn hàng. Nhờ đó khi có phát sinh vấn đề về đối soát, đổi trả nhân viên có thể kiểm tra nhanh chóng.
- Quản lý nhân viên sales trong quá trình bán hàng
- Giao mục tiêu KPI doanh số và theo dõi tình hình thực hiện KPI
- Ngoài ra với dữ liệu được lưu trữ như thông tin khách hàng tiềm năng, quá trình chăm sóc, phản hồi khách hàng, lộ trình đi tuyến.… các trưởng nhóm bán hàng cũng dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng nhân viên.
- Khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết, đa dạng
- Phần mềm quản lý bán hàng tốt phải đáp ứng được khả năng phân tích, báo cáo dữ liệu tùy chỉnh theo yêu cầu. Ví dụ nhân viên kinh muốn xem nhanh doanh số theo thời gian, phần trăm KPIs đạt được… đều có thể xử lý nhanh chóng.
Giao diện trực quan, dễ sử dụng
Phần mềm quản lý bán hàng sinh ra để giúp mọi công việc liên quan đến bán hàng tiện lợi hơn. Do đó, tiêu chí đầu tiên để đánh giá chính là phần mềm có thiết kế giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.
Giao diện trực quan giúp cho việc nhìn báo cáo được chi tiết nhưng vẫn khoa học. Ngay cả nhân viên kinh doanh hay quản lý doanh nghiệp cũng có thể ghi nhận các con số, tiến độ, tình trạng hàng hóa một cách nhanh chóng, chính xác.
Bên cạnh đó, một phần mềm hỗ trợ bán hàng dễ sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong khâu đào tạo. Nhân viên thích ứng nhanh, sử dụng dễ dàng, hiệu quả công việc được phát huy tối đa.
Phần mềm quản lý bán hàng bảo mật tốt
Dữ liệu khách hàng là kho vàng của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy không chỉ tận dụng tốt, doanh nghiệp có nhu cầu bảo mật cực kỳ cao.
Đáp ứng tiêu chí này, phần mềm bán hàng MISA AMIS với chứng chỉ bảo mật CSA STAR (chứng chỉ đặc biệt liên quan đến an ninh điện toán đám mây) mang đến cho người dùng phần mềm CRM liên tục sao lưu dữ liệu, ngăn chặn việc mất mát và đảm bảo việc phân quyền bảo mật thông tin.
Có tính di động, có thể làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi
Hầu hết các cấp quản lý bán hầng hay nhân viên kinh doanh đều có đặc tính công việc là di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh phát triển thường có nhiều hơn một văn phòng hoặc chi nhánh.
Chính vì vậy tiêu chí di động, làm việc từ xa là yêu cầu cấp thiết của một phần mềm quản lý bán hàng. Do đó không chỉ có mặt trên phiên bản web, phần mềm CRM phải có bản mobile app để quản lý từ xa nhanh chóng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể cập nhật thông tin và xử lý công việc kịp thời.
Liên thông dữ liệu marketing – bán hàng – kế toán
Khả năng tích hợp, liên thông dữ liệu giúp cho bộ máy làm việc của doanh nghiệp được tinh gọn, đồng bộ. Phần mềm hỗ trợ bán hàng ngoài quản lý đơn hàng phục vụ cho bộ phận bán hàng còn liên thông dữ liệu để marketing có thể nghiên cứu khách hàng tiềm năng, bộ phận kế toán có thể cập nhật hóa đơn, chứng từ, xử lý công nợ…
Ví dụ: Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM có thể liên thông với MISA AMIS kế toán để cập nhật dữ liệu, tự động cập nhật hóa đơn, xử lý ngay trên hệ thống mà không cần bộ phận bán hàng phải trực tiếp trình ký thủ công.
Đồng thời phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM có thể tích hợp với MISA AMIS aiMarketing để thực hiện và đo lường hiệu quả các chiến dịch kinh doanh – marketing.
Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt
Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau trên thị trường, tuy nhiên một số phần mềm nước ngoài gây khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vận hành. Chính vì vậy, lợi thế của các công ty phần mềm CRM Việt là hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, hiểu hành vi của khách hàng và cung cấp giải pháp sát sườn nhất.
Chi phí phần mềm bán hàng hợp lý
Ngoài việc đáp ứng nhiều nhu cầu về đặc thù công việc, công năng xử lý thì chi phí là tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp đưa ra quyết định sử dụng phần mềm bán hàng. Tại Việt Nam, nhiều phần mềm quản lý bán hàng có giá cực kỳ tốt hỗ trợ chi phí thấp.
Tham khảo MISA AMIS CRM có giá dao động từ 800,000 vnđ – 1,200,000 vnđ/tháng với 10 user sử dụng. Đây được xem là mức giá hợp lý so với mức độ chi trả của các doanh nghiệp Việt. Chi tiết
Top 15 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm hỗ trợ bán hàng. Thông thường, mỗi phần mềm sẽ có những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng tốt cho một số nghiệp vụ bán hàng hoặc nhu cầu của một số ngành nghề nhất định.
Dưới đây chúng tôi tổng hợp và phân tích 15 phần mềm hỗ trợ bán hàng trên thị trường để giúp Quý anh/chị có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp cho đơn vị kinh doanh của mình.
Phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM
Tính năng đáp ứng |
Ứng dụng quản lý bán hàng MISA AMIS CRM đáp ứng tốt các nghiệp vụ về:
|
Điểm ưu việt |
|
Uy tín |
|
Phù hợp cho đơn vị nào |
|
Đăng ký tư vấn và demo phần mềm
Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.
Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến tính năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Giải nhất Sao Khuê 2022, giải Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng APICTA, giải ASOCIO…..
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, quán ăn MISA CukCuk
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Phù hợp với đơn vị kinh doanh nhà hàng, cafe, quán ăn |
Giá phần mềm hỗ trợ bán hàng |
|
Top phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Phần mềm bán hàng này dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng |
Giá phần mềm quản lý bán hàng |
|
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, siêu thị mini, tạp hóa… |
Giá phần mềm hỗ trợ bán hàng |
|
Phần mềm hỗ trợ bán hàng KiotViet
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Mô hình kinh doanh nhỏ như cửa hàng, quán cafe, bán hàng online |
Giá phần mềm quản lý bán hàng |
|
Phần mềm quản lý bán hàng POS365
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Tạp hóa, siêu thị, văn phòng phẩm, cửa hàng thời trang, shop mỹ phẩm |
Giá phần mềm quản lý bán hàng |
|
Phần mềm quản lý bán hàng online TrustSales
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng bán thời trang, quán ăn |
Giá phần mềm quản lý bán hàng |
|
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí AnVietSoft
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng, nhà hàng, siêu thị, phòng gym, quán cafe |
Ứng dụng quản lý bán hàng Dantrisoft
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng, shop, quán ăn |
Giá phần mềm quản lý bán hàng |
|
Phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh Suno
Tính năng đáp ứng |
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng thời trang, quán ăn, quán cafe |
Giá | 220.000đ 1 cửa hàng/tháng |
Ứng dụng quản lý bán hàng online Tuha
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Shop, cửa hàng, doanh nghiệp |
Giá phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng |
|
Phần mềm quản lý bán hàng VQFREE
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng, hộ gia đinh kinh doanh nhỏ và mới thành lập, siêu thị |
Phần mềm quản lý bán hàng VshopPlus
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng, siêu thị |
Giá phần mềm bán hàng VshopPlus |
|
Phần mềm hỗ trợ bán hàng miễn phí Loyverse
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Đơn vị kinh doanh Dịch vụ ăn uống, bán lẻ, khách sạn |
Ứng dụng quản lý bán hàng Winta Sale
Tính năng đáp ứng
|
|
Phù hợp với đơn vị nào? | Cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị mini, kho hàng có mô hình vừa và nhỏ, tiệm bánh |
Giá |
|
Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp top 15 ứng dụng quản lý bán hàng phổ biển nhất đang được các đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Quý anh/chị lựa chọn được phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của đơn vị mình.