Chuyển đổi số Hợp đồng số AMIS WeSign – Phần mềm ký hợp đồng mua bán trực tuyến

Hợp đồng mua bán là một trong những loại hợp đồng thường dùng nhất hiện nay, được áp dụng với các giao dịch mua bán hàng hóa để đảm bảo tính pháp lý và tránh những tranh chấp có thể phát sinh. Tuy nhiên, do phương thức ký kết truyền thống có nhiều bất cập nên các doanh nghiệp đang dần chuyển sang sử dụng những phần mềm hỗ trợ ký hợp đồng mua bán trực tuyến.

Vậy phần mềm ký hợp đồng mua bán giúp người dùng như thế nào trong quá trình ký kết hợp đồng? Hãy cùng MISA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

A. Hợp đồng mua bán hàng hóa điện tử là gì?

Hợp đồng mua bán hàng hóa điện tử là một dạng hợp đồng điện tử, được các bên ký kết trên các phương tiện điện tử để xác lập, thay đổi hay chấm dứt quyền, nghĩa vụ của các bên trong giao dịch mua bán hàng hóa.

nền tảng ký hợp đồng mua bán

>>> Tham khảo thêm: Hợp đồng mua bán là gì? Những thông tin cần lưu ý

B. Lý do các doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm

Trước khi tìm hiểu xem phần mềm ký hợp đồng mua bán hàng hóa hỗ trợ hỗ trợ ký kết như thế nào cho doanh nghiệp, chúng ta hãy cùng hiểu về quy trình ký kết truyền thống của loại hợp đồng này.

giải pháp ký hợp đồng mua bán

Bước 1: Soạn thảo hợp đồng mua bán
  • Thống nhất nội dung và các điều khoản của bên mua và bán trong hợp đồng.
  • Trình ký hợp đồng mua bán cho trưởng phòng ký tắt.
Bước 2: Giám đốc ký kết hợp đồng
  • Trợ lý giám đốc nhận hợp đồng từ trưởng phòng và kiểm duyệt.
  • Trợ lý gửi giám đốc ký tên.
  • Văn thư đóng mộc.
Bước 3: Gửi hợp đồng cho đối tác hoặc khách hàng ký
  • Khách hàng nhận và trình ký hợp đồng mua bán tới giám đốc
  • Văn thư khách hàng đóng mộc và gửi chuyển phát nhanh hợp đồng
Bước 4: Lưu trữ hợp đồng
  • Văn thư nhận và lưu trữ hợp đồng

Thông thường, các doanh nghiệp phải chi trả 50.000 tới 80.000 VNĐ cho một bộ hợp đồng mua bán và mất từ 5 đến 8 ngày làm việc để có thể hoàn thành việc ký kết. Nếu ký kết 1000 bộ hợp đồng mỗi năm thì chi phí có thể lên đến 50 triệu tới 80 triệu đồng.

Tuy nhiên, con số 80 triệu đồng có lẽ không phải là lý do chính mà các doanh nghiệp cần dùng tới phần mềm hỗ trợ ký hợp đồng. Lý do chính ở đây là thời gian chờ đợi trình ký hợp đồng. Khoảng thời gian khách hàng hay đối tác chưa hoàn thành ký kết càng kéo dài thì bên bán càng đối diện với nhiều rủi ro hơn.

Đặc biệt, trong đợt dịch covid 19 vừa qua, tất cả các phương tiện vận chuyển như grab, gojek đều phải ngưng hoạt động và tất cả mọi người phải làm việc tại nhà theo chỉ thị số 16 của chính phủ. Điều này dẫn tới việc chuyển phát hợp đồng tới đối tác và khách hàng gần như bất khả thi, khiến thiệt hại của doanh nghiệp cần ký kết những hợp đồng mua bán giá trị lớn khó có thể đong đếm được.

Lúc này đây, phần mềm hỗ trợ ký trực tuyến chính là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đảm bảo việc ký kết không bị gián đoạn.

C. Phần mềm hỗ trợ ký hợp đồng mua bán

Phần mềm ký hợp đồng mua bán là một nền tảng hỗ trợ ký số, giúp tự động hóa toàn bộ quy trình ký kết ở các khâu tạo lập, trình ký và lưu trữ. Với sự hỗ trợ của phần mềm, ban lãnh đạo của các doanh nghiệp có thể ký tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, miễn là có internet và laptop (hoặc điện thoại thông minh).

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm phần mềm hỗ trợ ký hợp đồng mua bán với các mức chi phí và báo giá khác nhau. Tuy nhiên, những thông tin về nhà phát triển và chế độ bảo hành lại không rõ ràng nên nhiều doanh nghiệp chưa tin tưởng. Nếu cần tìm hiểu một sản phẩm tới từ công ty lớn có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, bạn có thể tham khảo thêm về AMIS WeSign.

nền tảng hỗ trợ ký hợp đồng mua bán

Tại sao nền tảng ký hợp đồng mua bán AMIS WeSign lại là giải pháp cho doanh nghiệp?

Việc trình ký với AMIS WeSign sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích như:

  • Quy trình ký hợp đồng mua bán được tự động hóa hoàn toàn từ khâu tạo lập – trình ký – lưu trữ.
  • Thời gian hoàn thành giao kết giảm tới 90%.
  • Chi phí phần mềm ký hợp đồng mua bán WeSign chỉ bằng 15% so với những chi phí như in ấn, chuyển phát nhanh, lưu trữ, …
  • Có thể sử dụng dưới dạng ứng dụng cho điện thoại thông minh, Ipad trên nhiều hệ điều hành như IOS, Android, Windows Phone …
  • Có thể ký điện tử, ký số với USB Token, HSM… ngay trên máy tính hoặc tích hợp với 1 số ứng dụng ký số trên điện thoại.
  • Cấp độ bảo mật đạt tiêu chuẩn quốc tế

Ngoài ra, giải pháp ký hợp đồng mua bán AMIS WeSign cũng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của pháp luật về giá trị pháp lý theo điều 34 và điều 35 của luật giao dịch điện tử năm 2005.

Theo đó, giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể bị phủ nhận chỉ vì hợp đồng đó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu. Vậy nên, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý khi thực hiện giao kết hợp đồng mua bán với AMIS WeSign.

Sơ lược về AMIS WeSign:

ứng dụng ký hợp đồng mua bán AMIS WeSign

AMIS WeSign là một nền tảng hỗ trợ ký số được phát triển bởi MISA – công ty có gần 30 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm quản lý cho hàng triệu doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và hộ kinh doanh cá thể.

AMIS WeSign không chỉ là phần mềm ký hợp đồng mua bán mà còn hỗ trợ ký kết rất nhiều loại tài liệu khác. Hiện phần mềm đã có phiên bản ứng dụng và được Google Play, App Store duyệt. Để trải nghiệm thử ứng dụng trên mobile, các bạn có thể tìm và tải ngay lập tức trên kho ứng dụng.

Bạn có thể tham khảo giá bán phần mềm tại: báo giá phần mềm ký hợp đồng mua bán AMIS WeSign hoặc để lại thông tin trong biểu mẫu bên dưới. Bộ phận tư vấn của MISA sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất có thể.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]