Tài chính - kế toán Kế toán Hộ kinh doanh Phần mềm Kế toán Hộ kinh doanh chính xác nhất đáp ứng...

Thông tư 88/2021/TT-BTC được ban hành ngày 11/10/2021 đã làm rõ những quy định về việc lập chứng từ kế toán, ghi sổ kế toán và chế độ kế toán hộ kinh doanh. Phần mềm kế toán hộ kinh doanh là giải pháp đáp ứng mọi quy định tại thông tư trên, hỗ trợ chủ hộ kinh doanh, kế toán tối đa trong hoạt động kế toán – thuế và quản lý kinh doanh toàn diện.

1. Những lợi ích của Phần mềm kế toán hộ kinh doanh

Thông tư 88/2021/TT-BTC được ban hành ngày 11/10/2021 bởi Bộ Tài Chính đã quy định rõ về chế độ kế toán cho hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai. Hộ, cá nhân kinh doanh áp dụng chế độ kế toán này cần tìm hiểu kỹ và áp dụng đúng theo quy định pháp luật.

Tóm tắt các quy định mới về Thuế và Kế toán cho Hộ, Cá nhân kinh doanh theo Thông tư 88/2021/TT-BTC được MISA biên tập:

Tuy nhiên, với rất nhiều văn bản được ban hành, các hộ, cá nhân kinh doanh thường không cập nhật đủ thông tin cũng như chưa hiểu rõ để áp dụng chính xác khiến các nghiệp vụ kế toán, thuế trở nên khó khăn hơn.

Phần mềm kế toán hộ kinh doanh là giải pháp công nghệ tích hợp đầy đủ nghiệp vụ kế toán đáp ứng nhu cầu của hộ, cá nhân kinh doanh. Theo đó, phần mềm sẽ giúp hộ kinh doanh đơn giản hóa nghiệp vụ kế toán, hoạt động tính và kê khai thuế trở nên đơn giản hơn ngay cả với những người không có nhiều chuyên môn về kế toán.

Phần mềm sẽ đáp ứng đầy đủ quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC:

  • Mở sổ sách kế toán theo đúng quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC
  • Lưu trữ sổ kế toán, chứng từ mua bán đúng quy định để đối chiếu với hồ sơ kê khai và nộp thuế
  • Chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử có mã
  • Nộp hồ sơ khai thuế
  • Nộp thuế theo hồ sơ khai thuế đã nộp

Một số phần mềm như MISA AMIS Kế toán Hộ kinh doanh đáp ứng đầy đủ hệ thống chứng từ, sổ kế toán và hệ thống tờ khai, phụ lục khai thuế được quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC

Có thể nói, phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh là giải pháp quan trọng giúp hộ kinh doanh có thể đảm bảo quy định, quy chuẩn của các nghiệp vụ kế toán và theo dõi chi tiết hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Bạn có thể bắt đầu dùng thử hoàn toàn miễn phí phần mềm kế toán hộ kinh doanh từ MISA ngay hôm nay.


2. MISA AMIS Kế toán hộ kinh doanh – Bộ giải pháp giúp hộ kinh doanh xóa bỏ nỗi lo về thuế

Hiểu rõ những khó khăn và nhu cầu của hộ kinh doanh trong hoạt động kế toán, kê khai thuế, MISA đã cho ra mắt phần mềm kế toán dành riêng cho hộ kinh doanh dễ sử dụng và đảm bảo tính chính xác nhất. 

  • Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ và các quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC: Tiền mặt, Tiền gửi, Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Kho, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Thuế, 50+ báo cáo kinh doanh cho hơn 20 lĩnh vực, ngành nghề.
  • Đảm bảo hệ thống các mẫu chứng từ theo đúng quy định trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kế toán: Phiếu thu; Phiếu chi; Phiếu nhập kho; Phiếu xuất kho; Bảng thanh toán tiền lương và các khoản thu nhập của người lao động; Hóa đơn; Giấy nộp tiền vào NSNN; Giấy báo Nợ; Giấy báo Có của ngân hàng; Ủy nhiệm chi. Mọi chứng từ sẽ được lưu trữ ngay trên phần mềm, giúp chủ hộ, kế toán dễ dàng tìm kiếm, đối chiếu khi có yêu cầu của Cơ quan thuế.

phần mềm kế toán hộ kinh doanh

Mẫu phiếu thu-chi theo thông tư 88/2021/TT-BTC được tích hợp trong MISA AMIS

  • Đầy đủ mẫu sổ kế toán theo đúng quy định tại Thông tư 88/2021/TT-BTC: Sổ chi tiết doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ; Sổ chi tiết vật liệu, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa, Sổ chi phí sản xuất, kinh doanh; Sổ theo dõi tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN, Sổ theo dõi tình hình thanh toán tiền lương và các khoản nộp theo lương của người lao động; Sổ quỹ tiền mặt; Sổ tiền gửi ngân hàng. 

phần mềm kế toán hộ kinh doanh

Biểu mẫu lập chứng từ kế toán mẫu số S7-HKD và mẫu số S2-HKD được tích hợp trong MISA AMIS Kế toán hộ kinh doanh

  • Phần mềm đáp ứng đầy đủ hệ thống tờ khai và Phụ lục Bảng kê hoạt động kinh doanh trong kỳ, giúp hộ, cá nhân kinh doanh tự động hoàn thiện hồ sơ khai thuế một cách chính xác. Hệ thống nhắc nhở thông minh giúp giảm thiểu tối đa rủi ro khai muộn, khai thiếu, đáp ứng đầy đủ quy định tại Thông tư 40/2021/TT-BTC.


3.1 Ưu điểm của MISA AMIS kế toán hộ kinh doanh

Phần mềm MISA AMIS kế toán Hộ kinh doanh giúp hộ, cá nhân kinh doanh:

  • Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử và nhập khẩu dữ liệu từ excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót
  • Tự động tổng hợp số liệu lên hơn 50 báo cáo kinh doanh chi tiết: Doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ…
  • Tự động lên tờ khai thuế, phụ lục khai thuế và theo dõi chi tiết số thuế GTGT, thuế TNCN dự kiến phải nộp
  • Tự động tổng hợp số liệu chính xác lên 7 sổ kế toán chi tiết, lưu trữ, dễ dàng tìm kiếm, in ấn khi Cơ quan thuế yêu cầu

3.1.1 Giao diện thân thiện với người dùng

Phần mềm kế toán cho hộ kinh doanh cá thể của MISA được thiết kế với giao diện đơn giản, hệ thống báo cáo trực quan giúp người không có nhiều chuyên môn kế toán cũng dễ dàng hạch toán các bút toán phát sinh. Phần mềm có tính chính xác cao, được phát triển bởi MISA – thương hiệu được hơn 250.000 khách hàng tin dùng.

3.1.2 Tự động hóa nghiệp vụ

Phần mềm MISA AMIS kế toán Hộ kinh doanh giúp hộ, cá nhân kinh doanh:

  • Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử và nhập khẩu dữ liệu từ excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót
  • Tự động tổng hợp số liệu lên hơn 50 báo cáo kinh doanh chi tiết: Doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ…
  • Tự động lên tờ khai thuế, phụ lục khai thuế và theo dõi chi tiết số thuế GTGT, thuế TNCN dự kiến phải nộp
  • Tự động tổng hợp số liệu chính xác lên 7 sổ kế toán chi tiết, lưu trữ và dễ dàng in ấn khi Cơ quan thuế yêu cầu

3.1.3 Kết nối linh hoạt

Một điểm nổi bật khác của phần mềm này là tính năng kết nối linh hoạt cài đặt nhanh chóng. Phần mềm kết nối với giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, tự động truyền hóa đơn sang hệ thống của cơ quan thuế đúng theo quy định về pháp luật về thuế. Ngoài ra, phần mềm cũng kết nối linh hoạt với chữ ký số MISA eSign, phần mềm bán hàng giúp kế thừa dữ liệu, tiết kiệm thời gian nhập liệu và đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ của tất cả chứng từ. 

phan-mem-ke-toan-cho-ho-kinh-doanh-ca-the

3.1.3 Khách hàng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi

Phần mềm MISA AMIS Kế toán cho hộ kinh doanh được phát triển trên nền tảng online, cho phép các hộ, cá nhân kinh doanh truy cập và làm việc mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị thông qua mạng internet. Nhờ vậy mà công tác kế toán luôn đảm bảo thực hiện đúng lúc và không bị gián đoạn. Hộ, cá nhân kinh doanh cũng dễ dàng in, luân chuyển và lưu trữ chứng từ quan trọng, loại bỏ nguy cơ mất mát dữ liệu do hỏng hóc, lỗi máy tính. Ngoài ra, phiên bản mobile của Phần mềm còn giúp chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi và thao tác nhiều nghiệp vụ ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng. 

Đăng ký nhận báo giá Phần mềm Kế toán Hộ kinh doanh

3.2 Phần mềm MISA AMIS hộ kinh doanh được dùng thử miễn phí

Là phần mềm chính xác – dễ sử dụng và đáp ứng mọi Thông tư, Nghị định dành cho Hộ kinh doanh, MISA AMIS Kế toán hộ kinh doanh là phần mềm kế toán chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Để giúp chủ hộ, kế toán hiểu rõ hơn về phần mềm kế toán hộ kinh doanh của MISA, quý vị có thể dễ dàng đăng ký trải nghiệm hoàn toàn miễn phí đầy đủ tính năng trong 15 ngày ngay hôm nay

Dùng ngay miễn phí

Tác giả: Phương Thanh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 24 Trung bình: 4.3]