Mobile CRM (CRM Mobile app) đã trở thành công cụ bắt buộc đối với các doanh nghiệp mong muốn nâng cao hiệu quả quản lý quan hệ khách hàng và tối ưu hoá quy trình bán hàng.
Bài viết này MISA AMIS sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng và ứng dụng thực tiễn của CRM Mobile trong việc đưa doanh nghiệp vượt qua cạnh tranh.
I – Mobile CRM (CRM Mobile) là gì?
Mobile CRM (CRM mobile app) là hình thức sử dụng các thiết bị di động như smartphone hay tablet để quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Giải pháp này cho phép doanh nghiệp truy cập, quản lý và tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
II – Vì sao Mobile CRM app lại quan trọng?
Với CEO, chủ doanh nghiệp thường xuyên bận rộn với lịch trình công tác dày đặc, sử dụng thiết bị di động để quản lý tình hình kinh doanh, sức khỏe doanh nghiệp thì mobile CRM trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu.
Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, CEO có thể ra quyết định nhanh chóng và duy trì sự linh hoạt trong điều hành kinh doanh ngay trên Mobile CRM.
4 vai trò quan trọng của Mobile CRM:
1. Tính linh hoạt cao
Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, CEO, nhân viên bán hàng thường làm việc bên ngoài văn phòng. CRM Mobile giúp họ truy cập nhanh chóng các thông tin quan trọng như lịch hẹn, chi tiết khách hàng, hay lịch sử giao dịch ngay trên thiết bị di động.
2. Tối ưu hoá quy trình bán hàng
Hệ thống CRM Mobile tự động hoá các nhiệm vụ như nhắc nhở lịch hẹn, gửi email cá nhân hoá, hay gửi báo cáo doanh thu theo thời gian thực. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúm gia tăng độ chính xác và tối ưu hiệu quả.
3. Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Khách hàng kỳ vọng rất cao về tính nhanh chóng và cá nhân hoá trong giao tiếp. CRM Mobile cho phép nhân viên có ngay các dữ liệu liên quan đến khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ tốt nhất dựa trên nhu cầu thực tế.
4. Ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực
CRM Mobile tích hợp khả năng báo cáo và phân tích theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình kinh doanh ngay lập tức. Quản lý có thể dựa vào đó để đề xuất chiến lược phù hợp.
? Tải Ebook Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp tại đây |
III – Những tính năng nổi bật của CRM Mobile
1. Quản lý dữ liệu khách hàng thông minh
- Lưu trữ và tra cứu khách hàng nhanh chóng: Toàn bộ thông tin khách hàng, bao gồm chi tiết liên hệ, lịch sử giao dịch, và ghi chú quan trọng, đều được hiển thị rõ ràng trên giao diện di động.
- Phân nhóm khách hàng tự động: Dựa trên hành vi, mức độ tiềm năng và nhu cầu, hệ thống giúp bạn dễ dàng ưu tiên tập trung vào những khách hàng giá trị nhất.
- Tìm kiếm thông minh: Cho phép tìm kiếm khách hàng hoặc cơ hội bán hàng theo tên, số điện thoại, email, hoặc trạng thái.
2. Quản lý cơ hội bán hàng (Sales Pipeline)
- Hiển thị pipeline bán hàng trực quan: Mỗi cơ hội được sắp xếp theo từng giai đoạn (tìm kiếm, đề xuất, đàm phán, chốt giao dịch) giúp bạn theo dõi và tối ưu quy trình bán hàng.
- Nhắc nhở tự động: Ứng dụng gửi thông báo khi cơ hội bán hàng đến hạn hoặc cần tiếp cận khách hàng.
- Chuyển đổi nhanh chóng: Cho phép tạo báo giá, hợp đồng, lên đơn hàng hoặc đề nghị xuất hóa đơn ngay trên ứng dụng.
Mời anh/chị xem trực quan thao tác lên đơn hàng trên MISA AMIS CRM mobile:
3. Tích hợp lịch hẹn và nhắc nhở
- Quản lý lịch làm việc cá nhân: Lên lịch gặp khách hàng, họp nhóm, hoặc các nhiệm vụ cần thực hiện.
- Đồng bộ hóa lịch biểu: Tích hợp với các công cụ lịch trên điện thoại để nhắc nhở người dùng đúng thời điểm.
- Nhắc nhở thông minh: Hệ thống tự động gửi thông báo để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.
4. Báo cáo và phân tích theo thời gian thực
- Theo dõi hiệu suất bán hàng: Hiển thị trực tiếp số liệu về doanh thu, tỷ lệ chốt đơn, và hiệu quả làm việc của từng nhân viên hoặc nhóm.
- Phân tích dữ liệu khách hàng: Thống kê hành vi, nhu cầu và mức độ quan tâm của khách hàng theo từng phân khúc.
- Báo cáo tùy chỉnh: Cho phép tùy chỉnh báo cáo theo yêu cầu quản lý, từ đó hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng.
5. Hỗ trợ tự động hóa quy trình bán hàng
- Tự động hóa email marketing: Gửi email chăm sóc khách hàng hoặc giới thiệu sản phẩm ngay trên ứng dụng.
- Quản lý quy trình chăm sóc khách hàng: Lập kế hoạch, phân công công việc, và theo dõi hiệu quả của từng bước chăm sóc khách hàng.
- Đánh giá tiềm năng khách hàng: Hệ thống tự động chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí được thiết lập sẵn.
6. Tích hợp đa nền tảng và bảo mật cao
- Đồng bộ dữ liệu với hệ thống trong và ngoài nền tảng để đồng bộ hóa dữ liệu bán hàng tức thời, đảm bảo sự liên tục trong công việc.
Ví dụ AMIS CRM mobile app đồng bộ dữ liệu kinh doanh giữa các phần mềm cả trong và ngoài MISA tạo thành dòng chảy dữ liệu thống nhất và liền mạch.
Trải nghiệm dòng chảy dữ liệu của AMIS CRM Mobile
- Bảo mật dữ liệu chặt chẽ: Ứng dụng sử dụng các công nghệ mã hóa hiện đại để đảm bảo dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp luôn an toàn.
- Quản lý phân quyền: Cho phép chỉ định quyền truy cập khác nhau cho từng nhân viên dựa trên vai trò.
7. Tích hợp AI hỗ trợ bán hàng
- Dự đoán doanh số: AI phân tích dữ liệu và đưa ra dự báo về xu hướng doanh thu hoặc cơ hội bán hàng.
- Gợi ý chiến lược tiếp cận: AI phân tích hành vi khách hàng để gợi ý các hành động tiếp theo phù hợp nhất.
IV – Chọn CRM mobile app cần lưu ý gì?
Khi lựa chọn phần mềm Mobile CRM để sử dụng, các doanh nghiệp cần chú ý tới một số lưu ý sau đây:
1. Mobile CRM không bị giới hạn chức năng, tính năng
Sử dụng Mobile CRM APP trên thiết bị nhỏ gọn như mobile không có nghĩa là nó bị giới hạn các chức năng và tính năng. Một CRM bạn nên lựa chọn là phần mềm khi dùng trên điện thoại vẫn phải đảm bảo các chức năng, tính năng như dùng trên máy tính bao gồm quản lý dữ liệu khách hàng, giám sát công việc, theo dõi các tương tác, giao dịch; tự động hoá…
2. Mobile CRM đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp nhu cầu
Cho dù phần mềm, ứng dụng (App) có tốt đến đâu, mang lại nhiều lợi ích thế nào nhưng nếu nó khiến cho bạn và đôi ngũ của mình quá khó để sử dụng thì cũng không phải là phần mềm bạn nên dùng.
Một ứng dụng Mobile CRM chỉ tốt khi nó tạo được trải nghiệm dễ dàng, đơn giản cho người dùng. Đôi khi, quá nhiều tính năng cũng không phải là điều tốt bởi thực tế cho thấy, bạn sẽ không bao giờ sử dụng hết 100% các tính năng của phần mềm.
Hãy chọn một ứng dụng CRM mobile Apps với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tính năng đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
3. Phần mềm CRM mobile phải tích hợp hợp lý với các công cụ truyền thông khác
Mobile CRM apps của bạn phải có khả năng tích hợp trơn tru với tất cả các công cụ giao tiếp khác. Vì có thể bạn vẫn đang sử dụng thiết bị di động của mình để nhận cuộc gọi, nên việc có thể tự động ghi lại thông tin chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại như ngày/giờ và người bạn đã trò chuyện trong ứng dụng sẽ rất hữu ích.
4. CRM Mobile app sẵn sàng kết nối, mở rộng
Cũng giống như phần mềm CRM dùng trên máy tính, mobile CRM phải có khả năng kết nối với các kênh truyền thông, liên lạc khác như tổng đài điện thoại VOIP, tin nhắn SMS, Email… hay các phần mềm quản lý khác trong doanh nghiệp như kế toán, nhân sự, …
Ngoài ra, CRM mobile cần sẵn sàng cho phép việc mở rộng các chức năng, tính năng theo xu thế và nhu cầu của bạn trong tương lai.
Xem thêm: Các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
5. Chi phí sử dụng Mobile CRM phải hợp lý
Chi phí mua mobile CRM luôn quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, việc tối ưu ngân sách là rất cần thiết.
Tuy nhiên hãy xem xét kỹ điều này, có nhiều doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng phần mềm miễn phí hoặc giá rẻ và rồi lại phải chi nhiều hơn để bù lấp những hạn chế mà phần mềm/ ứng dụng không đáp ứng được hay xử lý các sự cố của phần mềm.
Và cũng có khi, chi phí cho việc bạn phải “đập đi xây lại” hệ thống mới còn cao hơn gấp nhiều lần những gì trong dự liệu của bạn.
Vậy nên, khi lựa chọn phần mềm mobile CRM app, hãy tính toán đến chi phí bằng tiền bạn phải bỏ ra và cả những chi phí vô hình khác nữa ở hiện tại và tương lai. Đó có thể là chi phí cơ hội hay rủi ro có thể xảy ra giữa các giải pháp CRM.
6. CRM mobile phải có khả năng bảo vệ dữ liệu
Một rủi ro khác là điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp hoặc để quên ở đâu đó. Người lạ hoàn toàn có thể truy cập vào dữ liệu trên hệ thống CRM của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo ngại điều này bởi thiết bị di động ngày càng thông minh với tính bảo mật cao. Ngoài ra, có một số nhà cung cấp mobile CRM đã dữ liệu điều này cho bạn. Họ có thể khoá tài khoản tạm thời để ngăn chặn sự xâm nhập, điều này cũng gần giống với tài khoản ngân hàng của bạn.
Ngoài ra, với tính năng phân quyền truy cập, tra cứu, cập nhật dữ liệu nên cho dù người lạ có vào được ứng dụng CRM trên điện thoại của bạn hay nhân viên thì cũng sẽ chỉ xem được một phần thông tin mà thôi.
V – Top mobile CRM app được tin dùng nhất tại Việt Nam
MISA AMIS CRM Mobile
MISA AMIS CRM là bộ giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do công ty cổ phần MISA phát triển. Bên cạnh giao diện Web truyền thống, phần mềm phát triển song song phiên bản Mobile với đầy đủ tính năng cho người dùng.
Hiện tại, phần mềm đang có hơn 270.000 doanh nghiệp sử dụng. Với bề dày kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực phần mềm, MISA AMIS CRM phiên bản Mobile được phát triển đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ bán hàng:
✔️Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng | Cho phép thêm mới, lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp ngay trên App
Tính năng Scan danh thiếp khách hàng bằng điện thoại |
✔️ Quản lý báo cáo đơn giản nhìn nhanh trên bàn làm việc phiên bản Mobile | Có hơn 30 loại báo cáo có thể xem ngay trên giao diện CRM Mobile : doanh số, KPIs, năng suất nhân viên… |
✔️ Dễ dàng quản lý nhân viên đi thị trường | Tính năng check in, chụp ảnh ngay trên App |
✔️ Lên đơn hàng nhanh chóng, thuận tiện | Đầy đủ tính năng tra cứu tồn kho, lên đơn, báo giá… bằng vài thao tác đơn giản trên App Mobile |
✔️ Quản lý cơ hội, giao việc, theo dõi kịp thời | CRM Mobile cho phép tìm kiếm, cập nhật, phân công cơ hội, nhân viên có thể liên lạc ngay với khách từ điện thoại, zalo…. |
✔️ Giao diện thân thiện, sắp xếp modules khoa học | Dễ dàng sử dụng, thao tác trong phân hệ App |
>> Xem thêm: Phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp
MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:
- Mở đầu
- Phần mềm CRM là gì?
- Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
- Ai là người sử dụng phần mềm CRM
- Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
- Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
- Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
- Phần kết
Ảnh chụp 1 vài trang ebook:
Kết luận
CRM Mobile không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp duy trì cạnh tranh và tăng trưởng bền vững. Tính linh hoạt, khả năng tự động hoá, và trí tuệ nhân tạo trong Mobile CRM không chỉ giúp nâng cao hiệu suất bán hàng mà còn đem lại trải nghiệm khách hàng ưu việt, giúp doanh nghiệp phát triển trong một thế giới ngày càng số hoá.
