Mẫu nhận xét thực tập chuẩn nhất – tải miễn phí

10/06/2024
71

Nhận xét thực tập là một phần quan trọng trong quá trình thực tập của sinh viên, giúp họ hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó cải thiện và phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các mẫu nhận xét thực tập và những lưu ý khi soạn thảo văn bản này.

1. Nhận xét của đơn vị thực tập là gì? 

Sinh viên thường xin giấy nhận xét sau khi hoàn thành khóa thực tậpNhận xét thực tập là văn bản được dùng để xin nhận xét, đánh giá hoạt động thực tập của sinh viên sau khi họ hoàn thành khóa thực tập.

Nội dung của phiếu nhận xét bao gồm thông tin sinh viên và các đánh giá chi tiết về kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên. Ngoài ra còn có đánh giá về báo cáo thực tập mà sinh viên thực hiện, xác nhận thông tin trong báo cáo là chính xác. Phiếu đánh giá thực tập thường được viết bởi người lãnh đạo đơn vị thực tập hoặc quản lý hướng dẫn trực tiếp sinh viên tại nơi thực tập. Sinh viên sẽ liên hệ và xin giấy nhận xét này vào ngày thực tập cuối cùng.

Nhận xét thực tập là giấy tờ không thể thiếu mà nhân viên phải nộp cho nhà trường. Căn cứ vào đó giảng viên mới có cơ sở để đánh giá quá trình thực tập của sinh viên và chấm điểm báo cáo thực tập.

Tại hầu hết các cơ sở giáo dục bậc cao đẳng, đại học, nếu sinh viên không xin được giấy nhận xét từ đơn vị thì có thể bị coi như không tham gia hoặc chưa hoàn thành nội dung thực tập bắt buộc.

2. Cách viết mẫu nhận xét thực tập

Để phiếu nhận xét thực tập phát huy đúng giá trị, bạn cần đảm bảo về cả mặt hình thức lẫn nội dung theo yêu cầu.

2.1 Hình thức

Văn bản nhận xét thực tập thường trình bày trên khổ giấy A4 dọc, tên văn bản in hoa và bôi đậm. Hình thức trình bày của mẫu nhận xét có thể khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường. Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ các thông tin sau:

  • Tên trường học hoặc đơn vị giáo dục
  • Họ và tên sinh viên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Mã số sinh viên
  • Quê quán
  • Khóa học
  • Chuyên ngành đang theo học
  • Đơn vị thực tập
  • Thời gian thực tập

2.2 Nội dung 

Cách viết nhận xét thực tập

Về nội dung thực tập, phải liệt kê danh sách các công việc đã thực hiện kèm theo tên người hướng dẫn và chức vụ của họ. Nêu rõ các nhiệm vụ chính sinh viên đã thực hiện và hoàn thành trong quá trình thực tập.

Phần nhận xét của đơn vị thực tập cần có ý kiến của quản lý hướng dẫn và đơn vị thực tập về kỹ năng chuyên môn, tinh thần, thái độ làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, và các nhận xét chung về kết quả công việc được giao. Người nhận xét có thể chấm điểm dựa trên thang điểm có sẵn.

Cuối cùng, sinh viên cần xin chữ ký của người hướng dẫn và dấu xác nhận của công ty trong văn bản nhận xét thực tập của mình.

Quản lý thực tập sinh và ứng viên hiệu quả - không bỏ lỡ nhân tàiThử ngay phần mềm AMIS Tuyển Dụng

3. Tải miễn phí 7 mẫu nhận xét thực tập

Dưới đây là một số mẫu nhận xét thực tập, mẫu đánh giá thực tập để sinh viên và đơn vị tham khảo. Bạn đọc có thể đăng ký tải đầy đủ các mẫu TẠI ĐÂY.

Mẫu nhận xét thực tập số 1

Mẫu nhận xét thực tập số 2

Mẫu nhận xét thực tập số 3

Mẫu nhận xét thực tập số 4

Mẫu nhận xét thực tập số 5

Mẫu nhận xét thực tập số 6

Mẫu nhận xét thực tập số 7


4. Kết luận

Trên đây, MISA AMIS HRM đã giới thiệu đến bạn khái niệm và nội dung cần có của một báo cáo thực tập, cũng như các mẫu nhận xét thực tập chuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên trong quá trình hoàn thành báo cáo của mình. Các văn bản chúng tôi chia sẻ cũng sẽ giúp ích cho phòng nhân sự trong công tác quản lý, đánh giá thực tập sinh.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả