Giải pháp Văn phòng số Giải pháp AMIS Quy trình MISA AMIS Quy trình kết nối MISA AMIS HRM: Tự động hóa...

Với một loạt các quy trình phức tạp, có sự chuyển giao và nhiều giai đoạn, quản lý nhân sự là một trong những nghiệp vụ tốn nhiều thời gian, nguồn lực và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của nhân viên. Tự động hóa quy trình quản lý nhân sự giúp tiết kiệm 40% thời gian, tăng năng suất và hiệu quả hoạt động cho phòng HR (UiPath). Tuy nhiên, khi doanh nghiệp ứng dụng các phần mềm rời rạc vào trong hoạt động, tự động hóa quy trình quản lý nhân sự có thể là một nhiệm vụ khó khăn. 

Nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, MISA AMIS Quy trình kết nối với bộ giải pháp MISA AMIS HRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình quản lý nhân sự một cách dễ dàng và hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá xu hướng tự động hóa quy trình quản lý nhân sự và cách MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp đạt được điều đó. 

amis quy trình trung tâm kết nối nghiệm vụ
MISA AMIS Quy trình đóng vai trò như trung tâm kết nối các nghiệp vụ quan trọng của doanh nghiệp như quản lý Nhân sự, Công việc…

1. Tự động hóa quy trình quản lý nhân sự trở thành xu hướng quản trị trong kỷ nguyên số

Từ khi Covid – 19 bùng nổ, các doanh nghiệp bước đầu có cơ hội tiếp cận với mô hình làm việc và quản trị từ xa. Và nó đã trở thành xu hướng làm việc được nhân sự ưa thích bởi nó không bị gò bó bởi thời gian và địa lý. Một cuộc khảo sát của Flexjobs đã chỉ ra những kết quả đáng kinh ngạc: 

  • 65% nhân viên làm việc từ xa trong đại dịch cho biết họ muốn tiếp tục làm việc tại nhà 
  • 58% nói rằng họ sẽ tìm một công việc mới nếu phải quay lại văn phòng
  • Chỉ 2% nói rằng họ muốn quay trở lại
  • 11% nói rằng công việc từ xa không cần thiết đối với họ

Dần dần, với sự phát triển của công nghệ, môi trường làm việc hiện đại trở thành một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một công việc của nhân sự. Khảo sát của Flexjobs cũng chỉ ra rằng, 80% người lao động sẽ trung thành hơn với công việc khi được làm việc tại môi trường hiện đại và linh hoạt. Hiện đại ở đây có nghĩa là nhân viên không phải dành quá nhiều thời gian thực hiện các tác vụ thủ công lặp đi lặp lại, công việc không bị gián đoạn do quy trình nhân sự rườm rà, không gặp khó khăn khi phối hợp liên phòng ban,…

tự động hóa quy trình quản lý nhân sự
Tự động hóa quy trình quản lý nhân sự là xu hướng chung mà mọi doanh nghiệp phải hướng đến

Đặc biệt, theo số liệu từ tạp chí SHRM, 60% nhân sự toàn cầu sẽ được chuyển địch đến một môi trường tự động hóa để làm việc và cống hiến. Điều này phản ánh xu hướng ngày càng tăng của việc áp dụng công nghệ tự động hóa trong quản lý nhân sự và hoạt động kinh doanh. Tự động hóa không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc mà còn giúp cải thiện chất lượng công việc và khả năng đáp ứng nhanh chóng với các yêu cầu thay đổi của thị trường.

2. MISA AMIS Quy trình kết nối bộ giải pháp MISA AMIS HRM giúp tự động hóa các quy trình quản lý nhân sự

Các doanh nghiệp đều nhận thức được tự động hóa quy trình nhân sự sẽ giúp cải thiện của nhân viên và ứng viên. Tuy nhiên, việc bắt tay vào thực hiện vẫn gặp không ít thách thức đến từ công nghệ lẫn văn hóa. 

Về công nghệ, phần lớn các doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm riêng lẻ cho từng nghiệp vụ quản lý nhân sự. Các phần mềm không có sự kết nối với nhau, việc tích hợp vô cùng tốn kém, mức độ ổn định cũng là một vấn đề đau đầu. Về văn hóa, nhiều nhân viên có thể cảm thấy lo lắng và khó khăn trong việc thích nghi với công nghệ mới, dẫn đến tâm lý kháng cự hoặc thiếu hứng thú với sự thay đổi.

Nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, MISA AMIS Quy trình kết nối với bộ giải pháp Quản trị nguồn nhân lực MISA AMIS HRM, cụ thể là các sản phẩm như MISA AMIS Thông tin nhân sự, MISA AMIS Tiền lương, MISA AMIS Tuyển dụng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình nhân sự. Điều này giúp đội ngũ HR tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức đồng thời trải nghiệm của toàn bộ nhân viên được cải thiện hiệu quả.

2.1. MISA AMIS Quy trình kết nối với MISA AMIS Tuyển dụng: Tự động hóa quy trình Đề xuất tiếp nhận thử việc

MISA AMIS Quy trình là nền tảng cho phép doanh nghiệp thiết lập, quản lý và tự động hóa hàng trăm quy trình của doanh nghiệp tại một nơi duy nhất. MISA AMIS Quy trình được kết nối với phần mềm MISA AMIS Tuyển dụng cho phép doanh nghiệp tự động hóa quy trình Đề xuất tiếp nhận thử việc.

Với quy trình được tự động hóa, đội ngũ tuyển dụng sẽ không cần tốn thời gian in đề xuất, trình đề xuất cho quản lý và chờ phê duyệt một cách thủ công. Khi mọi bước trong quy trình được tự động hóa trên phần mềm, dù quản lý không có mặt tại văn phòng họ vẫn có thể phê duyệt mọi lúc mọi nơi ngay trên Mobile. Điều này góp phần tạo ra một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, hiệu quả.

2.2. MISA AMIS Quy trình kết nối MISA AMIS Thông tin nhân sự: Tự động hóa các quy trình Tiếp nhận, Ký/Gia hạn hợp đồng, Bổ nhiệm/miễn nhiệm,…

MISA AMIS Quy trình được kết nối với MISA AMIS Thông tin nhân sự (giải pháp số hóa thông tin & thủ tục nhân sự), doanh nghiệp có thể tự động hóa toàn bộ các quy trình liên quan đến các việc tiếp nhận, bổ nhiệm, thuyên chuyển, khen thưởng,… trong suốt vòng đời của nhân viên như:

  • Đề xuất tiếp nhận chính thức
  • Đề xuất ký mới hợp đồng
  • Đề xuất gia hạn hợp đồng
  • Đề xuất khen thưởng
  • Đề xuất xử lý sự cố/kỷ luật
  • Đề xuất bổ nhiệm
  • Đề xuất miễn nhiệm
  • Đề xuất thuyên chuyển
  • Đề xuất quy hoạch
  • Đề xuất giải quyết nghỉ việc

MISA AMIS Quy trình cho phép doanh nghiệp thiết lập quy trình theo từng bước phù hợp với thực trạng vận hành hoặc sử dụng kho 500+ mẫu quy trình chuẩn được thiết lập sẵn của MISA AMIS. 

amis quy trình kết nối với amis thông tin nhân sự
MISA AMIS Quy trình kết nối với MISA AMIS Thông tin nhân sự để tự động hóa nhiều quy trình tiện lợi
mô tả quy trình tiếp nhận nhân sự
Mẫu quy trình tiếp nhận nhân sự
mẫu quy trình bổ nhiệm
Mẫu quy trình bổ nhiệm nhân sự

Với giao diện thân thiện cùng thông báo tức thời, nhân sự tham gia quy trình dù ngồi ở đâu cũng biết chính xác công việc mình cần làm để các quy trình được thực hiện và phối hợp một cách nhịp nhàng, nhanh chóng, hoàn toàn không cần qua các bước ký duyệt thủ công như văn phòng truyền thống. 

Nhờ đó, đội ngũ HR có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, giảm thiểu sai sót trong quá trình thực hiện quy trình. Đồng thời, trải nghiệm của nhân viên được cải thiện đáng kể khi họ không cần mất thời gian với giấy tờ, thủ tục hành chính và tập trung vào công việc chính của mình. 

2.3. AMIS Quy trình kết nối AMIS Tiền lương: Tự động hóa các quy trình liên quan đến lương thưởng

Tiền lương thường được coi là một trong những nghiệp vụ phức tạp nhất trong quản lý nhân sự. 

Đội ngũ nhân sự phải đảm bảo tính lương chính xác theo ca kíp, cấp bậc, các loại phụ cấp,… và quy định của pháp luật. Hơn hết, quy trình đề xuất phê duyệt lương cũng trải qua nhiều bước từ in, gửi bảng lương cho cấp quản lý HR, kế toán, quản lý cấp cao hơn phê duyệt. Khi tất cả các quy trình được thực hiện thủ công, đội ngũ nhân sự sẽ tốn quá nhiều thời gian để giao tiếp, di chuyển và chờ đợi nhiều đầu mối. Điều này có thể khiến các quy trình bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến thời gian chi trả lương cho đội ngũ nhân viên.

MISA AMIS Quy trình kết nối với MISA AMIS Tiền lương (giải pháp tự động tính lương thưởng toàn diện) tiếp tục giải phóng HR khỏi tác vụ thủ công để tự động hóa các quy trình như:

  • Đề xuất duyệt bảng lương
  • Đề xuất phê duyệt bảng phân bổ lương
  • Đề xuất phê duyệt bảng chi trả lương

Khi quy trình được tự động hóa, tất cả những người liên quan đều có thể phối hợp với nhau một cách mượt mà, tránh chồng chéo, chờ đợi, ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

3. Tự động hóa toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp với AMIS Quy trình

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động, mô hình kinh doanh và các yêu cầu cụ thể, ngoài quy trình nhân sự, doanh nghiệp sẽ có bao gồm rất nhiều quy trình khác nhau như Tài chính – Kế toán, Sản xuất, Bán hàng, Marketing, Hành chính nhân sự,… Đặc biệt, doanh nghiệp có rất nhiều quy trình liên phòng ban mà nếu vận hành thủ công, đội ngũ sẽ rất khó nâng cao hiệu suất làm việc.

MISA AMIS Quy trình là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình để cải tiến cách thức vận hành và nâng cao năng suất.

misa amis quy trình tự động hóa các quy trình liên phòng ban

 

– Thiết lập và tự động hóa tất cả quy trình của mọi phòng ban trên một nền tảng duy nhất bao gồm:

  • Tài chính – Kế toán: Tạm ứng, Thanh toán, Thu nợ, Nhập/Xuất kho, Xuất hóa đơn, Kiểm kê, Xử lý nợ xấu, Kiểm toán,…
  • Sản xuất: Lập kế hoạch sản xuất, Sản xuất, Kiểm nghiệm sản phẩm, Xử lý phế liệu/chất thải,…
  • Quản trị bán hàng: Lập kế hoạch doanh số, Chào hàng, Đào tạo, Chăm sóc khách hàng,…
  • Marketing: Tổ chức sự kiện, Truyền thông, Sản xuất phim, Thiết kế đồ họa,…
  • Hành chính tổng hợp: Văn thư lưu trữ, Mua hàng hóa/dịch vụ, Quản lý tài sản, Cấp phát văn phòng phẩm, An ninh thông tin,…

– Dễ dàng thiết kế mới hoặc chỉnh sửa quy trình mẫu để áp dụng được vào công việc thực tế tại doanh nghiệp.

– Tự động chuyển giao công việc, chia sẻ dữ liệu từ nhân sự đến quản lý và giữa các bộ phận…

– Quản lý nhanh chóng nắm bắt được tình hình áp dụng quy trình theo phòng ban/nhân viên, phát hiện và ghi nhận những điểm vi phạm trong quá trình giám sát

– Tự động tổng hợp báo cáo vi phạm quy trình giúp bộ phận quản lý quy trình dễ theo dõi, lãnh đạo nắm bắt chỉ đạo kịp thời

Với một giải pháp duy nhất, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm 90% thời gian, chi phí và nâng cao năng suất lao động một cách dễ dàng. Dùng thử MISA AMIS Quy trình miễn phí để khám phá sức mạnh của giải pháp ngay hôm nay.

4. Tạm kết

Với sự kết nối giữa MISA AMIS Quy trình và bộ giải pháp MISA AMIS HRM, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để tối ưu hóa mọi quy trình quản lý nhân sự trên một nền tảng duy nhất. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu sai sót và thời gian làm việc thủ công mà còn tạo điều kiện cho bộ phận nhân sự tập trung vào việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, nâng cao sự hài lòng của nhân viên. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]