Kiến thức Tổng hợp các nghệ thuật lãnh đạo đỉnh cao

Không có một ai sinh ra đã trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Họ đều được tôi luyện, rèn dũa bởi các va chạm trong công việc, bởi sự tiếp thu những kỹ năng về nghệ thuật lãnh đạo qua sách vở, qua kinh nghiệm đúc rút từ những nhà lãnh đạo thời kỳ trước. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật lãnh đạo đỉnh cao.

Khái niệm về lãnh đạo và nghệ thuật lãnh đạo

  • Lãnh đạo là gì?

Lãnh đạo là là sự gây ảnh hưởng lên một cá nhân hoặc một nhóm người nhằm đạt được những mục tiêu chung trong công việc tại thời điểm và điều kiện cụ thể nhất định. Chủ thể lãnh đạo: là người quản lý, cấp trên của một cá nhân hoặc một nhóm người.

  • Nghệ thuật lãnh đạo là gì?

Đây là những kỹ năng cần có của một người lãnh đạo nhằm mục đích thúc đẩy, hướng dẫn, điều hành quá trình làm việc của cá nhân hoặc nhóm để đạt được mục tiêu chung đã đề ra trước đó.

Để hình thành nghệ thuật lãnh đạo, nhà lãnh đạo luôn luôn cần có tinh thần học hỏi, trau dồi đạo đức, kỹ năng chuyên môn thì mới có thể đạt được những kết quả đáng mong đợi trong công việc.

  • Vai trò của người lãnh đạo

Nhà lãnh đạo là người đưa ra những phương hướng hoạt động cho công ty. Họ đóng vai trò quyết định cho những việc lớn nhỏ trong công ty và là người dẫn dắt sự phát triển cho công ty. Họ là người đưa ra những quyết định đúng.

Nhà lãnh đạo là người đại diện, người chỉ huy, người kết nối và là người quản lý cao cấp của doanh nghiệp. Do đó, họ cần trang bị cho mình 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo cũng như những kỹ năng khác để đảm nhận tốt vai trò của mình trong công ty.

>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

Nghệ thuật lãnh đạo từ thời Tam Quốc

Tam Quốc Diễn Nghĩa là tác phẩm nổi tiếng của văn học Trung Hoa, có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều thế hệ độc giả khu vực Đông Nam Á. Những bài học về nghệ thuật quản lý và lãnh đạo mà Tam Quốc Diễn Nghĩa mang lại có ý nghĩa rất lớn. Có ba nguyên tắc cơ bản về quy tắc lãnh đạo đã được đúc kết mà nhà quản trị doanh nghiệp cần ghi nhớ đó là:

  • Phải đặt kỷ luật tập thể lên hàng đầu

Duy trì kỷ luật tập thể là một yếu tố then chốt quyết định đến sự hoạt động của doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó. Tính kỷ luật sẽ giúp con người ý thức được vai trò, vị trí của mình trong công việc từ đó giúp họ đảm nhận tốt vị trí của mình.

Một khi tính kỷ luật trong tập thể bị phá vỡ, mối liên kết giữa các cá nhân không còn nữa. Sự gắn kết của tập thể cũng tan rã từ đó ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian hoàn thành công việc.

Do đó, khi lãnh đạo một tập thể, nhà quản trị cần đề cao tinh thần kỷ luật tập thể, đưa con người vào những nội quy, quy định cụ thể để họ ý thức được giá trị của bản thân.

  • Lãnh đạo là người thực hiện đúng kỷ luật để làm gương cho tập thể

nghệ thuật lãnh đạo đỉnh cao

Để quản lý được nhân viên cấp dưới nhà lãnh đạo cần làm gương để các thành viên noi theo. Bằng cách tuân thủ đúng những nội quy của tổ chức, luôn tiên phong trong những nhiệm vụ khó khăn để thúc đẩy tinh thần các thành viên khác.

Bởi là một người đứng đầu, nếu bạn không làm gương cho cấp dưới noi theo thì làm sao tạo được một tập thể vững mạnh, đoàn kết.

  • Phân chia công việc và dành thời gian bồi dưỡng nhân tài

Việc phân chia công việc nhằm đảm bảo hai mục đích, giảm bớt gánh nặng cho người lãnh đạo và tìm ra được những nhân tài bằng cách giao việc và bồi dưỡng họ.

21 Nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo của John C. Maxwell

Cuốn sách liệt kê chi tiết nội dung của 21 nguyên tắc mà John C. Maxwell tích lũy được sau 30 năm giảng dạy và đảm nhận vị trí lãnh đạo của mình.

John C. Maxwell là đại diện về một hình mẫu lý tưởng về một nhà lãnh đạo tài ba, “21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo” của ông liệt kê đầy đủ những nguyên tắc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng công việc của một nhà lãnh đạo.

Sau khi đọc xong cuốn sách, nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn về những định hướng trong công việc, trách nhiệm, vai trò của một nhà lãnh đạo đối với những nhân viên đồng hành cùng mình.

Sự kết nối giữa nhà lãnh đạo và nhân viên được đề cao trong cuốn sách này, ông khẳng định, muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi thì cần có những người đồng hành giỏi và người lãnh đạo cần có khả năng để giúp người đồng hành phát huy hết khả năng của mình. Điều đó người ta gọi là nghệ thuật lãnh đạo.

Để hiểu rõ hơn về nghệ thuật lãnh đạo đỉnh cao, nội dung chi tiết của cuốn sách sẽ cung cấp nhiều thông tin cho bạn, bạn có thể tìm đọc chúng một cách dễ dàng google với các phiên bản khác nhau như: 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo pdf, 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo mp3 để hiểu rõ hơn về 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo của John C. Maxwell.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]