Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Hướng dẫn kết nối AMIS Chấm Công với AMIS Tiền Lương

Kết nối AMIS Chấm Công với AMIS Tiền Lương là công đoạn quan trọng để đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả trong quản lý nhân sự. Bằng cách thực hiện kết nối này, bạn có thể chia sẻ thông tin về chấm công và tiền lương một cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và tránh sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu. 

1. Lợi ích khi kết nối AMIS Chấm Công với AMIS Tiền Lương

AMIS Chấm CôngAMIS Tiền Lương là hai module trong nền tảng quản trị nhân sự MISA AMIS HRM. Hai phần mềm con này có sự liên thông về dữ liệu và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Tiết kiệm thời gian nhập liệu: loại bỏ hoàn toàn việc nhập liệu thủ công từ bảng giờ làm, bảng công sang bảng lương. Thông tin về thời gian làm việc sẽ được tự động chuyển sang hệ thống tiền lương. 

Đảm bảo sự chính xác: Quá trình thủ công thường dễ xảy ra sai sót, nhất là khi có nhiều dữ liệu cần xử lý. Kết nối AMIS giúp đảm bảo tính chính xác vì dữ liệu được truyền tự động và không bị ảnh hưởng bởi lỗi nhập liệu người dùng.

Giảm tải cho nhân sự và kế toán: Nhân sự và bộ phận kế toán không cần phải tiêu tốn thời gian và công sức để soạn báo cáo và xử lý các thắc mắc liên quan đến công lương. Kết nối AMIS giúp tự động hóa các quy trình này, giảm tải công việc và tạo điều kiện cho họ thực hiện các công việc có giá trị cao hơn cho doanh nghiệp.

2. Cách kết nối AMIS Chấm Công với AMIS Tiền Lương

2.1 Hiểu về quy trình nghiệp vụ chấm công – tính lương

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu qua quy trình nghiệp vụ chấm công – tính lương để biết bạn cần kết nối ở bước nào.

  • Nhân viên chấm công: AMIS Chấm Công hỗ trợ các hình thức như vân tay, thẻ, khuôn mặt, QR Code, Wifi, GPS… Giờ làm sẽ được ghi nhận lên hệ thống.
  • AMIS Chấm Công tổng hợp dữ liệu cho HR: phần mềm tự động cập nhật bảng công hàng ngày, hàng tháng, theo từng cá nhân, từng bộ phận và cả công ty.
  • Xác nhận công, tổng hợp bảng công: phần mềm tự động gửi bảng công cá nhân cho từng nhân viên để xác nhận. Nếu có vấn đề gì, nhân viên phản hồi ngay trên hệ thống để HR điều chỉnh.
  • Từ bảng công chuẩn chuyển sang AMIS Tiền Lương: sau khi bảng công đã được xác nhận, dữ liệu này sẽ được chuyển sang AMIS Tiền Lương để tính toán thành bảng lương.
  • Chi trả lương cho nhân viên: sau khi bảng lương công ty được xác nhận và phê duyệt, kế toán thực hiện chi trả lương cho nhân viên toàn doanh nghiệp.
Sự liên thông và thống nhất về dữ liệu trong MISA AMIS HRM giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự chặt chẽ hơn

Dùng thử trọn bộ

2.2 Kết nối AMIS Chấm Công và AMIS Tiền Lương

Bước 1: Đăng nhập vào AMIS Tiền Lương. Tại mục Dữ liệu tính lương, chọn Chấm công. Ở đây người dùng có thể khai báo và kiểm soát các bảng chấm công hàng tháng của doanh nghiệp, bao gồm cả các bảng tự động và các bảng nhập thủ công.

Bước 2: Nếu dùng đồng thời 2 phần mềm AMIS Chấm Công và AMIS Tiền Lương, hệ thống sẽ tự động kết nối dữ liệu. Người dùng có thể kiểm tra kết nối bằng cách vào phân hệ Thiết lập >> Kết nối. 

Nếu AMIS Chấm Công đã hiển thị trong danh sách và nút bật hiển thị màu xanh thì kết nối đã được thiết lập.

Bước 3: Khi cần chuyển bảng công sang tính lương, người dùng vào phần mềm AMIS Chấm Công, vào bảng công cụ thể, nhấn nút Chuyển tính lương. Hệ thống sẽ có thông báo để người dùng nhận biết bảng nào vừa được chuyển sang.

3. Kết nối AMIS Chấm Công, AMIS Tiền Lương với phần mềm khác có được không?

3.1 Nhập liệu từ Excel

Trong trường hợp doanh nghiệp chỉ dùng 1 trong 2 phần mềm AMIS nêu trên, người dùng dễ dàng nhập bảng công từ bên ngoài vào. Tại danh sách bảng công nhấn nút Nhập khẩu và tải file lên.

Hãy lưu ý rằng các dữ liệu trong file Excel nên được tinh chỉnh, sắp xếp như AMIS gợi ý để khớp với hệ thống nhất.

Nhập bảng công Excel lên AMIS Chấm Công
Nhập bảng công Excel lên AMIS Tiền Lương

3.2 Kết nối qua cổng API với các phần mềm khác

Nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng một trong hai phần mềm trên và muốn chuyển dữ liệu sang phần mềm tính lương, kế toán khác không phải của MISA AMIS, đã có tính năng tích hợp API hỗ trợ nhu cầu này. 

Trong AMIS Chấm Công hoặc AMIS Tiền Lương, vào Thiết lập >> Kết nối, tiếp theo chọn mục API Kết nối để lấy mã kết nối và khóa bảo mật. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Tích hợp API là phương thức kết nối linh hoạt và đảm bảo an toàn, giúp các công ty dễ dàng đồng bộ dữ liệu ngay cả khi dùng phần mềm ngoài hệ thống MISA.

4. Kết luận

Sự tích hợp giữa AMIS Chấm CôngAMIS Tiền Lương không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo tính chính xác cho các quy trình quản lý giờ làm, tiền lương. Doanh nghiệp và HR phụ trách phúc lợi sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian, hạn chế những sai sót khi chuyển đổi bảng công lương một cách thủ công.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]