Kiến thức CMA là gì? Thông tin chi tiết về chứng chỉ CMA mới...

Trở thành Giám đốc tài chính hay Chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp là mục tiêu nghề nghiệp mà bất kỳ ai đang theo đuổi ngành kế toán quản trị đều muốn hướng đến. Có nhiều cách để nhanh chóng đạt được mục tiêu và một trong số đó là sở hữu chứng chỉ CMA. Vậy CMA là gì? Năm 2023 có nên học chứng chỉ CMA không? Cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. CMA là gì?

CMA là chứng chỉ quốc tế được cung cấp bởi Hiệp Hội kế toán quản trị Hoa Kỳ IMA chứng nhận trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp liên quan tới kế toán quản trị và quản trị tài chính. IMA (Institute of Management Accountants) là một tổ chức uy tín, có tiếng nhất tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực tài chính kế toán được thành lập từ năm 1919 hơn 140.000 hội viên tại hơn 140 quốc gia.

CMA là gì? 2023 có nên học chứng chỉ CMA không?
CMA là gì? 2023 có nên học chứng chỉ CMA không?

Chương trình học CMA cung cấp các kiến thức chuyên sâu về kế toán quản trị và quản trị tài chính, có tính ứng dụng cao, vì vậy, sở hữu chứng chỉ CMA sẽ mang đến đa dạng cơ hội nghề nghiệp, cũng như cơ hội thăng tiến lên những vị trí cấp cao, đáng mơ ước như giám đốc tài chính, chuyên viên tư vấn, kiểm soát viên,… hoặc quản lý một số hạng mục riêng biệt như kế toán tổng hợp, kế toán quản trị, phân tích tài chính,…

Chứng chỉ CMA trở thành chứng chỉ có giá trị nhất trong lĩnh vực kế toán không chỉ đến từ việc người sở hữu chứng chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn là minh chứng cho đạo đức nghề nghiệp phải tuân thủ như không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng tới doanh thu, hình ảnh doanh nghiệp, lợi dụng nguồn lực doanh nghiệp để thực hiện một số hành vi trái phép,…

2. Chứng chỉ CMA có nên học bây giờ không?

Nhu cầu sử dụng nhân sự kế toán dự đoán vẫn tiếp tục tăng cao trong năm 2023 khi nhiều doanh nghiệp mới mọc lên, đồng thời vẫn có ngày càng nhiều vấn đề tài chính – kế toán cần xử lý trong doanh nghiệp. Đây là tín hiệu tích cực cho những ai mong muốn làm việc tại các vị trí liên quan đến chuyên ngành tài chính kế toán.

Tuy nhiên, trong xu hướng phát triển kinh tế hiện nay, việc ứng dụng công nghệ trong các nghiệp vụ kế toán bằng cách sử dụng phần mềm kế toán như phần mềm kế toán online MISA AMIS, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, khiến nhu cầu về nhân sự kế toán đòi hỏi cao hơn về cả năng lực và trình độ chuyên môn.

Tìm hiểu chi tiết về phần mềm kế toán online MISA AMISDÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY!

Sở hữu một chứng chỉ mang chuẩn mực toàn cầu CMA giúp tạo lợi thế cạnh tranh khi làm việc. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi “năm 2023 có nên học chứng chỉ CMA không?” người học cần nắm vững kiến thức nền tảng về nghiệp vụ kế toán cơ bản và xây dựng mục tiêu nghề nghiệp trong 2 – 5 – 10 năm, từ đó sẽ có lộ trình học hiệu quả. Vừa thu nạp kiến thức lại có thể áp dụng vào thực tiễn công việc.

CMA là gì? Có nên học chứng chỉ cma bây giờ không?
CMA là gì? Có nên học chứng chỉ CMA bây giờ không?

Dưới đây là một số lợi ích tham khảo nhờ việc có trong tay “tấm vé” quyền lực CMA:

2.1 “Chìa khóa vàng” mở khóa sự nghiệp

Trong lĩnh vực kế toán, chứng chỉ CMA là một chứng chỉ vô cùng quan trọng và trở thành ước mơ của rất nhiều người. Sở hữu chứng chỉ CMA giúp tạo lợi thế cạnh tranh nghề nghiệp, được nhiều doanh nghiệp tầm cỡ chào đón, được sếp tín nhiệm và tạo ra nhiều cơ hội phát triển lên các vị trí cấp cao trong sự nghiệp.

Một nhân viên kế toán, để trở thành CEO hay CFO sẽ phải mất một thời gian rất dài nỗ lực học tập, làm việc và xây dựng thành tựu. Tuy nhiên, khi có chứng chỉ CMA trong tay, điều đó sẽ không còn xa vời, thời gian đạt được những vị trí đó sẽ rút ngắn lại.

Để học và thi chứng chỉ CMA, người tham gia phải có một bằng cử nhân kế toán và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực. Các chương trình đào tạo CMA cũng đề cao yếu tố chuyên môn chuyên sâu, tập trung vào kỹ năng, kiến thức trong lĩnh vực kế toán quản trị và tài chính doanh nghiệp.

2.2 Nâng cao trình độ, gia tăng thu nhập

Chương trình học mà chứng chỉ CMA cung cấp sẽ mang đến nhiều kiến thức nền tảng, kỹ năng cực kỳ quan trọng cho người làm kế toán. Các kiến thức này có tính tương đồng với thực tế nên người học có thể dễ dàng áp dụng vào công việc.

Ngoài ra, trong quá trình học, học viên sẽ được trao đổi và lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia tài chính đến từ Hiệp Hội IMA và học hỏi từ họ những kinh nghiệm quý báu qua đó áp dụng vào thực tiễn công việc.

Nâng cao thu nhập nhờ sở hữu chứng chỉ CMA
Nâng cao thu nhập nhờ sở hữu chứng chỉ CMA

Có trong tay chứng chỉ CMA còn giúp nâng cấp thu nhập lên mức đáng mơ ước. Tùy theo kinh nghiệm, mức lương trung bình của người có chứng chỉ CMA có thể giao động ở mức từ 1000$ – 5000$/tháng, tương đương 25 – 120 triệu VNĐ. Đây là mức thu nhập được đánh giá cao hơn rất nhiều do với những lao động cùng ngành nghề nhưng chỉ có bằng cấp thông thường.

2.3 Chứng chỉ kế toán CMA mang tiêu chuẩn toàn cầu

Sức ảnh hưởng của chứng chỉ CMA không chỉ dừng lại ở Hoa Kỳ, mà còn rất phổ biến và đang không ngừng mở rộng tại nhiều quốc gia đang phát triển trên thế giới. Điển hình như Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nước Trung Đông. Điều này chứng tỏ nhu cầu hội nhập quốc tế đang ngày càng được đẩy mạnh và không chỉ dừng lại ở lĩnh vực kinh tế mà còn cả nhân sự điển hình là ngành kế toán.

CFA là gì? Thông tin chi tiết về chứng chỉ CFA cho người mới

Các chứng chỉ kế toán, kiểm toán quốc tế tốt nhất

3. Học chứng chỉ CMA ở đâu?

CMA là một chứng chỉ rất quan trọng và cần thiết cho những ai đang nghiêm túc lựa chọn kế toán là con đường sự nghiệp lâu dài. Tuy nhiên, học CMA ở đâu uy tín?

3.1 SAPP Academy

SAPP Academy là một trong những đối tác đào tạo của CMA với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có bằng cấp quốc tế và đang làm việc tại các tập đoàn lớn như EY, Vingroup, KPMG,… Ngoài ra, đầu quân tại SAPP Academy, học viên có cơ hội được trải nghiệm giải pháp học tập toàn diện, tài liệu học CMA đa dạng hỗ trợ tự học, phương thức tiếp cận kiến thức hiện đại, áp dụng công nghệ trong quá trình học tập và đặc biệt có cam kết đầu ra bằng văn bản.

Học chứng chỉ CMA ở đâu uy tín?
Học chứng chỉ CMA ở đâu uy tín?

Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp thêm khóa học CMA online đã được chuẩn hoá quy trình kiểm soát chất lượng đào tạo, giúp tạo điều kiện cho các học viên ở xa yên tâm học và lấy chứng chỉ đúng nguyện vọng.

3.2 FTMS Việt Nam

Bắt đầu cung cấp chương trình đào tạo cho lĩnh vực kế toán kiểm toán từ năm 1977, trải qua hơn 30 năm hoạt động, FTMS Việt Nam đã dần trở thành trung tâm đào tạo chuyên nghiệp về CMA tại Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Một số lý do nổi bật khiến FTMS Việt Nam là lựa chọn không thể bỏ qua khi học CMA:

  • Phương pháp giảng dạy đa dạng
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm đào tạo, luyện thi các chứng chỉ tài chính kế toán quốc tế
  • Tài liệu tự học CMA chất lượng
  • Tối ưu chi phí học tập và có nhiều khoản hỗ trợ riêng cho học viên.
Địa chỉ đào tạo chứng chỉ CMA uy tín
Địa chỉ đào tạo chứng chỉ CMA uy tín

3.3 Smart Train

Thành lập từ năm 2009, Smart Train vẫn giữ vững vị thế là một trong những đơn vị đào tạo chứng chỉ CMA hàng đầu tại Việt Nam. Nhờ là đối tác của CMA, Smart Train đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn cao mà IMA đưa ra ở nhiều khía cạnh như phương pháp giảng dạy, chất lượng giảng viên, chất lượng dịch vụ chăm sóc học viên,…

Ngoài những trung tâm nổi bật trên, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ học CMA uy tín khác như Học viện APT, Unitrain Academy, Trường Tài chính Kế toán PACE, AFA Research & Education,…

4. Lịch thi CMA 2023 & Lệ phí thi dự kiến

Theo kế hoạch sẽ có 3 kỳ thi CMA được tổ chức trong năm 2023, cụ thể:

Kỳ thi Ngày thi đầu tiên Ngày thi cuối Ngày cuối đăng ký thi
Kỳ thi thứ 1 01/01 28/02 15/02
Kỳ thi thứ 2 01/05 30/06 15/06
Kỳ thi thứ 3 01/09 31/10 15/10

Để tham gia thi chứng chỉ CMA, người tham gia phải nộp một khoản lệ phí khoảng 280$ để tham gia chương trình và 920$ cho kỳ thi CMA. Với sinh viên khoản lệ phí phải nộp tương ứng cho từng hạng mục lần lượt là 210$ và 690$.

Trên đây, MISA AMIS đã cung cấp chi tiết các thông tin liên quan để giải đáp câu hỏi CMA là gì và năm 2023 có nên thi chứng chỉ CMA không? Có thể thấy, CMA là một chứng chỉ cần thiết và quan trọng đối với những ai muốn gắn bó và phát triển lâu dài trong lĩnh vực kế toán. CMA không chỉ là công cụ, CMA còn là chứng chỉ chứng minh năng lực chuyên sâu về chuyên ngành cũng như là minh chứng tuyệt đối về đạo đức của người làm kế toán.

Phần mềm kế toán online MISA AMIS

Đặc biệt, trong xu hướng công nghệ 4.0, bên cạnh việc nâng cao năng lực bằng cách học lấy chứng chỉ chuyên nghiệp, người làm kế toán cũng cần phải biết cách sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ thực hiện nghiệp vụ kế toán trong doanh nghiệp. Một trong những phần mềm kế toán online được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là phần mềm kế toán online MISA AMIS với hơn 250.000 khách hàng tổ chức đang sử dụng.

Phần mềm kế toán online MISA AMIS với nhiều tính năng ưu việt giúp thay đổi hoàn toàn vị thế của kế toán trong doanh nghiệp:

  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán, đáp ứng 30+ ngành nghề từ thương mại, lắp đặt, sản xuất, dịch vụ
  • Tự động nhập liệu thông minh, rút ngắn thời gian lập chứng từ, đảm bảo tính chính xác cao
  • Hỗ trợ kiểm soát chứng từ hợp lệ, kiểm tra hóa đơn đầu vào, thông tin chữ ký số, trạng thái hoạt động của người bán
  • Cảnh báo thông minh, nhắc nhở tồn kho, công nợ quá hạn
  • Hệ sinh thái kết nối hợp lý: Kết nối với Tổng cục thuế, ngân hàng điện tử, hóa đơn điện tử,..
1 BƯỚC ĐĂNG KÝ – DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]